Các thủ thuật phần mềm One UI tốt nhất cho điện thoại Samsung có thể bạn chưa biết

MT Smart

Các thủ thuật phần mềm One UI tốt nhất cho điện thoại Samsung có thể bạn chưa biết

Samsung là thương hiệu smartphone hàng đầu và phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, nhiều người dùng Samsung chưa hẳn đã khám phá hết những tính năng tuyệt vời trên những chiếc điện thoại này.

Các thiết bị Samsung Galaxy chiếm một phần lớn thị phần smartphone toàn cầu vì nhiều lý do chính đáng. Samsung sản xuất một số điện thoại tốt nhất mà bạn có thể mua và phần cứng của hãng không thua kém bất kỳ sản phẩm nào trong không gian Android. Bên cạnh đó, điện thoại Samsung còn đi kèm với một số phần mềm độc đáo nhưng không phải ai cũng khám phá được hết, vì vậy hãy cùng tìm hiểu các thủ thuật phần mềm tốt nhất trên điện thoại Samsung trong bài viết này nhé.

Sắp xếp ngăn kéo ứng dụng theo thứ tự bảng chữ cái

Ngăn kéo ứng dụng của Samsung có thể được sắp xếp theo cách bạn muốn. Các ứng dụng mới xuất hiện ở cuối và bạn có thể tự do sắp xếp lại các ứng dụng theo cách mình muốn. Điều đó tốt, nhưng đó cũng là mục đích của màn hình chính. Nếu bạn muốn ngăn kéo ứng dụng của mình có ý nghĩa mà không cần quản lý ngăn kéo theo cách thủ công, hãy mở ngăn kéo đó, chạm vào ba dấu chấm ở góc trên bên phải và chọn Sắp xếp > Thứ tự theo thứ tự bảng chữ cái, nó dễ dùng hơn rất nhiều.

Các thủ thuật phần mềm One UI tốt nhất cho điện thoại Samsung

Mở rộng màn hình chính và lưới biểu tượng ngăn kéo ứng dụng

Kích thước của các mẫu điện thoại Samsung hiện nay khá lớn. Samsung Galaxy S23 Ultra có tấm nền AMOLED 6,8 inch. Theo mặc định, màn hình chính One UI không tận dụng tốt nhất tất cả không gian đó và bạn có thể muốn đặt nhiều biểu tượng ứng dụng hơn trên màn hình của mình. Để làm điều đó, hãy nhấn và giữ một phần trống trên màn hình chính của bạn, sau đó nhấn Cài đặt. Bạn sẽ thấy các tùy chọn để thay đổi số lượng biểu tượng phù hợp trên màn hình chính của mình.

Chuyển trình duyệt mặc định sang Chrome

Samsung Internet là một trình duyệt tốt, nhưng nếu bạn sử dụng Chrome ở các thiết bị khác, lịch sử, dấu trang và phương thức thanh toán của bạn cùng ở một nơi sẽ thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng. Để đặt Chrome làm trình duyệt mặc định trên điện thoại Samsung của bạn, hãy nhấn và giữ biểu tượng của ứng dụng, nhấn vào chữ i ở góc, sau đó chuyển đến ứng dụng Trình duyệt trong phần Mặc định. Nhấn vào Chrome để biến nó thành mặc định của bạn.

Các thủ thuật phần mềm One UI tốt nhất cho điện thoại Samsung

Chuyển bàn phím sang Gboard

Bàn phím phần mềm của Samsung từng là lựa chọn dễ dàng trên các điện thoại như Galaxy Z Fold4, cung cấp bố cục chia đôi trên màn hình bên trong giúp việc gõ khi mở điện thoại trở nên dễ dàng hơn. Kể từ đó, Gboard đã có được chức năng tương tự và bạn có thể thấy đây là một trải nghiệm gõ thú vị hơn, ngay cả trên các thiết bị không gập truyền thống. Để chuyển sang Gboard, hãy tải xuống ứng dụng từ Cửa hàng Play, mở ứng dụng đó và làm theo lời nhắc. Nếu bạn không thích, bạn luôn có thể gỡ cài đặt nó.

Các thủ thuật phần mềm One UI tốt nhất cho điện thoại Samsung

Tắt phím Bixby và chuyển sang menu nguồn

Khi nhấn vào nút nguồn trên điện thoại Samsung mới hơn không mở menu nguồn. Thay vào đó, nó gọi Bixby. Nếu bạn muốn mở menu nguồn, thì đó là một cách khắc phục dễ dàng. Vuốt xuống trên màn hình chính để mở bảng thông báo, sau đó vuốt xuống một lần nữa để mở rộng. Nhấn vào biểu tượng nguồn ở góc trên bên phải và nhấn Cài đặt phím bên ở cuối màn hình. Bạn có thể biến phím bên thành nút nguồn từ đây.

Các thủ thuật phần mềm One UI tốt nhất cho điện thoại Samsung

Luôn hiển thị thanh trượt độ sáng trong cài đặt nhanh, tắt phương tiện và điều khiển thiết bị

Vuốt xuống trên màn hình chính để mở thông báo, sau đó vuốt xuống lần nữa để mở rộng bảng điều khiển nhanh. Ở góc trên bên phải, nhấn vào menu ba dấu chấm, sau đó chọn Bố cục bảng điều khiển nhanh. Điều này cho phép bạn chuyển thanh trượt độ sáng để xuất hiện khi bóng thông báo mở, thay vì chỉ khi toàn bộ cài đặt nhanh xuất hiện. Từ đây, bạn cũng có thể tắt giao diện điều khiển phương tiện và thiết bị mà bạn có thể không bao giờ sử dụng.

Bật thông báo chi tiết

Tương tự, Samsung ẩn nội dung thông báo trên màn hình khóa của bạn. Bạn phải bật màn hình và nhấn vào các biểu tượng thông báo để mở rộng chúng. Điều này có thể bảo mật vì lý do riêng tư, nhưng một số người lại cảm thấy nó cực kỳ bất tiện. Nếu bạn muốn mở rộng thông báo trên màn hình khóa của mình theo mặc định, hãy đi tới Cài đặt > Màn hình khóa > Thông báo và nhấn vào Chi tiết.

Các thủ thuật phần mềm One UI tốt nhất cho điện thoại Samsung

Các thủ thuật phần mềm One UI tốt nhất cho điện thoại Samsung

Tăng thời gian chờ hiển thị

Đây không phải là mẹo dành riêng cho Samsung mà là Android nói chung. Nếu thời gian chờ màn hình 30 giây mặc định quá đột ngột, hãy mở rộng thời gian này trong cài đặt điện thoại của bạn (tìm kiếm "thời gian chờ màn hình"). Samsung cung cấp các tùy chọn kéo dài tối đa 10 phút.

Các thủ thuật phần mềm One UI tốt nhất cho điện thoại Samsung

Giảm thu phóng màn hình hoặc kích thước phông chữ để hiển thị nhiều nội dung hơn

Việc hiển thị font chữ lớn và ít thông tin có thể thân thiện hơn với những người không quen biết. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách sử dụng điện thoại thông minh, bạn có thể thấy văn bản lớn và các mục tiêu cảm ứng trên thiết bị Samsung bị hạn chế. Để thu nhỏ các phần tử giao diện người dùng, hãy chuyển đến phần Hiển thị trong cài đặt điện thoại của bạn, sau đó chọn Kích thước và kiểu phông chữ hoặc Thu phóng màn hình. 

Vô hiệu hóa bảng điều khiển cạnh

Các bảng điều khiển cạnh của Samsung cho phép bạn ẩn các phím tắt của ứng dụng và chức năng trong một ngăn kéo nhỏ ở bên cạnh màn hình của bạn. Đó là một công cụ tuyệt vời cho người dùng quyền lực. Tuy nhiên, nếu bạn vô tình mở các bảng điều khiển cạnh hoặc khó chịu với tay cầm nhỏ trong suốt cho biết vị trí vuốt, bạn có thể tắt chúng. Tìm kiếm "bảng cạnh" trong cài đặt điện thoại của bạn và tắt chúng đi.

Bật điều hướng bằng cử chỉ

Samsung vẫn mặc định bật điều hướng bằng ba nút, ngay cả trên những chiếc điện thoại mới nhất, đẹp nhất của mình. Tuy nhiên, điều hướng bằng cử chỉ là tiêu chuẩn ngành và chiếm ít diện tích màn hình điện thoại của bạn hơn. Để chuyển sang cử chỉ, hãy tìm kiếm "thanh điều hướng" trong cài đặt thiết bị của bạn, sau đó nhấn Cử chỉ vuốt.

Các thủ thuật phần mềm One UI tốt nhất cho điện thoại Samsung

Vô hiệu hóa việc đưa các ứng dụng không sử dụng vào chế độ ngủ

Theo thời gian, việc cài đặt hàng tá ứng dụng có thể ảnh hưởng đến hiệu suất và tuổi thọ pin của điện thoại khi chúng chạy ngầm, ngay cả khi bạn không sử dụng chúng. Do đó, tính năng ngủ sâu của Samsung có ý nghĩa đối với những người dùng ít hiểu biết hơn. Nó hạn chế hoạt động nền đối với các ứng dụng bạn không sử dụng trong một thời gian, ngăn chặn một số tác dụng phụ của ngăn kéo ứng dụng phức tạp. Nhưng nó cũng có nghĩa là bạn có thể bỏ lỡ các thông báo quan trọng. 

Nếu bạn muốn loại bỏ các ứng dụng không sử dụng, hãy tắt cài đặt này. Truy cập Cài đặt > Chăm sóc pin và thiết bị > Pin, sau đó chạm vào Giới hạn sử dụng nền. Tắt công tắc.

Disable putting unused apps to sleep

Tùy chỉnh màu sắc 

Samsung đã giới thiệu chủ đề động cho điện thoại của mình trong One UI 4.1 và tính năng này đã trở nên mạnh mẽ hơn. Nếu giao diện người dùng của bạn trông hơi khác với bảng màu bạn đã chọn ban đầu, nhưng bạn thích hình nền của mình, bạn có thể chọn một bảng màu động khác hoặc tắt chủ đề mà không cần chọn phông nền mới. Nhấn và giữ một điểm trống trên màn hình chính của bạn, nhấn Hình nền và kiểu ở góc dưới bên trái và nhấn Bảng màu. Sau đó, chọn một chủ đề mới dựa trên hình nền của bạn hoặc một trong số các chủ đề tĩnh.

Customize your colors

Tags: Samsung One UI

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...