Ấn tượng sau 1 tuần trải nghiệm Galaxy Z Flip5: Mẫu điện thoại gập tốt nhất hiện nay

MT Smart

Ấn tượng sau 1 tuần trải nghiệm Galaxy Z Flip5: Mẫu điện thoại gập tốt nhất hiện nay

Samsung Galaxy Z Flip5 tạo ra sự khác biệt lớn so với các thế hệ trước nhờ nhiều nâng cấp đáng kể. Dưới đây là những ấn tượng trong những ngày sử dụng siêu phẩm mới này.

Galaxy Z Flip5 mới là bản nâng cấp lớn nhất cho điện thoại gập của Samsung trong nhiều năm qua, chủ yếu là nhờ màn hình phụ mới được nâng cấp đáng kể. Dưới đây là những chia sẻ và trải nghiệm của nhóm tác giả CNet về Galaxy Z Flip5 sau một ngày sử dụng thiết bị này, hãy cùng theo dõi để xem nó có gì thú vị nhé.

Đây mới chỉ là những ngày đầu tiên sử dụng Galaxy Z Flip5, nhưng nó đã giống như một sự thay đổi lớn so với Galaxy Z Flip4. Màn hình ngoài rộng rãi của Z Flip5 giúp tính năng gập trở nên hữu dụng hơn khi đóng. Màn hình bên ngoài không còn chỉ để kiểm tra nhanh lịch hoặc thời tiết của bạn, bạn còn có thể tương tác với các ứng dụng và trả lời tin nhắn từ ứng dụng đó.

Galaxy Z Flip5 là một bước tiến của dòng Z Flip, mặc dù Samsung không phải là người đầu tiên khám phá những cách sử dụng mới cho màn hình ngoài. Motorola cũng làm như vậy với Razr Plus mới, vừa ra mắt vào tháng 6. Thật khó để nói điện thoại nắp gập nào tốt hơn sau một khoảng thời gian giới hạn như vậy với Z Flip5. Nhưng ngay từ đầu, có thể thấy cách tiếp cận của Samsung và Motorola hoàn toàn khác nhau. 

Ấn tượng sau 1 tuần trải nghiệm Galaxy Z Flip5

Màn hình phụ mới khai phá nhiều tiềm năng sử dụng

Màn hình ngoài lớn hơn, mà Samsung gọi là Flex Window, mang lại cảm giác trực quan và hữu ích trong thực tế. Nó được thiết kế chủ yếu để hiển thị các widget, nhưng bạn cũng có thể truy cập vào một số ứng dụng đã chọn. Điều này ban đầu sẽ cảm thấy hạn chế, vì bạn có thể chạy bất kỳ ứng dụng nào trên màn hình ngoài của Razr Plus.

Nhưng sau một thời gian sử dụng Z Flip5, có thể bắt đầu hiểu tại sao điều này lại có ý nghĩa. Samsung đang hướng tới một trải nghiệm được tuyển chọn phụ thuộc nhiều vào các widget và thông báo hơn là các ứng dụng đầy đủ. 

Mặc dù nhiều người dùng thích có tùy chọn để mở bất kỳ ứng dụng nào trên màn hình phía trước của Razr Plus, nhưng các ứng dụng có thể trông rất nhỏ trên một màn hình kích thước nhỏ. Điều này cũng áp dụng cho Z Flip, đó có thể là lý do tại sao Samsung giới hạn ứng dụng nào được hỗ trợ. Tuy nhiên, Samsung cho biết bạn sẽ có thể sử dụng trình khởi chạy Good Lock của Samsung để chạy các ứng dụng bổ sung trên màn hình ngoài của Z Flip5.

Ấn tượng sau 1 tuần trải nghiệm Galaxy Z Flip5

Mặc dù màn hình phụ không hỗ trợ mọi ứng dụng nhưng bạn vẫn có thể trả lời thông báo từ các ứng dụng không được hỗ trợ. Ví dụ: nhấn vào thông báo cho một tin nhắn trực tiếp mà bạn nhận được trên Instagram sẽ cho bạn tùy chọn nhập phản hồi. 

Bạn có thể sử dụng màn hình bìa cho các tác vụ cơ bản như cuộn qua các thông báo, đặt báo thức và đọc tin nhắn WhatsApp. Với Razr Plus, bạn cần phải làm thêm một bước là vào menu cài đặt để cấp cho ứng dụng quyền truy cập vào màn hình phụ. 

Vậy Samsung có thể làm gì với màn hình che Flex Window mới. Hiện tại, cả Samsung và Motorola đều cung cấp trải nghiệm đơn giản liên quan đến việc lướt qua một băng chuyền tiện ích, kiểm tra thông báo và khởi chạy ứng dụng. Nhưng cả hai màn hình đều có cảm giác giống như điểm giữa của đồng hồ thông minh và điện thoại. Chúng có thể nhìn thấy và nhỏ gọn như một chiếc đồng hồ, nhưng cũng đủ lớn để chạm, vuốt và gõ một cách thoải mái. 

Điều đó khiến chúng ta nghĩ rằng có thể có những cách mới để tối ưu hóa phần mềm, ứng dụng và thậm chí cả phụ kiện cho màn hình phía trước này theo những cách mà chúng ta chưa từng thấy, cho dù đó là từ Samsung hay đối thủ cạnh tranh như Motorola. 

Samsung đã bứt tốc trên thị trường điện thoại gập

Sự thay đổi và nâng cấp lớn khác đối với Galaxy Z Flip5 là bản lề mới. Khi đóng, cả Galaxy Z Flip5 và Galaxy Z Fold5 đều đóng hoàn toàn, không có khe hở gần bản lề. Nhưng theo Samsung, đây không chỉ là một bản nâng cấp về mặt thẩm mỹ, nó cũng sẽ cải thiện độ bền vì có ít bộ phận chuyển động hơn. Tất nhiên, chúng ta sẽ chưa kiểm chứng được thông tin này ngay, cần phải trải nghiệm Galaxy Z Flip5 trong một khoảng thời gian dài.

Ấn tượng sau 1 tuần trải nghiệm Galaxy Z Flip5

Nhiều người hâm mộ cho biết họ thực sự thích vẻ ngoài nhỏ gọn hơn của Galaxy Z Flip5. Để so sánh, Razr Plus cho cảm giác mỏng hơn, nhẹ hơn và nó cũng có bản lề không khe hở, vì vậy Samsung không phải là người đi đầu trong khía cạnh này. Nhưng có điều gì đó khiến cho điện thoại của Samsung cho cảm giác chắc chắn hơn một chút. 

Khi sử dụng thực tế, để mở điện thoại, đôi khi bạn phải đẩy thêm một chút nửa trên của Razr Plus để nó mở ra hoàn toàn. Galaxy Z Flip5 mở ra ngay lập tức mà không cần thêm bất kỳ nỗ lực nào. 

Màn hình chính của Galaxy Z Flip5 vẫn có một nếp gấp và nó cũng đáng chú ý như trên Galaxy Z Flip4. Đây rõ ràng là một thách thức khó khăn đối với bất kỳ công ty nào sản xuất điện thoại có màn hình gập, nhưng hy vọng Samsung sẽ giải quyết được nó trong tương lai gần.

Galaxy Z Flip5 có cùng chip với Galaxy S23 

Cả Z Flip5 và Z Fold5 đều chạy trên bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 dành cho Galaxy giống như dòng Galaxy S23. Hãy chờ thêm một thời gian để kiểm chứng xem điều này tác động như thế nào đến thời lượng pin và hiệu suất máy ảnh, vì có thể nhận thấy dòng Galaxy S23 cải thiện ở cả hai khía cạnh đó. Thực tế sử dụng cho thấy pin của Z Flip5 đã giảm từ mức đầy xuống còn 80% sau khoảng năm tiếng rưỡi sử dụng (bật cài đặt độ sáng thích ứng và tốc độ làm mới cao), điều này có vẻ hứa hẹn.

Galaxy Z Flip5 có camera rộng và siêu rộng 12 megapixel giống như Z Flip4, nhưng Samsung đã thêm một lớp phủ mới để giúp giảm hiện tượng lóa ống kính. Dưới đây là một số bức ảnh được chụp từ Galaxy Z Flip5, mời bạn đọc cùng chiêm ngưỡng.

Ấn tượng sau 1 tuần trải nghiệm Galaxy Z Flip5

Ấn tượng sau 1 tuần trải nghiệm Galaxy Z Flip5

Ấn tượng sau 1 tuần trải nghiệm Galaxy Z Flip5

Ấn tượng sau 1 tuần trải nghiệm Galaxy Z Flip5

Galaxy Z Flip5 giống như một bước đi đúng hướng cho điện thoại nắp gập của Samsung. Không chắc liệu những người chưa quan tâm đến điện thoại nắp gập có lý do để mua một chiếc hay không, nhưng có lẽ Samsung đang đi đúng hướng.


 

Tags: Samsung Galaxy Z Flip5

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...