Các ứng dụng bạn nên xóa khỏi điện thoại Samsung của mình giúp máy chạy nhanh và ổn định hơn

MT Smart

Các ứng dụng bạn nên xóa khỏi điện thoại Samsung của mình giúp máy chạy nhanh và ổn định hơn

Nếu bạn đang sở hữu trên điện thoại Samsung những ứng dụng lỗi thời này thì bạn có thể xóa chúng luôn, nhưng làm thế nào để xóa. Cùng theo dõi thêm nhé.

Không có gì tiện lợi hơn việc tải xuống ứng dụng trên điện thoại của bạn. Dù bạn có nhu cầu gì, Cửa hàng Google Play đều có ứng dụng phù hợp. Tuy nhiên, đây cũng chính là nguyên nhân khiến điện thoại trở nên chậm và lag. Trong thời gian qua, điện thoại của bạn đã tích lũy nhiều ứng dụng, một số trong số đó được sử dụng hàng ngày, trong khi các ứng dụng khác chỉ cất trong ngăn kéo và gây nên sự bất tiện. Trong hướng dẫn này, chúng ta hãy xem tám loại ứng dụng mà bạn nên gỡ bỏ khỏi điện thoại.

ung-dung-samsung-khong-con-cool-ban-nen-xoa-tren-dien-thoai-cua-minh

Ứng dụng Bloatware được cài đặt sẵn

Nếu có một điều mà tất cả người dùng Android đều chung quan điểm ghét, thì đó chính là bloatware. Mặc dù một số ứng dụng được cài đặt sẵn có thể hữu ích, nhưng bạn nên gỡ bỏ những ứng dụng mà bạn không sử dụng. Hãy lưu ý rằng giao diện Android của từng hãng điện thoại có số lượng bloatware khác nhau. Có một số giao diện nhẹ hơn, như OxygenOS của OnePlus và Pixel UI của Google, trong khi có những giao diện nặng hơn như One UI của Samsung và MIUI của Xiaomi. Hơn nữa, không thể gỡ bỏ một số ứng dụng Android được cài đặt sẵn, vì chúng là một phần không thể thiếu của giao diện Android đó.

Nếu bạn sử dụng điện thoại Samsung, bạn sẽ biết rằng có rất nhiều ứng dụng bloatware đi kèm, nhiều trong số đó chỉ là thay thế cho các ứng dụng Google mà hầu hết mọi người đã sử dụng. Để giúp bạn dễ dàng gỡ bỏ chúng, dưới đây là danh sách các ứng dụng Samsung được cài đặt sẵn mà bạn có thể gỡ bỏ hoặc tắt an toàn trên điện thoại Galaxy của mình mà không ảnh hưởng đến hệ thống.

ung-dung-samsung-khong-con-cool-ban-nen-xoa-tren-dien-thoai-cua-minh

Các ứng dụng tiện ích cũ được tích hợp sẵn

Android đã trải qua một hành trình dài kể từ khi ra đời vào năm 2008. Trước đây, người dùng thường phải tải xuống các ứng dụng tiện ích riêng biệt vì các chức năng này không được tích hợp sẵn trong thiết bị, bao gồm:

  • Đèn pin
  • Máy quét mã QR
  • Trình ghi màn hình
  • Trình phát phương tiện
  • Bộ điều chỉnh độ sáng màn hình

May mắn thay, tình hình đã cải thiện rất nhiều. Hiện nay, nhiều chức năng tiện ích đã được tích hợp sẵn vào hệ điều hành Android, đặc biệt là trên phiên bản gốc. Tuy vậy, trong trường hợp bạn vẫn còn giữ những ứng dụng tiện ích mà hiện tại đã trở nên thừa thãi, thì đến lúc bạn nên xóa chúng đi.

Ứng dụng năng suất đã lỗi thời

Tương tự như các ứng dụng tiện ích, điện thoại của bạn cũng có thể chứa một số ứng dụng năng suất đã lỗi thời. Trong trường hợp đó, bạn nên loại bỏ chúng và sử dụng các ứng dụng Google Workspace như Gmail, Google Keep, Tài liệu, Trang tính, Trang trình bày, Meet, Lịch, v.v.

Google đã tạo ra các ứng dụng năng suất tuyệt vời đến mức bạn không cần phải tìm kiếm ở nơi khác. Với việc tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) trong các ứng dụng Google Workspace, chúng trở nên vô cùng hữu ích để nâng cao hiệu suất làm việc của bạn. Hầu hết các ứng dụng Google Workspace đã được cài đặt sẵn trên tất cả điện thoại Android, do đó không có lý do gì để bạn cần mang theo những ứng dụng cũ từ các nhà phát triển bên thứ ba khác.

ung-dung-samsung-khong-con-cool-ban-nen-xoa-tren-dien-thoai-cua-minh

Ứng dụng tăng cường hiệu suất

Nếu bạn không có đủ thời gian để đọc tất cả, dưới đây là ý chính: Các ứng dụng tăng cường hiệu suất như trình dọn dẹp RAM, trình tiết kiệm pin và trình tối ưu hóa trò chơi không có lợi cho Android. Thực tế là chúng làm giảm khả năng sử dụng thiết bị và gây hại hơn là hữu ích.

Các ứng dụng dọn dẹp RAM thường không cần thiết vì nhiều quy trình tự động khởi động lại ngay sau đó, vì chúng là cần thiết để điện thoại hoạt động bình thường. Thêm vào đó, khi bạn mở một ứng dụng đã bị đóng, nó sẽ mất nhiều thời gian hơn để tải lên so với việc bạn không làm gì cả.

Các ứng dụng tiết kiệm pin thường không có ích vì hầu hết các điện thoại Android hiện nay đã tích hợp chế độ tiết kiệm pin hiệu quả hơn nhiều so với các giải pháp của bên thứ ba. Tương tự, trình tối ưu hóa trò chơi cũng không cần thiết. Vì vậy, hãy tự giúp mình và gỡ bỏ ngay lập tức các ứng dụng này.

Các ứng dụng trùng lặp thực hiện các chức năng giống nhau

Không có gì ngạc nhiên khi người dùng có nhiều ứng dụng trên điện thoại để thực hiện cùng một chức năng. Có một số loại ứng dụng như sau:

  • Trình duyệt web
  • Ứng dụng ghi chú
  • Ứng dụng sao lưu dữ liệu
  • Ứng dụng nhắn tin

Trong một số trường hợp, hai ứng dụng có cùng mục đích nhưng cung cấp các tính năng khác nhau. Trong trường hợp này, bạn có thể giữ cả hai ứng dụng. Tuy nhiên, nếu có một ứng dụng rõ ràng tốt hơn, bạn nên gỡ bỏ ứng dụng ít hữu ích hơn. Ví dụ, nếu bạn sử dụng điện thoại Galaxy, bạn phải chọn giữa Samsung Internet và Google Chrome làm trình duyệt di động. Hãy gỡ bỏ ứng dụng mà bạn cảm thấy không cần thiết.

ung-dung-samsung-khong-con-cool-ban-nen-xoa-tren-dien-thoai-cua-minh

Các ứng dụng truyền thông xã hội quá hấp dẫn

Hãy xem xét một chút, chúng ta không muốn nghe như một người đưa ra những quyết định cho bạn, nhưng thật sự, mạng xã hội đang chiếm rất nhiều thời gian của chúng ta. Ở Hoa Kỳ, mọi người trung bình dành hơn hai giờ mỗi ngày trên mạng xã hội, chuyển đổi giữa các ứng dụng khác nhau, và con số này còn tăng lên mỗi năm. Trừ khi công việc của bạn đòi hỏi bạn phải sử dụng mạng xã hội, nếu không, việc dành quá nhiều thời gian cho nó không mang lại lợi ích cho bạn, và thậm chí có thể dẫn đến sự nghiện nó.

Nếu có thể, hãy gỡ bỏ các ứng dụng mà bạn dành nhiều thời gian nhất, như Instagram, TikTok hoặc Snapchat. Nếu điều đó không hiệu quả và bạn cảm thấy mình trở lại sự nghiện, hãy thử đặt hẹn giờ cho các ứng dụng đó để giảm thiểu thời gian sử dụng thiết bị của bạn và trở nên kỷ luật hơn trong việc sử dụng chúng.

Những game cũ bạn không chơi nữa

Temple Run, Angry Birds, và Plants vs. Zombies đã từng là những trò chơi tuyệt vời và vẫn thu hút được nhiều người chơi cho đến ngày hôm nay. Tuy nhiên, nếu bạn không còn chơi chúng, thì việc giữ chúng trên thiết bị của bạn là vô ích và chỉ tốn bộ nhớ.

Mặc dù trò chơi di động truyền thống có sự ấn tượng, nhưng chúng ta cũng có nhiều lý do để lạc quan. Điện thoại thông minh hiện đại ngày nay mạnh mẽ hơn và tốc độ xử lý nhanh hơn rất nhiều. Với sự phát triển liên tục của công nghệ 5G, thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR), không khó hiểu tại sao chơi game trên điện thoại di động đã trở thành xu hướng trong tương lai. Có rất nhiều trò chơi di động mới và tốt hơn để khám phá. Vì vậy, hãy gỡ bỏ những trò chơi cũ mà bạn không còn chơi để tạo không gian cho những trò chơi mới hơn!

ung-dung-samsung-khong-con-cool-ban-nen-xoa-tren-dien-thoai-cua-minh

Ứng dụng bạn không còn sử dụng nữa

Dễ dàng để các ứng dụng làm rối trí điện thoại của bạn sau một thời gian dài, đặc biệt khi bạn đã ngừng sử dụng chúng hoặc không còn thấy chúng hữu ích. Ngoài những ứng dụng chúng ta đã thảo luận cho đến giờ, còn có nhiều loại ứng dụng khác trên điện thoại của bạn mà bạn nên xóa. Dưới đây là một số ví dụ:

  • Ứng dụng hẹn hò: Ứng dụng hẹn hò không phải lúc nào cũng phù hợp với mọi người. Nếu bạn không tìm thấy người phù hợp hoặc không thấy ứng dụng này hữu ích, hãy xóa chúng và thử các phương pháp tìm kiếm truyền thống.
  • Ứng dụng thiền: Một số ứng dụng thiền tốt hơn những ứng dụng khác, nhưng nếu không có ứng dụng nào giúp bạn thư thái và tập trung hơn, bạn có thể muốn tham gia một khóa học trực tiếp ngoại tuyến thay thế.
  • Ứng dụng thể dục: Đối với một số người, ứng dụng thể dục không phù hợp vì họ cần một môi trường tập luyện hấp dẫn hơn. Nếu bạn thuộc nhóm này, tham gia một phòng tập thể dục có thể hữu ích.

Tạm kết

Việc xóa hoặc tắt những ứng dụng cũ mà bạn không sử dụng nữa là một trong những cách đơn giản giúp điện thoại Android của bạn trở nên mới mẻ hơn. Bằng cách làm như vậy, bạn giải phóng bộ nhớ thiết bị, tiết kiệm pin, giảm tải cho bộ xử lý và làm cho màn hình ứng dụng trở nên rộng rãi hơn, giúp bạn dễ dàng tìm kiếm các ứng dụng mà bạn cần.

Đừng lo lắng, bạn vẫn có thể tải lại những ứng dụng đã xóa nếu cần thiết. Tuy nhiên, hiện tại, việc không quá lạm dụng việc sử dụng điện thoại sẽ có ích hơn. Nếu có bất kỳ ứng dụng nào chứa thông tin quan trọng, hãy đảm bảo bạn đã sao lưu ứng dụng đó ở nơi khác hoặc tạo bản sao để đảm bảo an toàn thông tin.

Tags: Android Samsung

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...