Đánh giá iPad mini 2: Tablet một thời “làm mưa làm gió” hiện giờ ra sao?

MT Smart

Đánh giá iPad mini 2: Tablet một thời “làm mưa làm gió” hiện giờ ra sao?

iPad mini 2 nhận được nhiều lời khen ngợi ngay từ khi ra mắt và được đánh giá là “máy tính bảng 5 sao đầu tiên của Apple” nhờ thiết kế tối giản và cấu hình mạnh mẽ nhất thời điểm đó. Đã nhiều năm trôi qua, chiếc iPad này có còn giữ được phong độ như xưa? Hãy cùng MT Smart tìm hiểu nhé!

Thiết kế vẫn lịch lãm

iPad mini 2 sở hữu thiết kế mỏng, nhẹ và thanh lịch chuẩn phong cách Apple. Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn có nhiều dòng iPad mini mang ngôn ngữ thiết kế tương tự như iPad mini 2. Với độ dày 7,2mm tương đối mỏng, bạn dễ dàng cầm nắm chiếc tablet này một cách nhẹ nhàng mà không lo nặng tay hoặc cộm cấn.

Mặt lưng của máy được Apple gia công tỉ mỉ và hoàn thiện bởi kim loại nhôm nguyên khối cao cấp. Logo “Táo khuyết” đính giữa mặt lưng nổi bật lên với vẻ sáng loáng và đẳng cấp. Ngoài ra, 4 cạnh vát cong và các góc bo tròn mềm mại mang đến vẻ tinh tế và thời thượng cho máy.

iPad mini 2

Màn hình đáp ứng nhu cầu người dùng

Màn hình iPad mini 2 có không gian hiển thị tương đối rộng rãi với kích thước 7,9 inch, độ phân giải 1536 x 2048 pixels cùng 324 mật độ điểm ảnh, màn hình máy đảm bảo khả năng tái tạo màu sắc trung thực và góc nhìn rộng.

Một trong những điểm nhấn của iPad mini 2 chính là tấm nền Retina mà Apple đã ưu ái tích hợp, kèm theo đó là công nghệ Retina IPS cho hình ảnh đẹp và nét hơn. Tuy công nghệ này không thể cao cấp bằng công nghệ màn hình hiện đại trên các sản phẩm mới ngày nay, nhưng máy vẫn đảm bảo mang đến cho bạn trải nghiệm xem nhìn chất lượng, hình ảnh chuyển động mượt mà và màu sắc ổn định, không quá mờ hoặc quá sáng.

iPad mini 2

Bộ vi xử lý tuy cũ nhưng vẫn ổn định!

Thực tế, chip Apple A7 của iPad mini 2 không thể bằng với các bộ vi xử lý trên các thế hệ iPad sau này. Tuy nhiên, bộ vi xử lý này từng được đánh giá là mạnh mẽ nhất trong phân khúc ở thời điểm ra mắt. Đây là con chip một thời từng khuấy động thị trường, khiến các hãng khác phải chạy theo để ra mắt chip 64-bit dựa trên kiến trúc ARMv8. Qua đó, máy đảm bảo độ mượt mà và tốc độ xử lý các tác vụ nhanh chóng. RAM 1GB của máy cũng hỗ trợ xử lý công việc và giải trí cơ bản một cách trơn tru.

Viên pin iPad Mini 2 được nâng cấp nhiều so với thế hệ trước, với dung lượng 6470 mAh. Bạn có thể thoải mái làm việc và giải trí liền mạch trong hơn 10 giờ mà không lo bị gián đoạn. Hơn thế nữa, thời gian sạc của chiếc tablet này cũng được tối ưu hơn dòng tiền nhiệm, rút ngắn đáng kể thời gian nạp năng lượng cho máy.

iPad mini 2

Camera vẫn chấp nhận được

Hệ thống camera của các dòng iPad thường không được chú trọng nhiều bằng iPhone. Dù vậy, camera iSight 5MP của iPad mini 2 vẫn cho khả năng chụp được những bức ảnh đẹp, màu sắc trung thực trong điều kiện ánh sáng tốt. Máy cũng được trang bị đầy đủ các tính năng chụp ảnh, quay phim cơ bản như: công nghệ HDR, Panorama, Time-lapse,...

Camera selfie của máy có độ phân giải 1,2MP, vừa đủ để bạn tự chụp ảnh với bạn bè, gọi video call trong các buổi học online hoặc họp mặt trực tuyến.

iPad mini 2

Tạm kết

Nhìn chung, cho đến thời điểm hiện tại, iPad mini 2 không sụt giảm phong độ nhiều như những dòng sản phẩm cùng thời. Máy vẫn đáp ứng đủ nhu cầu người dùng với mức giá vô cùng “hạt dẻ”. Nếu muốn tìm hiểu kĩ hơn hoặc muốn sắm ngay một chiếc iPad mini 2, bạn hãy đến các cửa hàng MT Smart để nhận sự hỗ trợ của nhân viên tư vấn nhé!

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

Dòng Galaxy S24 mang đến nâng cấp âm thanh bất ngờ

 Tin công nghệ

Dòng Galaxy S24 mang đến nâng cấp âm thanh bất ngờ

Mặc dù sự kiện Galaxy Unpacked 2024 được tổ chức vào ngày 17 tháng 1 đã kéo dài hơn một giờ, nhưng Samsung lại không thể nêu chi tiết mọi...

Trải nghiệm đầu tiên về công cụ AI Generative Edit trên dòng Galaxy S24: Chưa thực sự hoàn hảo

 Tin công nghệ

Trải nghiệm đầu tiên về công cụ AI Generative Edit trên dòng Galaxy S24: Chưa thực sự hoàn hảo

Công cụ Generative Edit (Chỉnh sửa sáng tạo) được hỗ trợ bởi AI của Samsung là một trong những bổ sung mới nhất cho ứng dụng Thư viện chỉ...

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

 Tin công nghệ

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

Tôi đã sử dụng Galaxy S22+ được hai năm, nó không bao giờ làm tôi thất vọng về hiệu suất, thời lượng pin hay độ bền. Và tôi có thể...

So sánh Galaxy S24 và S24+ vs S23 và S23+: Quá nhiều nâng cấp mới

 Tin công nghệ

So sánh Galaxy S24 và S24+ vs S23 và S23+: Quá nhiều nâng cấp mới

Bản nâng cấp hàng năm của Samsung dành cho dòng Galaxy S đã chính thức được ra mắt cách đây vài ngày. Gã khổng lồ công nghệ đã công bố...