8 mẹo giúp bạn sử dụng trình duyệt Samsung Internet tiện lợi và chuyên nghiệp hơn

MT Smart

8 mẹo giúp bạn sử dụng trình duyệt Samsung Internet tiện lợi và chuyên nghiệp hơn

Samsung Internet là một trong những trình duyệt web Android hàng đầu, với nhiều tính năng độc đáo. Dưới đây là một số ví dụ trong bài viết để bạn tìm hiểu thêm.

Samsung Internet là một trình duyệt Android độc đáo được cài sẵn trên các thiết bị Samsung Galaxy. Dù bạn có thể có ý định chuyển sang trình duyệt khác như Chrome ngay từ ban đầu, nhưng hãy để mình giải thích vì sao bạn nên sử dụng Samsung Internet.

Với đầy đủ tính năng và khả năng nâng cao trải nghiệm duyệt web trên điện thoại di động, Samsung Internet thực sự là một ứng dụng tuyệt vời. Dưới đây là một số tính năng tuyệt hơn cả mà Samsung Internet mang lại mà bạn có thể chưa biết, nhưng rất đáng để bạn sử dụng.

Thanh công cụ và Menu có thể tùy chỉnh

Một điểm đặc biệt của Samsung Internet so với các trình duyệt khác là sử dụng thanh công cụ nằm ở cuối màn hình, giúp bạn dễ dàng điều khiển màn hình hơn vì nó nằm gần ngón tay cái của bạn. Từ đó, bạn có thể dễ dàng quay lại hoặc chuyển tiếp, xem các tab của mình, truy cập dấu trang, bật chế độ bí mật, và xem nội dung tải xuống.

Hơn nữa, bạn có thể tùy chỉnh thanh công cụ theo ý thích của mình. Có tổng cộng 30 nút, trong đó bạn có thể chọn tối đa bảy nút để đặt trên thanh công cụ, dựa trên những chức năng bạn thấy hữu ích nhất khi lướt web. Còn lại, bạn có thể truy cập bằng cách nhấn vào nút "Công cụ" (biểu tượng menu bánh hamburger) - đây là nút duy nhất trên thanh công cụ không thể xóa.

8-meo-giup-ban-su-dung-samsung-internet-tien-loi-va-chuyen-nghiep-hon

Chế độ nền tối

Nếu bạn quan tâm đến chế độ tối, Samsung Internet sẽ là một lựa chọn tốt hơn. Nó có một cách tiếp cận tích cực hơn đối với chế độ tối so với các trình duyệt phổ biến khác. Samsung Internet tối ưu hóa mức độ tối của yếu tố trên màn hình của bạn và đôi khi có thể làm tối như mực. Bạn có thể thiết lập chế độ tối để luôn bật, luôn tắt hoặc tự động điều chỉnh theo chế độ mặc định của thiết bị.

Chế độ tối không chỉ mang tính thẩm mỹ, mà còn giúp tiết kiệm pin. Đối với điện thoại có màn hình AMOLED, Samsung Internet có thể phát hiện màu đen trên màn hình và tắt pixel tương ứng. Điều này giúp kéo dài tuổi thọ pin của điện thoại. Khi nói đến chế độ tối, Samsung Internet vượt trội so với các trình duyệt khác như Chrome. Mặc dù Samsung Internet thực hiện chế độ tối một cách tích cực, đôi khi nó có thể không hiển thị đúng trên một số trang web, làm cho chúng khó đọc được.

Chế độ bí mật

Hầu hết các trình duyệt đều có tính năng Chế độ ẩn danh, nhưng thực tế cho thấy chúng có nhược điểm. Mặc dù chúng dừng lưu lịch sử tìm kiếm, xóa cookie và hạn chế việc thu thập dữ liệu, nhưng các tính năng này còn khá hạn chế và không mang lại lợi ích đáng kể cho người dùng. Tuy nhiên, Chế độ bí mật trên Samsung Internet vượt trội và thực sự hữu ích.

Ví dụ, bạn có thể khóa Chế độ bí mật bằng mật khẩu hoặc dấu vân tay của mình để ngăn người khác xem các tab riêng tư của bạn. Bạn cũng có thể ẩn các tệp đã tải xuống bằng Chế độ bí mật khỏi ứng dụng Thư viện. Các tệp này chỉ có thể truy cập khi bạn quay lại Chế độ bí mật. Điều này giúp tài liệu riêng tư của bạn trở nên không thể nhìn thấy đối với người khác. Tóm lại, Chế độ bí mật trên Samsung Internet cung cấp các tính năng tốt hơn và thực tế hơn so với Chế độ ẩn danh trong các trình duyệt khác.

8-meo-giup-ban-su-dung-samsung-internet-tien-loi-va-chuyen-nghiep-hon

Bảng điều khiển bảo mật

Nếu bạn quan tâm đến quyền riêng tư trực tuyến, Samsung Internet cung cấp một bảng điều khiển quyền riêng tư, cho phép bạn xem thông tin về các phiên duyệt web trong suốt tuần. Bạn có thể xem các trang web đã theo dõi bạn và chặn cửa sổ bật lên cũng như tải xuống tự động.

Để tăng cường sự bảo mật, bạn cũng có thể nhận cảnh báo về các trang web có nguy cơ. Khi Samsung Internet phát hiện một trang web nguy hiểm, nó sẽ gửi cho bạn một cảnh báo. Bạn có thể bỏ qua nếu nghĩ rằng đó là cảnh báo sai hoặc thoát khỏi trang web nếu nó gây nghi ngờ. Bạn cũng có thể cấu hình trình duyệt để xóa lịch sử duyệt web, hình ảnh, tệp cache, cookie và dữ liệu trang web sau khi bạn đóng tab. Tóm lại, Samsung Internet đặc biệt chú trọng đến quyền riêng tư trực tuyến và cung cấp các tính năng bảo vệ và điều khiển tiên tiến để bảo vệ thông tin cá nhân của bạn.

Thanh địa chỉ có thể tùy chỉnh để sử dụng bằng một tay

Samsung Internet cho phép bạn tùy chỉnh vị trí của thanh địa chỉ để tăng khả năng tiếp cận. Bạn có thể di chuyển nó xuống dưới cùng màn hình hoặc đặt ngay trên thanh công cụ, giúp bạn dễ dàng nhập địa chỉ web mà không cần phải di chuyển tay quá xa. Điều này đặc biệt hữu ích cho những người có kích thước tay nhỏ. Tuy nhiên, nếu bạn thích vị trí ban đầu, bạn có thể thử bật thanh Tab để có giao diện giống trình duyệt trên máy tính để bàn.

Dù bạn chọn vị trí nào, trình duyệt sẽ tự động ẩn thanh địa chỉ và thanh công cụ khi bạn cuộn xuống trang web, giúp bạn có thể xem nhiều nội dung hơn cùng một lúc. Bạn cũng có thể ẩn thanh trạng thái của thiết bị để tạo thêm không gian trên màn hình.

8-meo-giup-ban-su-dung-samsung-internet-tien-loi-va-chuyen-nghiep-hon

Trợ lý video

Nếu bạn thường xem nhiều video trong trình duyệt, trợ lý video của Samsung Internet sẽ là một công cụ hữu ích. Việc sử dụng trình phát video khác nhau trên các trang web có thể không luôn tốt. Trợ lý video của Samsung Internet sử dụng các điều khiển cử chỉ trực quan để cải thiện trải nghiệm xem của bạn. Dưới đây là cách nó hoạt động:

  • Vuốt lên/xuống từ bên trái màn hình để điều chỉnh độ sáng.
  • Vuốt lên/xuống từ bên phải màn hình để tăng/giảm âm lượng.
  • Vuốt sang trái/phải từ giữa màn hình để tua lại/tua nhanh video.
  • Nhấn đúp vào bên trái để tua lại 10 giây và bên phải để tua nhanh 10 giây.
  • Nhấn đúp vào giữa màn hình để tạm dừng/phát video.
  • Nhấn vào biểu tượng khóa để hạn chế thay đổi. Khi video bị khóa, bạn không thể điều chỉnh âm lượng, độ sáng hoặc tốc độ phát lại. Bạn cũng không thể quay lại hoặc thoát khỏi trang web. Để mở khóa video, hãy nhấn lại vào biểu tượng tương tự.
  • Nhấn vào biểu tượng toàn màn hình ở bên phải để thay đổi kích thước video.
  • Nhấn vào biểu tượng tự động xoay để xoay video sang chế độ dọc hoặc ngang.
  • Nhấn vào biểu tượng menu ba chấm ở góc trên cùng bên phải để chia sẻ video, hiển thị điều khiển tốc độ phát lại hoặc xem video trên TV.

Tuy trợ lý video của Samsung Internet cung cấp nhiều điều khiển hữu ích, nhưng nó còn thiếu chức năng thay đổi chất lượng video. Ngoài ra, các điều khiển cũng có thể bị hạn chế.

Lưu các trang web dưới dạng PDF

Nếu có một trang web mà bạn thường xem và muốn lưu trữ để xem lại ngoại tuyến, Samsung Internet cho phép bạn lưu trang web đó dưới dạng tệp PDF trên thiết bị của mình. Điều này rất hữu ích đối với các trang web chứa văn bản như bài viết hay bài đăng trên blog.

Khi bạn tải xuống dưới dạng PDF, bạn sẽ thấy bản xem trước của trang web được chia thành các trang riêng biệt trong tệp PDF, phụ thuộc vào độ dài của trang web đó. Bạn cũng có thể chọn bỏ qua các trang mà bạn không muốn lưu hoặc chọn một phạm vi tùy chỉnh để tải xuống nếu trang web quá dài. Chỉ cần nhấp vào tùy chọn "In/PDF" trong menu để bắt đầu quá trình lưu trang web dưới dạng PDF.

Chế độ đọc

Chế độ đọc là một tính năng phổ biến trong hầu hết các trình duyệt di động, nhưng Samsung Internet đã làm rất tốt trong việc triển khai tính năng này.

Bằng cách bật Chế độ đọc, bạn có thể loại bỏ tất cả hình ảnh và video được nhúng trong bài viết (bao gồm cả quảng cáo!), giúp bạn tập trung vào nội dung văn bản một cách dễ dàng hơn. Tương tự như Kindle, bạn cũng có thể điều chỉnh kích thước phông chữ để làm cho nội dung trở nên dễ đọc hơn.

Để bật tính năng này, chỉ cần nhấn vào biểu tượng menu ba gạch, sau đó chọn "Cài đặt" > "Các tính năng hữu ích" và bật công tắc cho "Hiển thị chế độ đọc". Sau khi tính năng được bật, bạn sẽ thấy nút "Chế độ đọc" xuất hiện trên thanh địa chỉ khi bạn đang đọc bài viết.

8-meo-giup-ban-su-dung-samsung-internet-tien-loi-va-chuyen-nghiep-hon

Tạm kết

Samsung Internet không chỉ là một trong những trình duyệt Android tốt nhất, mà còn không giới hạn chỉ cho các thiết bị Samsung. Bạn có thể tìm thấy nó trên Cửa hàng Play và cài đặt trên bất kỳ điện thoại di động nào. Điều đáng chú ý là Samsung Internet cung cấp nhiều tính năng mà bạn không tìm thấy trong Chrome hoặc các trình duyệt khác.

Có rất nhiều trình duyệt Android có sẵn, mỗi trình duyệt đáp ứng các nhu cầu riêng của người dùng. Bạn muốn sự tập trung vào quyền riêng tư? Tích hợp VPN? Hoặc tương thích tốt với Windows? Samsung Internet có thể đáp ứng những yêu cầu đó và cung cấp nhiều tính năng hơn nữa.

Tags: Android Samsung

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...