Cách sử dụng máy tính để điều khiển diện thoại Android cực hay

MT Smart

Cách sử dụng máy tính để điều khiển diện thoại Android cực hay

Bạn thắc mắc rằng máy tính PC của bạn có thể điều khiển chiếc điện thoại Samsung của bạn được không? Vậy hãy cùng đọc bài viết này để khám phá thêm nhé.

Có những lúc bạn muốn có khả năng kiểm soát điện thoại hoặc máy tính bảng Android từ máy tính. Điều này có thể xảy ra khi chiếc điện thoại của bạn đang ở dưới đáy túi xách, hoặc khi bạn đang ngồi trong lớp học và muốn gửi tin nhắn một cách tinh tế. Hoặc đơn giản chỉ là khi bạn muốn viết nhiều văn bản hoặc xem nội dung trên màn hình lớn hơn.

May mắn thay, việc truy cập và điều khiển điện thoại Android từ máy tính rất dễ dàng. Dưới đây là những phương thức tốt nhất, từ ứng dụng tích hợp sẵn trong Windows đến các ứng dụng phản chiếu toàn màn hình hoạt động trên đa dạng nền tảng máy tính để bàn.

1. Điều khiển điện thoại Android của bạn từ Windows 10 và Windows 11

Nếu bạn sử dụng hệ điều hành Windows, có một cách cơ bản để truy cập điện thoại từ máy tính là thông qua ứng dụng Liên kết Điện thoại, được tích hợp sẵn trong Windows 10 và Windows 11 (trước đây là Điện thoại của bạn).

Liên kết Điện thoại là một công cụ tích hợp, cho phép bạn xem ảnh gần đây, gửi và nhận tin nhắn văn bản, quản lý cuộc gọi trên PC và nhiều tính năng khác. Microsoft cũng hỗ trợ tính năng phản chiếu màn hình, nhưng nó chỉ hỗ trợ một số lượng thiết bị hạn chế, chủ yếu là điện thoại Samsung như Galaxy S23, cùng với Surface Duo của Microsoft. Đây là cách thiết lập Liên kết Điện thoại:

  • Bước 1: Cập nhật ứng dụng Liên kết Điện thoại trong Windows và cài đặt ứng dụng đồng hành Liên kết trên thiết bị Android của bạn.
  • Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản Microsoft trên cả hai thiết bị.
  • Bước 3: Khởi chạy ứng dụng trên điện thoại và PC, làm theo hướng dẫn trên màn hình để kết nối cả hai.

Quá trình thiết lập có thể đôi khi đòi hỏi một số bước, nhưng sau khi hoàn tất, Liên kết Điện thoại hoạt động khá mượt mà. Mặc dù có những lựa chọn tốt hơn khác trong hướng dẫn này, nhưng nếu bạn chỉ muốn nhanh chóng trả lời tin nhắn trên laptop, thì đây là một giải pháp đáng thử.

2. Truy cập điện thoại của bạn từ máy tính bằng AirDroid

cach-su-dung-may-tinh-de-dieu-khien-dien-thoai-android-cuc-hay

AirDroid là một ứng dụng mạnh mẽ giống như một phiên bản Phone Link nhưng có nhiều tính năng hơn nhiều. Nó cho phép bạn truy cập máy tính để bàn để sử dụng hầu hết các tính năng quan trọng trên điện thoại mà không cần tạo tài khoản. Mặc dù có phiên bản miễn phí, bạn có thể nâng cấp lên phiên bản cao cấp để trải nghiệm nhiều tính năng hơn.

AirDroid cung cấp ứng dụng dành cho máy tính để bàn trên cả Windows và Mac, nhưng bạn cũng có thể sử dụng nó trực tiếp trong bất kỳ trình duyệt web chính nào trên mọi nền tảng. Điều này làm cho nó dễ sử dụng không chỉ trên máy tính cá nhân mà còn trên Linux hoặc Chromebook. Để bắt đầu với AirDroid:

  • Bước 1: Cài đặt AirDroid trên điện thoại và chấp nhận các quyền cần thiết.
  • Bước 2: Mở trình duyệt trên máy tính và truy cập web.airdroid.com. Một mã QR sẽ được hiển thị.

cach-su-dung-may-tinh-de-dieu-khien-dien-thoai-android-cuc-hay

  • Bước 3: Khởi chạy AirDroid trên điện thoại, nhấn Quét và quét mã QR.
  • Bước 4: Đăng nhập (nếu bạn chưa có tài khoản).
  • Bước 5: Kết nối thành công. Bạn có thể truy cập tính năng điện thoại trên cửa sổ trình duyệt.

Giao diện web AirDroid giống như máy tính và trông rất tốt khi chuyển sang chế độ toàn màn hình. Bạn có thể quản lý ứng dụng và chức năng ở bên trái, thông tin và công cụ điện thoại ở bên phải. Bảng điều khiển ở trên cung cấp tính năng tìm kiếm ứng dụng, thực hiện cuộc gọi, đặt báo thức, v.v.

Mặc dù AirDroid không hoạt động với ứng dụng của bên thứ ba như Snapchat trên máy tính, nhưng nó vẫn cung cấp nhiều tính năng khác. Bạn có thể thực hiện cuộc gọi, gửi/nhận tin nhắn văn bản và truy cập ảnh, video, nhạc trên điện thoại.

Tổng cộng, có nhiều công cụ kết nối máy tính và điện thoại, như chuyển dữ liệu không dây từ PC sang điện thoại, mở trình duyệt và cài đặt tệp APK từ xa. Một số tính năng yêu cầu tài khoản và phiên bản miễn phí có một số hạn chế, nhưng nâng cấp lên AirDroid Premium mang lại trải nghiệm toàn diện với giá cước hợp lý.

cach-su-dung-may-tinh-de-dieu-khien-dien-thoai-android-cuc-hay

3. Truy cập Android từ xa từ PC với AirDroid Cast

AirDroid không chỉ hỗ trợ tính năng phản chiếu cơ bản, mà còn có một tính năng tiên tiến hơn là AirDroid Cast, cho phép bạn điều khiển điện thoại từ máy tính để bàn. Để bắt đầu, bạn cần tải xuống AirDroid Cast cho Windows hoặc Mac, cũng như cài đặt ứng dụng Android AirDroid Cast trên điện thoại của bạn.

  • Bước 1: Cài đặt và khởi chạy ứng dụng trên cả hai thiết bị.
  • Bước 2: Trong ứng dụng trên máy tính, bạn sẽ thấy mã QR. Chạm vào biểu tượng Quét, quét mã trên điện thoại, sau đó chạm vào Bắt đầu truyền.
  • Bước 3: Để bảo mật, bạn sẽ được nhắc phải Cho phép trên màn hình nền và Bắt đầu ngay trên điện thoại.
  • Bước 4: Kết nối hoàn tất.

AirDroid Cast chỉ cung cấp tính năng phản chiếu cơ bản trong bản miễn phí, nhưng nếu bạn muốn điều khiển cảm ứng hoàn toàn thông qua PC hoặc Mac Windows, bạn có thể nâng cấp với giá 3,49 đô la mỗi tháng. Cũng có bản dùng thử miễn phí để bạn có thể kiểm tra xem nó có đáp ứng đúng với nhu cầu của mình hay không.

Khác với AirDroid, AirDroid Cast cho phép bạn làm việc với các ứng dụng của bên thứ ba và di chuyển tệp đến và từ điện thoại của bạn. Vì ứng dụng này phản chiếu màn hình điện thoại của bạn, bạn cần giữ màn hình luôn bật để sử dụng.

cach-su-dung-may-tinh-de-dieu-khien-dien-thoai-android-cuc-hay

4. Điều khiển điện thoại Android từ PC với Vysor

Vysor là một ứng dụng hoạt động tương tự như AirDroid Cast, có sẵn trên Windows, Mac, Linux và Chrome OS, và có cả phiên bản miễn phí và trả phí. Phiên bản miễn phí cung cấp trải nghiệm tốt nhất mà có thể, nhưng có một số giới hạn, bao gồm quảng cáo và chỉ hỗ trợ kết nối có dây.

Tuy nhiên, điều làm cho Vysor trở nên tuyệt vời là quá trình thiết lập và cấu hình gần như không cần thiết. Bạn chỉ cần bật chế độ Gỡ lỗi USB trên điện thoại và cài đặt Vysor trên máy tính, sau đó kết nối điện thoại. Mọi thứ sẽ diễn ra tự động. Một ứng dụng sẽ được đẩy đến thiết bị Android của bạn ngay lập tức. Nếu bạn muốn tắt tính năng này, bạn có thể thực hiện điều này trong Cài đặt > Ứng dụng và thông báo trên thiết bị Android.

Sau khi cài đặt xong, màn hình điện thoại sẽ được phản chiếu trong một cửa sổ trên màn hình máy tính. Với các nút tiện ích như chụp ảnh màn hình, quay video màn hình và điều khiển âm lượng, bạn có thể thực hiện nhiều thao tác khác bằng chuột trên màn hình cảm ứng ảo.

Vysor, với tính năng phản chiếu màn hình, không đặt ra vấn đề tương thích với ứng dụng. Mọi ứng dụng chạy trên điện thoại đều có thể sử dụng trên máy tính. Điều này bao gồm cả việc chơi game, tuy nhiên có thể gặp vấn đề về độ trễ trong các trò chơi yêu cầu sự phản ứng nhanh.

cach-su-dung-may-tinh-de-dieu-khien-dien-thoai-android-cuc-hay

Tạm kết

Bây giờ bạn đã biết về những cách tốt nhất để từ xa truy cập và điều khiển điện thoại Android từ máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn. Liên kết Điện thoại là lựa chọn tốt nếu bạn sử dụng Windows và chỉ cần những tính năng cơ bản. Vysor hoặc các tùy chọn khác của AirDroid mang lại sức mạnh và tính linh hoạt cao hơn.

Ngoài ra, còn một phương án khác là không điều khiển trực tiếp điện thoại mà thay vào đó sử dụng trình giả lập. Điều này cho phép bạn sử dụng ứng dụng di động hoặc chơi trò chơi trên điện thoại thông minh trực tiếp trên máy tính xách tay bằng cách chạy Android trong một ứng dụng giả lập.

Tags: Samsung

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...