Cách chuyển, truyền tệp từ điện thoại Android sang máy tính cực đơn giản

MT Smart

Cách chuyển, truyền tệp từ điện thoại Android sang máy tính cực đơn giản

Bạn muốn truyền chia sẻ tệp từ điện thoại Samsung sang máy tính hệ Windows nhưng chưa biết cách để thực hiện. Hãy đọc bài viết này để tìm cách nhé.

Bạn muốn chuyển ảnh từ điện thoại hoặc máy tính bảng Android sang PC và có một số phương pháp đơn giản để thực hiện điều này. Dưới đây là những cách bạn có thể sử dụng, bao gồm cáp kết nối, các dịch vụ đám mây, và thậm chí cả ứng dụng. Quá trình chuyển tệp từ Android sang PC Windows không phức tạp. Dưới đây là mọi điều bạn cần biết về cách truyền tệp từ điện thoại Android sang PC.

1. Sao chép tệp bằng tính năng Chia sẻ lân cận

Cách thuận tiện nhất để chia sẻ tệp (như ảnh, video và thậm chí ứng dụng) giữa các thiết bị Android, Chromebook và Windows là sử dụng tính năng Chia sẻ lân cận của Google. Tính năng này có thể được áp dụng cả khi bạn đang trực tuyến và ngoại tuyến, và bạn có quyền kiểm soát ai có thể chia sẻ nội dung với bạn và quản lý khả năng hiển thị của thiết bị. Để sử dụng Chia sẻ lân cận, đảm bảo thiết bị Android của bạn chạy phiên bản 6.0 trở lên, đã kích hoạt Bluetooth và dịch vụ định vị. Sau đó, thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Cài đặt Chia sẻ lân cận trên Windows và tuân theo hướng dẫn trên màn hình để thiết lập tính năng này trên PC của bạn.
  • Bước 2: Bật Chia sẻ lân cận trong cài đặt trên thiết bị Android của bạn.
  • Bước 3: Khi đã hoàn tất, tìm nội dung bạn muốn chia sẻ và nhấn vào biểu tượng chia sẻ; bạn sẽ thấy Chia sẻ lân cận là một trong các tùy chọn có sẵn.
  • Bước 4: Chọn Chia sẻ lân cận và chọn PC Windows của bạn.
  • Bước 5: Nhấn Chấp nhận trên PC của bạn để lưu tệp.

cach-chuyen-truyen-tep-tu-dien-thoai-android-sang-may-tinh-cuc-don-gian

2. Chuyển tệp từ Android sang PC bằng tính năng truyền tệp qua Bluetooth

Bạn có bật Bluetooth trên PC không? Có thể bạn sử dụng khóa USB Bluetooth hoặc thiết bị của bạn có hỗ trợ Bluetooth tích hợp. Bất kể cách nào, việc gửi dữ liệu qua Bluetooth từ Android sang Windows là một phương pháp tiện lợi, đặc biệt là đối với các tệp nhỏ. Để bắt đầu, hãy bật Bluetooth, trước tiên là trên Windows, sau đó là trên Android. Dưới đây là cách bật Bluetooth trên cả hai hệ điều hành:

Trên Windows:

  • Bước 1: Nhấn đồng thời các phím Win + I để mở ứng dụng Cài đặt.
  • Bước 2: Trong Cài đặt, nhấp vào Bluetooth & các thiết bị khác ở khung bên trái.
  • Bước 3: Chuyển Bluetooth sang chế độ Bật.
  • Bước 4: Nhấp vào "Thêm thiết bị Bluetooth."
  • Bước 5: Chọn lại Bluetooth để quét tìm thiết bị tương thích.

cach-chuyen-truyen-tep-tu-dien-thoai-android-sang-may-tinh-cuc-don-gian

Trên Android:

  • Bước 1: Vuốt xuống từ trên cùng để mở Cài đặt nhanh.
  • Bước 2: Nhấn và giữ Bluetooth.
  • Bước 3: Trong màn hình tiếp theo, nhấn vào tên PC của bạn trong danh sách "Các thiết bị có sẵn."
  • Bước 4: Khi được nhắc, xác nhận ghép nối (Ghép nối trên Android, Có trên Windows).

cach-chuyen-truyen-tep-tu-dien-thoai-android-sang-may-tinh-cuc-don-gian

Khi kết nối đã được thiết lập, tìm biểu tượng Bluetooth trong Khay hệ thống ở góc dưới cùng bên phải của màn hình Windows. Chuột phải vào nó và chọn "Nhận tệp," sau đó nhấp "Tiếp theo" để bắt đầu chuyển giao.

Trong khi đó, sử dụng trình duyệt tệp Android hoặc ứng dụng Thư viện để chọn tệp bạn muốn chuyển. Sử dụng nút Chia sẻ, chọn Bluetooth để chia sẻ dữ liệu, sau đó chọn PC của bạn trong danh sách tiếp theo. Sau khi quá trình truyền tệp hoàn tất, bạn sẽ nhận được thông báo thành công và được hỏi vị trí lưu trữ. Duyệt tới nơi bạn muốn và nhấp "Hoàn tất."

cach-chuyen-truyen-tep-tu-dien-thoai-android-sang-may-tinh-cuc-don-gian

3. Chia sẻ tập tin từ Android sang PC bằng AirDroid

AirDroid là một ứng dụng quan trọng cho người dùng Android, được cung cấp miễn phí với tùy chọn đăng ký có phí. Để sử dụng, bạn cần tạo một tài khoản hoặc đăng nhập bằng Google, Facebook hoặc Twitter nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian. AirDroid mang đến các công cụ thông báo, chia sẻ kết nối, và truyền tệp đơn giản tới máy tính trên cùng mạng Wi-Fi. Trước khi bắt đầu, bạn cần cài đặt ứng dụng này.

Sau khi hoàn tất, truy cập trang tải xuống AirDroid để lấy ứng dụng khách cho máy tính và cài đặt nó. Tiếp theo, cấu hình AirDroid để chia sẻ tệp.

  • Bước 1: Mở ứng dụng di động AirDroid và đăng ký.
  • Bước 2: Khi yêu cầu quyền truy cập và quản lý tất cả các tệp trên thiết bị, nhấn Tiếp tục và bật Cho phép truy cập để quản lý tất cả các tệp.
  • Bước 3: Nhấn OK để xem Security & Tính năng từ xa.
  • Bước 4: Để cho phép truyền tệp sang PC, mở Security & Tính năng từ xa và kiểm tra Tệp được đặt thành Bật.

cach-chuyen-truyen-tep-tu-dien-thoai-android-sang-may-tinh-cuc-don-gian

Nếu không được yêu cầu đăng nhập, chọn bất kỳ biểu tượng hoặc menu nào để cung cấp thông tin chi tiết của bạn. Để truyền tệp từ điện thoại di động sang PC bằng AirDroid:

  • Bước 1: Đảm bảo cả PC và điện thoại đều kết nối với cùng một mạng.
  • Bước 2: Trong tab AirDroid Chuyển, chọn tên PC của bạn.
  • Bước 3: Nhấn vào biểu tượng kẹp giấy để duyệt tìm dữ liệu cần truyền.
  • Bước 4: Với (các) tệp đã chọn, nhấn Gửi.

Nếu bạn muốn chuyển tệp từ thiết bị di động sang PC bằng Android, chỉ cần kéo và thả tệp từ máy tính để bàn của bạn vào ứng dụng khách AirDroid.

cach-chuyen-truyen-tep-tu-dien-thoai-android-sang-may-tinh-cuc-don-gian

4. Chia sẻ tập tin từ thiết bị di động sang PC bằng cáp USB

Chỉ với điện thoại di động và máy tính cá nhân của bạn, nếu bạn có cáp dữ liệu USB tương thích - tốt nhất là sử dụng cáp chính hãng để tránh sự cố - đây là cách nhanh nhất để chuyển tệp từ Android sang PC. Đối với các thiết bị Android cũ hơn, bạn có thể sử dụng phương pháp sau:

  • Bước 1: Kết nối cáp USB với PC và điện thoại của bạn.
  • Bước 2: Trên Android, tìm thông báo "Cho phép truy cập."
  • Bước 3: Nhấn "Cho phép" để tiếp tục.
  • Bước 4: Kéo bóng thông báo xuống và tìm "Đã bật tính năng truyền tệp qua USB."
  • Bước 5: Nhấn để mở rộng toàn bộ tùy chọn.
  • Bước 6: Xác nhận "Truyền tệp" được chọn.

Trên các phiên bản Android mới hơn, sau khi kết nối PC và điện thoại Android:

  • Bước 1: Chờ cửa sổ bật lên với thông báo "Sử dụng USB cho."
  • Bước 2: Nhấn vào "Truyền tệp."
  • Bước 3: Nếu cửa sổ không xuất hiện, vuốt xuống và nhấn "Hệ thống Android" > "Truyền tập tin."

cach-chuyen-truyen-tep-tu-dien-thoai-android-sang-may-tinh-cuc-don-gian

Tiếp theo, phản hồi với PC của bạn. Trong thông báo của Windows, chọn "Xem thiết bị và mở tệp." PC sẽ tự động mở chế độ xem thư mục chứa bộ nhớ của điện thoại Android. Nếu không, mở File Explorer và tìm thiết bị Android của bạn trong PC. Bạn có thể nhận biết nó qua tên model. Khi kết nối, bạn có thể duyệt nội dung của điện thoại và sao chép dữ liệu vào PC của mình.

Lưu ý rằng nếu bạn kết nối thiết bị lần đầu tiên, Windows có thể cố gắng cài đặt trình điều khiển liên quan trước tiên. Điện thoại của bạn cũng có thể cài đặt trình quản lý tệp Android cho PC thông qua USB để mở tự động khi điện thoại kết nối.

5. Chuyển tập tin từ Android sang PC bằng thẻ SD

Một phương pháp cơ bản khác mà bạn không cần quan tâm đến ứng dụng hay giao thức mạng không dây là sao chép dữ liệu trực tiếp vào thẻ nhớ microSD của điện thoại. Đây là một lựa chọn rất hữu ích nếu bạn không có cáp USB và muốn giải quyết vấn đề một cách đơn giản. Tuy nhiên, để thực hiện điều này, bạn cần một bộ chuyển đổi từ thẻ nhớ microSD sang thẻ SD và một đầu đọc thẻ.

Chỉ cần lưu trữ tệp tin vào thẻ SD của điện thoại, sau đó tắt thiết bị. Đẩy thẻ ra khỏi điện thoại và sau đó lắp thẻ vào đầu đọc thẻ của PC để xem dữ liệu.

Nếu điện thoại của bạn không có khe cắm thẻ nhớ microSD, thì hầu hết các thiết bị Android hiện đại đều hỗ trợ USB OTG. Bạn chỉ cần kết nối đầu đọc thẻ USB SD với điện thoại bằng cách sử dụng bộ chuyển đổi USB OTG. Bạn cũng có thể sử dụng một ổ flash USB-C như một giải pháp tương tự.

cach-chuyen-truyen-tep-tu-dien-thoai-android-sang-may-tinh-cuc-don-gian

6. Cách chia sẻ tệp qua bộ nhớ đám mây

Với các dịch vụ đám mây như Dropbox và Google Drive, bạn có thể dễ dàng chuyển dữ liệu về máy tính của mình mà không cần phải thực hiện các bước phức tạp. Chẳng hạn, cả Dropbox và Google Drive đều cung cấp tính năng tải lên tự động từ camera. Nếu bạn đã cài đặt ứng dụng khách của dịch vụ đám mây này trên máy tính, các ảnh sẽ tự động đồng bộ với PC của bạn.

Các tính năng tương tự cũng có sẵn trên nhiều dịch vụ đám mây khác. Bạn chỉ cần sao chép dữ liệu vào thư mục đám mây trên thiết bị Android của mình và nó sẽ được tự động đồng bộ hóa với máy tính chạy hệ điều hành Windows của bạn.

cach-chuyen-truyen-tep-tu-dien-thoai-android-sang-may-tinh-cuc-don-gian

7. Chuyển các tập tin nhỏ bằng email

Email là một phương tiện truyền dữ liệu không cần đến đĩa được rộng rãi sử dụng giữa các thiết bị và vẫn là lựa chọn hữu ích cho nhiều người. Để thực hiện, bạn chỉ cần đính kèm dữ liệu vào một email trên điện thoại và gửi nó cho chính mình.

Sau đó, trên máy tính của bạn, truy cập vào thư điện tử đó và bạn có thể tải xuống tệp tin. Mặc dù cách này khá dễ thực hiện, nhưng lại hơi phức tạp nên thường chỉ nên được xem xét khi không có giải pháp nào khác. Các phương pháp khác đã được liệt kê ở trên thường hiệu quả hơn.

Tạm kết

Với nhiều phương pháp truyền dữ liệu có sẵn từ điện thoại hoặc máy tính bảng sang PC Windows, bạn thực sự có nhiều lựa chọn. Vấn đề duy nhất mà bạn có thể gặp phải bây giờ là quyết định xem phương pháp nào phù hợp với bạn. Chia sẻ lân cận là lựa chọn tốt nhất do tính năng này tích hợp sẵn trong Android và hoạt động mượt mà, trong khi việc sử dụng cáp USB mang lại sự đơn giản.

Tags: Samsung

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...