5 cách để giảm mức sử dụng RAM và tăng tốc độ duyệt web trong Vivaldi trên Android

MT Smart

5 cách để giảm mức sử dụng RAM và tăng tốc độ duyệt web trong Vivaldi trên Android

Nếu bạn cảm thấy lướt web bằng Vivaldi trên điện thoại Samsung có chút chậm và giật lag. Vậy đừng lo, hãy đọc bài viết này để tìm cách khắc phục nhé.

Khi chọn mua điện thoại Android mới, việc quan tâm đến dung lượng lưu trữ và RAM là vô cùng quan trọng. Dù không cần phải quản lý bộ nhớ một cách chi tiết, nhưng việc hiểu cách sử dụng RAM một cách hiệu quả là điều tự nhiên.

Ví dụ, những người sử dụng trình duyệt web Vivaldi trên Android có thể muốn biết cách giảm thiểu việc sử dụng RAM của trình duyệt. Dưới đây là một số gợi ý hữu ích, hãy cùng khám phá trong bài viết này.

1. Cập nhật trình duyệt Vivaldi

Luôn luôn nên ưu tiên việc cập nhật Vivaldi là bước quan trọng đầu tiên khi bạn mong muốn trải nghiệm hiệu suất tốt nhất. Cho dù bạn đang tìm kiếm cách tăng tốc độ tải trang, giảm độ trễ, hay cải thiện khả năng quản lý RAM, việc sử dụng phiên bản mới nhất của Vivaldi luôn là sự lựa chọn đáng tin cậy.

Bản cập nhật không chỉ mang đến những cải tiến về hiệu suất, mà còn bao gồm các bản vá lỗi và cập nhật bảo mật. Điều này đồng nghĩa rằng trình duyệt của bạn không chỉ hoạt động mượt mà và hiệu quả hơn sau mỗi cập nhật, mà còn giảm thiểu rủi ro về vấn đề liên quan đến sử dụng RAM.

Để cập nhật Vivaldi, bạn chỉ cần truy cập trang của nó trên Cửa hàng Play. Nhấn vào nút Cập nhật nếu có bản mới, và bạn sẽ nhanh chóng được nâng cấp lên phiên bản mới nhất.

5-cach-de-giam-ram-va-tang-toc-do-duyet-web-trong-vivaldi-tren-android

2. Kích hoạt tính năng đóng tab tự động

Một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến trình duyệt Android tiêu tốn nhiều RAM khi hoạt động là do thường xuyên mở nhiều tab và giữ chúng chạy ngầm. Vivaldi cũng không nằm ngoại lệ, và việc mở nhiều tab hơn sẽ dẫn đến sự sử dụng RAM tăng cao, thậm chí khi bạn không sử dụng chúng.

Rất may, Vivaldi đã tích hợp một tính năng giúp tự động đóng những tab không sử dụng sau một khoảng thời gian cụ thể. Dưới đây là cách bạn có thể tận dụng tính năng này:

  • Bước 1: Bạn bắt đầu bằng cách nhấn vào biểu tượng Vivaldi ở góc trên bên phải của ứng dụng.
  • Bước 2: Tiếp theo, nhấn vào biểu tượng hình bánh răng để mở menu Cài đặt.
  • Bước 3: Cuộn xuống đến phần Tab và chọn Tự động đóng tab.
  • Bước 4: Tại đây, bạn có thể lựa chọn khoảng thời gian ưa thích của mình. Các tùy chọn bao gồm Không bao giờ, Một tuần, Một tháng hoặc Ba tháng.

Với tính năng này, Vivaldi sẽ tự động giải phóng bộ nhớ RAM bằng cách đóng những tab không sử dụng theo đúng thời gian bạn đã cài đặt.

5-cach-de-giam-ram-va-tang-toc-do-duyet-web-trong-vivaldi-tren-android

3. Đóng thủ công tất cả các tab đã mở

Tương tự như giải pháp trước, bạn cũng có thể đóng các tab trên Vivaldi một cách thủ công theo ý muốn của mình. Điều này đặc biệt hữu ích khi bạn muốn loại bỏ chúng ngay lập tức mà không cần chờ đợi cho quá trình tự động đóng tab của Vivaldi.

Hiện tại, có hai phương pháp để đóng các tab Vivaldi đang hoạt động theo cách thủ công: đóng từng tab một hoặc đóng tất cả tab cùng một lúc. Để đóng từng tab Vivaldi đang hoạt động, chỉ cần nhấp vào tiêu đề của mỗi tab và sau đó nhấn vào biểu tượng X nhỏ xuất hiện ở phía bên phải của mỗi tiêu đề.

Đối với việc đóng tất cả các tab bằng Trình chuyển đổi tab, bạn có thể nhấp vào nút trình chuyển đổi tab ở góc dưới cùng bên phải của giao diện người dùng. Ở đó, bạn sẽ thấy các bản xem trước lớn hơn của tất cả các tab đang hoạt động trong Vivaldi. Chỉ cần nhấp vào biểu tượng X nhỏ ở góc trên bên phải của mỗi cửa sổ tab để đóng chúng một cách thuận tiện.

5-cach-de-giam-ram-va-tang-toc-do-duyet-web-trong-vivaldi-tren-android

Đóng các tab bằng thao tác vuốt tab

Ngoài ra, bạn cũng có thể đơn giản và thuận tiện đóng các tab đang hoạt động bằng cách sử dụng cử chỉ vuốt, nhưng trước hết, bạn cần kích hoạt tính năng này. Dưới đây là cách thực hiện:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Vivaldi và chọn mục Cài đặt từ menu.
  • Bước 2: Cuộn xuống đến phần Tab.
  • Bước 3: Nhấn vào thanh trượt gần mục "Vuốt để đóng tab".
  • Bước 4: Quay lại màn hình chính và truy cập trình chuyển đổi tab.
  • Bước 5: Chạm và giữ một trong các tab đang hoạt động, sau đó thực hiện cử chỉ vuốt sang trái hoặc phải để đóng chúng.

Tất nhiên, đôi khi bạn có thể muốn tiếp tục mở các tab, ví dụ như khi bạn đang nghe âm thanh từ YouTube ở chế độ nền.

5-cach-de-giam-ram-va-tang-toc-do-duyet-web-trong-vivaldi-tren-android

4. Vô hiệu hóa tải trước trang

Vivaldi cung cấp một tính năng giúp tải trước các trang mà nó dự đoán bạn có thể truy cập. Mặc dù lý thuyết, điều này giúp tăng tốc quá trình tìm kiếm và duyệt web, nhưng đồng thời cũng có thể làm tăng sử dụng RAM trên trình duyệt của bạn. Tính năng tải trước tiêu chuẩn được bật ngay từ đầu trong Vivaldi, nhưng bạn có thể tắt nó bằng cách thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Mở menu Cài đặt.
  • Bước 2: Cuộn xuống phần Quyền riêng tư và nhấn vào mục Quyền riêng tư và bảo mật.
  • Bước 3: Chọn Tải trước trang và đặt chế độ là Không tải trước.

Khi tính năng tải trước trang được tắt, Vivaldi sẽ chỉ tải các trang khi bạn thực sự mở chúng, giúp giảm áp lực sử dụng RAM trên trình duyệt của bạn.

5-cach-de-giam-ram-va-tang-toc-do-duyet-web-trong-vivaldi-tren-android

5. Kích hoạt tính năng chặn quảng cáo và theo dõi

Quảng cáo và các trình theo dõi có thể tạo ra trải nghiệm không dễ chịu từ nhiều khía cạnh. Chúng không chỉ gây mất tập trung mà còn làm cho Vivaldi tiêu tốn nhiều dữ liệu mạng hơn, và đặc biệt là sử dụng nhiều RAM. Dưới đây là cách bạn có thể tắt quảng cáo và chặn trình theo dõi trong Vivaldi:

  • Bước 1: Nhấn vào biểu tượng Vivaldi ở góc trên bên phải và chọn mục Cài đặt.
  • Bước 2: Cuộn xuống phần Quyền riêng tư và nhấn vào mục Trình theo dõi và Chặn quảng cáo.
  • Bước 3: Nhấn vào tùy chọn Chặn trình theo dõi và quảng cáo.

Bằng cách này, bạn có thể giảm thiểu sự phiền toái từ quảng cáo và đồng thời giảm áp lực về mặt tài nguyên, giúp Vivaldi chạy mượt mà hơn trên thiết bị của bạn.

5-cach-de-giam-ram-va-tang-toc-do-duyet-web-trong-vivaldi-tren-android

Tạm kết

Vivaldi đã là một trình duyệt web tiết kiệm tài nguyên cho Android, nhưng điều này không có nghĩa là bạn không thể tối ưu hóa nó để đạt được hiệu suất tốt hơn. Chỉ cần vài điều chỉnh trong menu Cài đặt, bạn có thể biến Vivaldi thành một trình duyệt cực kỳ nhanh, đảm bảo thời gian phản hồi nhanh chóng và quy trình làm việc được cải thiện.

Tags: Samsung

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...