Cách thay đổi độ sáng đèn flash trên điện thoại Android chỉ trong một nốt nhạc

MT Smart

Cách thay đổi độ sáng đèn flash trên điện thoại Android chỉ trong một nốt nhạc

Bạn thắc mắc rằng đèn pin trên điện thoại Samsung của bạn có thể điều chỉnh cường độ sáng không? Vậy hãy cùng đọc bài viết dưới đây để cùng tìm hiểu thêm nhé.

Bạn có bao giờ trải qua trải nghiệm ở trong một căn phòng tối mà cố gắng sử dụng đèn pin của điện thoại để làm sáng không gian, nhưng phát hiện ra rằng ánh sáng quá chói lọi và gây khó chịu hoặc quá mờ mịt và không đủ sáng? Tình huống này có thể khiến bạn khó nhìn rõ trong môi trường thiếu ánh sáng.

May mắn thay, nếu bạn là chủ nhân của một chiếc điện thoại Samsung Galaxy hoặc thiết bị chạy hệ điều hành Android 13, có một giải pháp cho vấn đề này. Bạn có thể linh động điều chỉnh độ sáng của đèn pin trên chiếc điện thoại thông minh của mình, tạo ra một trải nghiệm thoải mái và phù hợp với mọi tình huống. Mời bạn đọc tiếp để khám phá cách thức thực hiện điều này.

Điều chỉnh độ sáng của đèn pin trên điện thoại Samsung Galaxy

Nếu bạn sử dụng điện thoại Samsung Galaxy, việc điều chỉnh độ sáng của đèn pin trở nên cực kỳ đơn giản vì các thiết bị của Samsung đã tích hợp một tùy chọn tiện ích cho công việc này. Hãy làm theo các bước dưới đây để truy cập tính năng này:

  • Bước 1: Vuốt xuống từ đỉnh màn hình để mở bảng Cài đặt nhanh.
  • Bước 2: Tìm biểu tượng Đèn pin hoặc Đèn pin và kéo xuống để mở rộng menu cài đặt cho đèn pin.
  • Bước 3: Nhấn vào công tắc bên cạnh Tắt để kích hoạt đèn pin.
  • Bước 4: Ngay sau khi bật, bạn sẽ thấy thanh trượt độ sáng hiển thị các mức từ 1 đến 5. Bằng cách di chuyển thanh trượt sang trái hoặc phải, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh độ sáng theo sở thích cá nhân.

Sau khi bạn đã cài đặt độ sáng ưng ý, hãy nhấn bất kỳ nơi nào bên ngoài bảng Cài đặt nhanh để đóng nó lại. Đèn pin của bạn sẽ hoạt động ở mức độ sáng mà bạn đã lựa chọn.

cach-thay-doi-do-sang-den-flash-tren-android-chi-trong-mot-not-nhac

Sử dụng ứng dụng Đèn pin Tiramisu cho Android 13

Ngay cả khi bạn không sử dụng điện thoại Samsung Galaxy, đừng lo lắng, vẫn có cơ hội điều chỉnh độ sáng của đèn pin trên thiết bị Android của bạn, đặc biệt là nếu bạn đang chạy Android 13 trở lên. Một ứng dụng hữu ích được gọi là "Đèn pin Tiramisu" từ Polodarb cho phép bạn linh hoạt kiểm soát độ sáng của đèn pin trên thiết bị của mình.

Ứng dụng này tự hào với giao diện người dùng tối giản, tích hợp một thanh trượt đơn giản để điều chỉnh độ sáng. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng Đèn pin Tiramisu không tương thích với tất cả các thiết bị chạy Android 13. Để sử dụng ứng dụng này, thiết bị của bạn cần hỗ trợ Lớp trừu tượng phần cứng (HAL) phiên bản 3.8 trở lên. Thông thường, nó được hỗ trợ trên các thiết bị Android mới như Pixel 6 và 7, Samsung S23 và một số thiết bị khác.

Flashlight-Tiramisu không có sẵn trên Cửa hàng Play, nhưng bạn có thể tải ứng dụng xuống dưới dạng tệp APK từ kho lưu trữ chính thức của F-Droid. F-Droid là một trang web đáng tin cậy để tải xuống APK an toàn, giúp bạn yên tâm rằng việc cài đặt ứng dụng Tiramisu từ trang web này không gây hại cho thiết bị của bạn.

cach-thay-doi-do-sang-den-flash-tren-android-chi-trong-mot-not-nhac

Điều chỉnh độ sáng đèn pin trên Android 13

Sau khi tải xuống, hãy chạm vào nút Cài đặt và tuân thủ theo hướng dẫn trên màn hình để cài đặt ứng dụng trên điện thoại của bạn. Khi ứng dụng mở, chỉ cần trượt thanh trượt trên màn hình để điều chỉnh độ sáng của đèn pin.

Ngoài việc điều chỉnh độ sáng, Đèn pin Tiramisu cung cấp các tính năng bổ sung để tối ưu hóa trải nghiệm cá nhân của bạn. Một trong những tính năng này là khả năng lưu giữ giá trị của thanh trượt để thiết lập độ sáng mặc định cho đèn pin. Bằng cách đặt độ sáng mong muốn và lưu lại, bạn có thể đảm bảo rằng đèn pin luôn hoạt động ở cường độ mà bạn ưa thích.

Hơn nữa, bạn có thể kích hoạt tùy chọn Thanh trượt bật đèn pin để làm cho trải nghiệm của bạn thuận tiện hơn. Tùy chọn này giúp loại bỏ bước bật và tắt đèn pin, thay vào đó, đèn pin sẽ kích hoạt trực tiếp khi bạn điều chỉnh thanh trượt độ sáng. Bạn cũng có thể tùy chọn giá trị độ sáng muốn hiển thị trên các phần của thanh trượt. Tất cả các cài đặt này đều có thể thay đổi bằng cách chạm vào biểu tượng cài đặt ở góc trên bên phải của màn hình.

cach-thay-doi-do-sang-den-flash-tren-android-chi-trong-mot-not-nhac

Những câu hỏi thường gặp về tăng giảm độ sáng của đèn pin

1. Độ sáng đèn pin được hỗ trợ tối đa trên điện thoại thông minh là bao nhiêu?

Đèn pin trên điện thoại thông minh của bạn có thể phát ra ánh sáng khoảng 40 – 50 lumen.

2. Tôi phải làm gì nếu độ sáng đèn pin trên iPhone không hoạt động?

Nếu đèn pin trên iPhone của bạn gặp sự cố, bạn có thể thử khởi động lại thiết bị và nếu nó quá nóng, hãy đợi cho đến khi nó nguội đi một chút. Tuy nhiên, nếu vấn đề vẫn không được giải quyết, bạn có thể tìm hiểu thêm trong hướng dẫn chi tiết của chúng tôi về cách sửa chữa đèn pin trên iPhone.

3. Việc tăng độ sáng của đèn pin có làm hao pin điện thoại của tôi không?

Có, việc tăng độ sáng có thể làm tăng mức tiêu hao pin một chút ở độ sáng tối đa, tuy nhiên, sự ảnh hưởng này thường không đáng kể.

Tạm kết

Khả năng điều chỉnh độ sáng của đèn pin trên thiết bị Android không chỉ là một tính năng tiện ích mà còn làm tăng trải nghiệm người dùng, đồng thời đảm bảo ánh sáng phù hợp với các yêu cầu cụ thể trong mọi tình huống.

Dù điện thoại Samsung đã tích hợp sẵn tùy chọn điều chỉnh độ sáng của đèn pin, nhưng người dùng sở hữu các thiết bị chạy Android 13 có thể tận dụng ứng dụng Đèn pin Tiramisu để kiểm soát độ sáng của đèn pin trên thiết bị của họ. Tuy nhiên, quan trọng nhất là cần kiểm tra xem thiết bị của bạn có đáp ứng được yêu cầu hệ thống của ứng dụng hay không trước khi thực hiện quá trình tải xuống.

Tags: Samsung

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...