6 cách để tăng quyền riêng tư và bảo mật cho điện thoại Samsung cực hiệu quả

MT Smart

6 cách để tăng quyền riêng tư và bảo mật cho điện thoại Samsung cực hiệu quả

Các thiết bị Samsung đi kèm với một số tùy chọn để giữ an toàn và riêng tư cho dữ liệu của bạn. Dưới đây là cách bạn có thể sử dụng chúng để bảo vệ quyền riêng tư của mình.

Với tất cả dữ liệu chúng ta lưu giữ trên điện thoại, điều tối quan trọng là phải thực hiện các bước để giữ an toàn cho dữ liệu đó. May mắn thay, điện thoại Samsung đi kèm với nhiều tính năng nhằm bảo vệ quyền riêng tư và tăng cường bảo mật cho thiết bị của bạn. Dưới đây là 6 cách tốt nhất để bạn có thể làm cho điện thoại Samsung của mình trở nên riêng tư và an toàn hơn. Tất cả chúng đều được tích hợp sẵn, vì vậy bạn sẽ không cần phải cài đặt bất kỳ thứ gì khác. 

1. Thiết lập tài khoản Samsung của bạn

Tạo tài khoản Samsung là điều đầu tiên cần làm khi thiết lập điện thoại Samsung của bạn. Làm như vậy sẽ mở khóa một loạt các dịch vụ của Samsung, chẳng hạn như tính năng Find My Mobile giúp bạn định vị và kiểm soát thiết bị của mình nếu thiết bị bị mất hoặc bị đánh cắp.

Bạn cũng cần có một tài khoản để sao lưu dữ liệu của mình lên Samsung Cloud để sau này có thể khôi phục dữ liệu đó khi bạn nâng cấp lên điện thoại Samsung mới, khôi phục cài đặt gốc cho thiết bị hiện tại của mình hoặc chỉ đơn giản là muốn xóa một số bộ nhớ trong bằng cách gửi các tệp cũ lên đám mây.

6 cách để tăng quyền riêng tư và bảo mật cho điện thoại Samsung cực hiệu quả

Ngoài ra, nếu bạn quên mật khẩu Màn hình khóa và cảm biến vân tay không hoạt động, Samsung sẽ không thể giúp bạn mở khóa thiết bị nếu thiết bị không được kết nối với tài khoản Samsung. Và đừng quên rằng nhiều dịch vụ của Samsung yêu cầu phải có tài khoản để hoạt động.

Nếu chưa có Samsung account, bạn có thể tạo nó bằng cách vào Cài đặt > Tài khoản và sao lưu > Quản lý tài khoản > Thêm tài khoản > Samsung account và làm theo quy trình tạo tài khoản từ đó.

2. Sử dụng Trình duyệt Internet Samsung qua Chrome

Mặc dù hầu hết người dùng Android sử dụng Chrome làm trình duyệt internet di động mặc định của họ, hãy xem bài so sánh chi tiết về Samsung Internet và Google Chrome cho thấy rõ lý do tại sao trình duyệt của Samsung lại riêng tư và an toàn hơn.

Với Samsung Internet, bạn có thể chặn cửa sổ bật lên và tải xuống tự động, ngăn các trang web đọc lịch sử trình duyệt của bạn, khóa Chế độ bí mật (chế độ ẩn danh của ứng dụng) bằng mật khẩu và theo dõi bảng điều khiển quyền riêng tư của bạn.

So sánh Samsung Internet và Google Chrome, trình duyệt nào tốt trên Android?

Sự khác biệt này không đáng ngạc nhiên. Xét cho cùng, Google trước hết là một công ty quảng cáo và hoạt động kinh doanh của Google dựa vào việc thu thập dữ liệu của bạn để hiểu rõ hơn về bạn và hiển thị cho bạn các quảng cáo phù hợp hơn. Ngược lại, Samsung kiếm phần lớn tiền từ việc bán phần cứng và do đó mang tính riêng tư hơn.

3. Di chuyển các tệp nhạy cảm vào thư mục bảo mật

Nếu bạn có các tệp nhạy cảm, chẳng hạn như tài liệu kinh doanh bí mật hoặc ảnh và video riêng tư mà bạn không muốn bất kỳ ai xem, bạn có thể thiết lập và sử dụng Thư mục bảo mật trên điện thoại Samsung của mình để khóa chúng.

Thư mục bảo mật là một môi trường đặc biệt, an toàn được bảo vệ bằng mật khẩu (bao gồm cả sinh trắc học) và sử dụng bảo mật Samsung Knox để bảo vệ dữ liệu của bạn. Dữ liệu bên trong Thư mục bảo mật được mã hóa, không bao giờ được sao lưu vào đám mây và được lưu trữ tách biệt khỏi các tệp thông thường của bạn, nơi dữ liệu được bảo vệ thêm.

6 cách để tăng quyền riêng tư và bảo mật cho điện thoại Samsung cực hiệu quả

Điều này có nghĩa là ngay cả khi điện thoại của bạn bị đánh cắp hoặc bị tấn công, bất kỳ ai cũng không thể truy cập được các tệp bên trong Thư mục bảo mật. Không chỉ các tệp, Thư mục bảo mật còn cho phép bạn sao chép các ứng dụng để bạn có thể sử dụng nhiều tài khoản trên một thiết bị.

4. Sử dụng Chia sẻ riêng tư để gửi tệp

Điện thoại Samsung được trang bị một tính năng khá bị đánh giá thấp gọi là Chia sẻ riêng tư, đúng như tên gọi của nó, cho phép bạn chia sẻ ảnh và video một cách riêng tư. Các tệp được chia sẻ qua Chia sẻ riêng tư được mã hóa bằng công nghệ chuỗi khối và chỉ có thể được mở bởi một người nhận được chỉ định. Chúng cũng được bảo vệ khỏi ảnh chụp màn hình và không thể chia sẻ lại với các bên khác.

Là người gửi, bạn có thể đặt ngày hết hạn cho các tệp được chia sẻ, thu hồi quyền truy cập vào dữ liệu được gửi bất cứ khi nào bạn muốn và xóa siêu dữ liệu vị trí khỏi ảnh trước khi chia sẻ. Bạn có thể gửi tối đa 10 tệp cùng lúc nhưng tổng dung lượng phải nhỏ hơn 20 MB.

Làm theo các bước sau để chia sẻ tệp bằng Chia sẻ riêng tư:

  • Mở ứng dụng Chia sẻ riêng tư từ ngăn kéo ứng dụng của bạn và nhấn vào Chia sẻ tệp.
  • Chọn loại tệp bạn muốn gửi, chọn tệp của bạn và nhấn Xong.
  • Chạm vào Chọn từ danh bạ, chọn người mà bạn muốn gửi tệp này tới và chạm vào Xong.
  • Đặt ngày hết hạn cho khoảng thời gian người nhận có thể truy cập vào tệp này và chạm vào Gửi.

Private Share t

Nếu người nhận không có Chia sẻ riêng tư, bạn có thể mời họ qua SMS, mã QR hoặc các ứng dụng khác. Sau khi họ chấp nhận lời mời và cài đặt ứng dụng, các tệp sẽ được chia sẻ.

Private Share t

5. Xóa quyền khỏi các ứng dụng không sử dụng

Bạn sẽ ngạc nhiên về số lượng ứng dụng trên điện thoại của mình có quyền truy cập vào những thứ như micrô, vị trí, danh bạ, máy ảnh,... Mặc dù Android 12 đã thêm các chỉ báo quyền riêng tư cho phép bạn biết khi nào một ứng dụng đang sử dụng micrô hoặc máy ảnh của bạn, nhưng không có chỉ báo nào như vậy cho các quyền khác.

Một trong những cách để ngăn điện thoại theo dõi bạn là chỉ cần xóa quyền khỏi các ứng dụng bạn không sử dụng. Để thực hiện việc này, hãy đi tới Cài đặt > Bảo mật và quyền riêng tư > Quyền riêng tư > Trình quản lý quyền và xem xét từng quyền một. Trong mỗi quyền, bạn sẽ thấy danh sách các ứng dụng đang sử dụng quyền đó.

Remove Permissions From Unused Apps

Nếu một ứng dụng đang sử dụng quyền không liên quan, hãy xóa ứng dụng đó khỏi danh sách. Chẳng hạn, việc một ứng dụng máy tính yêu cầu quyền truy cập vào micrô của bạn là vô nghĩa, nhưng một ứng dụng điều hướng cần quyền truy cập vào vị trí của bạn là hoàn toàn hợp lý.

6. Sử dụng ghim Windows để khóa ứng dụng vào màn hình

Ví dụ, nếu ai đó mượn điện thoại của bạn để gọi điện và bạn không muốn họ rình mò các tệp và ảnh cá nhân của mình, bạn có thể ghim một ứng dụng vào màn hình. Bằng cách này, họ không thể truy cập bất kỳ ứng dụng nào ngoài ứng dụng được ghim vào màn hình, loại bỏ nguy cơ họ xâm phạm quyền riêng tư của bạn. Tính năng Ghi Window không được bật theo mặc định.

Để bật tính năng này, hãy đi tới Cài đặt > Bảo mật và quyền riêng tư > Cài đặt bảo mật khác và bật Ghim windows. Tính năng này hiện đã được kích hoạt. Truy cập trang Gần đây, chạm vào biểu tượng ứng dụng và chạm vào Ghim ứng dụng. Bỏ ghim một ứng dụng yêu cầu vân tay hoặc mật khẩu Màn hình khóa của bạn.

Pin Windows

Bảo vệ bạn với các tính năng bảo mật của Samsung

Trong thế giới Android, điện thoại Samsung là đáng tin cậy nhất khi bảo vệ quyền riêng tư của người dùng. Bạn có thể sử dụng Thư mục bảo mật để ẩn tệp của mình, Chia sẻ riêng tư để chia sẻ tệp an toàn với người khác, Samsung Internet để duyệt web an toàn và Ghim Windows để ngăn mọi người mở ứng dụng mà họ không nên mở.

Hãy đảm bảo bạn luôn cập nhật điện thoại của mình để nhận các bản vá bảo mật mới nhất và các tính năng mới tập trung vào quyền riêng tư được thêm vào One UI. Trên thực tế, nếu bạn vừa mua một chiếc điện thoại Samsung mới, bạn có thể mong đợi nó nhận được các bản cập nhật bảo mật lên đến 5 năm, mức cao nhất so với bất kỳ thương hiệu Android nào.

Tags: Samsung

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...