Khi chiếc iPhone không tải được ứng dụng, bạn không cần quá lo lắng vì đây là vấn đề khá phổ biến của dòng smartphone, không riêng gì nhà “Táo”. Bạn có thể giải quyết vấn đề ngay tại nhà bằng các cách đơn giản sau đây:
Kiểm tra kết nối mạng
Có thể, dung lượng file tải quá lớn. Nếu bạn tải ứng dụng bằng mạng di động, iPhone gửi bạn thông báo “phần mềm này quá 150MB” và chỉ tải ứng dụng khi bạn kết nối wifi. Nếu muốn tải bằng mạng di động, cần điều chỉnh lại ngày giờ trong tương lai để iPhone có thể tải ứng dụng bằng 3G/4G.
Bước 1: Vào app Cài đặt trên iPhone.
Bước 2: Chọn Cài đặt chung => Ngày & giờ
Bước 3: Tắt tùy chọn Đặt tự động.
Bước 4: Nhấn vào ngày tháng màu xanh đang hiển thị bên dưới.
Bước 5: Đổi ngày hiện tại lên khoảng 2 – 3 ngày (ví như hôm nay là 10/1 thì bạn sẽ chỉnh ngày thành 13/1).
Bước 6: Nhấn vào chữ Cài đặt chung ở góc trên bên trái màn hình để lưu lại.
Lưu ý: Sau khi tải xong ứng dụng bằng mạng di động, bạn nhớ chỉnh lại ngày giờ về thời gian thực để tránh ảnh hưởng đến máy về lâu dài nhé.
Kiểm tra dung lượng bộ nhớ
Có thể, nguyên nhân không tải được ứng dụng là vì bộ nhớ điện thoại bạn đã “hết chỗ”. Một đáng tiếc nhỏ là bộ nhớ lưu trữ của iPhone không thể mở rộng thêm bằng cách gắn thẻ nhớ ngoài như Android. Vậy nên, cần kiểm tra lại bộ nhớ thiết bị, xem dung lượng còn đủ dùng cho ứng dụng chuẩn bị tải về không. Để kiểm tra dung lượng bộ nhớ iPhone, làm các cách sau:
Bước 1: Vào app cài đặt
Bước 2: Chọn cài đặt chung
Bước 3: Chọn dung lượng iPhone
Sau khi làm xong, điện thoại sẽ hiển thị tình trạng bộ nhớ.
Kiểm tra thông tin thanh toán cho Apple ID trên App Store
Một trong những nguyên nhân không tải được ứng dụng đôi khi bắt nguồn từ thông tin thanh toán trên Apple ID. Bạn nên kiểm tra xem có cần cập nhật hoặc bổ sung thông tin thanh toán hay không. Đôi khi thông tin thanh toán của chúng ta bị hết hạn mà bản thân không để ý.
Để kiểm tra và cập nhật thông tin thanh toán, làm theo các bước sau:
Bước 1: Vào Cài đặt trên thiết bị => nhấn vào hồ sơ [Tên của bạn] ở đầu màn hình.
Bước 2: Chọn vào Tên, số điện thoại và email để kiểm tra hoặc cập nhật thêm thông tin liên lạc.
Bước 3: Sau đó chọn mục Thanh toán & giao hàng để cập nhật thông tin thanh toán của bạn.
Khởi động lại iPhone
Có thể do iPhone đang bị lỗi xung đột phần mềm nào đó, dẫn đến thiết bị không thể tải được ứng dụng.
Một trong những cách cần làm là khởi động lai iPhone.
Tái đăng nhập Apple ID
Nếu như những cách trên vẫn không mang đến kết quả như mong đợi, hãy thử đăng xuất Apple ID và đăng nhập lại bằng cách:
Bước 1: Vào cài đặt, chọn hồ sơ của bạn ở đầu màn hình, chọn đăng xuất
Bước 2: Đóng ứng dụng cài đặt rồi mở lại (để tránh máy phải chạy đa nhiệm) => chọn hồ sơ => chọn đăng nhập
Bước 3: Nhập tên và mật khẩu Apple ID của bạn để đăng nhập lại.
Trên đây là những cách đơn giản để khắc phục tình trạng iPhone không tải được ứng dụng. Chúc bạn thành công!