Đánh giá Mac Studio - có đáng để mua

MT Smart

Đánh giá Mac Studio - có đáng để mua

Mac Studio là sự kết hợp giữa Mac Mini và Mac Pro. Đúng như tên gọi thì thế hệ mới này của Apple hướng đến các chuyên gia “studio” cùng với con chip M-Series mạnh mẽ nhất của nhà Apple.

Được ra mắt trong sự kiện “Peek Performance”, Apple đã định hình cho dòng sản phẩm này là Mac mới nhất như một cỗ máy hiệu năng. Để có thể thấy rõ hơn về sức mạnh của phiên bản này hãy cùng MT Smart đánh giá Mac Studio nhé!

Thiết kế Mac Studio

Mac Studio được thiết kế là một khối vuông được bọc qua một lớp hoàn hảo bằng nhôm cao 9.4 cm, một mặt có các đầu cắm và phần lưới nhôm mắt lỗ vừa phải để hỗ trợ tản nhiệt nhanh chóng. Mac Studio có chiều cao gấp đôi so với Mac mini ở mức 3,7 inch đến 1,4 inch, nhưng nhìn chung thì cả hai mẫu đều có cùng chiều rộng và chiều sâu là 7,7 inch.

Thiết kế Mac Studio

Khi hoạt động Mac Studio sẽ được nằm gọn bên dưới màn hình, không tiêu tốn diện tích, không làm ồn hay phiền nhiễu và có màu bạc nhìn dễ chịu cho mắt. Ở mặt dưới thiết bị còn được trang bị các khe có thể hút không khí lên làm mát và đẩy ra ngoài qua các mắt lưới ở mặt sau.

Cổng kết nối Mac Studio

Nhà Apple đã làm rất tốt khi trang bị cho Mac Studio đầy đủ các cổng kết nối mà những chuyên gia sáng tạo cần có.

Ở phía sau, Mac Studio sở hữu 4x cổng Thunderbolt 4, 2x cổng USB-A, 1x cổng HDMI, 1x cổng Ethernet 10GB và 1x giắc âm thanh 3.5 mm. Ngoài ra, thiết bị còn có một vị trí để cắm cáp nguồn và nút nguồn.

Cổng kết nối Mac Studio

Ở mặt trước, Apple trang bị đầu đọc thẻ SDXC và một cặp cổng USB-C hoặc một cặp cổng Thunderbolt 4 tùy theo con chip được gắn bên trong. Mac Studio chạy M1 Max khả dụng với hai cổng USB-C, trong khi Mac Studio chạy M1 Ultra đi kèm theo với 2 cổng Thunderbolt 3. Mặc dù ở cả hai tùy chọn này đều hữu dụng và đều được trang bị ở vị trí dễ ghép nối, nhưng Thunderbolt 4 linh hoạt và hỗ trợ nhiều tính năng hơn ( như là: cho phép kết nối nhiều màn hình, tốc độ băng thông cao, tốc độ truyền nhanh,…)

Đánh giá cấu hình Mac Studio

Với Mac Studio được trang bị trên biến thể siêu chuẩn để sẵn sàng cho con chip Apple M1 Max với CPU 10 lõi cùng GPU có 24 lõi hoặc 32 lõi, Neural Engine 16 lõi, Media Engine, băng thông bộ nhớ lên đến 400GB/s và hỗ trợ dung lượng RAM tối đa 64GB.

Ngoài ra, biến thể cao cấp hơn sẽ được sở hữu chip M1 Ultra. Gồm có CPU 20 lõi và GPU 48 lõi hoặc 64 lõi, cùng với Neural Engine 32 lõi, băng thông bộ nhớ 800GB/s, hỗ trợ RAM tối đa 128GB và SSD lên đến 8TB có khả năng đạt tốc độ tới 7.4GB/giây.

 

cấu hình Mac Studio

Theo Apple công bố thì CPU của M1 Ultra nhanh hơn khoảng 3.8 lần so với iMac Intel Core i9 cao cấp nhất đã ngừng sản xuất và nhanh hơn đến 60% so với Mac Pro 28 lõi cùng bộ xử lý Intel Xeon W. Đối với GPU, M1 Ultra sẽ có khả năng nhanh hơn 4.5 lần so với iMac 27 inch và nhanh hơn 80% so với Mac Pro cao cấp nhất với đồ họa AMD Radeon Pro W6900X.

Xem thêm: Đánh giá Mac Mini M1 2020: Chiếc “hộp” nhỏ ẩn chứa công nghệ to

Tổng kết

Mac Studio có rất nhiều nhưng ấn tượng nhất vẫn là hiệu suất tuyệt vời trong một thân hình nhỏ gọn. Nhưng để hỏi Mac Studio có phải ai cũng nên mua không? Câu trả lời sẽ là không bởi đây là Mac Studio được sản xuất để hướng đến nhóm đối tượng cụ thể, là các nhà sáng tạo. Nếu không làm việc liên quan đến mảng này thì chiếc Mac Studio có vẻ chưa cần thiết để mua.

Nếu có nhu cầu mua sản phẩm về Mac hay các đồ công nghệ Apple khác, bạn có thể tham khảo MT Smart nơi bán thiết bị công nghệ chính hãng, bảo hành uy tín cùng rất nhiều ưu đãi đang chờ đón bạn.

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

Dòng Galaxy S24 mang đến nâng cấp âm thanh bất ngờ

 Tin công nghệ

Dòng Galaxy S24 mang đến nâng cấp âm thanh bất ngờ

Mặc dù sự kiện Galaxy Unpacked 2024 được tổ chức vào ngày 17 tháng 1 đã kéo dài hơn một giờ, nhưng Samsung lại không thể nêu chi tiết mọi...

Trải nghiệm đầu tiên về công cụ AI Generative Edit trên dòng Galaxy S24: Chưa thực sự hoàn hảo

 Tin công nghệ

Trải nghiệm đầu tiên về công cụ AI Generative Edit trên dòng Galaxy S24: Chưa thực sự hoàn hảo

Công cụ Generative Edit (Chỉnh sửa sáng tạo) được hỗ trợ bởi AI của Samsung là một trong những bổ sung mới nhất cho ứng dụng Thư viện chỉ...

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

 Tin công nghệ

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

Tôi đã sử dụng Galaxy S22+ được hai năm, nó không bao giờ làm tôi thất vọng về hiệu suất, thời lượng pin hay độ bền. Và tôi có thể...

So sánh Galaxy S24 và S24+ vs S23 và S23+: Quá nhiều nâng cấp mới

 Tin công nghệ

So sánh Galaxy S24 và S24+ vs S23 và S23+: Quá nhiều nâng cấp mới

Bản nâng cấp hàng năm của Samsung dành cho dòng Galaxy S đã chính thức được ra mắt cách đây vài ngày. Gã khổng lồ công nghệ đã công bố...