Cách khắc phục lỗi màn hình điện thoại nhấp nháy, giật liên tục chỉ trong vài bước

MT Smart

Cách khắc phục lỗi màn hình điện thoại nhấp nháy, giật liên tục chỉ trong vài bước

Nếu thiết bị Samsung của bạn gặp sự cố màn hình nhấp nháy và giật liên tục nhưng bạn chưa biết cách để khắc phục. Hãy đọc bài viết này để tìm hiểu thêm nhé.

Bạn đã gặp vấn đề kỳ lạ trên màn hình điện thoại của mình chưa? Có thể bạn thấy màn hình iPhone hoặc điện thoại Android bị trục trặc và nhấp nháy. Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra tình trạng này, từ kết nối nội bộ không ổn định đến lỗi phần mềm.

Nếu bạn sử dụng điện thoại Android, bạn có nhiều lựa chọn hơn để khắc phục sự cố này, do hệ điều hành linh hoạt hơn. Trái lại, trên iOS, bạn có ít tùy chọn hơn và có thể cần đến chuyên gia nếu không tìm thấy giải pháp hiệu quả. Dưới đây là một số cách bạn có thể thử để sửa lỗi trên điện thoại của mình, từ kiểm tra kết nối đến xem xét lỗi phần mềm.

1. Khởi động lại điện thoại của bạn

Khi bạn gặp sự cố trục trặc trên màn hình điện thoại, bước đầu tiên nên thử là khởi động lại điện thoại. Điều này giúp đảm bảo rằng vấn đề không phải là tạm thời và giết chết mọi dịch vụ và quy trình nền của ứng dụng bên thứ ba có thể gây ra sự cố hiển thị.

Quá trình khởi động lại cũng giúp làm mới bộ nhớ điện thoại, có thể khắc phục các vấn đề nếu có bất kỳ thành phần nào bị hỏng trong quá trình thực hiện các tác vụ. Nếu sau khi khởi động lại mà màn hình không còn nhấp nháy hoặc trục trặc, bạn nên kiểm tra lại các ứng dụng gần đây đã cài đặt. Nếu vấn đề vẫn tiếp tục, hãy thử mẹo tiếp theo trong danh sách này.

2. Thực hiện Hard Reset

Khởi động lại là bước đơn giản nhưng hiệu quả để khắc phục nhiều vấn đề trên điện thoại. Tuy nhiên, nếu màn hình vẫn nhấp nháy sau khi thực hiện bước này, bạn có thể cần xem xét việc xóa toàn bộ điện thoại bằng cách thực hiện khôi phục cài đặt gốc. Thao tác này sẽ đưa điện thoại về trạng thái cài đặt ban đầu và xóa bộ nhớ cache.

Lưu ý rằng khi thực hiện khôi phục cài đặt gốc, mọi dữ liệu chưa được xử lý sẽ bị xóa ngay lập tức. Trước khi thực hiện bước này, hãy đảm bảo bạn đã sao lưu dữ liệu trên điện thoại của mình, quan trọng là đối với người dùng Android hoặc iPhone. Nếu bạn sử dụng Android, bạn có thể đặt lại điện thoại bằng cách:

  • Bước 1: Mở Cài đặt > Hệ thống > Nâng cao hoặc Tùy chọn đặt lại.
  • Bước 2: Chọn Đặt lại điện thoại và nhấn Xóa tất cả dữ liệu (khôi phục cài đặt gốc).
  • Bước 3: Nhập mã PIN nếu có và xác nhận xóa mọi thứ.

Đối với người dùng iOS:

  • Bước 1: Mở Cài đặt > Chung > Chuyển hoặc đặt lại iPhone.
  • Bước 2: Chọn Xóa tất cả nội dung và cài đặt.
  • Bước 3: Điện thoại sẽ mất vài phút để đặt lại, tùy thuộc vào lượng dữ liệu trên thiết bị.

Hãy nhớ rằng quá trình này có thể làm mất dữ liệu, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn đã sao lưu đủ thông tin quan trọng trước khi tiến hành.

cach-khac-phuc-loi-man-hinh-dien-thoai-giat-lien-tuc-chi-trong-vai-buoc

3. Khởi động vào Chế độ an toàn (Chỉ dành cho Android)

Nếu màn hình điện thoại Android của bạn vẫn tiếp tục nhấp nháy, bạn có thể thử chuyển sang Chế độ an toàn trong một khoảng thời gian. Chế độ an toàn cho phép sử dụng điện thoại mà không chạy các ứng dụng và dịch vụ của bên thứ ba. Khác với việc khôi phục cài đặt gốc, Chế độ an toàn giữ lại dữ liệu trên điện thoại và bạn có thể quay lại trải nghiệm thông thường bất cứ khi nào bạn muốn.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng Chế độ An toàn chỉ là một công cụ chẩn đoán và không giải quyết vấn đề. Nếu điện thoại hoạt động ổn định ở Chế độ an toàn, vấn đề có thể xuất phát từ ứng dụng của bên thứ ba chứ không phải từ điện thoại. Để khởi động điện thoại vào Chế độ an toàn trên Android:

  • Bước 1: Bấm và giữ nút nguồn.
  • Bước 2: Nhấn và giữ nút Tắt nguồn trên màn hình cho đến khi xuất hiện lời nhắc Chế độ an toàn.
  • Bước 3: Chạm vào biểu tượng để xác nhận và điện thoại của bạn sẽ khởi động lại ở Chế độ an toàn, giảm thiểu hiện tượng nhấp nháy.

Để thoát khỏi Chế độ an toàn, bạn có thể khởi động lại thiết bị hoặc tắt Chế độ an toàn thông qua bảng thông báo. Nhấn vào thông báo Chế độ an toàn đang bật và chọn Tắt.

Lưu ý rằng quy trình này có thể có chút khác nhau trên các giao diện Android khác nhau, vì vậy nếu không thành công, bạn có thể liên hệ với nhà sản xuất thiết bị hoặc kiểm tra trang hỗ trợ trực tuyến của họ. Thường thì việc tìm kiếm trên Google với cụm từ "Cách kích hoạt Chế độ an toàn trên điện thoại X" cũng có thể giúp.

cach-khac-phuc-loi-man-hinh-dien-thoai-giat-lien-tuc-chi-trong-vai-buoc

4. Tắt độ sáng tự động (Độ sáng thích ứng)

Nếu chế độ độ sáng tự động (Độ sáng thích ứng) trên màn hình điện thoại của bạn gặp vấn đề, có thể do bản cập nhật phần mềm hoặc lỗi phần cứng, điều bạn có thể thử là tắt tính năng này từ menu Cài đặt.

Trên Android, bạn có thể tìm thấy tính năng này trong Cài đặt > Hiển thị > Độ sáng thích ứng. Trên iOS, bạn có thể vào Cài đặt > Hiển thị & Độ sáng. Ngoài ra, trên Android còn có tùy chọn đặt lại Độ sáng thích ứng, có thể giúp nếu điện thoại không thích ứng tốt với điều kiện ánh sáng mới. Để đặt lại độ sáng, bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Mở Cài đặt trên điện thoại của bạn.
  • Bước 2: Chọn Ứng dụng & thông báo hoặc Ứng dụng.
  • Bước 3: Tìm và chọn ứng dụng có tên "Dịch vụ tình trạng thiết bị".
  • Bước 4: Nhấn vào Quản lý bộ nhớ > Xóa tất cả dữ liệu, sau đó xác nhận bằng cách nhấn OK.

Thực hiện những bước này có thể giúp khắc phục vấn đề nhấp nháy trên màn hình do độ sáng tự động gây ra.

cach-khac-phuc-loi-man-hinh-dien-thoai-giat-lien-tuc-chi-trong-vai-buoc

5. Tắt lớp phủ phần cứng (chỉ dành cho Android)

Khi điện thoại thực hiện kết xuất đồ họa, quyết định giữa việc sử dụng CPU hay GPU thường diễn ra tự động. Tuy nhiên, trên những điện thoại cũ hoặc bị hỏng, quá trình này có thể gặp khó khăn khi tổng hợp màn hình, dẫn đến hiện tượng nhấp nháy.

Điều này thường xảy ra do độ trễ nhỏ giữa các tác vụ khi điện thoại không có nhiệm vụ nào để hiển thị. Việc vô hiệu hóa lớp phủ phần cứng có thể giúp giải quyết vấn đề. Để thực hiện điều này, trước tiên, bạn cần bật tùy chọn Nhà phát triển. Dưới đây là cách mở tùy chọn Nhà phát triển trên Android:

  • Bước 1: Mở Cài đặt > Hệ thống > Về điện thoại. Trên điện thoại Samsung, vào Thông tin phần mềm.
  • Bước 2: Nhấn liên tục vào Số bản dựng (nhấn khoảng bảy lần) cho đến khi xuất hiện thông báo "Bạn hiện là nhà phát triển!"

Sau khi bật tùy chọn Nhà phát triển, quay lại cài đặt và cuộn xuống cuối để tìm Tùy chọn nhà phát triển. Trong danh sách đó, tìm Tắt lớp phủ CTNH và bật nó lên. Cần lưu ý rằng việc này có thể tiêu tốn thêm năng lượng vì việc tắt lớp phủ sẽ yêu cầu điện thoại sử dụng GPU để thực hiện quá trình kết xuất.

6. Kiểm tra cập nhật thiết bị

Nếu bạn gặp sự cố hiển thị, nguyên nhân có thể xuất phát từ vấn đề trong quá trình phát triển phần mềm. Thường, việc cập nhật phần mềm có thể giải quyết vấn đề này, vì vậy hãy kiểm tra xem có bản cập nhật nào cho thiết bị của bạn không. Trên Android, bạn có thể kiểm tra phiên bản phần mềm tại Cài đặt > Hệ thống > Cập nhật hệ thống. Đối với iOS, hãy truy cập Cài đặt > Chung > Cập nhật phần mềm.

Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ với nhà sản xuất để biết về các bản cập nhật hoặc tìm kiếm trên các diễn đàn để có giải pháp tạm thời. Tuy nhiên, lưu ý rằng việc hạ cấp xuống phiên bản Android cũ hơn không phải là lựa chọn được khuyến nghị, nhưng đôi khi có thể là một phương án để xem liệu vấn đề có được khắc phục hay không.

cach-khac-phuc-loi-man-hinh-dien-thoai-giat-lien-tuc-chi-trong-vai-buoc

7. Nhờ chuyên gia kiểm tra điện thoại của bạn

Rất tiếc, không có đảm bảo nào rằng bất kỳ biện pháp nào trong những điều này sẽ chắc chắn giải quyết vấn đề. Đôi khi, sự cố trên màn hình điện thoại có thể là do lỗi phần cứng và có thể đòi hỏi chi phí đáng kể cho quá trình sửa chữa hoặc thay thế. Đó là lý do tại sao quan trọng để thử từng thủ thuật này một cách tuần tự.

Nếu không có giải pháp nào hiệu quả, bước cuối cùng là liên hệ với nhà sản xuất thiết bị và yêu cầu một chuyên gia kiểm tra màn hình điện thoại của bạn. Nếu không có biện pháp nào trong số những thủ thuật trước đó mang lại kết quả, có thể bạn đang đối mặt với một vấn đề phức tạp hơn. Trong những trường hợp như vậy, việc gửi điện thoại để sửa chữa hoặc thay thế có thể là lựa chọn duy nhất.

Tạm kết

Bởi vì điện thoại chơi một vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của bạn, việc đảm bảo mọi thứ hoạt động đúng là rất quan trọng. Điện thoại thông minh bao gồm nhiều bộ phận mảnh mai và chúng liên kết chặt chẽ, do đó, một vấn đề nhỏ ở bất kỳ bộ phận nào cũng có thể gây ra hiện tượng màn hình nhấp nháy.

Đừng lo lắng; Thường thì, nếu có sự cố, hiện tượng màn hình nhấp nháy có thể được khắc phục nếu đó chỉ là vấn đề phần mềm. Mặc dù điện thoại di động là một hệ thống phức tạp và có thể khó sửa chữa, nhưng việc thử những thủ thuật tại nhà này trước tiên có thể giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí so với việc mua một thiết bị mới hoàn toàn.

Nguồn: Makeuseof

Tags: Samsung

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...