5 cách chuyển dữ liệu từ PC, máy tính sang điện thoại Android chỉ trong vài nốt nhạc

MT Smart

5 cách chuyển dữ liệu từ PC, máy tính sang điện thoại Android chỉ trong vài nốt nhạc

Nếu bạn chưa biết cách chuyển dữ liệu từ PC sang điện thoại Samsung. Đừng lo, hãy đọc bài viết này để tìm hiểu cách chuyển dữ liệu đơn giản nhất nhé.

Điện thoại thông minh ngày càng phát triển, đến mức chúng ta có thể hoàn toàn thay thế PC cho các công việc hàng ngày như gửi email, xem video trực tuyến và duyệt web. Dù sử dụng thiết bị nào, sớm muộn cũng sẽ có nhu cầu chuyển tệp giữa điện thoại và PC. Có nhiều phương pháp khác nhau để chia sẻ tệp từ PC sang điện thoại Android, tùy thuộc vào lượng dữ liệu bạn muốn di chuyển. Dưới đây là cách bạn có thể thực hiện việc này một cách dễ dàng.

1. Chuyển tập tin từ máy tính xách tay sang điện thoại bằng cáp USB

Nếu bạn đang cần chuyển nhiều tệp giữa điện thoại Android và PC, phương thức đơn giản và đáng tin cậy nhất vẫn là sử dụng cáp kết nối. Việc chia sẻ tệp từ điện thoại sang máy tính xách tay vẫn nhanh chóng và thuận tiện, chỉ cần bạn có cáp tương thích.

Kết nối Thiết Bị: Cắm cáp sạc vào máy tính và kết nối với điện thoại của bạn, nhấn vào thông báo Android trên điện thoại và chọn "Sạc thiết bị này qua USB".

Thiết Lập Truyền Tệp: Trong Cài đặt USB, chọn "Truyền tệp" hoặc "Truyền tệp".

Sao Chép Tệp: Một cửa sổ truyền tệp sẽ mở ra trên máy tính, hiển thị nội dung điện thoại (và thẻ SD nếu có). Bạn có thể bắt đầu sao chép tệp của mình một cách dễ dàng.

Phương pháp này thích hợp khi bạn cần di chuyển một lượng lớn dữ liệu, chẳng hạn như bộ phim hay toàn bộ bộ sưu tập nhạc. Trên máy Mac, quy trình tương tự, nhưng bạn có thể cần cài đặt phần mềm Truyền Tệp Android hoặc sử dụng OpenMTP. Đối với điện thoại có khe cắm thẻ SD, đây cũng là cách thuận tiện để chuyển dữ liệu một cách nhanh chóng và dễ dàng.

5-cach-chuyen-du-lieu-tu-pc-sang-dien-thoai-android-chi-trong-vai-not-nhac

2. Chia sẻ tệp giữa máy tính xách tay và thiết bị di động mà không cần cáp

Tài khoản Google trên điện thoại của bạn mang đến khả năng truy cập 15GB lưu trữ đám mây qua dịch vụ Google Drive, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển tệp giữa máy tính xách tay và điện thoại.

Đầu tiên, bạn cần cài đặt ứng dụng Google Drive trên máy tính xách tay của mình. Nếu muốn, bạn cũng có thể sử dụng Dropbox hoặc OneDrive của Microsoft, vì chúng hoạt động tương tự. Thậm chí, bạn có thể truy cập iCloud trên Android nếu cần. Sau khi cài đặt Google Drive, đăng nhập và chọn "Sao lưu tất cả các loại tệp," sau đó nhấp "Tiếp theo."

5-cach-chuyen-du-lieu-tu-pc-sang-dien-thoai-android-chi-trong-vai-not-nhac

Trong màn hình tiếp theo, chọn "Cài đặt nâng cao" ở dưới cùng và chọn "Đồng bộ hóa Drive của tôi với máy tính này," rồi nhấp "OK." Thao tác này tạo ra một thư mục Google Drive trên máy tính, đồng bộ hóa mọi thứ với tài khoản Drive của bạn. Để tải tệp lên điện thoại, chỉ cần di chuyển chúng vào thư mục Drive. Mở ứng dụng trên điện thoại và chúng sẽ xuất hiện sau khi đồng bộ hóa.

5-cach-chuyen-du-lieu-tu-pc-sang-dien-thoai-android-chi-trong-vai-not-nhac

Mặc dù đây là một phương pháp nhanh chóng, nhưng cần lưu ý rằng các tệp trong ứng dụng Drive không lưu trữ trên điện thoại của bạn. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể chọn "Cung cấp ngoại tuyến" hoặc "Tải xuống" để có quyền truy cập khi không có kết nối internet. Tuy nhiên, không gian trống trên điện thoại có thể là một hạn chế, nhưng bạn có thể sử dụng tài khoản bổ sung nếu cần.

5-cach-chuyen-du-lieu-tu-pc-sang-dien-thoai-android-chi-trong-vai-not-nhac

3. Chia sẻ tệp từ PC sang thiết bị di động bằng email

Gửi tệp qua email cho chính bản thân chúng ta có vẻ không phải là phương pháp hiệu quả nhất để chuyển dữ liệu từ máy tính xách tay sang điện thoại, nhưng đôi khi chúng ta đã phải thực hiện điều này ít nhất một lần. Thoạt đầu, nó là cách nhanh chóng để chia sẻ các tệp khi không có cách nào khác.

Tuy nhiên, có giới hạn là 25MB cho tệp đính kèm trong Gmail. Nếu bạn cần gửi tệp lớn hơn, WeTransfer là một lựa chọn. Dịch vụ này cho phép bạn gửi các tệp lên đến 2GB miễn phí mà không cần đăng ký.

Đơn giản nhập địa chỉ email của bạn trên trang web, sau đó kéo tệp cần chuyển vào cửa sổ trình duyệt và gửi đi. Sau đó, bạn sẽ nhận được một email trên điện thoại với liên kết đến tệp bạn đã gửi. Để đảm bảo an toàn, tệp được mã hóa và sẽ tự động xóa sau bảy ngày. Nếu muốn giữ lâu hơn hoặc xóa sớm hơn, bạn có thể cần tùy chọn thành viên Pro.

5-cach-chuyen-du-lieu-tu-pc-sang-dien-thoai-android-chi-trong-vai-not-nhac

4. Chia sẻ tệp từ PC sang thiết bị di động bằng ứng dụng nhắn tin

Ngoài ra, một cách tiện lợi khác để chuyển tệp giữa thiết bị Android và PC là sử dụng WhatsApp Web. Đây là một phương pháp tuyệt vời để nhanh chóng chia sẻ hình ảnh, tài liệu, hoặc thậm chí video khi bạn có kết nối internet.

Một cách phổ biến để chia sẻ tệp qua WhatsApp là tạo một nhóm WhatsApp mới chỉ với một liên hệ và ngay lập tức xóa nhóm đó sau khi tạo. Khi bạn là người tham gia duy nhất, bạn có thể sử dụng chức năng trò chuyện này để gửi và nhận tệp từ một trong hai thiết bị một cách riêng tư. Để gửi tệp từ PC, trước tiên, bạn cần đăng nhập vào WhatsApp Web từ PC và tải lên các tệp cần thiết trong cuộc trò chuyện nhóm mới đã được tạo.

5-cach-chuyen-du-lieu-tu-pc-sang-dien-thoai-android-chi-trong-vai-not-nhac

5. Cách chuyển tập tin từ máy tính xách tay sang điện thoại di động không dây

Bạn có thể chia sẻ tệp giữa điện thoại và máy tính xách tay không dây, sử dụng Bluetooth hoặc Wi-Fi hoặc cả hai.

5.1. Chia sẻ tệp bằng tính năng Chia sẻ ở gần đây

Nearby Share là công cụ gốc trên Android dùng để chia sẻ tệp và nó cũng hoạt động với Windows. Rất dễ sử dụng, bạn chỉ cần tải và cài đặt ứng dụng Chia sẻ lân cận trên PC Windows, sau đó làm theo hướng dẫn trên màn hình để thiết lập và kết nối PC với điện thoại của bạn.

Để đảm bảo rằng mọi thứ diễn ra suôn sẻ, hãy chắc chắn rằng Bluetooth và Wi-Fi đều được bật trên cả hai thiết bị, và bạn có thể chia sẻ tối đa 500 tệp trong một lần.

Hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng Chia sẻ Lân cận với Windows có sẵn để bạn tham khảo. Bạn cũng có thể sử dụng Chia sẻ lân cận với máy Mac một cách không chính thức, tuy nhiên, chức năng này chỉ cho phép bạn gửi tệp từ điện thoại sang máy tính mà không thể ngược lại.

5.2. Chia sẻ tệp bằng Bluetooth

Khi bạn muốn chuyển một vài tệp nhỏ từ máy tính xách tay đến điện thoại, Bluetooth là một phương pháp tốt để sử dụng và cũng khá đơn giản khi bạn đã thiết lập nó. Để gửi tệp qua Bluetooth từ máy tính xách tay chạy Windows 10 hoặc 11 đến điện thoại, trước hết bạn cần kết nối hai thiết bị. Mở Cài đặt > Thiết bị và bật Bluetooth. Hãy đảm bảo rằng tính năng này cũng được kích hoạt trên điện thoại của bạn.

5-cach-chuyen-du-lieu-tu-pc-sang-dien-thoai-android-chi-trong-vai-not-nhac

Tiếp theo, vào Thêm Bluetooth hoặc thiết bị khác > Bluetooth để bắt đầu quét. Sau một thời gian ngắn, điện thoại của bạn sẽ xuất hiện. Chọn nó, sau đó nhấp Kết nối trên PC và Ghép nối trên điện thoại để hoàn tất quá trình. Để chia sẻ tệp qua Bluetooth, vào Cài đặt > Thiết bị > Gửi hoặc nhận tệp qua Bluetooth > Gửi tệp. Sau đó, chọn tệp bạn muốn chia sẻ.

Đối với các nền tảng khác, tên của các tùy chọn menu có thể khác nhau, nhưng quy trình là tương tự. Trước hết, bạn cần kết nối, sau đó mới có thể chia sẻ. Mặc dù Bluetooth chậm hơn một số phương pháp khác chúng tôi đã đề cập, nhưng nó thích hợp cho các tệp nhỏ và việc chia sẻ thông thường.

5-cach-chuyen-du-lieu-tu-pc-sang-dien-thoai-android-chi-trong-vai-not-nhac

5.3. Chia sẻ tệp bằng Wi-Fi

Khi bạn cần di chuyển một lượng lớn dữ liệu đến điện thoại thường xuyên, không có gì vượt qua Wi-Fi. Miễn là điện thoại và máy tính xách tay của bạn đều kết nối cùng một mạng Wi-Fi, bạn có thể chuyển tệp một cách nhanh chóng và an toàn. Để sao chép tệp qua Wi-Fi, bạn cần một ứng dụng cụ thể trên điện thoại, nhưng không cần gì thêm trên máy tính xách tay của bạn.

Chúng tôi đề xuất sử dụng Snapdrop, một ứng dụng miễn phí không cần đăng ký. Nó hoạt động trên bất kỳ nền tảng nào - Windows, Mac, Linux hoặc Chrome OS - và cực kỳ thuận tiện vì bạn không cần phải cài đặt nó trên các thiết bị đó. Khởi chạy ứng dụng trên điện thoại và mở trang Snapdrop trong trình duyệt trên máy tính. Miễn là cả hai thiết bị đều kết nối cùng một mạng Wi-Fi, chúng sẽ tự động phát hiện nhau.

5-cach-chuyen-du-lieu-tu-pc-sang-dien-thoai-android-chi-trong-vai-not-nhac

Để gửi tệp từ điện thoại đến máy tính xách tay hoặc PC:

  • Bước 1: Nhấn vào bất kỳ vị trí nào trong ứng dụng trên điện thoại.
  • Bước 2: Một trình quản lý tệp sẽ mở ra. Tìm và nhấn vào tệp bạn muốn gửi.
  • Bước 3: Chúng sẽ bắt đầu gửi ngay lập tức.
  • Bước 4: Trên trình duyệt máy tính xách tay, nhấp Lưu khi được hỏi để tải xuống và lưu tệp.

Để gửi tệp từ máy tính xách tay đến thiết bị di động:

  • Bước 1: Bạn sẽ thấy biểu tượng thiết bị Android kết nối của mình ở giữa cửa sổ Snapdrop trên trình duyệt. Nhấp vào biểu tượng này.
  • Bước 2: Chọn tệp bạn muốn chia sẻ, sau đó nhấp OK hoặc Mở.
  • Bước 3: Tệp sẽ bắt đầu sao chép ngay lập tức.
  • Bước 4: Nhấn vào Lưu trong ứng dụng trên điện thoại để lưu tệp.

Các cách khác để di chuyển dữ liệu của bạn

Có nhiều cách khác nhau để chia sẻ tệp từ điện thoại di động sang máy tính xách tay. Bạn có thể sử dụng thẻ SD hoặc ổ đĩa flash USB với cáp On-The-Go nếu điện thoại của bạn hỗ trợ. Hoặc đối với các giải pháp kỹ thuật cao, bạn có thể thử sử dụng FTP với ứng dụng Wi-Fi FTP Server hoặc thậm chí sử dụng Network Attached Storage (NAS). Với tùy chọn này, bạn có thể chia sẻ một ổ đĩa duy nhất với tất cả các thiết bị được kết nối với mạng của bạn.

Tạm kết

Đối với hầu hết mọi người, những phương pháp đã được đề cập trước đó là những cách tốt nhất để di chuyển dữ liệu từ máy tính xách tay sang điện thoại Android của bạn. Một số phương pháp thích hợp để nhanh chóng chia sẻ các tệp nhỏ, trong khi một số khác nổi bật trong việc di chuyển lượng dữ liệu lớn.

Nếu bạn cần truyền một lượng lớn dữ liệu, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng cáp USB để truyền dữ liệu. Nếu không, việc sử dụng một trong các phương pháp chia sẻ không dây là lựa chọn tốt hơn.

Tags: Samsung

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...