8 chức năng cực hữu ích không thể bỏ qua trên điện thoại Samsung

MT Smart

8 chức năng cực hữu ích không thể bỏ qua trên điện thoại Samsung

Điện thoại Samsung Galaxy được trang bị nhiều tính năng hữu ích mà người dùng rất ít khi biết đến. Hãy cùng MT Smart tìm hiểu ngay 8 chức năng cực hữu ích, nếu như bạn đang sử dụng điện thoại Samsung thì không nên bỏ qua nhé!

1. Truy cập Lịch sử thông báo 

Thông báo (Notifications) là chức năng rất phổ biến trên điện thoại mà hầu hết chúng ta thường vuốt cho qua mà không hề để ý đến. Chính vì thao tác này, đôi khi lại khiến bạn bỏ qua một số thông báo chứa nội dung quan trọng.

Giờ đây, dừng lo lắng về điều này. Điện thoại Samsung có thể hỗ trợ bạn lưu lại lịch sử thông báo trong 24 tiếng bằng cách kích hoạt sau: 

- Bước 1: Mở phần Settings (Cài đặt) trên thiết bị > chọn Notifications (Thông báo) > chọn Advanced settings (Cài đặt nâng cao).

- Bước 2: Nhấp vào Notification history (Lịch sử thông báo) rồi bật nó lên. Sau khi kích hoạt, điện thoại của bạn sẽ bắt đầu lưu thông báo được gửi đến thiết bị của bạn trong ngày. Chức năng này sẽ tự động phân loại các thông báo dựa trên các ứng dụng đã gửi thông báo.

- Bước 3: Để xem các thông báo mà bạn đã nhận được từ một ứng dụng cụ thể trong 24 tiếng qua, bạn hãy nhấn vào biểu tượng menu có hình mũi tên bên cạnh ứng dụng đó.

Ngoài danh sách thông báo nhận được trong 24 tiếng, bạn cũng sẽ thấy các thông báo đã loại bỏ gần đây của bạn để có thể truy cập nhanh.

Truy cập Lịch sử thông báo trên điện thoại Samsung

2. Truy cập nhanh bằng Bảng điều khiển bên cạnh 

Để tìm ứng dụng trên điện thoại một cách nhanh chóng hơn, bạn có thể sử dụng Bảng điều khiển bên cạnh (Edge Panels) trên màn hình. Nó hoạt động như các ngăn kéo nhỏ để bạn có thể kéo ra từ cạnh màn hình.

Để kích hoạt chức năng này, bạn cần:

- Bước 1: Di chuyển đến phần Settings (Cài đặt) > chọn Display (Hiển thị), rồi bạn bật chức năng Edge panels (Bảng điều khiển ở cạnh). 

- Bước 2: Khi bạn kích hoạt, sẽ xuất hiện một tay cầm nằm ở bên phải màn hình điện thoại (bạn có thể tùy chỉnh sau này). Tiếp theo, bạn vuốt nó vào trong để mở và truy cập bảng điều khiển của bạn.

Tại đây, bạn có thể điền vào bảng Ứng dụng các ứng dụng yêu thích của mình (Apps panel with your favorite apps) tối đa đến 22 ứng dụng, bằng cách nhấn vào biểu tượng hình bánh hamburger, rồi chọn Edit (Chỉnh sửa). 

Nếu muốn thêm bảng điều khiển nhiều hơn, bạn hãy chuyển đến Edge panels (Bảng điều khiển ở cạnh) > chọn Panels (Bảng điều khiển) và chọn những bảng bạn muốn.

Truy cập nhanh bằng Bảng điều khiển bên cạnh

3. Xóa ảnh chụp màn hình sau khi chia sẻ

Nếu bạn có thói quen chụp màn hình điện thoại và gửi cho người khác, nhưng sau đó quên xóa khiến cho chúng chiếm lượng lớn bộ nhớ của thiết bị, thì đây là mẹo hữu ích dành cho bạn.

Bạn có thể thiết lập chức năng tự động xóa ảnh chụp màn hình sau khi bạn thực hiện việc chia sẻ chúng từ thanh công cụ Ảnh chụp màn hình bằng cách sau:

- Bước 1: Di chuyển đến Settings (Cài đặt) > chọn Advanced features (Tính năng nâng cao).

- Bước 2: Chọn Screenshots and screen recorder (Ảnh chụp màn hình và trình ghi màn hình), rồi bạn bật chức năng Delete shared screenshots (Xóa ảnh chụp màn hình được chia sẻ).

*Lưu ý: Thanh công cụ chụp màn hình chỉ xuất hiện vài giây sau khi bạn chụp ảnh màn hình. Do đó, nếu bạn bỏ lỡ nó thì ảnh chụp màn hình sẽ tự động được lưu trong Thư viện trên thiết bi. Lúc này, bạn sẽ phải xóa nó theo cách thủ công.

Xóa ảnh chụp màn hình sau khi chia sẻ

4. Tự động hóa thói quen sử dụng điện thoại của bạn 

Routines (Thói quen) là tính năng cho phép người dùng tự động hóa để thay đổi các cài đặt trên thiết bị dựa theo thói quen sử dụng của người dùng. Tùy theo phiên bản điện thoại mà tên gọi của nó có thể khác nhau như chế độ Modes and Routines trên hệ điều hành One UI 5, hoặc Bixby Routines trong các hệ điều hành cũ hơn.

Do đó, bạn có thể sử dụng Routines để tự động hóa cá nhân thiết bị của mình. Ví dụ, nếu đang lái xe đi làm, bạn có thể đặt điện thoại của bạn ở chế độ tự động bật Mobile data and Location (Dữ liệu di động và Vị trí), phát danh sách phát Spotify, mở Google Maps và đọc to thông báo gửi đến trên điện thoại (nếu có), nhờ đó bạn có thể tập trung hơn trong việc lái xe mà không cần phải thao tác trên điện thoại.

Tự động hóa thói quen sử dụng điện thoại của bạn

5. Điều khiển điện thoại bằng cử chỉ

Điện thoại Galaxy được trang bị khá nhiều các cài đặt cử chỉ và chuyển động (motions and gesture) trực quan để giúp thiết bị trở nên thân thiện hơn đối với người dùng. Để sử dụng chức năng này, bạn hãy:

- Bước 1: Vào Settings (Cài đặt) trên điện thoại Samsung > chọn Advanced features (Tính năng nâng cao). 

- Bước 2: Chọn Motions and gestures (Chuyển động và cử chỉ). Lúc này, bạn có thể thấy một số tính năng thú vị như sau: 

  • Lift to wake (Nhấc để đánh thức): Giúp bạn tự động bật màn hình khi nhấc điện thoại lên.
  • Double tap to turn on screen (Chạm hai lần để bật màn hình) và Double tap to turn off screen (Chạm hai lần để tắt màn hình): Hỗ trợ bạn tránh bấm vào nút nguồn để điều khiển màn hình.
  • Keep screen on while viewing (Giữ màn hình luôn bật trong khi xem): Giúp cho màn hình điện thoại luôn sáng mỗi khi bạn đang sử dụng.
  • Alert when phone picked up (Cảnh báo khi nhấc điện thoại): Hỗ trợ phản hồi xúc giác khi bạn nhấc điện thoại lên sau khi bỏ lỡ cuộc gọi hoặc tin nhắn gửi đến.

Điều khiển điện thoại bằng cử chỉ

6. Trình khởi chạy trò chơi

Game Launcher (Trình khởi chạy trò chơi) là một không gian riêng để chứa tất cả các trò chơi của bạn và hỗ trợ cung cấp các tính năng đặc biệt để mang lại sự trải nghiệm tối ưu nhất cho bạn khi chơi game.

Chẳng hạn, bạn có thể đánh dấu các ứng dụng, trang web và hình ảnh thư viện có liên quan đến trò chơi để truy cập được nhanh. Hơn nữa, bạn cũng có thể xem tất cả các thông báo từ các loại game đó tại một nơi mà bạn đã bỏ lỡ.

Với Instant Plays (Lượt chơi tức thì), bạn có thể chơi thử game trước khi tải xuống, hoặc với Game Booster thì bạn có thể tùy chỉnh tất cả các loại cài đặt để tối ưu hóa cách chơi game của bạn như để tiết kiệm pin và chặn làm phiền khi chơi game. Tất cả các tính năng này làm cho Game Launcher (Trình khởi chạy trò chơi) trở nên tuyệt vời hơn so với Google Play Game. 

Quy trình kích hoạt chức năng Game Launcher (Trình khởi chạy trò chơi) như sau:

- Bước 1: Vào Settings (Cài đặt) > chọn Advanced features (Tính năng nâng cao).

- Bước 2: Cuộn xuống để tìm Game Launcher, rồi bật nó lên. Sau khi kích hoạt nó, Game Launcher sẽ được thêm vào ngăn kéo ứng dụng của bạn.

Trải nghiệm Trình khởi chạy trò chơi trên điện thoại Samsung

7. Cải thiện chất lượng âm thanh trên điện thoại Galaxy 

Nếu bạn chưa hài lòng về chất lượng âm thanh trên điện thoại Galaxy (dù là Samsung dòng S, dòng Z hay dòng A), thì có thể cải thiện chất lượng âm thanh bằng nhiều cách. 

Chẳng hạn, bạn truy cập:

- Bước 1: Vào Settings (Cài đặt) > chọn Sounds and vibration (Âm thanh và rung).

- Bước 2: Chọn Sound quality and effects (Chất lượng và hiệu ứng âm thanh). Tại đây, bạn sẽ thấy một số cài đặt âm thanh để cải thiện chất lượng âm thanh theo sở thích của bạn như: 

  • Dolby Atmos: Là công nghệ âm thanh vòm mô phỏng hiệu ứng âm thanh 360 độ giống như hiệu ứng âm thanh trong rạp chiếu phim. Bạn có thể chọn cài đặt này để nghe nhạc hoặc cho mục đích sử dụng khác như xem phim và gọi điện thoại. Bạn hãy nhấn vào menu Dolby Atmos > chọn từ Auto (Tự động), Moivie (Phim), Music (Nhạc) hoặc Voice (Giọng nói). 
  • Equalizer (Bộ chỉnh âm): Đối với những người đam mê âm nhạc thì có thể thử với bộ chỉnh âm. Chẳng hạn, bạn có thể tinh chỉnh các mức thấp, trung bình và cao để tạo ra chất lượng âm thanh hoàn hảo phù hợp với sở thích của bạn. 
  • UHQ upscaler (Bộ nâng cấp UHQ): Giúp tăng độ phân giải âm thanh của nhạc, nhờ đó cải thiện độ nét và chi tiết của âm thanh. Tuy nhiên, bộ nâng cấp UHQ là tính năng chỉ dành cho tai nghe có dây. Do đó, nếu điện thoại của bạn không có jack cắm âm thanh 3.5 mm thì bạn hãy sử dụng bộ chuyển đổi USB-C.
  • Adapt sound (Điều chỉnh âm thanh): Tai của mỗi người đều có độ nhạy cảm với tần số âm thanh nhất định. Adapt sound là công nghệ âm thanh cho phép âm thanh được tùy chỉnh phù hợp với cấu trúc tai của người nghe để tận hưởng được chất lượng âm thanh tối ưu nhất.

Cải thiện chất lượng âm thanh trên điện thoại Galaxy

8. Thay đổi hình thức bật Thông báo

Bạn có thể tùy chỉnh giao diện của cửa sổ Thông báo bật lên, giúp bạn dễ nhận biết hơn bằng cách: 

- Bước 1: Vào Settings (Cài đặt) > chọn Notifications (Thông báo).

- Bước 2: Chuyển đến Brief pop-up settings (Cài đặt bật lên tóm tắt) > chọn Edge lighting style (Kiểu chiếu sáng cạnh). Tại đây, bạn có thể thay đổi màu sắc, hiệu ứng, độ trong suốt và thời lượng của cửa sổ bật lên.

Thay đổi hình thức bật Thông báo

Như vậy, MT Smart đã gợi ý thêm cho bạn về 8 chức năng thú vị mà khi sử dụng điện thoại Samsung, bạn không nên bỏ qua rồi nhé! Chúng sẽ cải thiện sự trải nghiệm của bạn khi dùng sản phẩm. Hơn nữa, bạn cũng có thể tải xuống ứng dụng Good Lock của Samsung từ Galaxy Store để thiết kế lại điện thoại của bạn nếu cảm thấy thích.

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY IPHONE CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

Nguồn: 8 Insanely Useful Features to Try On Your Samsung Phone

Tags: điện thoại samsung samsung tính năng điện thoại samsung mẹo dùng điện thoại samsung điện thoại

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...