5 tính năng tốt nhất trên Samsung One UI 6.0 mà bạn không thể bỏ qua

MT Smart

5 tính năng tốt nhất trên Samsung One UI 6.0 mà bạn không thể bỏ qua

One UI 6 đang dần được cập nhật trên các dòng điện thoại Samsung, mang lại trải nghiệm tuyệt vời và rất được yêu thích. Dưới đây là các tính năng tốt nhất trên phiên bản hệ điều hành này.

One UI 6 là bản cập nhật lớn nhất và mới nhất được tung ra rộng rãi trên dòng điện thoại thông minh của Samsung. Tuy nhiên, đây phần lớn là một bước tiến lặp đi lặp lại được xây dựng dựa trên tất cả các tính năng One UI hiện có, vì vậy không có quá nhiều tính năng thực sự mới trong One UI 6. Tuy nhiên, One UI 6 vẫn và một hệ điều hành rất tuyệt vời và đáng để trải nghiệm. Dưới đây là 5 tính năng hàng đầu trên One UI 6 mà bạn không nên bỏ lỡ.

Samsung Internet cho phép phát video ở chế độ nền

Đây không phải là tính năng của One UI 6 vì bạn có thể tải tính năng này trên các thiết bị khác có cài đặt trình duyệt Internet Samsung mới nhất. Tuy nhiên, nó được đề cập như một phần của nhật ký thay đổi One UI 6 và dễ dàng phát hiện hơn trên điện thoại Samsung được cài sẵn ứng dụng Internet.

Khi bật tính năng phát trong nền, bạn thực tế có thể phát bất kỳ video nào trong nền. Dù bạn chưa đăng ký YouTube Premium hoặc YouTube Music Premium nhưng thỉnh thoảng bạn muốn nghe nhạc từ YouTube. Samsung Internet giúp người dùng có thể chạy danh sách phát trên YouTube (được truy cập từ trình duyệt chứ không phải thông qua ứng dụng YouTube) và đẩy tab đó xuống nền mà không làm gián đoạn quá trình phát lại.

5 tính năng tốt nhất trên Samsung One UI 6.0 mà bạn không thể bỏ qua

Tính năng này cũng biến bất kỳ video nào về cơ bản thành một podcast âm thanh. Bạn có thể thỉnh thoảng sử dụng nó khi cần điều hướng ở phía trước và trung tâm của Google Maps, trong khi các video YouTube từ những người dùng YouTube yêu thích sẽ phát ở chế độ nền. Bạn có thể bật phát lại trong nền trên ứng dụng Samsung Internet bằng cách làm theo các bước sau:

  • Mở Samsung Internet. Trên các thiết bị không phải của Samsung, bạn có thể tải xuống ứng dụng từ Cửa hàng Google Play.
  • Bấm vào nút menu ở góc dưới bên phải.
  • Đi tới Cài đặt > Các tính năng hữu ích > Chơi nền.
  • Bạn có thể chuyển nó sang Bật hoặc Chỉ trên tai nghe hoặc loa ngoài.

Tốt hơn hết là bạn nên sử dụng cài đặt tai nghe hơn vì điều đó tránh trường hợp bạn có một video ngẫu nhiên phát vô thời hạn ở chế độ nền và bạn không nhận thấy điều đó. Ít nhất là với tai nghe, luồng âm thanh sẽ dừng khi kết nối bị ngắt.

Thông báo Trình phát nhạc mới có thay đổi trực quan thú vị

Đây là một thay đổi nhỏ nhưng rất đáng để trải nghiệm. Trên One UI 6, thông báo của trình phát nhạc sử dụng ảnh bìa album để bao phủ toàn bộ nền của thông báo. Thanh tiến trình cũng có một đường dẫn hiển thị. Thao tác này sẽ sử dụng bảng thông báo One UI nhàm chán và thêm các yếu tố thú vị vào đó. Nó sống động, giống như bản nhạc mà bạn đang đang phát.

5 tính năng tốt nhất trên Samsung One UI 6.0 mà bạn không thể bỏ qua

Các phiên bản trước của One UI có nền mờ, đơn giản hơn, hòa quyện với mọi thứ khác trong bảng thông báo. Thông báo của trình phát nhạc mới nổi bật và đôi khi xung đột với mọi thứ khác, vì phần còn lại của môi trường xung quanh nó vẫn có nền mờ đục nhàm chán, nhưng rõ ràng là giao diện mới này thú vị hơn.

5 tính năng tốt nhất trên Samsung One UI 6.0 mà bạn không thể bỏ qua

Studio Video Editor là điểm khởi đầu tốt cho những người đam mê video

One UI 6 đã thêm trình chỉnh sửa video chuyên dụng dưới dạng Studio Video Editor, nhưng vì lý do nào đó, Samsung đã quyết định đưa nó vào ứng dụng Thư viện. Do đó, hầu hết người dùng đều không biết điều này tồn tại vì biểu tượng của nó không xuất hiện trên màn hình chính cho đến khi bạn khởi chạy ứng dụng một lần.

Studio Video Editor không tốt hơn một số ứng dụng chỉnh sửa video tốt nhất trên Android. Nhưng nếu là một người mới bắt đầu đam mê Reels, bạn sẽ đánh giá cao việc nó được tải sẵn trên điện thoại Samsung của mình và không coi đó là phần mềm bloatware.

5 tính năng tốt nhất trên Samsung One UI 6.0 mà bạn không thể bỏ qua

Ứng dụng này không chỉ cho phép bạn chỉnh sửa video hiện có mà còn tạo video bằng cách thêm video, hình ảnh và thậm chí cả các clip trống. Bạn có thể thêm lớp phủ văn bản và biểu tượng cảm xúc cũng như âm nhạc. (Samsung cung cấp cho bạn tùy chọn tải xuống và sử dụng nhạc nền không có giấy phép để bạn không gặp rắc rối khi tải video lên mạng xã hội). Ngoài ra, bạn còn có được chế độ xem dòng thời gian giúp việc chỉnh sửa tất cả các yếu tố này trở nên dễ dàng.

5 tính năng tốt nhất trên Samsung One UI 6.0 mà bạn không thể bỏ qua

Ứng dụng này rất cơ bản. Các trình chỉnh sửa video khác cho phép bạn thêm nhiều thứ khác, như hoạt ảnh, nhiều bản nhạc cho âm thanh và video, tinh chỉnh độ mờ, giọng nói hoặc chú thích. Samsung chắc chắn có thể thêm những tính năng này vào ứng dụng của mình trong tương lai, nhưng hiện tại, tính chất cơ bản và đơn giản của trình chỉnh sửa video này là một lợi thế cho những người mới bắt đầu. 

Là một người dùng cơ bản, bạn sẽ không cảm thấy đáng sợ và có đủ tự tin để tự mình dùng thử. Nếu bạn cần nhiều tính năng hơn, bạn luôn có thể chuyển sang các ứng dụng có nhiều tính năng hơn và thường phải trả phí.

Cá nhân hóa màn hình khóa mang đậm phong cách cá nhân

One UI 6 cho phép người dùng chỉnh sửa kích thước của đồng hồ trên màn hình khóa và dù tin hay không thì tùy, nó giúp bạn cá nhân hóa màn hình khóa nhiều hơn một chút so với trước đây nhờ các phông chữ và kiểu dáng mới. Mặc dù những gì iOS làm với màn hình khóa vẫn thú vị hơn hơn một chút, nhưng việc triển khai của Samsung rõ ràng là một bước tiến đáng ghi nhận.

5 tính năng tốt nhất trên Samsung One UI 6.0 mà bạn không thể bỏ qua

Bạn có thể thiết lập điện thoại One UI 6 của mình để màn hình khóa có ảnh cá nhân, với tiện ích đồng hồ cuối cùng đã loại bỏ những phần quan trọng nhất của hình ảnh đó. One UI 6 cũng mở ra thêm một số cách kết hợp phong cách, khi kết hợp với tính năng Chế độ và Quy trình, cho phép bạn thiết lập một vài màn hình khóa cá nhân và khác biệt mỗi khi muốn thay đổi một chút.

Tạo nhãn dán ngay trong ứng dụng thư viện

One UI 6 cho phép bạn lưu các hình ảnh đã cắt dưới dạng nhãn dán. Điều đáng ngạc nhiên là chức năng cắt hình ảnh của One UI rất tuyệt vời. Tính năng này cũng hoạt động giống như iOS và không có gì để phàn nàn.

One UI 5.1 lần đầu tiên đã thêm khả năng cắt hình ảnh để trích xuất chủ thể và đối tượng. Về cơ bản, bạn có thể lưu hình ảnh dưới dạng tệp PNG không có nền và sau đó sử dụng nó làm nhãn dán ở nơi khác.

5 tính năng tốt nhất trên Samsung One UI 6.0 mà bạn không thể bỏ qua

Với One UI 6, Samsung giờ đây cho phép bạn lưu hình ảnh đã cắt dưới dạng nhãn dán để sử dụng trong Thư viện và Trình chỉnh sửa video trong Studio. Bây giờ, bạn không cần một ứng dụng chỉnh sửa khác để xếp lớp ảnh chính với một hình ảnh đã được cắt bớt. Bạn có thể chỉ cần thả nhãn dán đã cắt đã lưu vào một hình ảnh khác rồi thay đổi kích thước và đặt lại vị trí nếu cần.

Vì vậy, nếu bạn cần tạo ra một bộ nhãn dán cá nhân hóa cho bản thân hoặc gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, bạn có thể làm như vậy bằng một vài thao tác trực tiếp trong ứng dụng Thư viện của One UI 6.

One UI đã được tải sẵn tính năng trước khi ra mắt One UI 6. Chắc chắn, bản cập nhật không giới thiệu quá nhiều tính năng đột phá, nhưng bạn sẽ có trải nghiệm thú vị với nó nếu bạn thích UX của Samsung. Khi One UI 6 được phát hành cho điện thoại thông minh Galaxy của bạn, lời khuyên bạn nên cập nhật lên phiên bản này ngay lập tức. Tính năng One UI 6 yêu thích của bạn là gì? Hãy cùng chia sẻ trong phần bình luận nhé.

{{GALAXY S23 SERIES}}

{{GALAXY S23 PLUS}}

{{GALAXY S23 ULTRA}}

Tags: Samsung One UI 6 Samsung

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...