Cách tắt tính năng ảnh chuyển động (Motion Photos) trên điện thoại Samsung cực đơn giản

MT Smart

Cách tắt tính năng ảnh chuyển động (Motion Photos) trên điện thoại Samsung cực đơn giản

Nếu bạn cảm thấy ảnh chuyển động trên Samsung phiền toái và nghĩ rằng chúng sẽ chiếm nhiều bộ nhớ trong máy. Vậy hãy đọc bài viết này để tìm cách tắt chúng nhé.

Điện thoại Samsung của bạn có quay video ngắn thay vì chụp ảnh không? Trong trường hợp này, bạn có thể đã vô tình bật chế độ Ảnh động. Điều này có thể hữu ích khi chụp ảnh các đối tượng có thể di chuyển, chớp mắt, nói chuyện hoặc bất cứ điều gì khác có thể tác động tiêu cực đến ảnh. Tuy nhiên, bạn có thể không cần nó mọi lúc. Dưới đây là cách tắt Ảnh động.

Ảnh động trên thiết bị Samsung của bạn là gì

Ảnh chuyển động trên các thiết bị Samsung có thể tạo ra hình ảnh dường như bình thường trong thư viện của bạn, nhưng thêm một chút sự sống động vào chúng. Nó ghi lại vài giây video sau khi bạn nhấn nút chụp, sau đó cho phép bạn chọn một khung hình từ video đó. Tính năng này không có sẵn trên tất cả các điện thoại Samsung, thường chỉ xuất hiện trên các thiết bị tầm trung hoặc cao cấp.

Tuy nhiên, do việc ghi lại cảnh quay và sau đó chọn khung hình, ảnh chuyển động thường sẽ có một chút cồng kềnh hơn so với ảnh tĩnh thông thường. Điều này phụ thuộc vào số lượng chi tiết trong cảnh quay, vì vậy ảnh chuyển động có thể có kích thước lớn hơn gấp đôi so với ảnh thường.

Ảnh chuyển động của Samsung hoạt động như thế nào?

Chế độ Motion Photo của Samsung hoạt động bằng cách tự động quay một video ngắn trong vòng ba giây khi bạn chụp ảnh. Điều này giúp bạn bổ sung thêm ngữ cảnh vào ảnh của mình và làm cho album ảnh trở nên thú vị hơn. Một điểm đáng chú ý là trong chế độ này, điện thoại cũng ghi âm để bạn có thêm thông tin về môi trường khi chụp ảnh.

Nếu bạn sử dụng iPhone, bạn có thể thấy quen thuộc với ý tưởng này, vì Motion Photo của Samsung tương tự với tính năng Live Photos trên iPhone.

Sau khi bạn đã chụp ảnh chuyển động, bạn có thể xem lại ảnh đó và lựa chọn khung hình tốt nhất để lưu lại dưới dạng ảnh tĩnh. Bạn chỉ cần chạm vào biểu tượng "Xem ảnh chuyển động" và tạm dừng video khi bạn đã chọn được khung hình ưa thích. Để lưu nó dưới dạng ảnh riêng lẻ, bạn có thể chọn "Xem trước" ở góc dưới cùng bên trái và sau đó chọn hình ảnh để lưu lại.

cach-tat-anh-chuyen-dong-motion-photos-tren-dien-thoai-samsung-cuc-don-gian

Cách bật chế độ ảnh chuyển động trên Samsung

Tính năng Motion Photo đưa thêm phần thú vị vào việc chụp ảnh bằng cách cho phép bạn ghi lại vài giây của sự kiện xảy ra sau khi bạn nhấn nút chụp, và bạn có quyền lựa chọn khoảnh khắc bạn muốn lưu lại dưới dạng ảnh tĩnh.

Hơn nữa, khi bạn muốn chia sẻ ảnh này với bạn bè và gia đình, bạn cũng có thể chia sẻ nó dưới dạng tệp video. Để kích hoạt tính năng này, bạn chỉ cần thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Máy ảnh trên điện thoại của bạn.
  • Bước 2: Nhấn vào tùy chọn "Ảnh chuyển động" để bật nó.

cach-tat-anh-chuyen-dong-motion-photos-tren-dien-thoai-samsung-cuc-don-gian

  • Bước 3: Chụp ảnh chuyển động bằng cách nhấn nút chụp.
  • Bước 4: Sau khi bạn đã chụp xong ảnh chuyển động, bạn sẽ thấy một video ngắn đang phát. Nếu bạn muốn chỉnh sửa ảnh chuyển động, bạn có thể nhấn vào "Xem ảnh chuyển động".

cach-tat-anh-chuyen-dong-motion-photos-tren-dien-thoai-samsung-cuc-don-giancach-tat-anh-chuyen-dong-motion-photos-tren-dien-thoai-samsung-cuc-don-gian

Cách tắt ảnh chuyển động trên Samsung

Nếu bạn đang gặp tình trạng hết dung lượng trên điện thoại, tốt nhất là bạn nên tắt chế độ "Ảnh động." Lý do là ảnh chuyển động thực chất là video, và chúng chiếm nhiều không gian hơn ảnh thông thường. Để quay lại chụp ảnh thông thường, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Camera trên điện thoại.
  • Bước 2: Nhấn vào biểu tượng "Ảnh động." Điện thoại sẽ hiển thị thông báo cho bạn biết rằng tính năng này đã được tắt.

cach-tat-anh-chuyen-dong-motion-photos-tren-dien-thoai-samsung-cuc-don-gian

Tùy thuộc vào loại điện thoại của bạn, bạn có thể cần nhấn vào biểu tượng "Cài đặt" để tắt chế độ "Ảnh động." Nếu bạn muốn bật lại tính năng này, bạn chỉ cần nhấn lại vào biểu tượng tương ứng. Lưu ý rằng Motion Photo của Samsung không hoạt động khi bạn đã chọn các chế độ ảnh khác nhau như chế độ Night Shot, Single Take hoặc Macro.

Bạn có thể chia sẻ ảnh chuyển động không?

Bạn có thể gửi ảnh động cho bạn bè trên các ứng dụng truyền thông xã hội như WhatsApp hoặc Facebook Messenger. Tuy nhiên, họ sẽ nhận được một hình ảnh thay vì một video ba giây.  Điều tương tự cũng xảy ra nếu bạn đăng ảnh chuyển động lên câu chuyện của mình, dưới đây là một số cách để bạn có thể chia sẻ hoặc lưu trữ ảnh chuyển động trên Samsung của mình nhé:

cach-tat-anh-chuyen-dong-motion-photos-tren-dien-thoai-samsung-cuc-don-gian

1. OneDrive

Microsoft và Samsung đã có mối hợp tác mật thiết trong thời gian dài, đồng thời mang lại những giải pháp phần mềm có lợi cho cả hai hãng. Nhờ sự hợp tác này, dịch vụ lưu trữ tệp của Microsoft, OneDrive, gần đây đã được cung cấp khả năng phát ảnh chuyển động như ban đầu đã kế hoạch.

Sau khi Ảnh động của bạn được sao lưu lên máy chủ OneDrive, bạn cần truy cập trang web Onedrive.com và tìm ảnh chuyển động tương ứng. Nếu may mắn, những bức ảnh bạn lưu trữ trên đám mây sẽ được hiển thị dưới dạng ảnh động.

Do đây là tính năng mới, tùy chọn phát ảnh động hiện vẫn chưa có sẵn trong ứng dụng OneDrive trên hệ điều hành Android. Tuy nhiên, Microsoft đã cam kết sẽ hỗ trợ tính năng này trên ứng dụng Android trong tương lai gần. Để lưu và chia sẻ ảnh chuyển động, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Trước hết, bấm vào ảnh chuyển động và tìm nút "Chia sẻ" ở góc trên cùng bên trái của màn hình.
  • Bước 2: Bạn có thể "Sao chép" liên kết tệp và chia sẻ nó với bạn bè hoặc gửi qua email với liên kết đính kèm.
  • Bước 3: Nếu bạn chọn tùy chọn đầu tiên, bạn có thể sử dụng các dịch vụ nhắn tin hoặc thậm chí là tin nhắn văn bản thông thường để chia sẻ liên kết.

Hơn nữa, một số ứng dụng đã được cấu hình sẵn, như Facebook, Twitter, v.v., sẽ hỗ trợ chia sẻ nhanh chóng trên các nền tảng tương ứng. Với OneDrive, bạn có quyền kiểm soát chi tiết về nội dung bạn chia sẻ, cho phép bạn thực hiện chỉnh sửa, đặt ngày hết hạn và thậm chí bảo vệ bằng mật khẩu mạnh.

2. Xuất dưới dạng tệp video

Tùy chọn chia sẻ Ảnh động thông qua OneDrive có thể tiện lợi, nhưng không phải lúc nào cũng là sự lựa chọn tốt nhất cho mọi người. Vì Ảnh chuyển động thêm ngữ cảnh vào hình ảnh của bạn, nên luôn thú vị khi bạn muốn xem phần "hậu trường."

Để thực hiện điều này, bạn có thể xuất ảnh chuyển động dưới dạng tệp video và chia sẻ nó với đồng nghiệp của bạn ngay lập tức. Để xuất và lưu ảnh chuyển động dưới dạng tệp video, bạn chỉ cần thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập Thư viện, tìm Ảnh chuyển động và nhấn vào Xem ảnh chuyển động.
  • Bước 2: Khi giao diện mở ra, nhấn vào nút Lưu video ở góc trên cùng bên phải của màn hình của bạn.

Với những bước này, bạn có thể dễ dàng xuất và lưu ảnh chuyển động dưới dạng tệp video để chia sẻ với người khác.

Tạm kết

Nếu bạn cảm thấy ảnh chuyển động không hợp với mình và làm phiền, không cần phải tiếp tục sử dụng tính năng máy ảnh này. Dù bạn có không có được bức ảnh hoàn hảo, Android cung cấp nhiều công cụ để chỉnh sửa ảnh của bạn. Bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ màu của hình ảnh, tăng độ tương phản hoặc thậm chí loại bỏ các đối tượng không mong muốn.

Nguồn: makeuseof

Tags: Samsung

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...