8 tuỳ chỉnh đơn giản nhất để khiến cho điện thoại Samsung của bạn trông đẹp mắt hơn

MT Smart

8 tuỳ chỉnh đơn giản nhất để khiến cho điện thoại Samsung của bạn trông đẹp mắt hơn

Bạn muốn làm sắp xếp lại và làm mới điện thoại Samsung của bạn làm sao cho đẹp mắt hơn nhưng chưa biết cách. Vậy hãy đọc thêm bài viết này để tìm hiểu thêm nhé.

Tùy chỉnh điện thoại của bạn tương tự như trang trí ngôi nhà của bạn. Có nhiều cách để tạo phong cách riêng và có thể mất một thời gian để tìm ra phong cách phù hợp. May mắn thay, có một số kỹ thuật thiết kế đơn giản mà hoạt động tốt với nhiều phong cách khác nhau. Trong hướng dẫn này, chúng mình sẽ chia sẻ tám cách đơn giản để làm cho điện thoại Samsung của bạn trông gọn gàng và thân thiện hơn với người dùng. Đừng lo, chúng mình sẽ không làm bạn buồn chán bằng cách chỉ đơn giản là thay đổi hình nền, biểu tượng ứng dụng, chủ đề và những điều tương tự. Thay vào đó, chúng mình sẽ tập trung vào những tùy chọn ít được biết đến hơn.

Ẩn các nút điều hướng

Bước đầu tiên để tạo điện thoại của bạn trở nên hấp dẫn hơn là loại bỏ các nút điều hướng trên màn hình và thay thế chúng bằng cử chỉ vuốt. Để kích hoạt cử chỉ vuốt trên điện thoại Samsung của bạn, hãy vào Cài đặt > Hiển thị > Thanh điều hướng và chọn Tùy chọn Cử chỉ vuốt. Để nâng cao hơn, bạn cũng có thể tắt gợi ý cử chỉ để ẩn các nút điều khiển điều hướng ở cuối màn hình. Nhờ điều này, màn hình chính của bạn sẽ không bị xáo trộn bởi các yếu tố giao diện và mang lại cảm giác sạch sẽ, hiện đại và tối giản.

8-tuy-chinh-don-gian-de-khien-cho-dien-thoai-samsung-cua-ban-trong-dep-hon

Xóa sự lộn xộn bằng các tấm cạnh

Tấm nền cạnh là một trong những tính năng hữu ích nhất trên điện thoại Samsung của bạn. Nó cho phép bạn lưu trữ các ứng dụng mà bạn thường xuyên sử dụng trong bảng điều khiển cạnh, giúp giải phóng không gian trên màn hình chính và giữ giao diện của bạn gọn gàng hơn.

Tính năng này đã có trên các thiết bị Samsung từ một thời gian dài và nó rất hữu ích đến mức một số thương hiệu khác cũng đã cung cấp tính năng tương tự. Để bật bảng cạnh, bạn chỉ cần vào Cài đặt > Hiển thị và chuyển đổi chế độ bật cho tính năng Edge. Nếu bạn cần hướng dẫn chi tiết về cách thiết lập bảng cạnh, hãy xem hướng dẫn mà chúng tôi đã cung cấp.

Thêm tiện ích Google Clock xếp chồng lên nhau

Một mẹo chủ quan khác là tận dụng khoảng trống trên màn hình chính bằng cách thêm tiện ích Google Clock lớn để có giao diện giống như Pixel 6. So với các tiện ích Samsung Clock, tiện ích Google Clock trông đẹp hơn nhờ vào thiết kế Material You mới được áp dụng trên nhiều tiện ích Google. Dưới đây là cách bạn có thể thêm tiện ích Google Clock vào màn hình chính của bạn:

  • Bước 1: Nhấn và giữ một vị trí trống trên màn hình chính, sau đó chọn "Tiện ích" và chọn "Đồng hồ".
  • Bước 2: Trên menu thả xuống, giữ tiện ích "Xếp chồng" và đặt nó lên màn hình chính. Tiếp theo, bạn có thể chọn kiểu đồng hồ trong suốt trên trang tiếp theo.
  • Bước 3: Điều chỉnh kích thước của tiện ích để lấp đầy hoàn toàn khoảng trống trên màn hình.

8-tuy-chinh-don-gian-de-khien-cho-dien-thoai-samsung-cua-ban-trong-dep-hon

Ẩn nhãn biểu tượng ứng dụng

Một cách hiệu quả khác để làm cho màn hình chính của bạn trở nên đẹp hơn là ẩn nhãn biểu tượng của các ứng dụng. Thực tế, chúng ta thường có thể nhận ra các ứng dụng dựa trên biểu tượng của chúng, vì vậy các nhãn biểu tượng không cần thiết và có thể làm gián đoạn giao diện hình nền của bạn. Vì vậy, loại bỏ chúng là một ý tưởng tốt.

Để thực hiện điều này, bạn cần sử dụng ứng dụng Samsung Good Lock. Good Lock cho phép bạn tùy chỉnh thiết bị Galaxy của bạn và khám phá các mô-đun tuyệt vời có sẵn. Bằng cách sử dụng mô-đun Home Up trên Good Lock, bạn có thể ẩn nhãn biểu tượng ứng dụng một cách dễ dàng.

Đơn giản chỉ cần mở ứng dụng Good Lock, chọn mô-đun Home Up, sau đó chạm vào "Màn hình chính" và bật chế độ "Ẩn nhãn biểu tượng ứng dụng". Ngay lập tức, màn hình chính và ngăn kéo ứng dụng của bạn sẽ trở nên sạch sẽ hơn rất nhiều.

8-tuy-chinh-don-gian-de-khien-cho-dien-thoai-samsung-cua-ban-trong-dep-hon

Thay đổi bố cục ngăn kéo ứng dụng

Một mẹo khác, mặc dù có thể tưởng như là một chi tiết nhỏ, nhưng nó có thể làm cho giao diện màn hình chính của bạn trông thống nhất hơn. Bằng cách đặt lưới màn hình ứng dụng thành 4x7, bạn có thể tạo ra sự cân đối và sắp xếp gọn gàng hơn cho các biểu tượng ứng dụng. Để thực hiện điều này, bạn cần sử dụng ứng dụng Good Lock. Trên mô-đun Home Up của Good Lock, chạm vào "Màn hình chính" và chọn "Lưới màn hình ứng dụng". Tại đây, hãy đặt lưới thành 4x7 để tạo ra sự cân đối lý tưởng.

Sau khi đặt lưới, quay lại màn hình chính và kéo ngăn kéo ứng dụng lên. Bạn sẽ nhận thấy các biểu tượng ứng dụng được sắp xếp một cách đều đặn và gọn gàng, tạo ra một giao diện hợp nhất. Điều này càng trở nên tuyệt vời hơn nếu bạn đã ẩn nhãn biểu tượng ứng dụng. Dù là một chi tiết nhỏ, việc sắp xếp và tổ chức cẩn thận màn hình chính của bạn có thể tạo ra sự thẩm mỹ và sự chú ý đến chi tiết, giúp bạn có trải nghiệm sử dụng điện thoại Samsung thú vị hơn.

8-tuy-chinh-don-gian-de-khien-cho-dien-thoai-samsung-cua-ban-trong-dep-hon

Thay đổi bố cục ứng dụng gần đây của bạn

Một cách khác để tùy chỉnh hiển thị các ứng dụng gần đây trên điện thoại của bạn là thông qua ứng dụng Good Lock. Bạn có thể thay đổi bố cục của chúng để tạo ra một giao diện phù hợp với sở thích của mình. Để làm điều này, hãy mở ứng dụng Good Lock và vào mô-đun Home Up. Tại đây, bạn có thể chọn Trình thay đổi tác vụ và từ đó chọn một trong các tùy chọn bố cục như Danh sách, Lưới, Ngăn xếp, Danh sách dọc hoặc Danh sách mỏng.

Mỗi tùy chọn bố cục sẽ hiển thị một cách khác nhau cho danh sách các ứng dụng gần đây của bạn. Bạn cũng có thể xem trước trực quan về cách các ứng dụng sẽ được hiển thị với bố cục đã chọn. Chúng tôi gợi ý rằng bạn nên sử dụng tùy chọn Ngăn xếp, vì nó linh hoạt và thân thiện với người dùng nhất trong số các tùy chọn này.

8-tuy-chinh-don-gian-de-khien-cho-dien-thoai-samsung-cua-ban-trong-dep-hon

Ẩn bất kỳ ứng dụng nào bạn không sử dụng

Trên điện thoại thông minh trung bình, người dùng thường có từ 40 đến 80 ứng dụng cài đặt. Tuy nhiên, không phải tất cả các ứng dụng này được sử dụng hàng ngày, và một số thậm chí rất ít khi được mở ra. Hơn nữa, với giao diện One UI của Samsung, bạn cũng sẽ gặp nhiều ứng dụng Samsung được cài đặt sẵn.

Vì vậy, một gợi ý là ẩn đi các ứng dụng mà bạn không sử dụng thường xuyên khỏi ngăn kéo ứng dụng. Bằng cách làm điều này, bạn sẽ có thể dễ dàng và nhanh chóng tìm thấy các ứng dụng mà bạn thực sự cần mà không cần phải cuộn hoặc vuốt qua nhiều trang.

Để thực hiện việc này, đầu tiên hãy nhấn và giữ bất kỳ vị trí nào trên màn hình chính, sau đó chọn "Cài đặt" ở phía dưới cùng của màn hình. Tiếp theo, chọn "Ẩn ứng dụng" và chọn các ứng dụng mà bạn muốn ẩn đi. Sau khi hoàn tất, ngăn kéo ứng dụng của bạn sẽ trở nên dễ dàng tìm kiếm và quản lý hơn rất nhiều.

Mở thư mục theo kiểu bật lên

Theo mặc định, khi mở các thư mục trên màn hình chính và ngăn kéo ứng dụng, chúng sẽ chiếm toàn bộ màn hình. Tuy nhiên, điều này không thuận tiện vì các ứng dụng ở trên cùng có thể khó tiếp cận bằng một tay.

May mắn thay, với Good Lock, bạn có thể thay đổi cách các thư mục hiển thị trên điện thoại thành kiểu bật lên thay vì lấp đầy toàn bộ màn hình. Để làm điều này, bạn hãy vào mô-đun Home Up, chọn Thư mục và bật Tự động mở thư mục. Bạn cũng có thể tùy chỉnh giao diện của các thư mục từ cùng một menu.

8-tuy-chinh-don-gian-de-khien-cho-dien-thoai-samsung-cua-ban-trong-dep-hon

Nếu bạn chấp nhận mất đi một chút thực tế, bạn có thể sử dụng thư mục để làm cho màn hình chính trở nên tối giản hơn. Chỉ cần đặt tất cả các ứng dụng cần thiết vào một thư mục và đặt nó vào thanh yêu thích. Kết hợp với tiện ích Google Clock có kích thước lớn, cài đặt này chắc chắn sẽ tạo nên điểm nhấn nổi bật trên màn hình của bạn.

Tạm kết

Công nghệ nên đem lại trải nghiệm trực quan và thoải mái, không gây khó chịu. Thật tệ khi phải loại bỏ một hình nền đẹp chỉ vì các nhãn ứng dụng làm cho nó trông kỳ lạ một cách không cần thiết. Điều này cũng khó chịu khi phải tìm kiếm một ứng dụng trong ngăn kéo ứng dụng đông đúc và lộn xộn. Thậm chí các nút điều hướng trên màn hình cũng có thể không được thiết kế tinh tế.

Dù nghe có vẻ như những vấn đề nhỏ nhặt, nhưng thực tế là chúng có thể ảnh hưởng đáng kể đến trải nghiệm sử dụng điện thoại hàng ngày của bạn. Tuy nhiên, với tám mẹo trên, bạn có thể làm cho điện thoại Samsung của mình trở nên mới mẻ và nổi bật, đồng thời giữ cho giao diện trông sạch sẽ và thanh lịch.

Tags: Android Samsung

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...