Cách tải nhạc chuông điện thoại Samsung đơn giản nhất cho người mới bắt đầu

MT Smart

Cách tải nhạc chuông điện thoại Samsung đơn giản nhất cho người mới bắt đầu

Bạn muốn cá nhân hoá nhạc chuông trên chiếc điện thoại Samsung nhưng không biết cách làm. Đừng lo, hãy đọc bài viết dưới để đây dể tìm hiểu thêm nhé.

Bạn có chiếc điện thoại Samsung mới không? Nếu có, bạn có thể làm cho nó trở nên tuyệt vời hơn bằng cách mua nhạc chuông tùy chỉnh cho điện thoại của mình. Cá nhân hóa điện thoại có thể là điều quan trọng đối với bạn khi chuyển sang sử dụng điện thoại Android như Samsung. Và để thực hiện việc tạo nhạc chuông miễn phí cho thiết bị của bạn, bạn có thể sử dụng các dịch vụ trực tuyến để chuyển đổi bất kỳ tệp âm thanh hoặc bài hát nào thành nhạc chuông tùy chỉnh.

cach-tai-nhac-chuong-dien-thoai-samsung-don-gian-nhat-cho-nguoi-moi-bat-dau

Dù bạn sở hữu tệp nhạc hoặc âm thanh nào, bạn cũng có thể thay đổi chúng thành độ dài nhạc chuông và lưu chúng vào điện thoại hoặc máy tính của mình mà không làm ảnh hưởng đến tệp gốc. Dưới đây là các hướng dẫn giúp bạn sử dụng bài hát làm âm thanh thông báo tùy chỉnh hoặc nhạc chuông cho điện thoại Samsung của mình.

Cách định cấu hình nhạc chuông trên điện thoại Samsung

Để định cầu hình nhạc chuông tùy chỉnh trên điện thoại Samsung của bạn, bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Mở menu Cài đặt trên điện thoại của bạn. Bạn có thể kéo thanh thông báo từ đầu màn hình xuống dưới cùng và nhấn nút Cài đặt.
  • Bước 2: Chọn âm thanh và rung động.
  • Bước 3: Nhấp vào menu thả xuống và chọn Nhạc chuông. Bạn có thể tìm thấy tính năng này gần nửa màn hình.
  • Bước 4: Chọn Nhạc chuông từ menu thả xuống và chọn tính năng "Cuộc gọi đến". Một danh sách các nhạc chuông đang được lưu trữ trên điện thoại của bạn sẽ được hiển thị.
  • Bước 5: Cuộn xuống cuối trang và nhấp vào "Thêm từ điện thoại" trong menu thả xuống. Bộ chọn âm thanh sẽ hiển thị danh sách các bản âm thanh được lưu trữ trên điện thoại Samsung của bạn.

cach-tai-nhac-chuong-dien-thoai-samsung-don-gian-nhat-cho-nguoi-moi-bat-dau

  • Bước 6: Tìm bài hát hoặc âm thanh mà bạn muốn làm nhạc chuông. Bạn có thể sử dụng các danh mục ở đầu màn hình (ví dụ: Bản nhạc, Album hoặc Nghệ sĩ) hoặc tìm kiếm bằng cách nhấn vào kính lúp. Để nghe trước bản nhạc chuông, hãy nhấn vào bìa album hoặc hình vuông màu xám có ghi chú nhạc bên trong. Nếu bạn muốn nghe từ đầu, hãy đảm bảo rằng công tắc "Chỉ nổi bật" được bật.
  • Bước 7: Chọn nhạc chuông mới bằng cách nhấn vào tùy chọn radio ở bên trái của nó. Vòng tròn sẽ được tô màu khác với trước đây để cho thấy rằng nó đã được chọn.
  • Bước 8: Nhấn vào nút Làm xong, nằm ở phía trên bên phải màn hình, để hoàn tất việc chọn nhạc chuông mới của bạn.

Chọn nhạc chuông tùy chỉnh cho điện thoại của bạn

Mỗi thiết bị Galaxy đều được cài đặt sẵn một bộ nhạc chuông đơn giản, tuy nhiên các nhạc chuông cụ thể có thể khác nhau tùy thuộc vào nhà mạng mà bạn đang sử dụng. Bạn có thể chọn bất kỳ nhạc chuông nào mà bạn thích hoặc cũng có thể sử dụng các bài hát mà bạn đã lưu trữ trên điện thoại thông minh của mình để làm nhạc chuông. Dưới đây là 2 cách để cài đặt nhạc chuông của bạn, cùng theo dõi thêm nhé: 

Cách 1: Sử dụng nhạc chuông đã được tải xuống có sẵn trên điện thoại Samsung

  • Bước 1: Truy cập vào Cài đặt, sau đó chọn tùy chọn âm thanh và rung từ menu xuống.
  • Bước 2: Tìm và chọn mục Nhạc chuông trong danh sách tùy chọn, sau đó bạn sẽ được đưa đến danh sách các nhạc chuông để chọn.
  • Bước 3: Chọn nhạc chuông mà bạn muốn từ danh sách các tùy chọn hiển thị.

cach-tai-nhac-chuong-dien-thoai-samsung-don-gian-nhat-cho-nguoi-moi-bat-dau

Cách 2: Sử dụng nhạc chuông được cá nhân hóa trên điện thoại Samsung

  • Bước 1: Mở cài đặt nhạc chuông bằng cách chọn Thêm (+) trên màn hình cài đặt và có thể cần phải cho phép truy cập vào các tệp nhạc của bạn.
  • Bước 2: Chọn một bài hát từ các tệp nhạc mà bạn đã lưu trữ trên điện thoại của mình.
  • Bước 3: Tùy chọn bật công tắc "Phát các điểm nổi bật đã chọn độc quyền" để chỉ phát những phần cụ thể của nhạc hoặc để tắt để bắt đầu phát nhạc từ đầu. Sau khi thực hiện các bước trên, nhạc chuông của bạn đã được thay đổi thành bài hát mà bạn đã chọn.
  • Bước 4: Khi bạn hoàn thành, nhấn “Xong”.

Xin lưu ý rằng để đặt nhạc chuông, bạn cần tải các tệp bài hát xuống thiết bị của mình trước. Lưu ý rằng không thể sử dụng bài hát từ các dịch vụ phát trực tuyến như Spotify làm nhạc chuông.

cach-tai-nhac-chuong-dien-thoai-samsung-don-gian-nhat-cho-nguoi-moi-bat-dau

Cách để thêm nhạc chuông theo cách thủ công trên điện thoại Samsung

Nếu bạn muốn thêm nhạc chuông độc đáo vào điện thoại của mình, bạn cần sử dụng một ứng dụng quản lý tệp để chuyển nó vào thư mục Nhạc chuông trên thiết bị của bạn. Một số điện thoại đi kèm với trình quản lý tệp tốt, nhưng nếu thiết bị của bạn không có, bạn có thể tải xuống từ Cửa hàng Google Play. Để hướng dẫn này, chúng ta sử dụng ứng dụng Solid Explorer. Hãy làm trình tự các bước dưới đây nhé:

  • Bước 1: Nhấn và giữ nhạc chuông bạn muốn sao chép, hoặc chọn nhiều nhạc chuông cùng một lúc.
  • Bước 2: Chọn tùy chọn Sao chép từ menu thả xuống. Để truy cập menu vị trí, vuốt vào viền bên trái của màn hình hoặc xoay điện thoại sang chế độ ngang nếu sử dụng Android 10.
  • Bước 3: Chọn Bộ nhớ trong.
  • Bước 4: Chọn thư mục Nhạc chuông từ menu thả xuống. Nếu bạn muốn sử dụng nhạc chuông cho thông báo hoặc báo thức, hãy chọn thư mục Thông báo hoặc Báo thức thay vì Nhạc chuông.
  • Bước 5: Chọn Dán từ menu thả xuống. Nếu nhạc chuông mới không được hiển thị ngay trong ứng dụng Cài đặt, hãy khởi động lại điện thoại của bạn để áp dụng thay đổi.

Nhạc chuông mới sẽ có sẵn trong danh sách nhạc chuông có sẵn trong menu  m thanh sau khi điện thoại của bạn đã được khởi động lại.

cach-tai-nhac-chuong-dien-thoai-samsung-don-gian-nhat-cho-nguoi-moi-bat-dau

Tạo nhạc chuông cho một số liên lạc cụ thể

Một số mối quan hệ có giá trị hơn những mối quan hệ khác, chẳng hạn như các thành viên trong gia đình được ưu tiên hơn so với người quen. Nếu bạn muốn phân biệt ai đang gọi, bạn có thể tùy chỉnh nhạc chuông cho một số liên hệ cụ thể trong danh bạ của bạn.

Để thực hiện điều này, đầu tiên bạn cần mở ứng dụng Danh bạ trên thiết bị của mình. Tiếp theo, chọn liên hệ mà bạn muốn tùy chỉnh và chọn Chỉnh sửa. Từ đó, bạn có thể chọn Nhạc chuông từ menu thả xuống Xem thêm và chọn bất kỳ nhạc chuông nào bạn muốn. Để lưu thay đổi, bạn chỉ cần nhấn nút Quay lại và chọn Lưu. Nếu ứng dụng yêu cầu, hãy cho phép các quyền khác nhau để hoàn thành quá trình này.

cach-tai-nhac-chuong-dien-thoai-samsung-don-gian-nhat-cho-nguoi-moi-bat-dau

Tạm kết

Với những kiến thức này, bạn có thể nhanh chóng tạo ra những âm thanh tùy chỉnh cho điện thoại Samsung mới của mình và dễ dàng nhập chúng vào thiết bị bằng Samsung Syncios để sử dụng làm nhạc chuông, chuông thông báo tin nhắn hoặc chỉ định cho một người hoặc dịp cụ thể. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho bạn.

Tags: Android Samsung

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...