Tổng hợp 7 tính năng cực hay của Good Lock cho bạn thoả sức chọn trên điện thoại Samsung

MT Smart

Tổng hợp 7 tính năng cực hay của Good Lock cho bạn thoả sức chọn trên điện thoại Samsung

Bạn muốn sáng tạo về kiểu dáng khoá trên điện thoại Samsung của bạn nhưng bạn không biết cách. Vậy hãy đọc bài viết dưới đây để tham khảo thêm nhé.

Một trong những lợi thế nổi bật của hệ điều hành Android là khả năng tùy biến cao, làm cho nó trở thành sự lựa chọn phổ biến trong đám đông. Với điện thoại Android của bạn và thời gian mà nhà sản xuất tiếp tục hỗ trợ, bạn có thể thay đổi giao diện và chức năng của thiết bị để tạo ra trải nghiệm cá nhân hóa tốt nhất. Để làm điều này trên hầu hết các điện thoại Android, bạn cần cài đặt nhiều ứng dụng khác nhau. Tuy nhiên, với điện thoại Samsung, bạn chỉ cần một ứng dụng duy nhất, đó là Good Lock.

Good Lock là một ứng dụng miễn phí có sẵn trên Galaxy Store và nó mang đến cho bạn một loạt các mô-đun để tùy chỉnh toàn diện thiết bị của mình. Dưới đây là một số mô-đun Good Lock tốt nhất mà chúng mình đề xuất để bạn có thể cá nhân hóa điện thoại Samsung của mình một cách tối ưu.

Camera Assistant

Nếu bạn thích chụp ảnh nhiều, hãy cài đặt mô-đun Camera Assistant từ Good Lock lên điện thoại của mình. Đây là một công cụ hữu ích để tùy chỉnh cài đặt Máy ảnh và tăng cường hiệu suất của nó. Với mô-đun này, bạn có thể điều chỉnh một số thiết lập trong ứng dụng Máy ảnh để đạt được những bức ảnh tốt hơn. Ví dụ, bạn có thể loại bỏ độ trễ màn trập, giúp bạn chụp ảnh nhanh hơn và không bỏ lỡ những khoảnh khắc quan trọng. Hoặc bạn có thể thiết lập màn trập để tập trung vào việc lấy nét, giúp bạn chụp những bức ảnh rõ nét và ổn định hơn.

Một tính năng thú vị khác của mô-đun Camera Assistant là Auto-lens switch. Bằng cách kích hoạt tính năng này, ứng dụng Máy ảnh sẽ tự động chọn ống kính tốt nhất dựa trên điều kiện môi trường. Điều này cho phép bạn tập trung vào việc chụp ảnh mà không cần lo lắng về công nghệ ống kính, giúp bạn có những bức ảnh chất lượng cao một cách dễ dàng và thuận tiện.

7-kieu-dang-khoa-sang-tao-cho-ban-thoa-suc-chon-tren-dien-thoai-samsung

QuickStar

QuickStar là một mô-đun trong Good Lock cho phép bạn tùy chỉnh nhiều khía cạnh khác nhau của thanh trạng thái trên điện thoại của bạn. Bạn có thể sử dụng nó để cá nhân hóa bảng Cài đặt nhanh theo ý muốn của mình. Với QuickStar, bạn có thể ẩn các biểu tượng hệ thống trên thanh trạng thái nếu bạn cảm thấy nó quá đông. Ví dụ, nếu bạn đã bật hiển thị phần trăm pin trên thiết bị của mình, bạn có thể tắt biểu tượng pin để làm cho thanh trạng thái gọn gàng hơn.

Ngoài ra, QuickStar cho phép bạn tùy chỉnh giao diện của đồng hồ và tinh chỉnh một số thuộc tính ngày và giờ. Bạn có thể hiển thị ngày, giây và thay đổi vị trí của đồng hồ theo ý thích của mình. Mô-đun cũng cung cấp một loạt các chủ đề để bạn thay đổi giao diện của bảng Cài đặt nhanh. Nếu bạn muốn tạo một trải nghiệm cá nhân hơn, bạn cũng có thể tạo chủ đề riêng theo sở thích của mình.

7-kieu-dang-khoa-sang-tao-cho-ban-thoa-suc-chon-tren-dien-thoai-samsung

LockStar

LockStar là một mô-đun trong Good Lock, mang đến cho bạn khả năng tùy chỉnh màn hình khóa trên điện thoại Samsung một cách tuyệt vời. Nó không chỉ giúp bạn tạo ra một màn hình khóa đẹp mắt, mà còn cho phép bạn tăng cường hiệu suất và tùy chỉnh theo ý muốn của mình.

Với LockStar, bạn có thể tùy chỉnh biểu tượng ổ khóa bằng cách thay thế nó bằng một biểu tượng khác có màu sắc khác nhau. Bạn cũng có thể cá nhân hóa đồng hồ và di chuyển nó đến vị trí ưa thích trên màn hình khóa. Tương tự, bạn có thể thay đổi giao diện vùng thông báo và di chuyển nó, cùng với tiện ích âm nhạc, đến vị trí khác để tạo ra một trải nghiệm màn hình khóa độc đáo. Ngoài ra, LockStar cho phép bạn chỉnh sửa các phím tắt ứng dụng ở cuối màn hình khóa. Điều này có nghĩa là nếu bạn không thích các phím tắt mặc định cho Điện thoại và Máy ảnh, bạn có thể thay đổi chúng bằng những phím tắt hữu ích khác. Bạn cũng có thể tạo thêm tab phím tắt mới (tối đa sáu ứng dụng) để khởi chạy ứng dụng trực tiếp từ màn hình khóa của điện thoại.

7-kieu-dang-khoa-sang-tao-cho-ban-thoa-suc-chon-tren-dien-thoai-samsung

NavStar là một mô-đun trong Good Lock cho phép bạn tùy chỉnh hệ thống định vị trên điện thoại Samsung của mình. Với NavStar, bạn có thể tùy chỉnh cả phương pháp điều hướng dựa trên nút và dựa trên cử chỉ, và khi bạn bật chế độ tùy chỉnh, bạn có quyền truy cập vào tất cả các tùy chọn.

Nếu bạn thích điều hướng dựa trên nút, NavStar cung cấp cho bạn nhiều biểu tượng để sử dụng làm nút điều hướng. Bạn cũng có thể tạo một thanh điều hướng tùy chỉnh với các biểu tượng từ một tập hợp đa dạng. Điều này cho phép bạn thêm một nút bổ sung vào thanh điều hướng và kiểm soát nhiều khía cạnh của biểu tượng, chẳng hạn như màu sắc hoặc độ trong suốt. Đối với những người ưa thích điều hướng cử chỉ, NavStar cũng cung cấp các tùy chọn tùy chỉnh. Bạn có thể thay đổi giao diện của tay cầm cử chỉ, điều chỉnh khu vực cử chỉ quay lại theo cạnh trái và phải của màn hình hoặc bật cử chỉ quay lại ở chế độ toàn màn hình, như trong trò chơi, điều này có thể rất hữu ích.

7-kieu-dang-khoa-sang-tao-cho-ban-thoa-suc-chon-tren-dien-thoai-samsung

Routines+

Routines+ là một phiên bản mạnh mẽ hơn của Bixby Routines, mang đến cho bạn các tính năng nâng cao để tạo ra các quy trình mạnh mẽ hơn. Đối với người mới bắt đầu, bạn sẽ có sẵn một số mẫu mà bạn có thể tùy chỉnh để đáp ứng mục tiêu của mình. Sau khi tạo ra các quy trình này, chúng sẽ được lưu trữ trên thiết bị của bạn và bạn có thể truy cập chúng trong phần Cài đặt trên điện thoại.

Hiện tại, Routines+ có hai mẫu phổ biến và hữu ích là Điều khiển mũi tên và Truy cập nhanh dựa trên vị trí bằng S Pen. Tuy nhiên, còn rất nhiều tùy chọn khác, như Chạy macro cảm ứng và Dấu vân tay cho trang web, mà bạn có thể sử dụng để tận dụng một cách hiệu quả. Ngoài việc tạo ra các quy trình, bạn cũng có thể chia sẻ hoặc xuất chúng, cho phép bạn di chuyển chúng sang một thiết bị mới hoặc sao lưu trước khi thực hiện các thay đổi. Tương tự, Routines+ cũng cho phép bạn nhập các quy trình đã được tạo trước đó.

7-kieu-dang-khoa-sang-tao-cho-ban-thoa-suc-chon-tren-dien-thoai-samsung

RegiStar

RegiStar là một mô-đun mạnh mẽ trong Good Lock, mang lại nhiều tính năng hữu ích. Với RegiStar, bạn có thể tận dụng chức năng nhấn lại trên điện thoại của mình để thực hiện các tác vụ thường xuyên một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, mô-đun này cũng mở rộng chức năng của nút Bên trên điện thoại. Bằng cách cung cấp thao tác nhấn và giữ mới cho nút Bên, bạn có thể tùy chỉnh thao tác đó và thực hiện các tác vụ một cách thuận tiện hơn, bao gồm mở ứng dụng nhanh chóng và thực hiện các thao tác tùy chỉnh khác.

Ngoài việc thêm chức năng mới, RegiStar còn có một số tính năng hữu ích khác. Ví dụ, mô-đun cho phép bạn xem lịch sử thay đổi cài đặt, giúp bạn theo dõi tất cả các thay đổi cài đặt hệ thống trước đây của mình. Bên cạnh đó, bạn cũng có khả năng tùy chỉnh trang chủ Cài đặt và sắp xếp thứ tự menu và cài đặt nhóm, cho phép bạn tùy chỉnh giao diện Cài đặt và loại bỏ các mục không cần thiết khỏi menu.

7-kieu-dang-khoa-sang-tao-cho-ban-thoa-suc-chon-tren-dien-thoai-samsung

MultiStar

MultiStar là một mô-đun trong Good Lock nhằm cải thiện trải nghiệm đa nhiệm trên thiết bị Galaxy của bạn. Với MultiStar, bạn có thể điều chỉnh cách đa cửa sổ hoạt động và tận dụng các tính năng của Samsung DeX để tối ưu hóa trải nghiệm của mình. Ví dụ, nếu bạn thường xuyên sử dụng chế độ xem chia đôi màn hình với các ứng dụng, MultiStar cho phép bạn bật phím tắt nhanh để mở ứng dụng ở chế độ này bằng cách nhấn và giữ phím Gần đây. Bạn cũng có thể giảm kích thước của cửa sổ để tăng không gian hiển thị cho nhiều nội dung hơn khi bạn mở hai ứng dụng trong chế độ xem chia đôi.

Tương tự, bạn có thể tùy chỉnh hành vi của Samsung DeX. MultiStar cung cấp nhiều tùy chọn cho việc này, bao gồm buộc độ phân giải cao cho màn hình ngoài, hiển thị lên đến năm ứng dụng trên màn hình kết nối, tự động mở ứng dụng cuối cùng khi bắt đầu hoặc thoát khỏi DeX, và nhiều tùy chọn khác. Bạn cũng có thể điều chỉnh thời gian trễ cho thanh tác vụ và thanh tiêu đề để phù hợp với sở thích cá nhân của mình.

7-kieu-dang-khoa-sang-tao-cho-ban-thoa-suc-chon-tren-dien-thoai-samsung

Tạm kết

Cung cấp một tiện ích tùy chỉnh gốc trên các thiết bị của mình là một trong những quyết định sáng suốt nhất của Samsung và nó biến các thiết bị Galaxy của mình trở thành điện thoại Android có khả năng tùy biến cao nhất trên thị trường. Chúng mình chỉ đề cập đến các khả năng với ứng dụng Good Lock trong danh sách này và có một số mô-đun khác để kiểm tra. Vì vậy, hãy tải xuống và tự mình khám phá ứng dụng để tìm ra những cách mới để tùy chỉnh thiết bị của bạn và khai thác nhiều hơn nữa.

Tags: Android Samsung

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...