Cách sử dụng đèn flash thông báo trên điện thoại Android cực hay

MT Smart

Cách sử dụng đèn flash thông báo trên điện thoại Android cực hay

Công việc của bạn thông báo nhiều, nhưng bạn thường xuyên bị bỏ lỡ chúng trên thiết bị Samsung. Đọc bài viết này để tìm cách dùng flash để nhận thông báo nhé.

Bạn có muốn có các chỉ báo trực quan thay vì bị làm phiền bởi âm thanh khi nhận thông báo trên điện thoại Android của mình? Sự hiện diện của thông báo flash có thể làm cho trải nghiệm của bạn trở nên thoải mái hơn. Tùy thuộc vào sở thích cá nhân, bạn có thể cài đặt để màn hình hoặc đèn camera trên điện thoại của mình nhấp nháy mỗi khi có thông báo.

Không chỉ là một lựa chọn tốt cho những người khiếm thính, mà nó cũng mang lại lợi ích cho những người không muốn bị quấy rối bởi âm thanh đột ngột và muốn duy trì sự tập trung. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết để bạn có thể thiết lập thông báo flash trên điện thoại Samsung hoặc Pixel chạy Android phiên bản 14 trở lên.

Cách bật thông báo flash trên điện thoại Samsung

Để kích hoạt tính năng thông báo flash trên điện thoại Samsung, bạn hãy mở ứng dụng Cài đặt, sau đó chọn mục Khả năng truy cập. Tiếp theo, vào Cài đặt nâng cao và tìm kiếm tùy chọn Thông báo flash.

Ở đây, bạn sẽ thấy hai lựa chọn: Thông báo đèn flash máy ảnh và Thông báo đèn flash màn hình. Lựa chọn đầu tiên sẽ làm nhấp nháy đèn flash của camera, trong khi lựa chọn thứ hai sẽ làm nhấp nháy màn hình. Bạn chỉ cần bật lựa chọn mà bạn muốn sử dụng để kích hoạt thông báo flash.

Mặc định, thông báo flash sẽ hoạt động cho tất cả các ứng dụng, nhưng bạn cũng có thể tùy chỉnh bằng cách chọn Cài đặt thông báo flash và chọn các ứng dụng bạn muốn nhận thông báo trực quan này. Bạn cũng có thể thay đổi màu sắc của thông báo đèn flash màn hình từ cùng một menu.

Từ bây giờ, điện thoại của bạn sẽ không chỉ cảnh báo bạn bằng âm thanh mà còn thông qua tín hiệu trực quan. Đây là một trong những cách để tối ưu hóa trải nghiệm sử dụng điện thoại Samsung của bạn.

cach-su-dung-den-flash-thong-bao-tren-dien-thoai-android-cuc-hay

Cách bật thông báo flash trên điện thoại Pixel

Điện thoại Pixel của bạn đầy đủ các tính năng hỗ trợ tiện ích như gọi RTT, TalkBack, và đương nhiên, cả thông báo flash. Việc thiết lập thông báo flash trên điện thoại Pixel khá đơn giản. Bạn chỉ cần mở ứng dụng Cài đặt, chọn mục Khả năng truy cập, sau đó nhấp vào Thông báo flash.

cach-su-dung-den-flash-thong-bao-tren-dien-thoai-android-cuc-hay

Giống như trên điện thoại Samsung, bạn sẽ gặp hai tùy chọn: Đèn flash máy ảnh và Đèn flash màn hình. Hãy chọn tùy chọn mà bạn ưa thích. Theo cài đặt mặc định, màn hình của bạn sẽ nhấp nháy màu vàng khi có thông báo, nhưng bạn cũng có thể chọn từ 12 tùy chọn màu khác nhau.

Nếu bạn muốn xem trước cách màn hình sẽ nhấp nháy với màu đã chọn, chỉ cần nhấn vào Xem trước. Điều này giúp bạn tinh chỉnh thông báo flash theo phong cách riêng của mình trên chiếc điện thoại Pixel thân thiện và tích hợp nhiều tính năng hữu ích.

cach-su-dung-den-flash-thong-bao-tren-dien-thoai-android-cuc-hay

Sử dụng ứng dụng của bên thứ ba

Không phải tất cả các giao diện Android đều cung cấp tùy chọn bật thông báo đèn flash từ máy ảnh. Trong trường hợp giao diện hệ điều hành độc quyền của điện thoại Android của bạn không hỗ trợ tính năng này, bạn vẫn có thể sử dụng ứng dụng từ bên thứ ba để kích hoạt đèn flash mỗi khi bạn nhận được thông báo. Hãy khám phá thêm chi tiết trong phần dưới đây.

1. Phần mềm  Flash Notification

Ứng dụng Flash Notification không chỉ sử dụng đèn flash để thông báo về cuộc gọi hay tin nhắn mà còn tự động kích hoạt đèn flash khi có thông báo từ các ứng dụng như Facebook Messenger, WhatsApp hay Viber. Để bật tính năng nháy đèn flash khi có cuộc gọi đến trên Android thông qua Flash Notification, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng CH Play và tìm kiếm ứng dụng Flash Notification.
  • Bước 2: Khởi động ứng dụng sau khi đã tải về.
  • Bước 3: Trong ứng dụng, chuyển sang mục "Incoming Call" (cuộc gọi đến) hoặc "SMS" (tin nhắn văn bản) để bật chức năng này lên chế độ ON.
  • Bước 4: Điều chỉnh thời gian nháy sáng theo ý muốn trong phần "Start of Flash" (bắt đầu nhấp nháy) - thời gian được đo bằng giây.

Với những bước đơn giản này, bạn có thể tận dụng tính năng nháy đèn flash để nhận biết thông báo trên điện thoại Android của mình.

2. Phần mềm Flash Alerts 2

Flash Alerts 2 là ứng dụng phổ biến được sử dụng để kích hoạt đèn flash khi có cuộc gọi trên Android. Dưới đây là cách cài đặt và sử dụng Flash Alerts 2:

  • Bước 1: Truy cập CH Play và tải ứng dụng Flash Alerts 2 về điện thoại của bạn.
  • Bước 2: Mở ứng dụng sau khi đã tải và chạy lần đầu tiên. Đồng ý với các yêu cầu cấp quyền nếu có.
  • Bước 3: Tại mục "Incoming Phone Flash," chuyển nút sang trạng thái bật.
  • Bước 4: Bạn có thể điều chỉnh tốc độ nhấp nháy (Blink speed) theo ý muốn, từ chậm đến nhanh. Sau đó, chọn "Test" để kiểm tra tính năng.

Với những bước đơn giản này, bạn có thể tận dụng Flash Alerts 2 để nhận biết cuộc gọi trên điện thoại Android của mình thông qua đèn flash, tạo ra trải nghiệm độc đáo và tiện ích.

cach-su-dung-den-flash-thong-bao-tren-dien-thoai-android-cuc-hay

3. Call Flash: Alert on Call-SMS

Ứng dụng Call Flash tận dụng đèn flash của camera trên điện thoại để thông báo người dùng về cuộc gọi hoặc tin nhắn mới. Đặc biệt, ứng dụng này cung cấp ba chế độ bao gồm im lặng, rung, và bình thường, giúp bạn không bỏ lỡ cuộc gọi hoặc tin nhắn quan trọng khi điện thoại đang ở chế độ rung hoặc im lặng.

Ngoài ra, Call Flash còn cho phép bạn tùy chỉnh thời gian lặp lại nhấp đèn, kích hoạt đèn flash chỉ khi điện thoại đang khóa, và nhiều tính năng hấp dẫn khác đang chờ bạn khám phá. Điều này giúp tạo ra một trải nghiệm thông báo độc đáo và linh hoạt, đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng trong việc quản lý thông báo trên điện thoại di động.

Tạm kết

Thông báo flash không chỉ mang lại tín hiệu trực quan cho những người khiếm thính, mà còn là một giải pháp linh hoạt thay thế cho âm thanh thông báo, mang lại sự thuận tiện đặc biệt. Hãy trải nghiệm tính năng này với các ứng dụng yêu thích của bạn và khám phá cách mà chúng hoạt động, mang đến cho bạn một trải nghiệm thông báo độc đáo và hiệu quả.

Tags: Samsung

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...