Cách tìm và xem nội dung Clipboard trên điện thoại Android cực hữu ích

MT Smart

Cách tìm và xem nội dung Clipboard trên điện thoại Android cực hữu ích

Nếu bạn muốn gõ phím nhanh hoặc muốn sử dụng những từ bạn hay viết trên điện thoại Samsung. Hãy đọc bài viết này để tìm hiểu thêm nhé.

Tất cả các thiết bị như máy tính, điện thoại thông minh và máy tính bảng đều được trang bị khay nhớ tạm, giúp người dùng dễ dàng sao chép và dán nội dung từ một vị trí sang vị trí khác. Trên điện thoại Android của bạn, có một trình quản lý clipboard tích hợp trong ứng dụng bàn phím, giúp lưu trữ văn bản và hình ảnh bạn đã sao chép. Để biết cụ thể nơi lưu trữ bảng nhớ tạm trên điện thoại Android, hãy đọc bài viết này để hiểu rõ hơn.

Bạn đang sử dụng ứng dụng bàn phím nào?

Mặc dù bạn có thể thực hiện sao chép và dán nhanh chóng trong hầu hết các ứng dụng, nhưng để có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với khay nhớ tạm trên Android, bạn cần sử dụng ứng dụng bàn phím. Để kích hoạt hoặc thay đổi cài đặt của bảng nhớ tạm, tùy thuộc vào ứng dụng bàn phím bạn đang sử dụng trên điện thoại Android.

Chúng ta sẽ tập trung vào ba bàn phím phổ biến nhất để giúp bạn tìm bảng nhớ tạm trên thiết bị Android của mình: Gboard, SwiftKey của Microsoft và Bàn phím Samsung (là bàn phím mặc định trên hầu hết các điện thoại Samsung). Nếu bạn đang sử dụng những ứng dụng này, bạn có đảm bảo rằng bạn sẽ có khay nhớ tạm trên điện thoại Android của mình.

Hãy tránh tải xuống bất kỳ ứng dụng bàn phím nào từ nguồn không đáng tin cậy, vì bạn sử dụng bàn phím để nhập và lưu trữ thông tin nhạy cảm. Nếu có thể, hãy luôn ưu tiên sử dụng các bàn phím từ các công ty có uy tín như SwiftKey hoặc Grammarly.

cach-tim-va-xem-noi-dung-clipboard-tren-dien-thoai-android-cuc-huu-ich

Cách tìm Clipboard trong Android bằng Gboard

Gboard là bàn phím mặc định cho hệ điều hành Android nguyên bản. Nếu điện thoại của bạn không có giao diện người dùng tùy chỉnh như OneUI của Samsung, có lẽ bạn đang sử dụng bàn phím Gboard. Dưới đây là cách truy cập clipboard trên Gboard và thực hiện vài bước đơn giản:

  • Bước 1: Mở một ứng dụng nào đó mà bạn có thể nhập văn bản, sau đó nhập văn bản bạn muốn sao chép và chọn văn bản đó. Biểu tượng khay nhớ tạm sẽ xuất hiện trên thanh công cụ của bàn phím sau khi bạn đã chọn văn bản.
  • Bước 2: Nếu biểu tượng khay nhớ tạm không xuất hiện, hãy nhấn vào biểu tượng menu (bốn ô vuông) để hiển thị nó. Bạn có thể nhấn và kéo nó lên đầu menu để nó luôn hiển thị.
  • Bước 3: Nhấn vào "Bảng tạm" và đảm bảo rằng thanh trượt được bật. Nếu không, nhấn vào nút thanh trượt hoặc nút "Bật Clipboard" để kích hoạt nó.

cach-tim-va-xem-noi-dung-clipboard-tren-dien-thoai-android-cuc-huu-ich

Bây giờ, để sao chép và dán văn bản, chọn văn bản bạn muốn bằng cách nhấn đúp vào từ bạn muốn sao chép. Bạn có thể điều chỉnh lựa chọn bằng cách kéo đầu con trỏ. Sau khi hài lòng với lựa chọn, nhấn "Sao chép". Văn bản sẽ xuất hiện trên bảng nhớ tạm và được lưu trong một giờ.

Để dán văn bản cuối cùng bạn đã sao chép, giữ và nhấn vào hộp văn bản hoặc cửa sổ nhập, sau đó nhấn vào biểu tượng khay nhớ tạm. Để xem toàn bộ bảng nhớ tạm, nhấn vào biểu tượng menu, sau đó là biểu tượng "Bảng tạm". Từ đó, bạn có thể chọn bất kỳ mục nào để dán.

Quản lý Clipboard trong Gboard

Bạn có thể quản lý nội dung trong clipboard bằng cách chạm và giữ văn bản đã sao chép. Khi thực hiện điều này, ba tùy chọn sẽ xuất hiện: Dán, Ghim và Xóa.

Chạm vào biểu tượng thùng rác để xóa mục hoặc chọn biểu tượng ghim để lưu vào clipboard. Nếu bạn muốn ghim hoặc xóa nhiều mục trong bảng nhớ tạm, chạm vào biểu tượng bút và chọn các mục bạn muốn thay đổi. Với điều này, bạn có thể dễ dàng truy cập và lưu trữ các mục trong khay nhớ tạm của mình. Nếu bạn tiếp tục sử dụng Gboard, hãy kích hoạt các cài đặt mà ứng dụng đề xuất để cải thiện trải nghiệm gõ của bạn.

cach-tim-va-xem-noi-dung-clipboard-tren-dien-thoai-android-cuc-huu-ich

Cách tìm Clipboard trên Microsoft SwiftKey

Nếu bạn đang sử dụng SwiftKey của Microsoft làm bàn phím mặc định, bạn cũng có thể dễ dàng truy cập bảng nhớ tạm bằng cách thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng nào đó mà bạn có thể nhập văn bản, sau đó nhấn vào hộp văn bản để mở bàn phím SwiftKey.
  • Bước 2: Chọn biểu tượng menu ba chấm ở phía ngoài cùng bên phải của thanh công cụ bàn phím, sau đó nhấn vào "Cài đặt".

cach-tim-va-xem-noi-dung-clipboard-tren-dien-thoai-android-cuc-huu-ich

  • Bước 3: Nhấn vào "Đầu vào có định dạng" > "Clipboard" để mở cài đặt của Clipboard.
  • Bước 4: Trong menu Clipboard, chạm vào thanh trượt "Ghi nhớ các mục đã sao chép" và đảm bảo rằng nó được bật.
  • Bước 5: Khi bảng nhớ tạm đã được kích hoạt, bạn sẽ thấy biểu tượng clipboard trên bàn phím. Chạm vào nó để xem tất cả văn bản bạn đã sao chép trong một giờ qua.
  • Bước 6: Nếu bạn muốn lưu văn bản vào khay nhớ tạm, chỉ cần chạm vào biểu tượng ghim và nó sẽ được giữ lại vĩnh viễn. Bạn cũng có thể sắp xếp lại các mục đã sao chép bằng cách chạm và kéo chúng đến vị trí mong muốn.

cach-tim-va-xem-noi-dung-clipboard-tren-dien-thoai-android-cuc-huu-ich

Quá trình sao chép và dán văn bản cũng như hình ảnh trong Microsoft SwiftKey tương tự như Gboard. Chỉ cần chọn văn bản hoặc mục bạn muốn sao chép, nhấn "Sao chép" trong thanh menu, sau đó chạm và giữ vào văn bản hoặc cửa sổ nhập liệu và nhấn "Dán" trong menu để hoàn tất. Mặc dù bạn không thể xóa các mục trong bảng nhớ tạm của SwiftKey, nhưng đây là một lựa chọn tiện lợi cho việc sao chép và dán giữa các thiết bị chạy Windows 10 hoặc 11 và Android.

Tìm Clipboard trên Bàn phím Samsung

Nếu bạn đang sử dụng điện thoại Samsung, có khả năng bạn đang sử dụng ứng dụng Bàn phím Samsung làm bàn phím mặc định. Để kích hoạt khay nhớ tạm và thực hiện các bước sao chép và lưu văn bản, hãy làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Mở Cài đặt > Quản lý chung > Danh sách bàn phím và mặc định > Bàn phím mặc định, chọn Bàn phím Samsung. Nhấn vào biểu tượng bánh răng để mở cài đặt Bàn phím Samsung.

cach-tim-va-xem-noi-dung-clipboard-tren-dien-thoai-android-cuc-huu-ich

  • Bước 2: Cuộn xuống Phong cách và bố cục, sau đó nhấn vào thanh trượt trên Bàn phím để kích hoạt nó.
  • Bước 3: Sau khi bạn đã kích hoạt thanh công cụ Bàn phím Samsung, mở ứng dụng có thể nhập văn bản và nhấn vào hộp văn bản để hiển thị Bàn phím Samsung.
  • Bước 4: Nếu bạn không thấy biểu tượng Clipboard trên thanh công cụ bàn phím, nhấn vào biểu tượng ba chấm để hiển thị menu cài đặt.
  • Bước 5: Vuốt qua menu cài đặt để tìm biểu tượng Clipboard. Nhấn và kéo nó lên đầu thanh công cụ bàn phím để dễ dàng truy cập vào bảng nhớ tạm khi bạn mở Bàn phím Samsung.

cach-tim-va-xem-noi-dung-clipboard-tren-dien-thoai-android-cuc-huu-ich

  • Bước 6: Nhấn vào biểu tượng Clipboard để hiển thị các mục bạn đã sao chép. Để ghim hoặc xóa một mục, nhấn vào biểu tượng ghim hoặc thùng rác, sau đó chọn mục hoặc các mục bạn muốn ghim hoặc xóa và nhấn Xong.

Quá trình sao chép và dán văn bản tương tự như các ứng dụng bàn phím khác. Nhấn giữ hoặc nhấn đúp vào từ bạn muốn chọn, sau đó nhấn vào Sao chép trong thanh menu. Tiếp theo, nhấn và giữ vào bất kỳ mục nhập văn bản hoặc cửa sổ nào và nhấn Dán trong thanh menu để hoàn tất.

Tạm kết

Clipboard là một công cụ quan trọng đối với bất kỳ người dùng điện thoại Android nào trong cuộc sống hàng ngày. Khi bạn kích hoạt tính năng này trong ứng dụng bàn phím mà bạn đang sử dụng, việc sao chép thông tin trở nên nhanh chóng và thuận tiện. Thậm chí, bạn còn có thể ghim các từ hoặc cụm từ mà bạn thường xuyên sử dụng để đảm bảo chúng luôn sẵn có.

Vì vậy, giờ đây khi bạn đã hiểu những kiến thức cơ bản về clipboard trên Android, đề xuất tìm hiểu thêm về các mẹo và thủ thuật của nó để tận dụng tối đa các tính năng hữu ích này.

Tags: Samsung

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...