5 ứng dụng tốt nhất dành cho điện thoại Samsung nhất định bạn phải sở hữu

MT Smart

5 ứng dụng tốt nhất dành cho điện thoại Samsung nhất định bạn phải sở hữu

Có thể bạn sử dụng điện thoại Samsung nhưng chưa biết tới những ứng dụng tưởng chừng không có tiện ích gì nhưng lại rất nhiều. Cùng theo dõi thêm nhé.

Samsung có truyền thống là một công ty phần cứng, tuy nhiên, những đầu tư nhất quán vào phần mềm trong vài năm qua đã biến các ứng dụng và dịch vụ của họ trở thành các lựa chọn thay thế xứng đáng so với tiêu chuẩn ngành. Mặc dù một số ứng dụng của Samsung chỉ dành riêng cho chủ sở hữu thiết bị Galaxy, nhưng những ứng dụng khác có sẵn cho tất cả người dùng Android. Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ tìm hiểu năm ứng dụng hàng đầu của Samsung mà mọi người dùng Android nên tải xuống.

Ứng dụng trình duyệt Internet Samsung

5-ung-dung-tot-nhat-danh-cho-dien-thoai-samsung-nhat-dinh-ban-phai-so-huu

Samsung Internet hiện nay được xem là một trong những trình duyệt Android tốt nhất trên thị trường. So sánh giữa Samsung Internet và Google Chrome đã chỉ ra rằng phiên bản của Samsung có giao diện thân thiện hơn và nhiều tùy chọn tùy chỉnh. Điểm nổi bật của Samsung Internet bao gồm một số tính năng tuyệt vời như sau:

  • Thanh công cụ: Bạn có thể dễ dàng thực hiện các thao tác khi lướt web chỉ bằng một tay trên Samsung Internet. Điều này được thực hiện thông qua danh sách menu, cho phép bạn truy cập và tùy chỉnh đến 30 nút để sử dụng một cách thuận tiện nhất.
  • Thanh địa chỉ có thể tùy chỉnh: Samsung Internet cho phép bạn thay đổi vị trí của thanh địa chỉ xuống dưới cuối màn hình để tăng khả năng hiển thị và cải thiện trải nghiệm người dùng.
  • Bảng điều khiển quyền riêng tư: Bạn có thể xem bản tóm tắt hàng tuần về các trình theo dõi bị chặn, đồng thời ngăn chặn các trang web xem lịch sử trình duyệt của bạn. Hơn nữa, trình duyệt còn cho phép bạn chặn các cửa sổ bật lên và tải xuống tự động, đồng thời cung cấp cảnh báo về các trang web có khả năng gây hại.
  • Chế độ bí mật: Samsung Internet cung cấp một phiên bản Chế độ ẩn danh mạnh mẽ hơn, cho phép bạn khóa bảo mật bằng mật khẩu hoặc dấu vân tay. Điều này giúp bảo vệ các tab riêng tư của bạn và giữ cho các nội dung tải xuống như hình ảnh, video, âm thanh và tài liệu được bảo mật và không bị phát hiện bên ngoài Chế độ bí mật.
  • Trợ lý video: Samsung Internet tích hợp trình phát video với các điều khiển dựa trên cử chỉ trực quan để thay thế trình phát video gốc của các trang web bên thứ ba.

Trình duyệt được cài đặt sẵn trên tất cả các thiết bị Galaxy và là tùy chọn mặc định ngay từ đầu. Nếu bạn sử dụng thiết bị từ một nhà sản xuất khác, bạn có thể dễ dàng tải trình duyệt từ Cửa hàng Play.

Ứng dụng Samsung Smart Switch

5-ung-dung-tot-nhat-danh-cho-dien-thoai-samsung-nhat-dinh-ban-phai-so-huu

Một trong những vấn đề phổ biến mà người dùng smartphone thường gặp phải là truyền dữ liệu. Nhiều ứng dụng có chức năng tương tự, nhưng chúng thường chậm hoặc không đáng tin cậy. Và việc mất dữ liệu quan trọng khi chuyển tệp từ thiết bị cũ sang thiết bị mới là điều đáng tiếc. Tuy nhiên, với Samsung Smart Switch, bạn có thể chuyển dữ liệu dễ dàng và nhanh chóng trên Android.

Ứng dụng này có giao diện người dùng thân thiện, đáng tin cậy và không ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh hoặc video của bạn. Bạn có thể chọn truyền dữ liệu qua Wi-Fi hoặc cáp USB; cái sau an toàn hơn và nhanh hơn. Smart Switch cho phép chuyển đổi mọi thứ, bao gồm phương tiện, nhật ký cuộc gọi, danh bạ, tin nhắn, dữ liệu lịch, ứng dụng đã tải xuống, tài khoản người dùng, tài liệu, v.v. Điều tuyệt vời là bạn có thể chuyển tập tin giữa Android, iOS và Windows.

Ứng dụng theo dõi sức khỏe Samsung Health

5-ung-dung-tot-nhat-danh-cho-dien-thoai-samsung-nhat-dinh-ban-phai-so-huu

Samsung Health là một ứng dụng thể dục theo dõi quá trình tập luyện, giấc ngủ và lượng calo tiêu thụ hàng ngày của bạn. Nó được tích hợp sẵn trên đồng hồ Galaxy và có nhiều tính năng giúp bạn quản lý sức khỏe hiệu quả hơn. Ứng dụng cho phép bạn đặt mục tiêu tập luyện, thách thức bạn bè và tham gia các thử thách tập thể dục toàn cầu.

Bạn cũng có thể xem các video tập luyện do các chuyên gia thể hình thực hiện để giúp bạn đạt được mục tiêu của mình. Các chủ đề bao gồm giảm cân, xây dựng cơ bắp, thể dục cho phụ nữ, rèn luyện sức bền, chạy bộ, v.v. Samsung Health có giao diện đẹp và dễ sử dụng, phù hợp với cả người mới bắt đầu và những người đam mê thể dục. Bạn có thể xem tóm tắt hàng tuần về các hoạt động, chế độ ăn uống và giấc ngủ của mình. Ngoài ra, mỗi khi bạn đạt được một mốc quan trọng, bạn sẽ kiếm được huy hiệu để tôn vinh thành tích của mình trong việc rèn luyện sức khỏe.

Ứng dụng Samsung SmartThings

5-ung-dung-tot-nhat-danh-cho-dien-thoai-samsung-nhat-dinh-ban-phai-so-huu

SmartThings là một ứng dụng tập trung cho phép bạn kiểm soát tất cả các thiết bị nhà thông minh của mình chỉ bằng một cú nhấn nút. Bằng cách sử dụng ứng dụng này, bạn có thể thay đổi nhiệt độ, tắt đèn, khóa cửa, điều khiển thiết bị gia dụng, giám sát camera an ninh và theo dõi mức tiêu thụ điện của bạn, mà không cần phải điều khiển chúng một cách thủ công.

Tuy việc thiết lập ngôi nhà thông minh không phải là điều dễ dàng, nhưng với bản cập nhật mới nhất, SmartThings đã cung cấp một giao diện người dùng mới, các tính năng mới và tăng cường hỗ trợ cho nhiều thiết bị thông minh hơn. Và điều đáng chú ý là, bạn không cần phải sở hữu các thiết bị của Samsung để sử dụng ứng dụng này. Chỉ cần bạn có các sản phẩm từ các thương hiệu được hỗ trợ, SmartThings sẽ hoạt động hiệu quả trong nhà của bạn. Tất nhiên, bạn cần phải có một tài khoản Samsung để thiết lập hệ thống SmartThings của mình.

Ứng dụng Samsung PENUP

5-ung-dung-tot-nhat-danh-cho-dien-thoai-samsung-nhat-dinh-ban-phai-so-huu

Một số điện thoại Samsung đi kèm bút S Pen tích hợp cho phép bạn tạo ra các tác phẩm nghệ thuật chi tiết và đẹp hơn. Nhưng bạn không cần phải sở hữu S Pen để thực hiện điều đó. Nếu bạn có bút stylus từ nhà sản xuất khác và muốn vẽ tranh hoặc luyện tập kỹ năng của mình, Samsung PENUP là nơi tuyệt vời để bắt đầu.

Đây là một nền tảng mạng xã hội dành cho nghệ thuật, nơi bạn có thể tạo và chia sẻ tác phẩm của mình, tham gia các sự kiện và thử thách, xem các tác phẩm nghệ thuật phổ biến, theo dõi các nghệ sĩ yêu thích và tương tác với họ qua nhận xét. Nếu bạn muốn cải thiện kỹ năng vẽ của mình, bạn có thể sử dụng tính năng Vẽ trực tiếp, hiển thị bản phác thảo thời gian thực do nghệ sĩ khác tạo ra và cho phép bạn tìm hiểu về màu sắc và bút vẽ được sử dụng. Bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng tô màu và xem các quảng cáo khác được tạo bằng các mẫu. Sự tập trung vào tương tác cộng đồng là điều đặc biệt của Samsung PENUP.

Tạm kết

Có rất nhiều ứng dụng của Samsung được đánh giá thấp về tính năng mà chúng cung cấp. Nhưng bạn không cần phải lo lắng vì nếu bạn đang tìm kiếm một trình duyệt mới để trải nghiệm lướt web tốt hơn, một ứng dụng tập thể dục hiệu quả hoặc một công cụ để thỏa sức sáng tạo, thì các ứng dụng Samsung ở đây đều đáp ứng được nhu cầu của bạn.  Một số ứng dụng này hoạt động tốt hơn trên thiết bị Samsung Galaxy, nhưng ngay cả khi bạn sử dụng thiết bị của nhà sản xuất khác, các ứng dụng này vẫn đáng để bạn thử. Và tốt nhất là tất cả các ứng dụng này đều miễn phí và không có bất kỳ gói đăng ký nào gây phiền nhiễu.

Tags: Android Samsung

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...