Các mẹo sữa lỗi điện thoại Android không quét được mã QR Code siêu hiệu quả

MT Smart

Các mẹo sữa lỗi điện thoại Android không quét được mã QR Code siêu hiệu quả

Nếu camera trên thiết bị Samsung của bạn không thể nhận diện được mã QR Code thì đừng lo về vấn đề này. Hãy đọc bài viết này để tìm cách khắc phục nhé.

Mã QR giúp chúng ta dễ dàng tiếp cận thông tin một cách nhanh chóng và thuận tiện. Trên hầu hết các điện thoại thông minh Android hiện đại, bạn chỉ cần mở ứng dụng Máy ảnh, đưa camera về phía mã QR, và bạn sẽ tự động được chuyển hướng đến trang web tương ứng.

Tuy nhiên, có thể xảy ra tình trạng khó khăn khi thiết bị Android của bạn gặp vấn đề trong việc quét và đọc mã QR. Dưới đây là cách khắc phục mọi vấn đề này.

1. Kiểm tra mã QR

Nếu mã QR của bạn rõ ràng và ở trạng thái tốt, thì quá trình quét sẽ diễn ra mượt mà mà không gặp vấn đề gì. Tuy nhiên, nếu mã bị mờ, nhăn, hoặc mờ mờ, có thể sẽ khó để quét. Bạn có thể thử lau sạch bất kỳ vết bẩn hoặc trầy xước nào nếu bạn phát hiện chúng. Ngoài ra, hãy kiểm tra ánh sáng xung quanh mã QR. Ánh sáng quá mạnh hoặc quá yếu, cùng với bóng đổ lên mã, có thể làm biến dạng mã và làm cho máy ảnh khó quét.

2. Thử quét nhiều mã QR

Nếu máy ảnh của bạn không nhận ra mã QR mặc dù nó trông như đang ở trong tình trạng tốt, hãy thử quét nhiều mã QR khác nhau để xác định liệu vấn đề có phải do mã QR cụ thể hay do thiết bị của bạn. Nếu máy ảnh của bạn có thể quét và đọc thành công các mã QR khác nhưng gặp khó khăn với một mã cụ thể, thì vấn đề có thể xuất phát từ chính mã QR đó.

Có thể mã đó đã hết hạn sử dụng, hoặc trong quá trình thiết kế, những nỗ lực để làm cho mã QR trở nên hấp dẫn có thể đã tạo ra một thiết kế không tương thích với máy quét. Mã QR thông thường được tạo ra với các ô vuông màu đen trên nền trắng, điều này giúp máy quét dễ dàng nhận biết. Tuy nhiên, vấn đề có thể xảy ra nếu thiết kế bị đảo ngược, sử dụng ô vuông sáng trên nền tối hoặc sử dụng hai màu tương tự, làm giảm độ tương phản.

Nếu máy ảnh không nhận ra bất kỳ mã QR nào, thì vấn đề có thể đến từ thiết bị của bạn thay vì từ mã QR. Tuy nhiên, đừng lo lắng, vẫn có một số giải pháp để thử nghiệm và sửa lỗi.

cac-meo-sua-loi-dien-thoai-android-khong-quet-duoc-ma-qr-code-sieu-hieu-qua

3. Làm sạch ống kính máy ảnh

Một cách đơn giản để khắc phục vấn đề của bạn là lau sạch ống kính máy ảnh. Tương tự như việc bạn cần làm sạch một cặp kính mắt để nhìn rõ, việc lau chùm kính máy ảnh của bạn thường xuyên và một cách cẩn thận có thể giải quyết vấn đề.

Bụi bẩn, vết bẩn, hoặc dấu vết vân tay trên ống kính máy ảnh có thể làm suy giảm khả năng quét mã QR. Hãy lau sạch ống kính một cách nhẹ nhàng bằng vải sợi nhỏ hoặc dung dịch làm sạch ống kính. Hạn chế sử dụng vật liệu thô có thể gây xước ống kính.

cac-meo-sua-loi-dien-thoai-android-khong-quet-duoc-ma-qr-code-sieu-hieu-qua

4. Điều chỉnh lấy nét máy ảnh

Sau khi bạn đã làm sạch máy ảnh một cách đúng cách, hãy thử quét lại mã QR. Lần này, hãy điều chỉnh tiêu điểm của máy ảnh. Đôi khi, việc này có thể mất vài phút để máy ảnh tập trung vào một đối tượng cụ thể. Dưới đây là những bước bạn có thể thực hiện: Di chuyển thiết bị của bạn gần hoặc xa hơn mã QR. Nhấn vào màn hình ở vị trí xuất hiện mã QR để giúp máy ảnh lấy nét lại.

5. Kiểm tra ứng dụng máy ảnh của bạn

Ở thời điểm này, hãy kiểm tra camera trên điện thoại của bạn. Đảm bảo rằng tính năng quét mã QR tích hợp đã được kích hoạt. Chỉ cần chạm vào biểu tượng cài đặt và đảm bảo rằng nút quét mã QR đã được bật.

Tuy nhiên, nếu camera gặp vấn đề, bạn có thể gặp khó khăn trong quá trình quét mã QR. Nếu camera liên tục đóng băng, có độ phân giải thấp hoặc gặp sự treo, máy ảnh sẽ gặp khó khăn trong việc đọc mã QR. Đóng tất cả các ứng dụng đang chạy, khởi động lại điện thoại hoặc khởi động lại ứng dụng camera có thể giải quyết vấn đề.

Nếu các biện pháp trên không giúp, có thể có vấn đề phần mềm và bạn cần cập nhật hệ điều hành Android. Nếu bạn nghi ngờ về vấn đề phần cứng, đến trung tâm dịch vụ để sửa chữa hoặc thay thế là lựa chọn tốt nhất.

Hầu hết các điện thoại thông minh hiện đại đều tích hợp máy quét QR vào camera. Bạn chỉ cần hướng camera vào mã QR và nó sẽ tự động nhận diện. Tuy nhiên, trên những điện thoại cũ, máy ảnh có thể không hỗ trợ chức năng tự động quét mã QR.

cac-meo-sua-loi-dien-thoai-android-khong-quet-duoc-ma-qr-code-sieu-hieu-qua

6. Sử dụng Google Ống kính

Để thử phương pháp này, hãy mở ứng dụng Google và chạm vào biểu tượng máy ảnh trong thanh tìm kiếm của Google. Khi màn hình máy ảnh Google Lens hiển thị, hãy đưa thiết bị của bạn đến gần mã QR. Hệ thống sẽ nhận diện mã và hiển thị một liên kết mà bạn có thể nhấn để truy cập trang web.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tải xuống ứng dụng Google Lens chuyên dụng từ Cửa hàng Play. Nếu phương pháp này không hiệu quả, có nhiều ứng dụng quét mã vạch và QR chất lượng khác mà bạn có thể thử. Với điều kiện phần cứng của bạn hoạt động tốt, việc tìm kiếm một giải pháp phù hợp là khả thi.

cac-meo-sua-loi-dien-thoai-android-khong-quet-duoc-ma-qr-code-sieu-hieu-qua

7. Xem lại quyền ứng dụng

Bạn có thể không rõ về việc ứng dụng Android đòi hỏi những quyền gì và ảnh hưởng của chúng đối với bạn. Để đảm bảo các ứng dụng quét mã QR hoạt động mượt mà, chúng cần một số quyền cụ thể, đặc biệt là quyền truy cập vào camera của thiết bị. Do đó, hãy đảm bảo rằng ứng dụng bạn đang sử dụng đã được cấp đủ quyền.

Để kiểm tra và cấp quyền, hãy vào Cài đặt trên thiết bị Android của bạn. Cuộn xuống đến mục Ứng dụng hoặc Trình quản lý ứng dụng, tùy thuộc vào loại thiết bị. Tìm ứng dụng quét QR bạn đang sử dụng. Chạm vào Quyền và đảm bảo rằng tất cả các quyền cần thiết, đặc biệt là quyền truy cập máy ảnh, đều được bật.

8. Kiểm tra dung lượng lưu trữ của điện thoại

Có nhiều lý do khiến ứng dụng có thể dừng hoạt động trên thiết bị Android của bạn. Ví dụ, một số ứng dụng có thể yêu cầu một lượng dung lượng lưu trữ nhất định để hoạt động. Bạn có thể cân nhắc gỡ cài đặt một số ứng dụng không cần thiết hoặc xóa một số tệp khác để giải phóng dung lượng. Đôi khi, việc xóa bộ nhớ cache trên điện thoại Android cũng có thể giúp.

Cuối cùng, đừng quên một bước đơn giản nhưng thường bị bỏ qua — hãy thử khởi động lại điện thoại của bạn. Việc này sẽ đóng tất cả các quy trình nền và làm mới hệ thống. Điều này thường hiệu quả với nhiều vấn đề Android nhỏ và có thể là giải pháp cuối cùng cho tình trạng gặp vấn đề nhỏ này.

Tạm kết

Mã QR hiện đã trở thành một công cụ quan trọng trong thời đại số hóa, và điều quan trọng là các thiết bị hiện đại có khả năng quét chúng một cách hiệu quả. Nếu bạn đã thử hết mọi cách nhưng vẫn gặp sự cố, nên xem xét việc tìm sự trợ giúp chuyên nghiệp từ trung tâm sửa chữa hoặc liên hệ với nhà sản xuất của thiết bị để nhận phản hồi chính xác.

Nguồn: makeuseof

Tags: Samsung

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...