Cách khôi phục ảnh đã xoá trên điện thoại Android chỉ trong một nốt nhạc

MT Smart

Cách khôi phục ảnh đã xoá trên điện thoại Android chỉ trong một nốt nhạc

Nếu bạn vô tình xoá những bức ảnh quan trọng của mình trên Samsung, và bạn muốn tìm cách khôi phục chúng. Vậy hãy đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu cách nhé.

Dĩ nhiên, bạn đã mất đi một bức ảnh quý giá từ chiếc điện thoại Android của mình. Hoặc có khả năng tệ hơn, bạn đã gặp sự cố như phá hỏng hoặc đặt lại thiết bị, dẫn đến việc mất toàn bộ dữ liệu. Bạn đang tìm kiếm cách để khôi phục lại bức ảnh này và dưới đây là một số phương pháp mà bạn có thể thử. 

Chúng mình đã tận dụng một loạt các lựa chọn từ đơn giản đến phức tạp hơn, để bạn có thể lựa chọn giải pháp phù hợp nhất với tình huống của mình. Hãy cùng khám phá thêm trong bài viết này.

1. Cách khôi phục ảnh đã xóa từ đám mây

Việc khôi phục hình ảnh đã xóa từ thư viện trên điện thoại Android thực sự khá dễ dàng, vì hầu hết các ứng dụng thư viện ngày nay đều tích hợp Thùng rác hoặc tính năng tương tự như trên máy tính. Bạn chỉ cần mở bất kỳ ứng dụng thư viện nào bạn đang sử dụng, tìm hình ảnh trong Thùng rác và khôi phục ảnh đó.

Hầu hết các dịch vụ đám mây và ứng dụng lưu trữ ảnh (ngoại trừ Instagram) cũng cung cấp tính năng sao lưu ảnh tự động. Nếu bạn đã kích hoạt tính năng này, có khả năng cao là ảnh của bạn vẫn còn tồn tại. Việc xóa ảnh từ ứng dụng thư viện trên điện thoại không đồng nghĩa với việc xóa ảnh đó khỏi dịch vụ sao lưu đám mây của bạn. Để khôi phục, bạn chỉ cần đăng nhập vào ứng dụng đám mây và tải xuống ảnh một lần nữa.

Ví dụ, trong Google Photos, hãy mở ảnh và chọn "Tải xuống" từ menu. Đối với Dropbox, mở ảnh, nhấn vào nút menu ba chấm và chọn "Lưu vào thiết bị". Đối với Microsoft OneDrive, mở ảnh và chọn "Tải xuống". Nếu bạn đã xóa ảnh từ bản sao lưu đám mây, nhiều dịch vụ cho phép bạn khôi phục tệp đã xóa trong một khoảng thời gian nhất định.

cach-khoi-phuc-anh-da-xoa-tren-dien-thoai-android-chi-trong-mot-not-nhac

1.1. Cách khôi phục ảnh đã xóa trên Google Photos

Trên ứng dụng Google Photos, bạn có thể khôi phục ảnh dễ dàng bằng cách mở ứng dụng, chọn mục "Thư viện," sau đó đi vào "Thùng rác" hoặc "Thùng rác." Tiếp theo, bạn chỉ cần nhấn và giữ trên mỗi hình ảnh mà bạn muốn khôi phục và chọn "Khôi phục." Sau đó, những hình ảnh này sẽ được đưa trở lại vào vị trí ban đầu trong thư viện của bạn.

Lưu ý rằng các tệp đã xóa sẽ được giữ lại trong mục "Thùng rác" của Google Photos trong vòng 60 ngày. Sau khoảng thời gian này, chúng sẽ bị xóa vĩnh viễn khỏi dịch vụ. Điều này cung cấp một khoảng thời gian đủ để bạn có thể khôi phục và tái sử dụng những hình ảnh quan trọng mà bạn đã xóa một cách an toàn.

cach-khoi-phuc-anh-da-xoa-tren-dien-thoai-android-chi-trong-mot-not-nhac

1.2. Cách khôi phục các tệp đã xóa từ Microsoft OneDrive

Đối với ứng dụng OneDrive của Microsoft, để khôi phục tệp đã xóa, bạn chỉ cần mở ứng dụng và chuyển đến phần "Tôi" > "Thùng rác." Tại đây, bạn có thể chọn các tệp bạn muốn khôi phục và nhấn vào biểu tượng "Khôi phục." OneDrive sẽ giữ các tệp đã xóa của bạn trong khoảng tối đa 30 ngày, mặc dù cũng có thể xóa chúng sớm hơn nếu thùng rác của bạn chiếm hơn 10% tổng dung lượng lưu trữ. Điều này cung cấp một khung thời gian để bạn có thể khôi phục lại tệp tin một cách linh hoạt và thuận tiện.

cach-khoi-phuc-anh-da-xoa-tren-dien-thoai-android-chi-trong-mot-not-nhac

1.3. Cách khôi phục ảnh đã xóa khỏi Dropbox

Đối với Dropbox, để khôi phục hình ảnh đã xóa, bạn cần đăng nhập vào dịch vụ trên máy tính để bàn, vì tính năng này không khả dụng trong ứng dụng di động. Hãy di chuyển đến phần "Tệp" > "Tệp đã xóa" và sau đó chọn hình ảnh bạn muốn khôi phục. Các tệp này sẽ được giữ lại trong khoảng 30 ngày sau khi bạn xóa chúng trên gói miễn phí; đối với các gói trả phí, bạn có thể truy cập hình ảnh đã xóa trong khoảng 180 ngày.

Tất cả các ứng dụng đám mây khác cũng hoạt động theo nguyên tắc tương tự - không có tệp nào bị xóa hoàn toàn ngay lập tức. Chỉ cần đảm bảo bạn kiểm tra điều khoản của tài khoản để biết chi tiết về việc dịch vụ cụ thể giữ lại tệp đã xóa trong thời gian bao lâu.

cach-khoi-phuc-anh-da-xoa-tren-dien-thoai-android-chi-trong-mot-not-nhac

2. Cách khôi phục ảnh Android đã xóa từ thẻ SD của bạn

Nếu bạn không sao lưu ảnh của mình lên đám mây, việc khôi phục chúng có thể trở nên khó khăn. Trong trường hợp cần khôi phục ảnh từ thẻ SD của điện thoại, giả sử bạn đã lưu chúng vào đó, có một số bước bạn có thể thực hiện, tuy nhiên, không có đảm bảo tuyệt đối.

Trước hết, nếu bạn nhận ra rằng bạn đã xóa ảnh một cách nhầm lẫn, hãy ngưng sử dụng thẻ SD ngay lập tức để giảm nguy cơ bị ghi đè bởi dữ liệu mới. Đối với thẻ SD không được mã hóa, bạn có thể kết nối thẻ với máy tính và sử dụng phần mềm khôi phục đặc biệt như EaseUS Data Recovery Wizard để thử khôi phục ảnh. Tuy nhiên, nếu thẻ SD được mã hóa hoặc bạn sử dụng điện thoại di động hiện đại, việc này có thể trở nên khó khăn.

Phần mềm khôi phục hình ảnh miễn phí khá tốt là EaseUS Data Recovery Wizard. Bạn có thể tải nó về cả cho Windows và Mac, và nó cho phép bạn khôi phục tối đa 2GB dữ liệu miễn phí. Dưới đây là cách bạn có thể bắt đầu:

  • Bước 1: Kết nối thẻ nhớ với máy tính: Sử dụng đầu đọc thẻ hoặc khe cắm thẻ SD trên máy tính xách tay.
  • Bước 2: Cài đặt và chạy Data Recovery Wizard: Tải và chạy phần mềm trên máy tính của bạn.
  • Bước 3: Chọn thẻ nhớ và quét: Chọn thẻ nhớ và nhấn "Quét." Phần mềm sẽ bắt đầu quét tệp tin có thể khôi phục.

cach-khoi-phuc-anh-da-xoa-tren-dien-thoai-android-chi-trong-mot-not-nhac

  • Bước 4: Chọn và khôi phục ảnh: Sau khi quét xong, chọn thư mục "Nhập" và chọn định dạng tệp như JPG. Chọn ảnh bạn muốn khôi phục và nhấn "Khôi phục ngay bây giờ."
  • Bước 5: Chọn vị trí lưu trữ: Chọn nơi để lưu ảnh khôi phục, và sau đó bạn có thể sao chép chúng trở lại điện thoại của mình.

Lưu ý rằng việc này không hoạt động trên bộ nhớ trong của điện thoại vì Android không sử dụng giao thức USB Mass Storage nữa. Điều này cũng làm cho việc khôi phục tin nhắn văn bản đã xóa trở nên khó khăn trên Android.

cach-khoi-phuc-anh-da-xoa-tren-dien-thoai-android-chi-trong-mot-not-nhac

3. Cách khôi phục ảnh đã xóa trên điện thoại đã root

Nếu bạn không sử dụng dịch vụ sao lưu đám mây hoặc thẻ nhớ, việc khôi phục ảnh đã xóa từ điện thoại Android sẽ trở nên rất khó khăn. Mặc dù một số ứng dụng trực tuyến có tuyên bố có thể quét bộ nhớ trong để khôi phục tệp, nhưng thực tế là không có cách nào để thực hiện điều này trừ khi điện thoại của bạn đã được root.

Nếu bạn quyết định thử root điện thoại của mình, điều này có thể đòi hỏi bạn phải xóa dữ liệu trên thiết bị, có thể dẫn đến việc mất hình ảnh một cách vĩnh viễn nếu chúng bị ghi đè. Tuy nhiên, nếu điện thoại đã được root, quá trình này sẽ dễ dàng hơn. Tuy nhiên, vẫn không có đảm bảo rằng bạn sẽ có thể khôi phục hình ảnh của mình.

Một ứng dụng mà bạn có thể sử dụng là DiskDigger Photo Recovery, miễn phí cho việc khôi phục hình ảnh và video, nhưng bạn cần trả phí để khôi phục các loại tệp khác. Dưới đây là cách thực hiện:

  • Bước 1: Khởi chạy ứng dụng và cấp quyền root: Chạy ứng dụng và cấp quyền root khi được yêu cầu.
  • Bước 2: Chọn quét đầy đủ: Bạn sẽ thấy các tùy chọn "Basic Scan" và "Full Scan." Hãy chọn "Full Scan" vì nó sẽ tìm kiếm mọi tệp tin có thể khôi phục.

cach-khoi-phuc-anh-da-xoa-tren-dien-thoai-android-chi-trong-mot-not-nhac

  • Bước 3: Chọn vị trí quét: Tìm bộ nhớ trong của điện thoại (thường là /data) và chọn loại tệp bạn muốn tìm kiếm, ví dụ như JPG hoặc PNG.
  • Bước 4: Bắt đầu quét: Bấm "OK" để bắt đầu quét. Phần mềm sẽ hiển thị tất cả các tệp tin có thể khôi phục, bao gồm cả ảnh đã xóa và tất cả các hình ảnh khác trong bộ nhớ trong của điện thoại.

cach-khoi-phuc-anh-da-xoa-tren-dien-thoai-android-chi-trong-mot-not-nhac

  • Bước 5: Lọc và khôi phục: Sử dụng tùy chọn lọc để giảm số lượng phát hiện. Khi đã chọn, nhấn "Khôi phục" và chọn nơi lưu trữ tệp tin đã khôi phục.

Lưu ý rằng quá trình này mất thời gian và không đảm bảo sẽ khôi phục được tất cả ảnh đã xóa. DiskDigger cũng không thể khôi phục những ảnh bị hỏng.

cach-khoi-phuc-anh-da-xoa-tren-dien-thoai-android-chi-trong-mot-not-nhac

Tạm kết

Việc khôi phục ảnh đã xóa không phải là điều dễ dàng, vì vậy việc tốt nhất là tránh mất chúng từ đầu bằng cách giữ chúng được sao lưu tại một địa điểm an toàn.

Phương tiện đơn giản nhất là sử dụng các ứng dụng sao lưu ảnh trên điện thoại Android của bạn để lưu trữ chúng lên đám mây. Các ứng dụng này hoạt động ẩn và bạn có thể đặt thời điểm chúng tự động tải ảnh lên. Bạn có thể chỉ định chúng hoạt động khi điện thoại đang kết nối với Wi-Fi và đang sạc, giúp bảo vệ gói dữ liệu và tuổi thọ pin của bạn.

Hãy nhớ rằng ảnh chỉ là một phần nhỏ trong dữ liệu quan trọng trên điện thoại của bạn. Để đảm bảo an toàn toàn bộ thông tin, bạn nên tìm hiểu về cách sao lưu mọi thứ trên điện thoại Android của mình. Với gói sao lưu thông thường, bạn sẽ luôn giữ được bản sao an toàn của thông tin và không bao giờ phải lo lắng về việc mất mát dữ liệu quan trọng.

Tags: Samsung

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...