Cách sử dụng Thư mục bảo mật trên điện thoại Samsung để bảo vệ các tệp riêng tư 

MT Smart

Cách sử dụng Thư mục bảo mật trên điện thoại Samsung để bảo vệ các tệp riêng tư 

Thư mục bảo mật là một không gian được bảo vệ trên điện thoại Samsung, nơi bạn có thể lưu trữ các tệp và ứng dụng riêng tư của mình. Dưới đây là cách thiết lập và sử dụng nó.

Điện thoại Samsung được trang bị đầy đủ các tính năng hữu ích. Thư mục bảo mật là một trong những tính năng giúp lưu trữ an toàn và bảo mật các tệp, ảnh, ứng dụng nhạy cảm và các dữ liệu khác trên điện thoại của bạn khỏi những con mắt tò mò. Nó được bảo vệ bởi nền tảng bảo mật Samsung Knox, đảm bảo nó không thể bị truy cập bởi phần mềm độc hại ẩn và ứng dụng lừa đảo.

Hãy cùng tìm hiểu mọi thứ về Thư mục bảo mật, cách thiết lập và loại nội dung bạn có thể lưu trữ bên trong thư mục đó.

Thư mục bảo mật của Samsung là gì?

Thư mục bảo mật là một không gian ẩn trên điện thoại Samsung của bạn được bảo vệ bởi nền tảng bảo mật Knox. Bạn có thể sử dụng nó để lưu trữ dữ liệu, tệp và ứng dụng quan trọng một cách an toàn và bảo vệ chúng bằng xác thực sinh trắc học hoặc mật mã. Thư mục bảo mật đã được thiết kế để bất kỳ ai cũng không thể dễ dàng truy cập dữ liệu của nó, ngay cả khi họ có quyền truy cập vào điện thoại của bạn.

Cách sử dụng Thư mục bảo mật trên điên thoại Samsung để bảo vệ các tệp riêng tư 

Thư mục bảo mật chỉ dành riêng cho điện thoại Samsung, bạn sẽ không tìm thấy nó trên bất kỳ thiết bị Android nào khác. Tính năng này có mặt trên hầu hết các thiết bị hàng đầu tầm trung và cao cấp gần đây của Samsung. Không có giới hạn lưu trữ trong Thư mục bảo mật. Bạn có thể lưu trữ bao nhiêu tệp tùy thích miễn là điện thoại của bạn có đủ dung lượng lưu trữ.

Các ứng dụng khác không thể xem nội dung Thư mục bảo mật trên điện thoại của bạn. Tương tự, bạn không thể truy cập nội dung được lưu trữ trong thư mục này bằng cách kết nối điện thoại với PC rồi sao chép các tệp lưu trữ nội bộ.

Cách thiết lập thư mục bảo mật trên điện thoại Samsung của bạn

Trước tiên bạn phải đăng nhập vào tài khoản Samsung trên thiết bị của mình. Bạn không thể thiết lập Thư mục bảo mật mà không đăng nhập vào tài khoản Samsung trước.

  • Mở menu Cài đặt trên thiết bị Samsung của bạn và điều hướng đến Sinh trắc học và bảo mật > Thư mục bảo mật.
  • Nhấn Tiếp tục khi được nhắc và sau đó điện thoại của bạn sẽ tạo Thư mục bảo mật.
  • Chọn cách bạn muốn bảo vệ Thư mục bảo mật: Mẫu, mã PIN hoặc Mật khẩu. Không đặt cùng một mật khẩu hoặc mã PIN mà bạn sử dụng để mở khóa thiết bị của mình. Bạn cũng có thể sử dụng dấu vân tay của mình để truy cập thư mục ẩn một cách nhanh chóng.
  • Bạn cũng có thể đặt lại mật khẩu Thư mục bảo mật bằng tài khoản Samsung của mình. Bật hoặc tắt tùy chọn dựa trên sở thích của bạn.

Cách sử dụng Thư mục bảo mật trên điên thoại Samsung để bảo vệ các tệp riêng tư 

Và như vậy là bạn đã thiết lập thành công Thư mục bảo mật trên thiết bị Samsung của mình.

Cách di chuyển ứng dụng vào thư mục bảo mật

  • Mở Thư mục bảo mật trên điện thoại Samsung của bạn. Bạn cần nhập mật khẩu/mẫu mở khóa hoặc sử dụng máy quét dấu vân tay để xác minh danh tính của mình.
  • Nhấn vào biểu tượng dấu cộng (+) và chọn ứng dụng bạn muốn chuyển sang Thư mục bảo mật.
  • Phiên bản hiện có của ứng dụng không được di chuyển vào thư mục. Thay vào đó, một bản sao thứ hai sẽ được tạo trong Thư mục bảo mật.
  • Bạn phải đăng nhập vào ứng dụng và thiết lập lại vì dữ liệu không được sao chép.
  • Nếu ứng dụng dựa trên tài khoản Google của bạn, bạn phải đăng nhập lại vào ứng dụng đó từ trong Thư mục bảo mật.

Bản sao Thư mục bảo mật của ứng dụng sẽ không chia sẻ bất kỳ dữ liệu nào với bản sao chính. Chúng sẽ hoạt động độc lập và bạn có thể gỡ cài đặt ứng dụng không có trong Thư mục bảo mật mà không gặp sự cố nào. Bạn có thể sử dụng Thư mục bảo mật để sử dụng an toàn các ứng dụng ngân hàng, ứng dụng tiền điện tử hoặc bất kỳ ứng dụng nào liên quan đến công việc có chứa thông tin nhạy cảm.

Theo mặc định, nội dung thông báo từ các ứng dụng trong Thư mục bảo mật không được hiển thị khi bạn ở bên ngoài thư mục. Bạn có thể thay đổi hành vi này nếu muốn.

  • Khi Thư mục bảo mật mở, chạm vào nút menu 3 dấu chấm và chọn Cài đặt.
  • Nhấn vào Thông báo và dữ liệu.
  • Bật tùy chọn Hiển thị nội dung.

Bạn có thể cấp quyền truy cập Thư mục bảo mật cho nội dung khay nhớ tạm và danh bạ trên điện thoại của mình từ cùng một menu. Điều này có thể giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn khi sử dụng các ứng dụng nhắn tin hoặc sao chép nội dung giữa các ứng dụng bên ngoài Thư mục bảo mật.

Để ẩn ứng dụng, hãy làm theo hướng dẫn dưới đây về cách ẩn ứng dụng trên điện thoại Samsung thay vì sử dụng Thư mục bảo mật.

  • Chuyển đến màn hình chính của bạn và chụm hoặc nhấn lâu vào một khoảng trống để vào chế độ xem chỉnh sửa trên màn hình chính, với một menu ở dưới cùng.
  • Từ menu dưới cùng, chọn Cài đặt màn hình chính.
  • Cuộn xuống và chọn Ẩn ứng dụng.
  • Chọn tất cả các ứng dụng mà bạn muốn ẩn. Khi hoàn tất, hãy chọn Áp dụng.

Khi một ứng dụng bị ẩn, ứng dụng đó sẽ không còn xuất hiện trong ngăn kéo ứng dụng của bạn nữa. Tuy nhiên, nó sẽ vẫn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm và khi duyệt tất cả các ứng dụng của bạn thông qua Cài đặt.

Cách di chuyển hình ảnh, video và tệp vào thư mục bảo mật

  • Chọn tệp, video hoặc ảnh bạn muốn chuyển sang Thư mục bảo mật.
  • Nhấn vào biểu tượng Chia sẻ, sau đó chọn Thư mục bảo mật.
  • Chọn Sao chép vào Thư mục bảo mật nếu bạn muốn sao chép ảnh/video/tệp đó vào Thư mục bảo mật. Ngoài ra, còn có tùy chọn chia sẻ trực tiếp tệp với ứng dụng trong Thư mục bảo mật.
  • Sau khi di chuyển, bạn có thể xóa tệp phương tiện gốc khỏi thiết bị của mình. Nó sẽ tiếp tục có sẵn trong Thư mục bảo mật.

Cách sử dụng Thư mục bảo mật trên điên thoại Samsung để bảo vệ các tệp riêng tư 

Một tùy chọn khác là thêm tệp và hình ảnh trực tiếp từ trong Thư mục bảo mật.

  • Mở Thư mục bảo mật.
  • Nhấn vào nút menu 3 dấu chấm ở góc trên cùng bên phải và chọn Thêm tệp.
  • Nhấn vào loại tệp bạn muốn chuyển đến Thư mục bảo mật rồi chọn tệp.

Cách ẩn và truy cập thư mục bảo mật

Sau khi bạn thiết lập Thư mục bảo mật, một phím tắt sẽ tự động được thêm vào ngăn kéo ứng dụng của bạn để dễ dàng truy cập. Để làm cho thư mục riêng biệt hơn, bạn có thể tùy chỉnh biểu tượng và tên của nó để ẩn nó khỏi những con mắt tò mò.

  • Mở Thư mục bảo mật.
  • Nhấn vào nút menu 3 dấu chấm ở góc trên cùng bên phải và chọn Tùy chỉnh.
  • Tiến hành chọn tên ứng dụng, biểu tượng và màu tùy chỉnh theo yêu cầu của bạn.
  • Nhấn vào Áp dụng khi hoàn tất.

Cách sử dụng Thư mục bảo mật trên điên thoại Samsung để bảo vệ các tệp riêng tư 

Cũng có thể ẩn phím tắt Thư mục bảo mật khỏi ngăn kéo ứng dụng.

  • Mở Thư mục bảo mật.
  • Nhấn vào nút menu 3 chấm ở góc trên cùng bên phải và chọn Cài đặt.
  • Tắt tùy chọn Add Secure Folder to Apps Screen.

Sau khi tắt, bạn chỉ có thể truy cập Thư mục bảo mật bằng cách điều hướng đến Cài đặt > Sinh trắc học và bảo mật > Thư mục bảo mật.

Nội dung thư mục bảo mật có tồn tại khi khôi phục cài đặt gốc không?

Mọi nội dung được lưu trữ trong Thư mục bảo mật sẽ bị xóa nếu bạn đặt lại thiết bị Samsung của mình. Tương tự, nếu điện thoại của bạn bị hỏng và ngừng hoạt động, nội dung Thư mục bảo mật cũng bị mất. Điều này là do nội dung của Thư mục bảo mật được lưu trữ trên chip NAND của điện thoại.

Vì các tệp được lưu trữ trong Thư mục bảo mật không được sao lưu ở bất kỳ đâu nên không thể khôi phục chúng nếu chúng vô tình bị xóa hoặc điện thoại của bạn ngừng hoạt động. Trước đây, bạn có thể sao lưu nội dung Thư mục bảo mật vào tài khoản Samsung của mình, nhưng điều đó không còn đúng nữa.

Cách sử dụng Thư mục bảo mật trên điên thoại Samsung để bảo vệ các tệp riêng tư 

Lưu ý về nội dung trong Thư mục bảo mật

Nội dung được lưu trữ trong Thư mục bảo mật trên thiết bị Samsung của bạn sẽ an toàn trước những con mắt tò mò. Tuy nhiên, bản thân điện thoại của bạn không phải là không thể phá hủy. Nếu bạn mất quyền truy cập vào điện thoại của mình hoặc nếu điện thoại ngừng hoạt động, bạn cũng sẽ mất quyền truy cập vào nội dung được lưu trữ trong Thư mục bảo mật.

Vì vậy, mặc dù bạn có thể sử dụng Thư mục bảo mật để lưu trữ nội dung nhạy cảm, nhưng bạn cũng nên tạo một bản sao lưu của nội dung đó trên một thiết bị khác.

Tags: Samsung thư mục bảo mật

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...