Các mẹo giúp giải phóng bộ nhớ, tăng dung lượng trên điện thoại Android hiệu quả

MT Smart

Các mẹo giúp giải phóng bộ nhớ, tăng dung lượng trên điện thoại Android hiệu quả

Nếu điện thoại Samsung của bạn báo dung lượng bộ nhớ bị đầy và bạn không biết cách để dọn bớt bộ nhớ. Đừng lo, hãy đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu nhé.

Với sự gia tăng không ngừng về nhu cầu sử dụng ảnh, video và ứng dụng chất lượng cao, việc điện thoại Android của bạn nhanh chóng bị đầy dung lượng hơn so với dự định ban đầu. Mặc dù bạn không thể mở rộng bộ nhớ trong trên thiết bị này, nhưng có một số cách khác nhau mà bạn có thể tận dụng để thêm dung lượng lưu trữ. 

Những biện pháp này không chỉ giúp bạn lưu trữ tệp và phương tiện mà còn có thể mở rộng không gian cho ứng dụng trong một số trường hợp. Hãy đọc tiếp bài viết dưới đây để tìm hiểu cách bạn có thể tối ưu hóa không gian lưu trữ trên điện thoại Android của mình.

Lắp thẻ nhớ

Nếu bạn đang gặp vấn đề với dung lượng lưu trữ trên điện thoại Android và muốn một giải pháp đơn giản, thì sử dụng thẻ nhớ microSD có thể là lựa chọn thuận tiện. Điều này, tất nhiên, chỉ áp dụng nếu thiết bị của bạn hỗ trợ thẻ nhớ microSD. Thẻ nhớ microSD là một loại thẻ nhớ flash nhỏ gọn có thể chèn vào điện thoại, mang lại dung lượng lưu trữ bổ sung (lên đến 1TB) cho ảnh, video, âm nhạc và tài liệu của bạn. Một điều thú vị là bạn thậm chí có thể di chuyển các ứng dụng sang thẻ SD để giải phóng không gian trên bộ nhớ trong.

Bạn có thể tùy chỉnh cách sử dụng thẻ nhớ để đáp ứng nhu cầu của mình. Đặt thẻ nhớ làm vị trí mặc định cho các tệp đa phương tiện của bạn, chẳng hạn như ảnh và video, để chúng tự động lưu vào thẻ thay vì bộ nhớ trong. Ngoài ra, việc di chuyển các tệp hiện có sang thẻ nhớ cũng giúp giải phóng dung lượng quan trọng và cải thiện hiệu suất tổng thể của điện thoại.

Tiếc thay, không phải tất cả các điện thoại Android đều hỗ trợ thẻ nhớ microSD. Nếu điện thoại của bạn không có khe cắm thẻ nhớ, hãy xem xét các phương pháp thay thế để mở rộng dung lượng lưu trữ trên điện thoại của bạn, chúng sẽ được thảo luận dưới đây.

cac-meo-giup-giai-phong-bo-nho-tang-dung-luong-tren-android-hieu-qua

Sử dụng bộ nhớ đám mây

Dịch vụ lưu trữ đám mây đang là một giải pháp xuất sắc để giải quyết vấn đề dung lượng trên điện thoại Android, đặc biệt là khi thiết bị của bạn không có khe cắm thẻ SD. Các dịch vụ đám mây phổ biến như Google Drive, Google Photos và Microsoft OneDrive mang đến nhiều tùy chọn lưu trữ khác nhau và có khả năng tích hợp mượt mà với các thiết bị Android.

Thay vì lưu trữ ảnh, video, nhạc, âm thanh và tài liệu trực tiếp trên bộ nhớ trong của thiết bị, bạn có thể tải chúng lên đám mây. Hành động này giúp giải phóng không gian lưu trữ trên điện thoại của bạn, đồng thời vẫn giữ cho bạn khả năng truy cập và chia sẻ tệp tin từ bất kỳ thiết bị nào có kết nối internet. Bạn cũng có thể thậm chí trực tiếp phát tệp phương tiện từ nhiều dịch vụ đám mây khác nhau.

Hãy nhớ duy trì quản lý định kỳ cho không gian lưu trữ đám mây của bạn, xoá bỏ các tệp không cần thiết hoặc lỗi thời để tối ưu hóa dung lượng và tránh vượt quá giới hạn được phân định.

cac-meo-giup-giai-phong-bo-nho-tang-dung-luong-tren-android-hieu-qua

Sử dụng thẻ nhớ USB-C

Nếu điện thoại Android của bạn không có khe cắm microSD, một lựa chọn vật lý khác để mở rộng dung lượng lưu trữ là kết nối với thiết bị lưu trữ bên ngoài và chuyển đổi dữ liệu quan trọng, như ảnh, video và tài liệu, vào đó.

Một cách thuận tiện để thực hiện điều này là sử dụng thẻ nhớ USB-C và kết nối nó với điện thoại của bạn. Điều này có thể thực hiện được miễn là điện thoại của bạn hỗ trợ USB OTG, một tính năng mà hầu hết các điện thoại hiện đại đều có. Khi kết nối, điện thoại sẽ nhận diện thiết bị ngoại vi và bạn có thể truy cập nó qua trình quản lý tệp tin.

Từ đó, bạn có thể dễ dàng sao chép hoặc di chuyển tệp tin giữa bộ nhớ trong của điện thoại và ổ flash USB-C kết nối, hoặc thậm chí phát trực tiếp nội dung phương tiện từ thiết bị ngoại vi đó.

Nếu bạn sở hữu một thiết bị cũ không có cổng USB-C, chúng tôi khuyên bạn nên mua cáp hoặc bộ chuyển đổi USB OTG (On-The-Go). Cáp USB OTG này cho phép bạn kết nối ổ đĩa flash USB hoặc ổ cứng di động cũ với điện thoại Android hỗ trợ OTG. Trước khi sử dụng thiết bị ngoại vi, hãy kiểm tra bằng ứng dụng Trình kiểm tra USB OTG để đảm bảo rằng điện thoại của bạn hỗ trợ tính năng này.

cac-meo-giup-giai-phong-bo-nho-tang-dung-luong-tren-android-hieu-qua

Nâng cấp lên điện thoại lớn hơn

Nếu điện thoại Android của bạn gặp vấn đề với bộ nhớ trong có hạn và bạn liên tục gặp tình trạng hết dung lượng, hãy xem xét khả năng nâng cấp lên một thiết bị có dung lượng lớn hơn. Nhiều nhà sản xuất điện thoại thông minh hiện nay cung cấp các mô hình cao cấp với dung lượng lưu trữ mở rộng, mang đến cho bạn nhiều tùy chọn để lựa chọn.

Chẳng hạn, Samsung Galaxy S23 Ultra có sẵn trong bốn phiên bản khác nhau: 128GB, 256GB, 512GB và thậm chí là 1TB. Đọc hướng dẫn của chúng tôi về việc xác định lượng bộ nhớ phù hợp cho điện thoại thông minh để tìm ra dung lượng phù hợp với nhu cầu của bạn.

Với việc nâng cấp lên một chiếc điện thoại thông minh có bộ nhớ trong lớn hơn, bạn sẽ trải nghiệm sự thuận tiện khi có đủ không gian cho tất cả các tệp tin, ứng dụng và phương tiện của mình, mà không cần phải lo lắng về việc quản lý thiết bị lưu trữ bên ngoài hay lo ngại về tình trạng dung lượng đã đầy.

cac-meo-giup-giai-phong-bo-nho-tang-dung-luong-tren-android-hieu-qua

Giải phóng không gian

Bên cạnh những lựa chọn đã được đề cập, bạn có thể giải phóng dung lượng trên điện thoại Android của mình bằng cách loại bỏ các tệp không cần thiết, gỡ cài đặt các ứng dụng không sử dụng và xóa dữ liệu đệm.

Hầu hết các điện thoại Android đều tích hợp tính năng sẵn có trong cài đặt giúp bạn tự động quản lý bộ nhớ trong. Tận dụng tính năng này sẽ cải thiện hiệu suất của thiết bị và giúp bạn lưu trữ nhiều nội dung hơn mà không gặp vấn đề với giới hạn bộ nhớ.

cac-meo-giup-giai-phong-bo-nho-tang-dung-luong-tren-android-hieu-qua

Tạm kết

Mặc dù việc mở rộng bộ nhớ trong có thể không phải là lựa chọn thực tế, nhưng vẫn có những giải pháp khác khá thiết thực. Cả thẻ microSD và thiết bị USB OTG đều là các lựa chọn lưu trữ bên ngoài, mặc dù chi phí có thể thay đổi tùy thuộc vào dung lượng bạn cần.

Giải pháp tiết kiệm và dễ tiếp cận nhất để tăng dung lượng lưu trữ trên Android là sử dụng đám mây. Cho dù bạn ưa thích phương thức nào, đều quan trọng để duy trì quản lý bộ nhớ và thường xuyên xóa các tệp không cần thiết để tận dụng tối đa khả năng lưu trữ của thiết bị.

Tags: Samsung

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...