Cách chặn cuộc gọi spam, làm phiền trên điện thoại Samsung cực hữu ích

MT Smart

Cách chặn cuộc gọi spam, làm phiền trên điện thoại Samsung cực hữu ích

Nếu bạn cảm thấy phiền khi có các số lạ cứ liên tục gọi đến điện thoại Samsung và bạn không biết cách chặn chúng. Hãy đọc bài viết này để tìm hiểu nhé.

Khi bạn muốn ngăn chặn mọi cuộc gọi trên điện thoại Samsung Galaxy của mình, tính năng quan trọng có tên "Chặn cuộc gọi" sẽ trở nên vô cùng hữu ích. Đặc biệt là khi bạn đang ở nước ngoài và muốn kiểm soát hóa đơn điện thoại hoặc khi công việc đưa bạn xa, và bạn không muốn bị quấy rối bởi cuộc gọi liên quan đến công việc.

Dưới đây là cách bạn có thể kích hoạt tính năng này để chặn cuộc gọi trên chiếc Samsung Galaxy của mình. Hãy đọc bài viết này để khám phá và hiểu rõ hơn về cách sử dụng tính năng quan trọng này.

Tính năng chặn cuộc gọi là gì?

Dịch vụ Chặn cuộc gọi trên điện thoại thông minh là một công cụ hữu ích giúp bạn tránh những cuộc gọi không mong muốn bằng cách ngăn chặn chúng. Tính năng này thường được cung cấp miễn phí trên hầu hết các điện thoại thông minh, cho phép bạn chặn cả cuộc gọi thoại và video.

Chức năng Chặn cuộc gọi đến cho phép bạn ngăn chặn tất cả cuộc gọi đến hoặc chỉ định các số cụ thể để chặn. Ngược lại, tính năng Chặn cuộc gọi đi giúp bạn tránh những cuộc gọi đi không mong muốn, giúp tiết kiệm chi phí bổ sung từ các cuộc gọi có độ phức tạp cao.

Khi bạn đi du lịch quốc tế, tính năng Chặn cuộc gọi quốc tế trở nên quan trọng để tránh những chi phí không mong muốn từ những cuộc gọi đến nước ngoài. Đặc biệt, tính năng Chặn cuộc gọi quốc tế ngoại trừ nhà giúp bạn chỉ chặn cuộc gọi quốc tế từ các nơi khác ngoại trừ quê hương của bạn. Điều này mang lại sự thuận tiện và kiểm soát đối với chi phí liên quan đến cuộc gọi quốc tế.

cach-chan-cuoc-goi-spam-lam-phien-tren-dien-thoai-samsung-cuc-huu-ich

Chặn cuộc gọi hoạt động như thế nào

Chức năng Chặn cuộc gọi trên điện thoại Samsung Galaxy giúp bạn kiểm soát việc nhận và thực hiện cuộc gọi. Trên thiết bị này, bạn có thể tùy chọn chặn tất cả cuộc gọi đến hoặc hạn chế chúng khi di chuyển qua các vùng khác.

Đối với cuộc gọi đi, bạn có thể ngăn điện thoại thực hiện tất cả cuộc gọi đi, cuộc gọi quốc tế hoặc cuộc gọi quốc tế ngoại trừ những cuộc gọi đến nhà. Tùy thuộc vào nhu cầu cụ thể, bạn có thể lựa chọn một trong những tùy chọn này.

Ngoài việc chặn cuộc gọi, tính năng này còn giúp bạn tránh phải chịu chi phí chuyển vùng khi di chuyển ra nước ngoài. Hãy lưu ý rằng chức năng này sẽ chặn tất cả cuộc gọi chứ không phải từ các số cụ thể. Đối với việc chặn cuộc gọi từ các số cụ thể, bạn cần sử dụng cài đặt khác trên điện thoại của mình.

cach-chan-cuoc-goi-spam-lam-phien-tren-dien-thoai-samsung-cuc-huu-ich

Cách kích hoạt chặn cuộc gọi trên Samsung Galaxy

Để chặn cuộc gọi trên điện thoại Samsung, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Điện thoại từ màn hình chính của bạn.
  • Bước 2: Chạm vào biểu tượng ba dấu chấm và điều hướng đến phần Cài đặt.
  • Bước 3: Mở Dịch vụ bổ sung trong menu Cài đặt.
  • Bước 4: Chọn "Chặn cuộc gọi" và lựa chọn giữa Cuộc gọi thoại hoặc Cuộc gọi video tùy thuộc vào loại cuộc gọi bạn muốn chặn.
  • Bước 5: Sử dụng công tắc để bật tính năng Chặn cuộc gọi cho loại cuộc gọi bạn muốn chặn.
  • Bước 6: Nếu có yêu cầu mật khẩu, hãy nhập 0000. Đây là mật khẩu mặc định, và nếu không hợp lệ, hãy liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ của bạn để được hỗ trợ.

cach-chan-cuoc-goi-spam-lam-phien-tren-dien-thoai-samsung-cuc-huu-ich

Lưu ý rằng cài đặt Chặn cuộc gọi sẽ liên quan đến SIM của bạn. Trong trường hợp chuyển đổi nhà cung cấp trên cùng một điện thoại, tính năng này sẽ không tự động kích hoạt trên SIM mới. Để tắt tính năng chặn cuộc gọi trên Samsung Galaxy, bạn có thể mở ứng dụng Điện thoại, điều hướng đến Cài đặt > Dịch vụ bổ sung > Chặn cuộc gọi > Cuộc gọi thoại, sau đó tắt các tùy chọn cần thiết.

Cách để kích hoạt chặn cuộc gọi trên các dòng điện thoại Android

Để kích hoạt tính năng chặn cuộc gọi trên điện thoại thông minh của bạn, bạn có thể lựa chọn giữa việc chặn tất cả cuộc gọi hoặc tuỳ chỉnh các tùy chọn như chặn cuộc gọi đi, cuộc gọi đến, cuộc gọi đến khi chuyển vùng quốc tế hoặc chặn cuộc gọi quốc tế ngoại trừ trong nước. Dưới đây là cách thực hiện:

  • Bước 1: Mở cài đặt trên ứng dụng quay số điện thoại của bạn.
  • Bước 2: Di chuyển đến mục Dịch vụ bổ sung.
  • Bước 3: Chọn "Chặn cuộc gọi" và chọn loại cuộc gọi thoại.
  • Bước 4: Tùy thuộc vào sở thích của bạn, bật công tắc cho cuộc gọi đến, cuộc gọi đi hoặc cuộc gọi quốc tế.
  • Bước 5: Nhập mã chặn cuộc gọi của bạn; mật khẩu mặc định thường là 0000.
  • Bước 6: Tính năng chặn cuộc gọi sẽ được kích hoạt theo các tùy chọn bạn đã chọn.
  • Bước 7: Để tắt tính năng chặn cuộc gọi, chỉ cần tắt công tắc tương ứng.

Tạm kết

Chức năng chặn cuộc gọi trên Samsung Galaxy là một công cụ hữu ích khi bạn muốn ngừng tất cả cuộc gọi đến hoặc đi từ điện thoại của mình. Cho dù đó là vì lý do riêng tư hay để tránh chi phí chuyển vùng, bạn có thể kích hoạt hoặc tắt tính năng này bất cứ khi nào bạn cần. Nếu bạn gặp vấn đề với tính năng chặn cuộc gọi, hãy liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ của bạn để nhận hỗ trợ.

Tags: Samsung

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...