3 cách AI có thể tương lai của ngành công nghiệp smartphone

MT Smart

3 cách AI có thể tương lai của ngành công nghiệp smartphone

Các thông tin về việc tích hợp AI trên smartphone đang ngày càng rầm rộ và trở thành tâm điểm trên thị trường di động, vậy AI liệu có thể trở thành xu hướng và thay đổi cả ngành công nghiệp smartphone?

Hầu hết mọi người hiện nay đều cho rằng AI là tương lai của điện thoại thông minh và nó có thể giúp đỡ tất cả chúng ta trong các công việc hàng ngày. Nói về AI thì khá phức tạp. Nó được coi là điều đáng sợ, rằng nó sẽ đánh cắp tất cả dữ liệu của bạn hoặc đó chẳng qua là một mánh lới quảng cáo. Tuy nhiên, bất chấp tất cả những điều đó, chúng ta thường quên AI có thể hữu ích như thế nào. Điều này đặc biệt đúng với một số người dễ bị tổn thương nhất trong xã hội của chúng ta. 

Trước sự phát triển của AI, các nhà sản xuất đã bắt đầu kế hoạch tích hợp AI trên chiếc smartphone của họ, có thể kể đến như Google với bộ đôi Pixel 8 và Pixel 8 Pro. Tâm điểm của dòng Galaxy S24 Series sắp tới của Samsung cũng đổ dồn vào các công nghệ và tính năng AI mà nhà sản xuất số 1 thế giới này sẽ trang bị trên các mẫu flagship tiếp theo của họ. Vậy AI sẽ làm được những gì, liệu nó thực sự có giá trị trong cuộc sống của chúng ta, hãy cùng thảo luận trong bài viết hôm nay nhé. 

1. AI có thể giúp con người giao tiếp 

Apple gần đây đã công bố một tính năng mới thú vị có thể rất hữu ích đối với nhiều người. Giọng nói cá nhân được ra mắt cùng với iOS 17 và cho phép người dùng tạo giọng nói tổng hợp dựa trên giọng nói của chính họ. Điều này sau đó có thể được liên kết với một tính năng trợ năng khác được gọi là Live Speech. Tính năng này cho phép người dùng nhập những gì họ muốn nói và sau đó nói to nội dung đó trong các cuộc trò chuyện trực tiếp, cuộc gọi điện thoại và cuộc gọi video FaceTime. Điều này sẽ cho phép mọi người trả lời cuộc gọi bằng giọng nói kỹ thuật số tái tạo lại.

3 cách AI có thể tương lai của ngành công nghiệp smartphone

Apple gần đây đã phát hành một video cho thấy hệ thống có thể làm được những gì. Đoạn video có tựa đề “The Lost Voice” cho thấy một cô gái trẻ được cha mình kể một câu chuyện. Người cha do Tristam Ingham thủ vai, một bác sĩ và lãnh đạo cộng đồng người khuyết tật, người muốn cho thấy hệ thống điều khiển bằng AI có thể làm gì cho ông. 

Giao tiếp là một phần quan trọng trong cuộc sống của chúng ta và việc mất đi nó là nỗi sợ hãi lớn đối với nhiều người. Loại công nghệ này có thể cho phép mọi người vẫn có tiếng nói của mình và họ cảm thấy như thể họ đang nói cho chính mình thay vì được lên tiếng. Mặc dù công nghệ này vẫn còn ở giai đoạn đầu và còn một chặng đường dài phía trước nhưng đây là một bước tiến tuyệt vời để mang lại tiếng nói cho mọi người.

 2. AI có thể giúp con người nhìn thấy nhiều thứ hơn trước đây 

Một điều nữa mà AI có thể trợ giúp tốt là cách chúng ta xem ảnh. Sẽ không quá khi nói rằng ảnh là một trong những thứ chính chúng ta gửi qua điện thoại thông minh. Bạn có thể nhận được hình ảnh những con mèo của mình từ người nhà ít nhất một lần một ngày. Tuy nhiên, đối với nhiều người, những bức ảnh này có thể khó hoặc hoàn toàn không thể nhìn thấy được. Đây có thể là một mất mát lớn đối với con người, nhưng AI mạnh hơn có thể là một trong những giải pháp mà chúng ta sẽ giải quyết được vấn đề này.

3 cách AI có thể tương lai của ngành công nghiệp smartphone

Một trong những tính năng trợ năng chính có thể hỗ trợ việc này là nhờ AI mô tả hình ảnh, lấp đầy những khoảng trống khi mọi người không viết mô tả hình ảnh theo cách thủ công. 

Về cơ bản, điện thoại có thể quét hình ảnh và chuyển tiếp nội dung của nó tới người dùng. Sự bổ sung đơn giản này giúp cuộc sống dễ dàng hơn một chút. Có thể khó giao tiếp trong một thế giới nơi mọi người thường chỉ gửi ảnh về những gì họ nhìn thấy thay vì mô tả nó. Một tính năng hữu ích khác là yêu cầu AI thay đổi màu sắc của hình ảnh để giúp những người mù màu nhìn rõ hơn những gì họ đã gửi.

3. AI có thể giúp việc điều hướng điện thoại dễ dàng hơn

Điện thoại thông minh đã được thiết kế để sắp xếp hợp lý nhất có thể. Mọi thứ được kết hợp với nhau để cho phép người dùng tận dụng tối đa các thiết bị này mà không tốn nhiều công sức. Tuy nhiên, một số người vẫn sẽ cảm thấy khó khăn khi sử dụng dù không phải do lỗi của họ. AI có thể trợ giúp bằng cách theo dõi việc sử dụng trước đó và suy ra những gì người dùng muốn. 

3 cách AI có thể tương lai của ngành công nghiệp smartphone

Ví dụ: cải tiến các trợ lý như Siri sẽ là bước đi đầu tiên tuyệt vời. Mỗi cải tiến sẽ cho phép nó phản hồi nhanh hơn và tìm hiểu những gì người dùng yêu cầu. Những điều này càng được cải thiện thì điện thoại sẽ càng dễ dàng và dễ tiếp cận hơn cho mọi người sử dụng.

Một ưu điểm khác là văn bản tiên đoán được cải thiện có thể giúp việc nhập đơn giản và nhanh hơn. Điều này có thể đặc biệt quan trọng đối với những người gặp khó khăn về sự khéo léo. Hoặc những người gặp khó khăn trong việc phối hợp tay-mắt. Những người này có thể nhận thấy việc thiếu phản hồi và diện tích bề mặt nhỏ của màn hình điện thoại là một vấn đề.

AI vẫn còn tương đối mới trong thế giới công nghệ và còn rất nhiều cơ hội để phát triển. Không nên bỏ qua những con đường mở ra cho AI khi hỗ trợ người khuyết tật. Cuối cùng, công nghệ hiện diện để giúp cuộc sống tốt đẹp hơn và không còn nghi ngờ gì nữa, AI nếu được thực hiện đúng cách có thể là chìa khóa cho điều này. Thật hào hứng muốn biết điều gì sẽ xảy ra trong tương lai của ngành công nghiệp di động, bạn nghĩ sao về vấn đề này, hãy cùng thảo luận để chia sẻ quan điểm của mình nhé.

Tags: Samsung Samsung Galaxy S24 Series

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...