2 phương pháp đơn giản để khắc phục lỗi điện thoại Samsung nhiễm virus

MT Smart

2 phương pháp đơn giản để khắc phục lỗi điện thoại Samsung nhiễm virus

Sử dụng điện thoại Samsung nhưng có thể bạn đã bỏ qua hoặc chưa biết về tính năng quét bảo mật. Đừng lo, hãy đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm nhé.

Cách để quét bảo mật và virus trên điện thoại Samsung

Nếu bạn đang sử dụng điện thoại Samsung, hãy để ý tới tính năng quét bảo mật để bảo vệ chiếc điện thoại của bạn khỏi các tiềm tàng gây hại. Quá trình quét bảo mật khá đơn giản, bạn chỉ cần làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Mở Cài đặt trên điện thoại.
  • Bước 2: Chọn Chăm sóc pin và thiết bị.
  • Bước 3: Nhấn vào Bảo mật thiết bị.
  • Bước 4: Chọn Quét điện thoại.
  • Bước 5: Thiết bị sẽ tự động quét tất cả các ứng dụng và dữ liệu đã cài đặt.
  • Bước 6: Sau khi quá trình quét kết thúc, bạn sẽ nhận được thông báo về tình trạng an toàn của thiết bị của bạn.

2-phuong-phap-don-gian-de-khac-phuc-loi-dien-thoai-samsung-nhiem-virus

Hãy thực hiện các bước trên để bảo vệ điện thoại Samsung của bạn khỏi các mối đe dọa bảo mật.

Các tiềm tàng và virus xâm nhập vào điện thoại Samsung như thế nào?

Phần mềm độc hại có thể lây nhiễm vào điện thoại Android của bạn qua nhiều cách khác nhau, như thông qua các ứng dụng độc hại, email và tin nhắn độc hại liên quan đến đại dịch hoặc các liên kết đáng ngờ.

Để tránh bị tấn công, bạn nên chỉ tải xuống ứng dụng từ Google Play Store hoặc từ các nhà phát triển đáng tin cậy. Nếu nhận được email hoặc tin nhắn từ nguồn không rõ, đừng nhấp vào bất kỳ liên kết hoặc thông báo nào. Hãy tránh những quảng cáo yêu cầu nhấp chuột vì chúng có thể chứa phần mềm độc hại hoặc các nỗ lực lừa đảo. Nếu đang sử dụng wifi công cộng, hãy cẩn thận vì chúng có thể không an toàn.

2-phuong-phap-don-gian-de-khac-phuc-loi-dien-thoai-samsung-nhiem-virus

Bạn cũng nên bật tính năng bảo mật nhúng trong điện thoại của mình, và không nên root thiết bị của mình. Tuy nhiên, quan trọng nhất là tránh hỗ trợ các tin tặc và phần mềm độc hại, bằng cách không nhấp vào các liên kết hoặc thông báo đáng ngờ. Hãy giữ an toàn cho điện thoại của mình và tránh mở cửa cho những kẻ xấu sà lan vào thiết bị của bạn.

Cách để loại bỏ virus khỏi điện thoại Samsung 

Để loại bỏ virus khỏi thiết bị Samsung một cách hiệu quả, bạn có thể sử dụng Chế độ an toàn. Chế độ an toàn giống như Chế độ an toàn của Windows, nó sẽ tạm thời vô hiệu hóa các ứng dụng của bên thứ ba và chỉ cho phép chạy các ứng dụng được cài đặt sẵn. Điều này giúp bạn quét thiết bị để tìm kiếm virus một cách dễ dàng hơn, vì các ứng dụng của bên thứ ba, thường là nguồn của phần mềm độc hại, bị chặn.

2-phuong-phap-don-gian-de-khac-phuc-loi-dien-thoai-samsung-nhiem-virus

Để đảm bảo tính an toàn cho thiết bị, bạn nên kết hợp Chế độ an toàn với các phương pháp loại bỏ virus khác như sử dụng ứng dụng chống virus hoặc quét phần mềm độc hại. Nếu các phương pháp tự động không loại bỏ hoàn toàn virus, bạn có thể sử dụng Chế độ an toàn để xác định vị trí của nguồn gốc của sự cố bằng cách thủ công. Thiết bị Samsung cũng có tích hợp hệ thống quét tích hợp để giúp bạn loại bỏ phần mềm độc hại một cách hiệu quả.

Để đảm bảo an toàn cho thiết bị, chế độ an toàn thường được sử dụng kết hợp với các phương pháp khác như quét phần mềm độc hại hoặc ứng dụng chống virus. Các thiết bị Samsung đã tích hợp sẵn các ứng dụng chống virus và hệ thống quét để giúp loại bỏ phần mềm độc hại. Nếu việc quét tự động không loại bỏ được toàn bộ virus, bạn có thể sử dụng Chế độ an toàn để tìm kiếm nguồn gốc của vấn đề theo cách thủ công.

Nếu bạn không thể sử dụng ứng dụng của bên thứ ba một cách an toàn, bạn có thể giảm thiểu các ứng dụng đáng ngờ bằng cách xóa từng ứng dụng một. Mặc dù chế độ an toàn không cho phép bạn biết chính xác ứng dụng nào gây ra sự cố, nhưng bạn có thể giảm thiểu khả năng ứng dụng gây ra sự cố bằng cách xóa chúng một cách an toàn trên mạng của bạn.

2-phuong-phap-don-gian-de-khac-phuc-loi-dien-thoai-samsung-nhiem-virus

Nên làm gì khi điện thoại Samsung bị nhiễm virus?

Nếu bạn phát hiện thiết bị của mình bị nhiễm virus, bạn có thể loại bỏ các ứng dụng bị nhiễm mã độc một cách an toàn bằng cách sử dụng chế độ an toàn. Theo hướng dẫn của phần mềm chống virus AVG, chế độ an toàn được đề xuất để xóa các ứng dụng đáng ngờ hoặc gây vấn đề.

Để vào chế độ an toàn trên thiết bị của bạn, bạn chỉ cần tắt thiết bị và bật lại. Sau đó, giữ phím giảm âm lượng khi nhìn thấy logo Samsung để kích hoạt chế độ an toàn. Nếu không thấy chế độ này hiển thị, bạn có thể thử lại. Tiếp theo, truy cập vào Cài đặt và chọn Ứng dụng. Tại đây, bạn có thể kiểm tra danh sách các ứng dụng và loại bỏ các ứng dụng có tên đen hoặc không quen thuộc, hoặc các ứng dụng bạn biết là có vấn đề. Chỉ cần gỡ cài đặt các ứng dụng đó và sẽ được an toàn khỏi virus.

2-phuong-phap-don-gian-de-khac-phuc-loi-dien-thoai-samsung-nhiem-virus

Nếu bạn gặp sự cố khi gỡ cài đặt một ứng dụng, hãy truy cập vào Cài đặt > Bảo mật > Quản trị viên thiết bị để kiểm tra xem có ứng dụng độc hại nào được cấp quyền truy cập hay không. Nếu có, hãy vô hiệu hóa chúng trước khi gỡ bỏ ứng dụng. Để thoát khỏi chế độ An toàn, bạn chỉ cần khởi động lại điện thoại như bình thường. Nếu bạn đã thử tất cả các giải pháp nhưng vẫn gặp phải lỗi hoặc hành vi bất thường trên điện thoại Samsung của mình, tốt nhất là nên đưa điện thoại đến một chuyên gia để được kiểm tra và khắc phục sự cố.

Tạm kết

Khi nói đến phần mềm chống virus trên Android, có rất nhiều lựa chọn khác nhau, từ các ứng dụng miễn phí đến trả phí. Nếu bạn muốn bảo vệ cả thiết bị Windows và Mac của mình, Avast One và Norton 360 Deluxe đều là các sự lựa chọn tuyệt vời. Ngoài ra, bạn có thể tìm thấy các đề xuất khác về phần mềm chống virus tốt nhất cho Samsung và các thiết bị khác trong bài viết tổng hợp này của chúng mình.

Tags: Android Samsung

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...