8 cách khắc phục sự cố ứng dụng trên điện thoại Samsung bạn cần nắm lòng

MT Smart

8 cách khắc phục sự cố ứng dụng trên điện thoại Samsung bạn cần nắm lòng

Bạn khó chịu về những ứng dụng mình sử dụng tự động thoát ra trên điện thoại Samsung. Vậy hãy đọc bài viết dưới đây để tìm hướng khắc phục nhé.

Không phải hiếm khi các ứng dụng Android gặp sự cố. Nguyên nhân có thể là do điện thoại không khởi động đúng cách, bộ nhớ đã đầy, thiếu các quyền cần thiết hoặc các vấn đề khác. Trong hướng dẫn này, chúng mình sẽ chỉ bạn tám phương pháp để khắc phục sự cố ứng dụng trên điện thoại Samsung Galaxy của bạn.

Khởi động lại điện thoại ở chế độ an toàn

Nếu đã thử khởi động lại điện thoại mà không có kết quả, bạn có thể thử khởi động lại điện thoại ở Chế độ an toàn. Điều này tạm thời vô hiệu hóa các ứng dụng đã tải xuống và chỉ cho phép các ứng dụng gốc hoạt động, giúp bạn xác định nguyên nhân gây ra sự cố. Để khởi động điện thoại Galaxy vào Chế độ an toàn, hãy giữ nút nguồn để xem menu tắt nguồn, sau đó nhấn và giữ nút Tắt nguồn. Tiếp theo, chọn "Chế độ an toàn".

Nếu mọi thứ hoạt động tốt trong Chế độ an toàn, điều đó cho thấy lỗi không nằm ở điện thoại mà do một hoặc nhiều ứng dụng đã tải xuống. Nếu bạn đã cài đặt gần đây một ứng dụng từ nguồn không xác minh, hãy xóa ứng dụng đó và kiểm tra xem liệu sự cố có được khắc phục hay không. Nếu không, bạn có thể tiếp tục thử theo các hướng dẫn dưới đây.

Cập nhật hệ điều hành của bạn

Đôi khi, vấn đề không phải do một ứng dụng cụ thể mà là do hệ thống tổng thể. Trong trường hợp đó, việc cập nhật hệ điều hành có thể giúp khắc phục lỗi và sự cố khác. Để làm điều này, hãy kiểm tra xem có bản cập nhật nào khả dụng không bằng cách vào Cài đặt > Cập nhật phần mềm > Tải xuống và cài đặt.

Nếu có bản cập nhật, điện thoại sẽ tự động tải xuống; nếu không, bạn có thể nhấn vào "Tải xuống". Sau khi tải xuống, hãy nhấn "Cài đặt ngay". Lưu ý rằng điện thoại Samsung chỉ nhận các bản cập nhật Android trong tối đa bốn năm, vì vậy nếu điện thoại của bạn cũ hơn, phương pháp này có thể không hoạt động.

8-cach-khac-phuc-su-co-ung-dung-tren-dien-thoai-samsung-ban-can-nam-long

Buộc dừng ứng dụng gặp sự cố và xóa tất cả dữ liệu

Thỉnh thoảng tệp bộ nhớ cache bị hỏng có thể gây sự cố trong ứng dụng. Trong trường hợp đó, một giải pháp là xem xét buộc dừng các ứng dụng đang gặp sự cố trên điện thoại của bạn và xóa dữ liệu lưu trữ của chúng. Để làm điều này trên điện thoại Galaxy của bạn, hãy đi tới Cài đặt > Ứng dụng và chọn ứng dụng mà bạn đang gặp sự cố. Trên trang thông tin ứng dụng, nhấn vào "Buộc dừng" ở phía dưới và nhấn "OK". Tiếp theo, đi tới "Bộ nhớ" và nhấn "Xóa bộ nhớ cache", sau đó nhấn "Xóa dữ liệu" và "OK". Sau đó, hãy mở lại ứng dụng và kiểm tra xem nó hoạt động bình thường hay không.

8-cach-khac-phuc-su-co-ung-dung-tren-dien-thoai-samsung-ban-can-nam-long

Cập nhật hoặc cài đặt lại ứng dụng gặp sự cố

Một cách khác để khắc phục sự cố là cập nhật các ứng dụng gặp vấn đề từ Cửa hàng Google Play. Để làm điều này, hãy mở ứng dụng Cửa hàng Google Play và chạm vào ảnh hồ sơ của bạn. Tiếp theo, chạm vào "Quản lý ứng dụng và thiết bị" từ menu và nhấn "Cập nhật tất cả".

Nếu bạn gặp sự cố với các ứng dụng Samsung, bạn có thể cập nhật chúng từ Galaxy Store, vì một số ứng dụng Samsung được cài đặt sẵn không hiển thị trên Cửa hàng Play. Để làm điều này, hãy mở ứng dụng Galaxy Store và chạm vào "Menu > Cập nhật > Cập nhật tất cả". Tuy nhiên, trong một số trường hợp, việc xóa và cài đặt lại ứng dụng có thể là một giải pháp hiệu quả hơn.

Giải phóng không gian lưu trữ

Việc thiếu dung lượng lưu trữ cũng có thể gây sự cố và làm cho các ứng dụng hoạt động không ổn định. Điện thoại của bạn có thể trở nên chậm chạp và không thể chạy ứng dụng mượt mà. Để giải phóng dung lượng lưu trữ trên điện thoại Samsung của bạn, bạn có thể sử dụng Storage Booster theo hướng dẫn của chúng tôi.

Nếu Storage Booster không đủ để dọn sạch rác đủ lượng, một cách nhanh nhất để giành lại dung lượng lưu trữ là xóa các ứng dụng mà bạn không còn sử dụng. Sau khi giải phóng đủ dung lượng, điện thoại của bạn sẽ trở lại hoạt động bình thường.

Xóa ứng dụng khỏi chế độ ngủ

Trong quá khứ, bạn có thể đã đặt một số ứng dụng vào chế độ ngủ trên điện thoại Samsung để tiết kiệm pin. Tuy nhiên, điều này có thể làm cho các ứng dụng đó không nhận cập nhật, không gửi thông báo hoặc chạy trong nền. Điều này thường không gây vấn đề, nhưng đôi khi có thể dẫn đến sự cố ứng dụng, đặc biệt khi ứng dụng đó đã được đưa vào chế độ ngủ sâu.

Vì vậy, một cách để giải quyết vấn đề này là xóa ứng dụng gặp sự cố khỏi danh sách ngủ và xem liệu sự cố vẫn tiếp diễn hay không. Bạn có thể tìm thấy danh sách các ứng dụng ngủ bằng cách vào Cài đặt > Chăm sóc pin và thiết bị > Giới hạn sử dụng pin > Nền. Tìm ứng dụng gặp sự cố trong danh sách Ứng dụng ngủ hoặc Ứng dụng ngủ sâu và xóa nó bằng cách nhấn và giữ ứng dụng đó, sau đó chọn Xóa.

8-cach-khac-phuc-su-co-ung-dung-tren-dien-thoai-samsung-ban-can-nam-long

Cho phép tất cả các quyền đối với ứng dụng gặp sự cố

Đôi khi, ứng dụng bạn đang cố mở có thể yêu cầu một số quyền cần thiết để hoạt động bình thường, và bạn có thể đã từ chối các quyền đó trước đó, ví dụ như vị trí, máy ảnh, micro, và nhiều hơn nữa. Nếu thiếu các quyền bắt buộc, ứng dụng có thể gặp sự cố, lag hoặc không mở được.

Điều này khá phổ biến và cũng rất dễ khắc phục. Chỉ cần vào Cài đặt > Ứng dụng và chọn ứng dụng gặp sự cố. Trên trang thông tin của ứng dụng, hãy chọn Quyền và cho phép tất cả các quyền mà ứng dụng yêu cầu. Ngoài ra, trong quá trình này, bạn có thể tắt công tắc Xóa quyền và giải phóng dung lượng. Bây giờ, hãy mở lại ứng dụng và kiểm tra xem sự cố có được khắc phục không.

8-cach-khac-phuc-su-co-ung-dung-tren-dien-thoai-samsung-ban-can-nam-long

Liên hệ với bộ phận Hỗ trợ khách hàng của Samsung

Nếu các biện pháp trên vẫn không thành công, lựa chọn cuối cùng là liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng của Samsung và yêu cầu sự trợ giúp. Tuy nhiên, đây không phải là một giải pháp phổ biến, trừ khi bạn sẵn sàng khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại của mình. Trước khi gọi, tốt nhất là chạy chẩn đoán nhanh trên điện thoại Samsung để kiểm tra xem có sự cố về phần cứng nào tiềm ẩn có thể gây ra sự cố hay không.

Tạm kết

Trong hầu hết các trường hợp, thực hiện các bước khắc phục đã nêu trên sẽ giải quyết được sự cố. Tuy nhiên, nếu ứng dụng mà bạn đang cố gắng mở vẫn gặp sự cố, có thể do nó không còn được nhà phát triển hỗ trợ và trở thành một ứng dụng "zombie", tức là không được duy trì và dễ gặp lỗi. Trong trường hợp đó, bạn không có lựa chọn khác ngoài việc gỡ cài đặt ứng dụng và tìm kiếm một giải pháp thay thế trên Cửa hàng Play. Cuối cùng, có nhiều ứng dụng khác có sẵn để bạn lựa chọn.

Tags: Android Samsung

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...