Tổng hợp 7 tính năng làm cho Galaxy S23 và S23 Plus vượt trội hơn các dòng điện thoại khác

MT Smart

Tổng hợp 7 tính năng làm cho Galaxy S23 và S23 Plus vượt trội hơn các dòng điện thoại khác

Bộ đôi Samsung Galaxy S23 và S23 Plus cũng là một sự lựa chọn phù hợp với tài chính của bạn hơn. Cùng đọc thêm để tìm hiểu tại sao bạn nên mua chúng nhé.

Galaxy S23 và S23+ là phiên bản nhỏ hơn và giá cả phải chăng hơn so với S23 Ultra. Mặc dù chúng có thông số kỹ thuật giảm bớt, nhưng vẫn có những tính năng nổi bật khiến chúng trở nên hấp dẫn. Hãy cùng điểm thêm bảy tính năng tốt nhất của Galaxy S23 và S23+ qua bài viết này nhé.

Thiết kế camera nổi

Galaxy S23 và S23+ của Samsung đã có một số cải tiến trong thiết kế. Một thay đổi quan trọng là loại bỏ cụm camera ở mặt sau. Samsung đã áp dụng một thiết kế gọi là "camera nổi" trong đó camera sau tự đứng. Nếu bạn quên, thiết kế này tương tự như trên chiếc điện thoại cao cấp của công ty năm 2022, S22 Ultra, nhưng đã được điều chỉnh một chút.

Vì vậy, nếu thiết kế camera nổi của S22 Ultra khiến bạn say mê nhưng không thể chấp nhận được mức giá, thì S23 và S23+ cũng có thiết kế tương tự nhưng giá rẻ hơn. Với sự cải tiến này, bạn không thể nhầm lẫn S23 hoặc S23+ với các thiết bị thuộc dòng S22. Cặp đôi này có bốn màu sắc: Phantom Black, Cream, Green và Lavender. Ngoài ra, bạn còn có thể mua chúng với bốn màu độc quyền khác (Lime, Graphite, Sky Blue và Red) nếu mua trực tiếp từ trang web của Samsung.

7-tinh-nang-lam-cho-galaxy-s23-va-s23-plus-vuot-troi-hon-dien-thoai-khac

Màn hình sáng với tốc độ làm mới thay đổi

Nếu bạn gặp khó khăn khi sử dụng điện thoại của mình ở ngoài trời, Galaxy S23 và S23+ có thể là giải pháp cho bạn. Cả hai máy này đều có độ sáng tối đa lên đến 1750 nits. Việc cuộn màn hình trên cả hai cũng rất mượt mà nhờ tính năng hỗ trợ tốc độ làm mới 120Hz. Tuy nhiên, việc sử dụng tốc độ làm mới cao có thể tiêu hao năng lượng pin nhanh hơn. Để giúp bảo vệ pin, điện thoại hỗ trợ tốc độ làm mới thích ứng từ 48 đến 120Hz, tức là màn hình chỉ tăng tốc độ làm mới khi cần thiết.

Điều này giúp tiết kiệm pin hơn khi bạn thực hiện các tác vụ như đọc sách điện tử hoặc nhắn tin cho bạn bè. Khi bạn chơi game hoặc thực hiện các tác vụ trực quan khác, màn hình sẽ tự động tăng tốc độ làm mới để mang đến trải nghiệm mượt mà.

7-tinh-nang-lam-cho-galaxy-s23-va-s23-plus-vuot-troi-hon-dien-thoai-khac

Hệ thống 3 camera đa năng

Dòng điện thoại Galaxy S của Samsung luôn được đánh giá cao về hệ thống camera hàng đầu trên điện thoại thông minh. Với Galaxy S23, công ty không làm mất lòng người dùng bằng hệ thống camera đã được kiểm chứng và đúng chuẩn. Ở phía sau, S23 được trang bị một hệ thống ba camera, trong khi ở phía trước, một camera selfie được đặt trong phần khoét lỗ trên đỉnh màn hình.

Hệ thống camera phía sau bao gồm một camera chính rộng 50 MP f/1.8 (với PDAF và OIS pixel kép), một ống kính tele 10 MP f/2.4 phụ (với PDAF và OIS) để chụp ảnh chân dung, và một camera 12 MP ống kính siêu rộng f/2.2 với góc nhìn lên đến 120 độ để chụp ảnh rộng hơn.

Samsung đặt niềm tin vào trí tuệ nhân tạo (AI) để cải thiện xử lý hình ảnh và đảm bảo hệ thống camera hoạt động tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng. Trong chụp ảnh ban đêm, Samsung áp dụng thuật toán AI ISP để làm nổi bật các chi tiết của đối tượng. Đối với việc quay video, hệ thống camera phía sau có khả năng quay video 8K với tốc độ 30 khung hình/giây. Trong khi đó, camera selfie đơn 12 MP f/2.2 cho chất lượng video 4K (30/60 fps).

7-tinh-nang-lam-cho-galaxy-s23-va-s23-plus-vuot-troi-hon-dien-thoai-khac

Chip Snapdragon 8 Gen 2 cho Galaxy

Với việc ra mắt Galaxy S23, Samsung đã chính thức ngừng sử dụng chip Exynos nội bộ trên các phiên bản điện thoại dòng S cao cấp ở hầu hết các khu vực ngoại trừ Hoa Kỳ. Tất cả các mẫu hiện tại đều được trang bị chip Qualcomm Snapdragon, nhưng có một số thay đổi. Thay vì sử dụng Snapdragon 8 Gen 2 tiêu chuẩn, S23 và S23+ được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 2 đặc biệt dành riêng cho Galaxy.

Điểm khác biệt của con chip này so với Snapdragon 8 Gen 2 tiêu chuẩn là tốc độ xung nhịp CPU và GPU cao hơn, đảm bảo hiệu suất tổng thể tốt hơn. Việc ép xung con chip này cũng mang lại lợi thế cho dòng S23 của Samsung so với các điện thoại Android hàng đầu khác chạy chip Snapdragon 8 Gen 2 tiêu chuẩn từ OnePlus và các hãng tương tự. Ngoài ra, con chip này cũng tiết kiệm năng lượng hơn mặc dù đạt hiệu suất cải thiện.

7-tinh-nang-lam-cho-galaxy-s23-va-s23-plus-vuot-troi-hon-dien-thoai-khac

Hỗ trợ sạc nhanh

Sạc nhanh không phải là một tính năng mới, nhưng nó là một trong những tính năng quan trọng cần chú ý khi mua một chiếc điện thoại Android mới. Phiên bản tiêu chuẩn S23 hỗ trợ sạc có dây 25W trong khi S23+ tăng gấp đôi lên mức 45W.

Theo Samsung, cục sạc 25W có thể sạc viên pin 3900mAh trên S23 từ 0 đến 50% chỉ trong 30 phút, trong khi cục sạc 45W có thể sạc viên pin 4700mAh trên phiên bản S23+ từ 0 đến 65% trong thời gian tương tự. Cả hai phiên bản đều hỗ trợ sạc không dây và sạc ngược không dây, tuy nhiên, tốc độ sạc tương ứng là 10W và 4,5W.

Chất liệu khung viền bền bỉ

S23 và S23+ có chất lượng hoàn thiện chắc chắn với khung nhôm và lớp bảo vệ Gorilla Glass Victus 2 mới nhất ở mặt trước và mặt sau. Việc bảo vệ bổ sung là rất quan trọng và sẽ đảm bảo thiết bị của bạn vẫn nguyên vẹn sau khi bị rơi.

Loại kính mới có thể chịu được lực rơi tới 2 mét trên các bề mặt giống như nhựa đường và 1 mét trên các bề mặt cứng hơn như bê tông. Ngoài ra, bộ đôi này được chứng nhận IP68 chống nước (điện thoại có thể an toàn trong nước ở độ sâu 4,9 feet trong tối đa 30 phút) và bụi.

7-tinh-nang-lam-cho-galaxy-s23-va-s23-plus-vuot-troi-hon-dien-thoai-khac

Công nghệ lưu trữ và bộ nhớ nhanh hơn

Cả S23 và S23+ của Samsung được trang bị RAM 8GB kết hợp với dung lượng lưu trữ có sự lựa chọn: 128GB, 256GB hoặc 512GB cho S23 tiêu chuẩn và 256GB hoặc 512GB cho S23+. Mặc dù không có tùy chọn dung lượng lưu trữ 1TB, nhưng cả hai điện thoại này sử dụng công nghệ lưu trữ và bộ nhớ mới nhất để đảm bảo hiệu suất tốt nhất.

Cả hai điện thoại đều sử dụng RAM LPDDR5X nhanh hơn và công nghệ lưu trữ UFS 4.0 mới nhất, mang lại tốc độ đọc và ghi dữ liệu nhanh hơn. Đây là công nghệ lưu trữ và bộ nhớ tốt nhất mà bạn có thể tìm thấy trên điện thoại thông minh từ tháng 2 năm 2023. Kết hợp với vi xử lý hàng đầu mới nhất, cả hai điện thoại đảm bảo hoạt động mạnh mẽ mà không gặp khó khăn trong việc xử lý dữ liệu.

7-tinh-nang-lam-cho-galaxy-s23-va-s23-plus-vuot-troi-hon-dien-thoai-khac

Tạm kết

S23 và S23+ là những chiếc điện thoại đáng chú ý với các thông số kỹ thuật ấn tượng, và mẫu Plus có nhiều cải tiến hơn so với mẫu cơ bản. S23+ được trang bị sạc nhanh 45W, pin lớn 4700mAh và màn hình FHD+ 6,6 inch, với mức giá khởi điểm là 999 USD. Trong khi đó, S23 có kích thước nhỏ gọn hơn và nhẹ hơn với màn hình FHD+ 6,1 inch, và có giá thấp hơn là 799 đô.

Nếu bạn quan trọng màn hình lớn hơn, pin dung lượng cao và sạc nhanh 45W, thì lựa chọn S23+ sẽ phù hợp hơn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn một chiếc điện thoại tiết kiệm hơn và nhỏ gọn hơn, thì S23 là một lựa chọn tốt, đồng thời giúp bạn tiết kiệm được 200 đô.

Tags: Android Samsung Samsung Galaxy S23

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...