6 tuyệt chiêu kéo dài tuổi thọ pin trên đồng hồ thông minh Samsung

MT Smart

6 tuyệt chiêu kéo dài tuổi thọ pin trên đồng hồ thông minh Samsung

Bạn cảm thấy chiếc Samsung Watch của mình hao pin nhanh hơn bình thường. Vậy hãy đọc bài viết dưới đây để tìm cách khắc phục lỗi này nhé.

Cải tiến đáng kể trong đồng hồ thông minh Wear OS của Samsung Galaxy Watch 4, Watch 5 và đồng hồ Pixel của Google đã mang lại nhiều tiện ích cho người dùng. Mặc dù thời lượng pin vẫn đạt được khoảng 24 giờ, như các phiên bản trước đây, nhưng có một số mẹo giúp kéo dài thời gian sử dụng pin của các thiết bị Wear OS 3, cùng theo dõi dưới bài viết này nhé.

Tắt màn hình luôn bật

Always On Display là một tính năng thú vị mà bạn có thể tận hưởng trên đồng hồ thông minh Wear OS của mình, tuy nhiên nó có thể ảnh hưởng đáng kể đến thời lượng pin. Mặc dù công nghệ màn hình OLED đã được cải tiến trong những năm gần đây, Always On Display vẫn có thể tiêu thụ đến 10% pin của đồng hồ trong một ngày. Vì vậy, nếu bạn muốn kéo dài thời gian sử dụng của đồng hồ thông minh Wear OS, bạn nên tắt tính năng Always On Display vĩnh viễn.

  • Bước 1: Truy cập vào menu Cài đặt trên đồng hồ Wear OS của bạn.
  • Bước 2: Cuộn xuống và chọn mục Hiển thị.
  • Bước 3: Tắt chuyển đổi Always On Display.

6-huong-dan-keo-dai-tuoi-tho-pin-tren-dong-ho-thong-minh-samsung-cua-ban

Thay đổi thời gian chờ màn hình

Để tăng thời lượng pin cho đồng hồ thông minh Wear OS của bạn, một cách tốt nhất là tắt màn hình khi không cần thiết. Bạn có thể làm điều này bằng cách giảm thời gian chờ màn hình xuống 15 giây. Thực tế, sau khi bạn đã kiểm tra thời gian hoặc đóng một ứng dụng, màn hình không cần phải được duy trì trong hơn vài giây.

  • Bước 1: Mở menu Cài đặt trên đồng hồ Wear OS của bạn.
  • Bước 2: Cuộn xuống và chọn mục Hiển thị, sau đó chọn Thời gian chờ màn hình.
  • Bước 3: Đặt thời gian chờ thành 15 giây.

Sau khi hoàn tất các bước trên, màn hình của đồng hồ thông minh Wear OS của bạn sẽ tắt sau 15 giây không hoạt động. Thay đổi nhỏ này sẽ không gây bất tiện cho bạn và sẽ giúp kéo dài thời gian sử dụng pin của đồng hồ.

6-huong-dan-keo-dai-tuoi-tho-pin-tren-dong-ho-thong-minh-samsung-cua-ban

Tinh chỉnh sức mạnh của động cơ rung

Động cơ rung bên trong đồng hồ thông minh Wear OS có thể giúp bạn nhận được thông báo và báo thức một cách kín đáo. Tuy nhiên, động cơ cũng tiêu tốn nhiều năng lượng từ pin. Bạn có thể điều chỉnh cường độ rung trên dòng Galaxy Watch 4 và Watch 5. Điều này cho phép bạn vẫn nhận được thông báo qua rung nhưng với tác động ít hơn đến thời lượng pin.

  • Bước 1: Mở menu Cài đặt trên Galaxy Watch 4 hoặc Watch 5.
  • Bước 2: Cuộn xuống và chọn " m thanh và rung".
  • Bước 3: Trong menu phụ "Rung", chọn "Cường độ rung".

Ngoài ra, bạn cũng nên tắt "Rung hệ thống" từ menu "Rung". Điều này giúp giảm việc sử dụng động cơ rung và kéo dài tuổi thọ pin của đồng hồ.

6-huong-dan-keo-dai-tuoi-tho-pin-tren-dong-ho-thong-minh-samsung-cua-ban

Sử dụng Chế độ giờ đi ngủ

Để tránh sự phiền toái trong giấc ngủ và không làm phiền đối tác của bạn, bạn có thể tắt màn hình sáng và rung thông báo trên đồng hồ thông minh Wear OS của mình vào ban đêm. Trên Pixel Watch và Galaxy Watch 4/5, bạn có thể sử dụng Chế độ giờ đi ngủ để tắt tất cả thông báo và cử chỉ đánh thức. Điều này đảm bảo rằng màn hình sẽ không tự động bật khi bạn đang ngủ. Các cảm biến sức khỏe khác vẫn hoạt động bình thường để thu thập dữ liệu sức khỏe quan trọng suốt đêm.

Bạn có thể đồng bộ hóa Chế độ giờ đi ngủ với Chế độ không làm phiền hoặc Giờ đi ngủ của điện thoại để không phải bật chế độ này thủ công mỗi lần trước khi đi ngủ. Để làm điều này, hãy vào menu Cài đặt trên đồng hồ Wear OS và chọn Tính năng nâng cao > Chế độ giờ đi ngủ. Bật tùy chọn "Bật theo lịch trình". Bây giờ, chế độ này sẽ tự động đồng bộ với lịch giờ đi ngủ trên điện thoại của bạn. Nếu bạn không muốn chế độ này tự động bật theo lịch trình, bạn có thể bật Chế độ giờ đi ngủ thủ công bằng cách thực hiện các bước sau đây:

  • Bước 1: Vuốt xuống từ mặt đồng hồ của đồng hồ Wear OS để hiển thị bảng Cài đặt nhanh.
  • Bước 2: Nhấn vào ô "Chế độ giờ đi ngủ" có biểu tượng hình bán nguyệt để bật tính năng này.

6-huong-dan-keo-dai-tuoi-tho-pin-tren-dong-ho-thong-minh-samsung-cua-ban

Vô hiệu hóa phát hiện từ nóng "Ok Google"

Bạn có thể kích hoạt Trợ lý Google trên đồng hồ thông minh Wear OS của mình bằng cách tùy chỉnh hoạt động của một trong các nút vật lý. Một cách khác thuận tiện hơn là nói: "Ok Google". Nếu bạn đã bật tính năng phát hiện từ nóng trên đồng hồ thông minh Wear OS, thì Trợ lý sẽ nhận dạng giọng nói của bạn và sẵn sàng chấp nhận lệnh từ bạn.

Vấn đề là tính năng này luôn bật micrô trên đồng hồ thông minh của bạn. Điều này ảnh hưởng đến tuổi thọ pin và làm cạn kiệt rất nhiều nước trái cây. Vì vậy, nếu muốn kéo dài thời gian chạy của đồng hồ thông minh Wear OS, bạn nên tắt tính năng phát hiện từ nóng "Ok Google" luôn bật. Thay vào đó, sẽ hợp lý hơn khi ánh xạ Trợ lý tới một trong các nút trên đồng hồ. Làm theo các bước bên dưới để tắt từ đánh thức "Ok Google" trên đồng hồ thông minh Wear OS của bạn.

  • Bước 1: Mở menu Cài đặt, cuộn xuống và chọn Google.
  • Bước 2: Nhấn vào Trợ lý và tắt công tắc Hey Google.

6-huong-dan-keo-dai-tuoi-tho-pin-tren-dong-ho-thong-minh-samsung-cua-ban

Sử dụng Chế độ tiết kiệm năng lượng

Để tối ưu hóa thời lượng pin của đồng hồ thông minh Wear OS, bạn có thể sử dụng chế độ Tiết kiệm năng lượng tích hợp. Chế độ này sẽ tắt các tính năng và cảm biến trên thiết bị đeo, bao gồm Màn hình luôn bật, giảm độ sáng màn hình và tắt nhiều cử chỉ khác.

Điều này giúp kéo dài thời lượng pin của đồng hồ thông minh Wear OS thêm vài giờ. Để bật chế độ Tiết kiệm năng lượng nhanh chóng, bạn có thể sử dụng ô Tiết kiệm năng lượng trong bảng Cài đặt nhanh của đồng hồ thông minh Wear OS. Hơn nữa, hãy chuyển đến Cài đặt > Pin và bật chuyển đổi Trình tiết kiệm năng lượng từ đó. Ngoài ra, quản lý thông báo trên đồng hồ thông minh Wear OS của bạn cũng rất quan trọng. Giảm số lượng thông báo sẽ giúp kéo dài thời lượng pin của thiết bị đeo.

Tạm kết

Giống như điện thoại thông minh Android, đồng hồ thông minh Wear OS cũng cần được sạc hàng ngày. Một số mẫu đồng hồ, ví dụ như Galaxy Watch 5 Pro, có thể sử dụng pin trong nhiều ngày, trong khi hầu hết các mẫu khác chỉ có thời lượng pin từ 18-24 giờ sau mỗi lần sạc.

Nếu bạn chuẩn bị ra khỏi nhà trong một hoặc hai ngày tới và biết rằng bạn sẽ không thể sạc đồng hồ thông minh của mình, hãy thực hiện những mẹo sau để kéo dài thời lượng pin của nó.

Tags: Android Samsung Watch

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...