6 tính năng hữu ích nhất trên One UI 5.1 bạn nhất định phải thử trên điện thoại Samsung

MT Smart

6 tính năng hữu ích nhất trên One UI 5.1 bạn nhất định phải thử trên điện thoại Samsung

One UI 5.1 hiện đã được trang bị trên hầu hết các mẫu điện thoại Samsung hiện đại. Đây là một bản cập nhật nhỏ, nhưng chứa một số tính năng tiện dụng đáng sử dụng.

Bản cập nhật One UI 5.1 mới nhất được ra mắt cùng với dòng Galaxy S23 Series và hiện đã có trên nhiều điện thoại và máy tính bảng Galaxy hiện đại, bao gồm cả những sản phẩm thuộc dòng S, Z và A. Nếu thiết bị của bạn đủ điều kiện nhận nó, bạn nhất định phải sử dụng các tính năng mới mà bản cập nhật mang lại và cách nó cải thiện trải nghiệm của bạn. Dưới đây là 6 tính năng One UI 5.1 mới mà bạn nên thử trên thiết bị Samsung của mình.

1. Tiện ích pin mới

One UI 5.1 bổ sung tiện ích pin mới cho bạn biết mức pin hiện tại của điện thoại, thiết bị đeo và các thiết bị được kết nối khác. Nó tương tự như tiện ích màn hình Khóa của iPhone nhưng chỉ khả dụng cho Màn hình chính.

6 tính năng hữu ích nhất trên One UI 5.1 bạn nhất định phải thử trên điện thoại Samsung

Để truy cập tiện ích, hãy nhấn và giữ một khoảng trống trên Màn hình chính, nhấn Tiện ích > Pin và chọn tiện ích Trạng thái pin. Bạn có thể chọn chế độ xem vòng kết nối hoặc chế độ xem danh sách. Theo mặc định, tiện ích này hiển thị bốn thiết bị, nhưng bạn có thể thay đổi kích thước tiện ích này để phù hợp với tối đa 8 thiết bị.

2. Cải tiến Chế độ và Thói quen

Chế độ và Thói quen là một trong những tính năng tốt nhất trên điện thoại Samsung và tính năng này thậm chí còn tốt hơn với bản cập nhật One UI 5.1. Có hai cải tiến lớn lần này.

Đầu tiên, có một cài đặt trước Chế độ rạp hát mới giúp "giảm thiểu sự phân tâm từ thông báo và ánh sáng từ màn hình của bạn" để bạn không vô tình làm phiền những người xung quanh, một bổ sung hoàn hảo cho người xem phim. Thứ hai, có một số hành động thường lệ mới như bật Chia sẻ nhanh để gửi tệp hoặc thay đổi hình nền của bạn. Bạn có thể tìm các thao tác này trong menu Thiết bị được kết nối và Hình nền.

Modes and Routines

3. Chụp ảnh màn hình qua Bảng cài đặt nhanh

Có một số cách để chụp ảnh màn hình trên Samsung và One UI 5.1 bổ sung thêm một cách khác. Giờ đây, bạn có thể chụp ảnh màn hình trực tiếp từ bảng Cài đặt nhanh. Để làm như vậy, hãy tùy chỉnh bảng Cài đặt nhanh và thêm nút Chụp ảnh màn hình vào đó.

Sau khi thêm, chỉ cần nhấn vào nút và điện thoại của bạn sẽ làm phần còn lại. Bạn cũng có thể nhấn và giữ nút để hiển thị cài đặt ảnh chụp màn hình mà bạn có thể muốn thay đổi.

Chụp ảnh màn hình qua Bảng cài đặt nhanh

4. Cải tiến ứng dụng thư viện

One UI 5.1 bổ sung một số điều bạn có thể thực hiện trong ứng dụng Thư viện Samsung. Có lẽ tính năng quan trọng nhất là Image Clipper, cho phép bạn nâng một đối tượng khỏi nền ảnh, sao chép phần cắt ra vào khay nhớ tạm và dán vào một nơi khác tương tự như iPhone. Đáng buồn thay, nó chỉ dành riêng cho các flagship.

Samsung cũng đã cải thiện các tính năng phần mềm hiện có như Object Eraser giúp loại bỏ các đối tượng không mong muốn khỏi ảnh của bạn, công cụ chỉnh sửa ảnh giúp cải thiện ảnh của bạn và Face Effects, cho phép bạn chỉnh sửa tông màu, đường viền hàm, mắt,... của ảnh tự chụp.

Image Clipper

5. Cuộc gọi văn bản Bixby

Tương tự như tính năng Sàng lọc cuộc gọi trên điện thoại Google Pixel, tính năng Cuộc gọi văn bản Bixby trên điện thoại Samsung cho phép trợ lý nhận cuộc gọi thay mặt bạn và hỏi người gọi lý do họ gọi. Bạn nhận được bản chép lại theo thời gian thực về những gì người gọi nói và Bixby sẽ đọc to câu trả lời của bạn.

Bixby Text Call đã được giới thiệu với One UI 5 nhưng chỉ giới hạn ở tiếng Hàn, với One UI 5.1, giờ đây cũng có hỗ trợ tiếng Anh. Tính năng này được thiết kế chủ yếu để xử lý các cuộc gọi spam, nhưng bạn cũng có thể sử dụng tính năng này khi bạn đang họp và không thể trả lời điện thoại. Bạn có thể tìm tính năng này trong menu cài đặt cuộc gọi của ứng dụng Điện thoại.

6. Tích hợp RAW chuyên nghiệp trong Ứng dụng máy ảnh

Expert RAW trên điện thoại hàng đầu của Samsung là một tính năng máy ảnh cho phép các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và đầy tham vọng có toàn quyền kiểm soát phần cứng máy ảnh của thiết bị. Nó từng là một ứng dụng riêng biệt, nhưng với One UI 5.1, giờ đây nó được tích hợp trực tiếp vào ứng dụng máy ảnh chính để nhiều người có thể dùng thử hơn. Bạn có thể tìm nó trong menu Khác trong ứng dụng Máy ảnh.

Expert RAW

Tạm kết

One UI 5.1 là một bản cập nhật khá nhỏ, nhưng dù sao nó cũng là một bản cập nhật tốt vì nó cải thiện hoạt ảnh và độ ổn định, đồng thời bổ sung các tính năng mà người dùng Samsung yêu cầu cụ thể. Một số tính năng này được thừa nhận là sao chép từ iPhone, nhưng đó không phải là điều đáng phàn nàn. Hãy tiếp tục và dùng thử chúng trên thiết bị Samsung của bạn và chia sẻ với chúng mình cảm nhận nhé.

Tags: Samsung One UI 5.1

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...