Các tiện ích bạn cần biết trên ứng dụng Game Launcher trên điện thoại Samsung

MT Smart

Các tiện ích bạn cần biết trên ứng dụng Game Launcher trên điện thoại Samsung

Bạn muốn sắp xếp gọn lại các trò chơi trên điện thoại Samsung nhưng chưa biết làm như thế nào, hãy sử dụng ứng dụng Game Launcher. Hãy đọc thêm để tìm hiểu nhé.

Ngày nay, điện thoại di động không chỉ được coi là một công cụ liên lạc thông thường mà còn là một máy chơi game cầm tay được người dùng mong đợi. Người mua hiện nay không chỉ quan tâm đến việc điện thoại có chip mạnh mẽ và màn hình tốc độ làm mới cao, mà còn tìm kiếm chế độ chơi game chuyên dụng, cho phép họ tùy chỉnh các cài đặt quan trọng để tối ưu hóa trải nghiệm chơi game của mình.

Nếu bạn sở hữu một điện thoại Samsung, bạn có thể dễ dàng thực hiện điều này thông qua Trình khởi chạy trò chơi (Game Launcher). Game Launcher là một tính năng hữu ích cho phép bạn kích hoạt và tùy chỉnh cài đặt trò chơi trên điện thoại của mình, giúp bạn cải thiện trải nghiệm chơi game và tối ưu hóa lối chơi theo ý muốn của mình.

Trình khởi chạy trò chơi Samsung là gì?

Game Launcher là một trong những ứng dụng được cài đặt sẵn trên hầu hết các thiết bị Samsung Galaxy. Nó giúp bạn tổ chức tất cả các trò chơi trên điện thoại của mình ở một nơi tiện lợi. Samsung mô tả Game Launcher là "trung tâm tất cả trong một" cho phép bạn tìm kiếm những trò chơi mà bạn yêu thích, khám phá những trò chơi mới để trải nghiệm, cũng như chia sẻ dữ liệu về trò chơi của bạn.

Khi bạn tải xuống một trò chơi mới, nó sẽ tự động xuất hiện trong Game Launcher cùng với các trò chơi khác mà bạn đã cài đặt. Tóm lại, Game Launcher là một giải pháp thay thế cho Google Play Games với các tính năng và giao diện người dùng khác biệt. Dưới đây là cách bạn có thể thiết lập Game Launcher trên điện thoại của mình.

cac-tien-ich-ban-can-biet-tren-ung-dung-game-launcher-dien-thoai-samsung

Cách thiết lập Trình khởi chạy trò chơi trên Samsung

Để bật Game Launcher trên thiết bị Samsung của bạn, hãy làm theo các bước sau: Trước tiên, vào Cài đặt > Tính năng nâng cao và bật Trình khởi chạy trò chơi. Sau đó, quay lại màn hình chính và kéo ngăn kéo ứng dụng lên để tìm và mở ứng dụng Game Launcher mới xuất hiện. Sau khi mở ứng dụng, chạm vào Tiếp tục để đồng ý với các điều khoản và điều kiện, và chạm vào Cho phép để cấp các quyền cần thiết (nếu được yêu cầu). Sau khi bật Game Launcher, bạn cần thiết lập hồ sơ người chơi của mình. Mỗi hồ sơ người chơi cần có một tên duy nhất, không trùng lặp với tên của bất kỳ người chơi nào khác trên Game Launcher.

cac-tien-ich-ban-can-biet-tren-ung-dung-game-launcher-dien-thoai-samsung

Để tạo hồ sơ người chơi trên Game Launcher, hãy chạm vào menu Cài đặt người dùng (vòng tròn ở đầu trang chính) và chạm vào Chỉnh sửa để chọn hình đại diện và viết tên người chơi của bạn. Đừng lo, sau này bạn có thể thay đổi ảnh đại diện và tên người chơi nếu muốn.

cac-tien-ich-ban-can-biet-tren-ung-dung-game-launcher-dien-thoai-samsung

5 điều bạn có thể làm với Game Launcher

Với một loạt tính năng và khả năng quản lý thư viện tuyệt vời, Game Launcher là một công cụ hữu ích trên điện thoại Samsung của bạn. Nó giúp nâng cao trải nghiệm chơi game của bạn bằng cách tối ưu hiệu suất, giảm thiểu xao lạc và mang lại sự kiểm soát linh hoạt hơn. Dưới đây là một số công việc bạn có thể thực hiện với Game Launcher:

1. Chỉ hiển thị trò chơi trong Game Launcher

Nếu bạn có nhiều trò chơi trên điện thoại và muốn giữ giao diện màn hình chính và màn hình ứng dụng gọn gàng, Game Launcher có một giải pháp tuyệt vời: bạn có thể chỉ hiển thị trò chơi trong trình khởi chạy.

Bằng cách này, bạn tạo ra một vị trí đặc biệt trên điện thoại để quản lý tất cả các trò chơi của mình. Điều này giúp điện thoại trông ngăn nắp hơn và giảm bớt sự rối mắt. Để làm điều này, chỉ cần mở ứng dụng Game Launcher, chạm vào menu "Khác", sau đó vào "Cài đặt" và chọn "Hiển thị ứng dụng trò chơi", sau đó chọn "Chỉ trong Game Launcher".

cac-tien-ich-ban-can-biet-tren-ung-dung-game-launcher-dien-thoai-samsung

2. Chơi bản demo trò chơi mà không cần tải xuống

Trình khởi chạy trò chơi của Samsung cung cấp tính năng "Dùng thử tức thì" giống như Cửa hàng Google Play, cho phép bạn trải nghiệm nhanh các bản giới thiệu trò chơi để xem liệu bạn có thích một trò chơi mới mà không cần tải xuống trò chơi đó thực sự hay không. Samsung gọi tính năng này là "Instant Plays" và nó nằm trong một trong các tab trong thanh menu dưới cùng.

Trong phần "Lượt chơi tức thì", bạn sẽ thấy các trò chơi được đề xuất được chia thành các danh mục khác nhau. Bạn có thể duyệt qua các trò chơi từ một danh mục cụ thể bằng cách chọn nó từ tùy chọn "Danh mục phổ biến". Các danh mục có thể bao gồm Câu đố, Trò chơi điện tử, Thể thao, Thời gian, Thẻ, v.v.

cac-tien-ich-ban-can-biet-tren-ung-dung-game-launcher-dien-thoai-samsung

3. Thêm dấu trang để truy cập nhanh

Trong Game Launcher, bạn có thể đánh dấu các ứng dụng, trang web hoặc ảnh để truy cập nhanh vào chúng khi bạn đang chơi game. Điều này rất hữu ích khi bạn gặp khó khăn ở một cấp độ cụ thể và cần xem hướng dẫn trên YouTube hoặc trang web. Bạn có thể đánh dấu trang web đó và dễ dàng tham khảo khi cần thiết.

4. Cải thiện hiệu suất của trò chơi với Game Booster

Game Launcher và Game Booster là hai ứng dụng khác nhau nhưng hoạt động cùng nhau. Mặc dù Trình khởi chạy trò chơi giống một công cụ quản lý ứng dụng hơn, nhưng Trình hỗ trợ trò chơi thực hiện hầu hết các công việc nặng nhọc để tăng hiệu suất thiết bị khi bạn tham gia trò chơi.

Bạn có thể điều chỉnh cài đặt Game Booster của mình trực tiếp từ Game Launcher, vì vậy, lần tới khi bạn chuẩn bị khởi động trò chơi yêu thích của mình, bạn có thể tập trung nhiều hơn vào trò chơi và ít phải loay hoay với các cài đặt hơn. Để làm như vậy, hãy đi tới Khác > Tăng cường trò chơi. Dưới đây là một số cài đặt bạn sẽ tìm thấy ở đây:

cac-tien-ich-ban-can-biet-tren-ung-dung-game-launcher-dien-thoai-samsung

  • Chặn trong khi chơi trò chơi: Chọn chặn thông báo, cử chỉ điều hướng, độ sáng tự động, Bixby hoặc bảng điều khiển ở cạnh trong khi chơi trò chơi.
  • Thời gian chờ bảo vệ cảm ứng: Thay đổi thời gian chờ bảo vệ cảm ứng khi bạn muốn tiếp tục trò chơi chạy nhưng ngăn không cho chạm vào màn hình. Điện thoại của bạn sẽ tự động khóa màn hình và giảm độ sáng cho đến khi bạn mở khóa thủ công. Một phần mở rộng của tính năng này là tiết kiệm năng lượng cho tính năng Bảo vệ cảm ứng giúp giảm tốc độ khung hình của trò chơi để tiết kiệm pin khi bật tính năng Bảo vệ cảm ứng.
  • Thanh phím tắt: Thêm một thanh phím tắt nổi mà bạn có thể truy cập trong khi chơi trò chơi. Thanh phím tắt sẽ cho phép bạn chụp ảnh màn hình, bắt đầu ghi màn hình , khóa màn hình và mở các ứng dụng khác trong bảng điều khiển bật lên.

5. Truy cập Lịch sử thông báo trò chơi của bạn

Trình khởi chạy trò chơi cung cấp cho bạn một giao diện người dùng để xem lịch sử thông báo của mình. Bạn có thể xem tất cả các thông báo từ các trò chơi trong phần riêng của nó. Đơn giản mở ứng dụng và truy cập vào phần Thông báo trò chơi. Tại đây, bạn có thể xem thông báo theo ngày hoặc theo từng trò chơi.

Nếu bạn muốn, bạn cũng có thể thiết lập để thông báo trò chơi chỉ hiển thị trong Game Launcher và loại bỏ chúng khỏi bảng thông báo thông thường. Để làm điều này, chỉ cần vào phần Thông báo trò chơi, nhấn vào biểu tượng ba chấm, sau đó chọn Quản lý thông báo trò chơi và chọn Tại Trình khởi chạy trò chơi.

cac-tien-ich-ban-can-biet-tren-ung-dung-game-launcher-dien-thoai-samsung

Tạm kết

Samsung Game Launcher là một giải pháp tiện lợi để sắp xếp và tận hưởng trò chơi của bạn một cách tập trung. Bạn có thể khám phá các trò chơi mới, theo dõi thời gian chơi, truy cập lịch sử thông báo và nhiều tính năng khác tất cả trong một ứng dụng.

Tuy nhiên, nếu bạn là người thích giao tiếp xã hội hơn và muốn chơi cùng bạn bè, so sánh điểm số, hoàn thành các thành tựu và cạnh tranh để lên bảng xếp hạng, thì Google Play Trò chơi có thể là lựa chọn phù hợp hơn cho bạn.

Tags: Android Samsung

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...