Hướng dẫn 8 mẹo giúp bạn gõ phím trên điện thoại Android nhanh và chính xác hơn

MT Smart

Hướng dẫn 8 mẹo giúp bạn gõ phím trên điện thoại Android nhanh và chính xác hơn

Nếu bạn cảm thấy cách gõ phím trên điện thoại Samsung đang chậm và không quen. Đừng lo, hãy đọc bài viết này để tìm cách khắc phục khả năng gõ phím của bạn nhé.

Việc gõ trên thiết bị màn hình cảm ứng không thuận tiện bằng cách sử dụng bàn phím vật lý. Khi chạm vào màn hình, bạn chỉ nhận được phản hồi qua rung động và các phím nhỏ, điều này có thể dẫn đến việc gõ nhầm.

Mặc dù không có giải pháp hoàn hảo cho vấn đề này, nhưng có một số phím tắt và mẹo có thể giúp bạn gõ nhanh và chính xác hơn trên điện thoại thông minh Android của mình. Vì mọi người thường xuyên sử dụng điện thoại để nhắn tin, việc học cách gõ nhanh hơn có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian.

1. Tải xuống Bàn phím thay thế

Bàn phím đi kèm với điện thoại Android của bạn không phải lúc nào cũng là lựa chọn tốt nhất, đặc biệt nếu bạn muốn gõ nhanh hơn. Một số bàn phím mặc định (như của Samsung) có thể gây khó khăn khi bạn muốn gõ nhanh, và tính năng tự động sửa lỗi không luôn hoạt động hiệu quả.

May mắn thay, có nhiều bàn phím Android tuyệt vời để bạn thử. Dưới đây là một số lựa chọn thay thế xứng đáng giúp bạn học cách gõ nhanh hơn:

  • Gboard: Gboard được sản xuất bởi Google và nổi tiếng với khả năng gõ nhẹ, gõ giọng nói, viết tay và hỗ trợ đa ngôn ngữ. Nó cũng có tính năng dự đoán biểu tượng cảm xúc.
  • Microsoft SwiftKey: SwiftKey có lịch sử lâu dài và đặc biệt với tính năng dự đoán văn bản và thao tác vuốt có độ chính xác cao. Hỗ trợ đề xuất biểu tượng cảm xúc và tự động sửa lỗi đa ngôn ngữ.
  • Fleksy: Fleksy nổi tiếng với khả năng dự đoán văn bản mạnh mẽ và nhập liệu thông qua các cử chỉ tự nhiên. Một người dùng Fleksy còn lập kỷ lục Guinness Thế giới về khả năng gõ nhanh nhất trên thiết bị di động.

Cá nhân tôi thích SwiftKey hơn vì tính năng tự động sửa lỗi giúp phát hiện lỗi hiệu quả hơn và dự đoán văn bản được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo giúp chọn từ và cụm từ một cách hiệu quả.

8-meo-giup-ban-go-phim-tren-dien-thoai-android-nhanh-va-chinh-xac-hon

2. Tận dụng tính năng gõ bằng thao tác vuốt

Nếu bạn có khả năng gõ mà không cần nhấc ngón tay lên, điều này sẽ mang lại trải nghiệm gõ phong cách thao tác vuốt. Bạn có thể tạo từ và câu chỉ bằng cách kéo ngón tay trên bàn phím.

Gboard mặc định đã tích hợp tính năng này. Để chuyển đổi hoặc điều chỉnh nó, bạn có thể vào Cài đặt > Hệ thống > Ngôn ngữ & đầu vào > Bàn phím ảo > Bảng mạch > Lướt gõ và thực hiện các điều chỉnh nếu cần. Hầu hết các bàn phím thay thế cũng hỗ trợ tính năng này, vì vậy bạn có thể tìm thấy tùy chọn tương tự trong cài đặt của chúng.

Một dòng sẽ theo đuổi ngón tay của bạn khi bạn nhập, giúp bạn nhìn thấy đường dẫn bạn đã tạo. Bạn chỉ cần nhấc ngón tay lên khi muốn tạo khoảng cách giữa các từ. Mặc dù có thể mất một chút thời gian để làm quen, nhưng khi bạn đã quen với nó, bạn sẽ thấy mình gõ thậm chí còn nhanh hơn. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy khó khăn khi làm quen với cách gõ bằng thao tác vuốt, vẫn có cách nhập khác trên Android.

8-meo-giup-ban-go-phim-tren-dien-thoai-android-nhanh-va-chinh-xac-hon

3. Sử dụng tính năng Nhập bằng giọng nói của Google

Nếu bạn muốn hoàn toàn tránh việc nhập văn bản trên thiết bị di động, bạn có thể sử dụng tính năng nhập văn bản bằng giọng nói trên điện thoại Android của mình. Android tích hợp sẵn Google Voice Typing, một tính năng chuyển đổi giọng nói thành văn bản chính xác, giúp bạn nhanh chóng nhập liệu chỉ cần nói rõ vào micrô.

Để sử dụng tính năng này trên Gboard, bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng micrô trên bàn phím của mình (các bàn phím khác có thể có biểu tượng tương tự). Nếu không, bạn có thể kích hoạt tính năng này thủ công bằng cách vào Cài đặt > Hệ thống > Ngôn ngữ & đầu vào > Bàn phím ảo > Gboard > Nhập bằng giọng nói và bật chức năng "Sử dụng tính năng nhập bằng giọng nói".

Sau đó, biểu tượng micrô sẽ xuất hiện ở phía trên bên phải của bàn phím. Nếu bạn gặp vấn đề khi sử dụng tính năng này, chúng tôi có hướng dẫn khắc phục sự cố về quyền nhập bằng giọng nói trên Android để giúp bạn.

8-meo-giup-ban-go-phim-tren-dien-thoai-android-nhanh-va-chinh-xac-hon

4. Tạo lối tắt văn bản

Để học cách gõ nhanh hơn trên Android, sử dụng phím tắt là một giải pháp hiệu quả. Phím tắt cho phép bạn tạo các từ viết tắt cho những từ cụ thể, giúp dễ dàng mở rộng chúng thành chuỗi đầy đủ. Ví dụ, khi bạn nhập từ viết tắt như "OMW," bàn phím sẽ tự động mở rộng thành cụm từ "Đang trên đường" trong thanh gợi ý văn bản của Gboard.

Để tạo từ điển phím tắt cá nhân trên Gboard, bạn nhấn vào biểu tượng Bánh răng để mở cài đặt. Tiếp theo, chọn Từ điển > Từ điển Cá nhân và chọn ngôn ngữ của bạn. Nhấn biểu tượng Plus ở góc trên bên phải.

Nhập từ hoặc cụm từ bạn muốn rút ngắn, sau đó nhập từ viết tắt ưa thích của bạn vào hộp Phím tắt. Bây giờ, bạn có thể sử dụng từ viết tắt này để nhanh chóng nhập các từ và cụm từ dài. Lặp lại quy trình này để thêm các từ mới vào từ điển của bạn. Trong SwiftKey, tìm tùy chọn này trong Rich input > Bảng nhớ tạm > Thêm clip mới khi bạn mở ứng dụng.

8-meo-giup-ban-go-phim-tren-dien-thoai-android-nhanh-va-chinh-xac-hon

5. Dự đoán văn bản chính

Hầu hết các bàn phím trên điện thoại đều tích hợp tính năng dự đoán văn bản. Các bàn phím như SwiftKey và Gboard sử dụng trí tuệ nhân tạo để hiểu cách bạn gõ và những từ bạn thường xuyên sử dụng.

Khi bạn bắt đầu viết một câu, bàn phím sẽ dự đoán nội dung bạn có thể nhập tiếp theo. Các tùy chọn này thường xuất hiện trong thanh ở phía trên các phím, và việc chạm vào một trong chúng sẽ tự động chèn từ hoặc cụm từ đó vào văn bản của bạn. Bạn cũng có thể tận dụng tính năng này để chèn phần còn lại của một từ dài sau khi bạn đã nhập một số kí tự đầu tiên.

8-meo-giup-ban-go-phim-tren-dien-thoai-android-nhanh-va-chinh-xac-hon

6. Sửa đổi bố cục bàn phím của bạn

Kích thước không luôn là yếu tố quyết định tốt nhất khi nói đến bàn phím điện thoại. Việc sử dụng một điện thoại Android lớn bằng một tay có thể là thách thức, đặc biệt là khi bạn gõ phím.

Bạn có thể điều chỉnh cài đặt bố cục trong SwiftKey để đáp ứng nhu cầu này. Để thực hiện điều này, hãy nhấn vào biểu tượng mũi tên kép ở phía trên bên trái của bàn phím để hiển thị thanh công cụ, nếu bạn chưa thấy nó. Sau đó, nhấn vào nút ba chấm ở phía bên phải để mở rộng tùy chọn.

Trong danh sách, chọn "Thay đổi kích thước" để điều chỉnh kích thước bàn phím theo sở thích của bạn. Hoặc, cuộn xuống và chọn "Chế độ" > "Một tay" để thu nhỏ bàn phím và chuyển nó sang bên trái hoặc bên phải màn hình. Chế độ "Ngón tay cái" là một tùy chọn tốt khác giúp tạo ra một khoảng trống giữa bàn phím, giúp bạn gõ bằng ngón tay cái một cách thuận tiện hơn.

Gboard cũng có tùy chọn "Dùng một tay" tương tự, vì vậy nếu bạn đang sử dụng bàn phím của Google, hãy tận dụng tính năng này. Để truy cập, mở cài đặt của Gboard như đã mô tả trước đó. Sau đó, chọn "Tùy chọn", nhấn "Chế độ một tay", và chọn kích thước phù hợp hoặc sử dụng "Chế độ thuận tay trái" hoặc "Chế độ thuận tay phải".

8-meo-giup-ban-go-phim-tren-dien-thoai-android-nhanh-va-chinh-xac-hon

7. Luyện tập với game đánh máy trên Android

Dù bạn áp dụng bất kỳ mẹo nào trên bàn phím Android, tốc độ gõ vẫn có thể là một thách thức. Dưới đây là một số trò chơi Android thú vị mà bạn có thể chơi để cải thiện kỹ năng gõ và đồng thời giải trí:

  • Fast Typing: Trò chơi này giúp bạn rèn kỹ năng đánh máy thông qua việc luyện tập các chữ cái, từ và câu. Ứng dụng cung cấp số liệu thống kê để theo dõi tiến triển của bạn.
  • Typing Master: Typing Master đưa ra các từ trên những viên gạch rơi giống như trong trò chơi Tetris. Nhiệm vụ của bạn là gõ những từ đó một cách nhanh chóng và chính xác trước khi viên gạch chạm đất.

Nếu bạn muốn nâng cao kỹ năng gõ phím chung, hãy thăm một số trang web tuyệt vời khác giúp bạn học cách gõ một cách thú vị.

8-meo-giup-ban-go-phim-tren-dien-thoai-android-nhanh-va-chinh-xac-hon

8. Sử dụng bàn phím ngoài

Bất kỳ điều chỉnh nào trên bàn phím màn hình cảm ứng của điện thoại cũng chỉ đưa bạn đến mức giới hạn nhất định. Nếu bạn muốn gõ nhanh hơn, hãy sử dụng bàn phím ngoài. Có nhiều ưu điểm khi sử dụng bàn phím ngoài, bao gồm khả năng gõ nhanh hơn và tính tiện dụng.

Bạn thậm chí có thể tiến xa hơn bằng cách sử dụng chuột và bàn phím trên điện thoại Android để có trải nghiệm giống như máy tính để bàn.

Tất nhiên, vấn đề chính với bàn phím ngoài là tính di động. Nếu bạn không muốn mang theo bàn phím đầy đủ mọi nơi để chỉ gõ nhanh hơn, bạn không cần phải làm vậy. Bạn có thể chọn mua bàn phím di động như Arteck HB030B hoặc Logitech K380, được tối ưu hóa để hoạt động tốt với điện thoại di động.

Tạm kết

Hi vọng bạn sẽ áp dụng những mẹo này để học cách gõ nhanh hơn trên thiết bị di động của mình. Dù bạn đang sử dụng Gboard, SwiftKey hay bàn phím từ ứng dụng của bên thứ ba, việc gõ trên Android sẽ trở nên nhanh chóng hơn rất nhiều khi bạn thành thạo những chiêu thức này.

Tags: Samsung

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...