Điện thoại gập của Samsung giúp Android níu kéo cơ hội cạnh tranh với iPhone

MT Smart

Điện thoại gập của Samsung giúp Android níu kéo cơ hội cạnh tranh với iPhone

Khi mọi người nghĩ rằng cuộc tranh luận giữa Android và iPhone đã được giải quyết dứt điểm, thì sự thống trị của Apple lại một lần nữa trỗi dậy trong ngành công nghiệp smartphone, và đây là một điều thú vị. Một số báo cáo cho rằng có rất nhiều Gen Z (những người sinh sau năm 1996) ngày càng thích iPhone hơn các thiết bị Android, đặc biệt là ở Mỹ.

Theo báo cáo từ Financial Times, 34% tổng số người dùng iPhone ở Mỹ thuộc thế hệ Gen Z và họ là một phần lý do khiến thị phần của Apple tăng từ 35% vào năm 2019 lên hơn 50% vào năm 2022. Họ đã bất chấp mức giá trung bình của iPhone vượt mốc 1.000 USD, cao hơn gấp 3 lần so với giá trung bình của smartphone Android trên toàn cầu.

Và xu hướng này không chỉ giới hạn ở Hoa Kỳ và Bắc Mỹ. Ngay cả ở châu Âu, 83% người dùng iPhone Gen Z nói rằng họ muốn tiếp tục sử dụng iPhone. Trong khi đó, chưa đến một nửa số người dùng trẻ sử dụng điện thoại Android nói rằng họ muốn gắn bó với Android. Trên thực tế, nhiều người dùng thích mua iPhone cũ hơn là điện thoại Android cao cấp mới nhất như Galaxy S23 Ultra.

Lý do chính khiến nhiều Gen Z muốn gắn bó với iPhone là iMessage - dịch vụ nhắn tin tức thời độc quyền của Apple chỉ hoạt động trên các sản phẩm của Apple. Báo cáo của Financial Times tiếp tục giải thích lý do tại sao iMessage không hoạt động tốt với Android và tại sao nó lại thu hút người dùng Gen Z đến với iPhone.

Khi ngày càng có nhiều người trẻ tuổi muốn mua iPhone trên khắp thế giới, có thể smartphone Android sẽ chứng kiến ​​thị phần của họ giảm đều trong những năm tới. Điện thoại Galaxy có thể cũng sẽ bị ảnh hưởng, nhưng có vẻ như Samsung đã chuẩn bị sẵn sàng cho tương lai đó. Đó là lý do tại sao hãng đang tập trung vào việc làm cho smartphone gập của mình ngày càng trở nên phổ biến hơn.

Điện thoại gập của Samsung mang lại sự tươi mới cho thị trường smartphone cũ

Các smartphone gập của Samsung giúp Android níu kéo cơ hội cạnh tranh với iPhone

Trong một biển điện thoại màn hình mỏng ngày càng trông giống nhau, dòng điện thoại gập Galaxy Z của Samsung giống như một luồng gió mới. Cho dù đó là sự nhỏ gọn và yếu tố hình thức điện thoại nắp gập hấp dẫn của Galaxy Z Flips, hay những cải tiến về năng suất mà dòng Galaxy Z Fold có thể thực hiện được, điện thoại gập của Samsung đều mang đến điều gì đó mới mẻ và độc đáo.

Hầu hết các smartphone ngày nay đều đủ nhanh và có camera tốt, đồng thời hầu hết các ứng dụng và trò chơi thiết yếu đều có sẵn trên cả Android và iOS. Và điều đó đã dẫn đến thời gian nâng cấp ngày càng lâu hơn cho hầu hết người tiêu dùng. Nhờ sự thúc đẩy của Samsung với điện thoại gập, các thương hiệu smartphone khác đã đưa ra những ý tưởng thiết kế mới. Từ OPPO, Vivo đến Xiaomi, mọi OEM lớn của Trung Quốc đều tung ra các mẫu điện thoại gập với các thiết kế và điểm đặc biệt khác nhau. Ngay cả Apple cũng được cho là sẽ ra mắt một chiếc iPhone có thể gập lại trong tương lai.

Cho đến khi Android đưa ra câu trả lời cho iMessage, thì hiện tại những chiếc điện thoại gập có thể sẽ là thứ giữ cho Android và Samsung có thể cạnh tranh với Apple. Samsung đã đi đúng hướng khi các sản phẩm có thể gập lại của họ, đặc biệt là Galaxy Z Flips đã chứng kiến ​​​​sự gia tăng doanh số ấn tượng với mỗi lần phát hành mới. Và chúng ta chỉ có thể mong đợi chúng ngày càng trở nên phổ biến hơn nếu Samsung duy trì lộ trình hiện tại.

Bạn sẽ chọn iPhone hay các thiết bị Android? Hãy để lại ý kiến ở phần nhận xét bên dưới.

Nguồn: Sammobile

Tags: Samsung Samsung Galaxy Z iPhone

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...