Đánh giá Android 12 - Google trình làng bản cập nhật mới

MT Smart

Đánh giá Android 12 - Google trình làng bản cập nhật mới

Android 12 là bảng nâng cấp lớn về giao diện mà Google dành cho những thiết bị sử dụng giao diện gốc như Pixel. Với các phiên bản trước luôn được tuân theo các quy luật nhất định, nhưng với Android 12 bạn sẽ có một cái nhìn hoàn toàn mới.

Với Android 12 này cùng sự nâng cấp của Google với bản cập nhật mới, người dùng sẽ nhận được những gì. Hãy cùng MT Smart cùng đánh giá Android 12 nhé.

Thay đổi về thiết kế

Google mang tới cho người dùng ngôn ngữ “Material You” đó là sẽ lấy nguyên liệu từ chính bạn để tạo cho riêng mình hệ điều hành. Và thực tế, Android 12 đã chứng minh điều đó ở mặt thiết kế.

Trực quan nhất là việc nó thay đổi toàn bộ màu hệ thống theo cái hình nền do chính bạn chọn. Đây là điều chưa có hệ điều hành nào trước đó có thể làm được. Thực tế thì Google đang rất chiều người dùng. Từ những cái widget đồng hồ thay thanh trạng thái đến ứng dụng hệ thống. Tất cả sẽ phải lựa theo cái hình nền mà chúng ta chọn lựa để pick một bảng màu phù hợp nhất.

Thay đổi về thiết kế

Sự chiều chuộng, lắng nghe người dùng còn thể hiện ở phần thanh trạng thái khi các icon của từng mục đã được làm to hơn trước rất nhiều. Giúp thao tác dễ dàng hơn hẳn.

Giao diện trên Android 12 được bo cong đẹp mắt, hiện đại lại pha chút mềm mại được ứng dụng triệt để. Thay vì những chi tiết nhỏ vô vị, Android 12 bây đây cái gì cũng trở nên rõ ràng và to lớn hơn.

Màn hình Smartphone lớn hơn, đảm bảo đáp ứng một cách đầy đủ nhu cầu sử dụng của người dùng.

Độ mượt và quyền riêng tư trên Android 12

Mang cho mình rất nhiều tính năng vượt trội, cùng hiệu ứng đẹp mắt. Nhưng đáng chú ý nhất có thể nói đến tốc độ phản hồi và độ mượt trên Android 12.

Một chi tiết khác cũng đáng chú ý không kém trên Android 12 đó là quyền riêng tư. Google đã cải thiện quyền riêng tư cho người dùng, cùng với đó là nhiều tính năng hữu ích hơn. Tất cả sẽ được hiện thực hóa và thực tế hơn. Tại mục cài đặt quyền riêng tư bạn có thể theo dõi các ứng dụng đang khai thác trên máy với thiết kế tại giao diện dòng thời gian cụ thể.

Độ mượt và quyền riêng tư trên Android 12

Android mở hơn iOS, cho nên việc cài đặt các ứng dụng cũng được thao tác khá dễ dàng. Khi Google thực hiện nâng cao quyền riêng tư và bảo mật này đã được nhiều người tán thành và đánh giá cao.

Cải tiến chế độ xoay màn hình

Một trong những tính năng nổi trội không thể không nhắc đến trong bài đánh giá Android 12 đó là, tính năng khóa xoay màn hình cùng chế độ dùng một tay được Google thay đổi nhằm đem đến trải nghiệm mượt mà hơn. Theo đó, người dùng chỉ cần 1 tay kéo xuống tại mép dưới màn hình xuống, ngay lập tức tay của bạn có thể với đến mọi điểm trên điện thoại, kể cả những khu vực xa nhất khi sử dụng 1 tay.

Cải tiến chế độ xoay màn hình

Bên cạnh đó, chế độ xoay màn hình cũng được thiết lập một cách thông minh hơn. Hệ thống camera trước có khả năng nhận biết tư thế của người dùng đang nằm hay ngồi. Sau khi nhận biết được tư thế của người dùng, màn hình sẽ tự xoay màn hình sao cho phù hợp và thuận tiện nhất với người dùng. Chế độ này nhận được rất nhiều lời khen có cách từ phía người dùng.

Xem thêm: Danh sách những chiếc smartphone Samsung đã được cập nhật Android 12 và One UI 4
Với bài đánh giá Android 12 trên thì có thể thấy đã ghi điểm rất nhiều trong lòng người dùng Smartphone với những cải tiến mạnh mẽ về giao diện lẫn bảo mật và hiệu năng. Không những vậy sẽ còn rất nhiều bản cập nhật tối ưu hơn trong thời gian sắp tới từ nhà sản xuất, hãy cùng đón chờ như thế nào nhé.

 

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

Dòng Galaxy S24 mang đến nâng cấp âm thanh bất ngờ

 Tin công nghệ

Dòng Galaxy S24 mang đến nâng cấp âm thanh bất ngờ

Mặc dù sự kiện Galaxy Unpacked 2024 được tổ chức vào ngày 17 tháng 1 đã kéo dài hơn một giờ, nhưng Samsung lại không thể nêu chi tiết mọi...

Trải nghiệm đầu tiên về công cụ AI Generative Edit trên dòng Galaxy S24: Chưa thực sự hoàn hảo

 Tin công nghệ

Trải nghiệm đầu tiên về công cụ AI Generative Edit trên dòng Galaxy S24: Chưa thực sự hoàn hảo

Công cụ Generative Edit (Chỉnh sửa sáng tạo) được hỗ trợ bởi AI của Samsung là một trong những bổ sung mới nhất cho ứng dụng Thư viện chỉ...

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

 Tin công nghệ

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

Tôi đã sử dụng Galaxy S22+ được hai năm, nó không bao giờ làm tôi thất vọng về hiệu suất, thời lượng pin hay độ bền. Và tôi có thể...

So sánh Galaxy S24 và S24+ vs S23 và S23+: Quá nhiều nâng cấp mới

 Tin công nghệ

So sánh Galaxy S24 và S24+ vs S23 và S23+: Quá nhiều nâng cấp mới

Bản nâng cấp hàng năm của Samsung dành cho dòng Galaxy S đã chính thức được ra mắt cách đây vài ngày. Gã khổng lồ công nghệ đã công bố...