Bảo vệ thông tin cá nhân của bạn bằng bảng điều khiển quyền riêng tư của Samsung

MT Smart

Bảo vệ thông tin cá nhân của bạn bằng bảng điều khiển quyền riêng tư của Samsung

Bạn thắc mắc về bảng điều khiển quyền riêng tư trên điện thoại Samsung là gì và chúng có ích gì với thông tin của bạn. Đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu nhé.

Làm cách nào để truy cập Bảng điều khiển quyền riêng tư?

Bảng điều khiển quyền riêng tư của Samsung tương tự như Bảng điều khiển quyền riêng tư trong Android 12. Nó đã thay đổi cách phân loại và xử lý các cài đặt liên quan đến quyền riêng tư, cung cấp thêm các tùy chọn kiểm soát. Samsung đã tích hợp bảng điều khiển này vào cài đặt gốc của hệ điều hành. Để truy cập Bảng điều khiển quyền riêng tư của Samsung, bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Vuốt xuống để mở bảng điều khiển nhanh và chạm vào biểu tượng bánh răng để mở Cài đặt.
  • Bước 2: Nhấn vào mục Quyền riêng tư.
  • Bước 3: Nếu bạn muốn điều chỉnh quyền truy cập dữ liệu của các ứng dụng đã cài đặt, hãy chọn Trình quản lý quyền.

bao-ve-thong-tin-ca-nhan-bang-bang-dieu-khien-quyen-rieng-tu-cua-samsung

Trong Bảng điều khiển quyền riêng tư của Samsung, bạn sẽ thấy một tổng quan về cách thông tin của bạn được sử dụng trong 24 giờ qua. Nó được phân loại thành các danh mục như vị trí, máy ảnh, micrô, và nhiều hơn nữa. Bằng cách chọn một trong các danh mục này, bạn sẽ có được thông tin chi tiết hơn, bao gồm danh sách các ứng dụng đã truy cập hoặc sử dụng dữ liệu liên quan gần đây. Ngoài ra, trong Trình quản lý quyền, bạn cũng có thể nhấp vào Quyền bổ sung để xem thông tin về một số danh mục dữ liệu khác mà các ứng dụng có thể truy cập. Ví dụ, nó có thể bao gồm dữ liệu từ các ứng dụng như Discord, tin nhắn nhanh, thông tin về xe hơi, và nhiều hơn nữa.

bao-ve-thong-tin-ca-nhan-bang-bang-dieu-khien-quyen-rieng-tu-cua-samsung

Làm cách nào để bật quyền riêng tư trên Samsung của tôi?

Bật hoặc tắt quyền riêng tư không phải là cách chính xác để giải thích cách thông tin cá nhân được xử lý trong Android 12 và các thiết bị Samsung tương thích. Thay vào đó, quyền riêng tư được quản lý một cách cẩn thận theo thời gian. Bảng điều khiển quyền riêng tư của Android và Samsung cho phép bạn xem thông tin về những ứng dụng nào trên thiết bị của bạn có quyền truy cập và cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về cách các ứng dụng sử dụng thông tin đó. Bạn cũng có thể ngăn chặn các ứng dụng bên thứ ba mà bạn đã tải xuống và cài đặt trên thiết bị khỏi truy cập vào một số thông tin hoặc nội dung cụ thể, chẳng hạn như danh bạ.

Bảng điều khiển quyền riêng tư giúp bạn dễ dàng quản lý và kiểm soát quyền truy cập, cho phép bạn kiểm tra các ứng dụng và bảo vệ quyền riêng tư và bảo mật của mình. Bằng cách tương tác với Bảng điều khiển quyền riêng tư và theo dõi thông tin mà các ứng dụng đã cài đặt của bạn có quyền truy cập, bạn có thể cải thiện quyền riêng tư của mình. Vì vậy, việc sử dụng công cụ này giúp bạn hiệu quả duy trì quyền riêng tư của mình.

bao-ve-thong-tin-ca-nhan-bang-bang-dieu-khien-quyen-rieng-tu-cua-samsung

Quyền riêng tư trên điện thoại Samsung ở đâu?

Bạn có thể truy cập Bảng điều khiển quyền riêng tư thông qua cài đặt thiết bị, và điều đó áp dụng cho hầu hết các thiết bị chạy Android 12, bao gồm cả các thiết bị từ các nhà sản xuất khác nhau. Quyền riêng tư là một khía cạnh quan trọng mà bạn cần theo dõi trong quá trình sử dụng thiết bị của mình. Tính năng này có sẵn trên các mẫu điện thoại như Galaxy S21, Galaxy S21+, S21 Ultra, Z Fold3 và Z Flip3. Samsung cũng dự định cung cấp tính năng này cho một số điện thoại thông minh khác và cũ hơn, bao gồm dòng Galaxy S, Galaxy A và Note.

Mặc dù các thiết bị Android cũ hơn và các điện thoại Samsung cũ không nhận được bản cập nhật mới nhất với Bảng điều khiển quyền riêng tư tích hợp, bạn vẫn có thể cài đặt một ứng dụng bên thứ ba từ Google Play có tên "Ứng dụng Bảng điều khiển quyền riêng tư". Mặc dù ứng dụng này không được phát triển bởi Google hoặc Samsung, nó vẫn mang đến trải nghiệm tương tự về hình thức và chức năng.

bao-ve-thong-tin-ca-nhan-bang-bang-dieu-khien-quyen-rieng-tu-cua-samsung

Tôi có thể kiểm soát loại thông tin nào trong Bảng điều khiển quyền riêng tư?

Bảng điều khiển quyền riêng tư của Samsung cho phép bạn giới hạn và theo dõi nhiều loại thông tin và dữ liệu khác nhau. Ví dụ, bạn có thể kiểm soát quyền truy cập vào nhật ký cuộc gọi, danh bạ, vị trí và thậm chí cả các phần cứng như micrô hoặc cảm biến cơ thể.

Trong Bảng điều khiển quyền riêng tư, tất cả mọi thứ sẽ được hiển thị rõ ràng, bao gồm các ứng dụng đã truy cập hoặc sử dụng thông tin đó. Bạn sẽ biết được những ứng dụng nào đã truy cập vào dữ liệu riêng tư của bạn gần đây, thời gian xảy ra sự truy cập và nhiều thông tin khác. Sau đó, bạn có thể thực hiện các hành động như hạn chế quyền truy cập của các ứng dụng bên thứ ba thông qua Trình quản lý quyền. Để quản lý hoặc giới hạn quyền của các ứng dụng, bạn có thể truy cập vào Cài đặt > Quyền riêng tư > Trình quản lý quyền. Bạn chỉ cần chọn một danh mục trong danh sách, và bạn sẽ thấy những ứng dụng đang sử dụng thông tin cụ thể đó. Sau đó, bạn có thể chọn một ứng dụng trong danh sách và chặn quyền truy cập, sử dụng hoặc theo dõi dữ liệu liên quan đến ứng dụng đó.

bao-ve-thong-tin-ca-nhan-bang-bang-dieu-khien-quyen-rieng-tu-cua-samsung

Tạm kết

Để truy cập Bảng điều khiển quyền riêng tư của Samsung, bạn có thể tìm thấy nó trong cài đặt của thiết bị Samsung của mình. Bảng điều khiển quyền riêng tư là một công cụ quan trọng giúp người dùng kiểm soát thông tin cá nhân và quyền riêng tư trên các thiết bị của họ. Khi truy cập vào Bảng điều khiển quyền riêng tư, bạn có thể tinh chỉnh các cài đặt về quyền riêng tư, bao gồm quản lý quyền truy cập ứng dụng, quản lý dữ liệu cá nhân và kiểm soát các thiết lập bảo mật. Điều này giúp bạn có được sự an tâm và kiểm soát đối với thông tin cá nhân của mình khi sử dụng các thiết bị Samsung. Hãy nhớ thường xuyên kiểm tra và tùy chỉnh các cài đặt quyền riêng tư để đảm bảo rằng bạn đang có mức độ bảo vệ tốt nhất cho dữ liệu cá nhân của mình.

Tags: Android Samsung

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...