7 Widgets tốt nhất dành cho điện thoại Samsung bạn nên sử dụng ngay

MT Smart

7 Widgets tốt nhất dành cho điện thoại Samsung bạn nên sử dụng ngay

Nếu bạn còn thắc mắc về những Widgets trên điện thoại Samsung và chưa hiểu hết về tính năng của chúng. Vậy hãy đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm.

Samsung là một thương hiệu được đánh giá cao trong ngành công nghệ nhờ cung cấp các thiết bị điện thoại có phần cứng tốt nhất. Từ máy ảnh đẳng cấp đến thiết kế chắc chắn, Samsung là một chuyên gia về phần cứng. Hơn nữa, Samsung cũng đang đầu tư mạnh vào phần mềm trong vài năm qua, đặc biệt được thể hiện qua sự yêu thích của người dùng đối với giao diện One UI. Nếu bạn sử dụng điện thoại hoặc máy tính bảng Galaxy, bạn nên thử 7 tiện ích của Samsung này để dễ dàng tương tác với thiết bị của bạn hơn. Hãy cùng khám phá.

Tiện ích đồng hồ trên thiết bị Samsung

7-widgets-tot-nhat-danh-cho-dien-thoai-samsung-ban-can-nam-long

Với nhiều người, tiện ích đồng hồ là tiện ích đầu tiên được đặt trên màn hình chính của điện thoại. Nó không chỉ hữu ích mà còn trang trí cho giao diện người dùng thêm đẹp mắt. Samsung Clock cung cấp bốn loại widget gồm Báo thức, Đồng hồ kỹ thuật số, Đồng hồ analog và Đồng hồ kép.

Với phiên bản One UI 4 mới nhất, tiện ích đồng hồ kép được nâng cấp với tính năng hiển thị màu sắc khác nhau giữa ngày và đêm, giúp cho việc sử dụng trực quan hơn và dễ nhìn hơn. Nếu bạn yêu thích phong cách cổ điển, bạn có thể tùy chọn các mặt đồng hồ khác nhau để cá nhân hóa cho tiện ích đồng hồ Analog. Lưu ý rằng tất cả các widget Đồng hồ có thể được thay đổi kích thước trừ Đồng hồ kép.

Tiện ích Samsung Weather

7-widgets-tot-nhat-danh-cho-dien-thoai-samsung-ban-can-nam-long

Các tiện ích Thời tiết trên Samsung cũng đã được nâng cấp để trở nên trực quan hơn, đặc biệt là tiện ích Thời tiết động. Tiện ích này có khả năng thay đổi màu sắc tương ứng với điều kiện thời tiết hiện tại trong khu vực đã chọn. Bên cạnh đó, Samsung còn cung cấp các tiện ích Thời tiết khác như tiện ích Dự báo thời tiết có thể hiển thị dự báo tới năm ngày tiếp theo và tiện ích Thời tiết và Đồng hồ. Tất cả bốn widget đều cho phép thay đổi kích thước, tuy không quá nhiều.

Widgets Bixby Routines

7-widgets-tot-nhat-danh-cho-dien-thoai-samsung-ban-can-nam-long

Bixby Routines là một công cụ tự động hóa tích hợp trong trợ lý giọng nói Bixby của Samsung. Đây là một trong những tính năng hữu ích nhất trên điện thoại Galaxy của bạn. Bạn có thể sử dụng nó để dạy Bixby những thói quen hàng ngày của bạn và cung cấp hướng dẫn cho nó thực hiện một số nhiệm vụ nhất định bằng cách sử dụng các lệnh đơn giản "Nếu điều này xảy ra, thì thực hiện điều đó". Ví dụ: nếu bạn ra ngoài, bạn có thể đặt Bixby Routines để tắt Wi-Fi và chế độ tối, bật dữ liệu di động, vị trí và chế độ tiết kiệm pin. Bạn cũng có thể đặt nó để phát nhạc từ thư viện cá nhân hoặc danh sách phát Spotify của mình.

Để sử dụng Bixby Routines, bạn cần vào Cài đặt > Tính năng nâng cao và bật Bixby Routines. Tại đó, bạn có thể tạo các thói quen của mình bằng cách thêm các lệnh cần thiết. Khi một quy trình kết thúc, Bixby sẽ tự động hoàn tác tất cả các hành động đã thực hiện đối với các cài đặt trước đó. Bạn có thể dễ dàng truy cập vào các thói quen mà bạn sử dụng thường xuyên nhất thông qua tiện ích Bixby Routines.

Samsung calendar

7-widgets-tot-nhat-danh-cho-dien-thoai-samsung-ban-can-nam-long

So với tiện ích Lịch của Google, tiện ích Lịch Samsung được đánh giá cao về tính sạch sẽ, đơn giản và dễ hiểu hơn. Trong số đó, chúng tôi ưa thích hai tiện ích là Tháng và Hôm nay, cung cấp chế độ xem lịch hàng tháng và hiển thị các sự kiện đã được lên kế hoạch trong ngày của bạn.

Ngoài ra, Lịch Samsung còn có các tiện ích khác như Danh sách, Đếm ngược và Tháng với giao diện tương tự như Tháng và Hôm nay. Tiện ích Đếm ngược sẽ đếm ngược thời gian đến một sự kiện cụ thể mà bạn đang chờ đợi như sinh nhật, kỷ niệm hay đám cưới. Nếu bạn chưa sử dụng Lịch Samsung trước đây, bạn có thể dễ dàng tìm thấy ứng dụng trong ngăn kéo ứng dụng của thiết bị Galaxy của bạn vì nó là một trong những ứng dụng được cài đặt sẵn mặc định.

Samsung Reminder

7-widgets-tot-nhat-danh-cho-dien-thoai-samsung-ban-can-nam-long

Tiện ích Samsung Reminder sẽ giúp bạn quản lý lời nhắc dễ dàng hơn bằng cách chia thành nhiều danh mục như Quá khứ cho các nhiệm vụ quá hạn, Hôm nay cho các nhiệm vụ của ngày hiện tại, Sớm cho các nhiệm vụ sắp tới và Không có cảnh báo cho các tác vụ bạn chưa đặt bất kỳ ngày và giờ cụ thể nào.

Nếu bạn muốn xem tất cả lời nhắc và sự kiện của mình ở một nơi và được tổ chức hoàn hảo, bạn có thể đồng bộ hóa Lịch Samsung và Samsung Reminder. Lịch sẽ hiển thị lời nhắc bạn đã tạo trong Reminder cùng với các sự kiện của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng bảng điều khiển cạnh Reminder trên thiết bị Samsung của mình để quản lý lời nhắc một cách tiện lợi và tiết kiệm không gian trên màn hình chính.

Samsung Notes

7-widgets-tot-nhat-danh-cho-dien-thoai-samsung-ban-can-nam-long

Nhiều người thích dùng ứng dụng Samsung Notes hơn là Google Keep để ghi chú vì tính linh hoạt và tính năng của nó. Nếu bạn cũng là một trong số đó, hãy khai thác các widget có sẵn trong ứng dụng này. Ứng dụng ghi chú có tổng cộng ba tiện ích: Phím tắt để nhanh chóng đến một ghi chú cụ thể, Tạo ghi chú để tạo ghi chú mới và Hiển thị ghi chú hiển thị ghi chú cùng với nội dung của nó.

Tiện ích Tạo ghi chú cho phép bạn tạo ghi chú mới bằng văn bản, chữ viết tay, bản vẽ, hình ảnh và bản ghi âm giọng nói. Lưu ý rằng Tiện ích Tạo ghi chú và Phím tắt không thể thay đổi kích thước, trong khi Tiện ích Hiển thị ghi chú có thể kéo dài để chiếm toàn bộ màn hình chính và trải nghiệm như sử dụng ứng dụng. Nếu bạn cần hỗ trợ để bắt đầu, hãy tham khảo một số mẹo sử dụng ứng dụng Samsung Notes.

Tiện ích Samsung SmartThings cho nhà thông minh

7-widgets-tot-nhat-danh-cho-dien-thoai-samsung-ban-can-nam-long

Nếu bạn dùng SmartThings để tự động hóa gia đình, tiện ích Scenes widget trong ứng dụng rất hữu ích. Cảnh là tập hợp các hành động liên quan đến một thói quen mà bạn muốn thực hiện bởi SmartThings. Samsung mô tả Scenes widget là "bộ lọc hành vi cho ngôi nhà của bạn". Bạn có thể chọn trong ba tiện ích Scenes widget khác nhau. Tiện ích đầu tiên hiển thị một Scenes widget, tiện ích thứ hai hiển thị bốn Scenes và tiện ích thứ ba có thể thay đổi kích thước để hiển thị tối đa 20 Scenes trên màn hình chính.

Tạm kết

Nếu bạn sử dụng SmartThings làm giải pháp tự động hóa gia đình, tiện ích Cảnh có thể khá tiện dụng. Samsung định nghĩa Scenes là "bộ lọc hành vi cho ngôi nhà của bạn". Cảnh là một tập hợp các hành động mà bạn muốn SmartThings thực hiện liên quan đến một thói quen. Có ba tiện ích Cảnh bạn có thể chọn. Cái đầu tiên hiển thị một Cảnh duy nhất, cái thứ hai hiển thị bốn và cái thứ ba có thể được thay đổi kích thước để lấp đầy toàn bộ màn hình chính, hiển thị tối đa 20 Cảnh cùng một lúc.

Tags: Android Samsung

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...