11 ứng dụng cực thú vị bạn không nên bỏ lỡ trên điện thoại Android

MT Smart

11 ứng dụng cực thú vị bạn không nên bỏ lỡ trên điện thoại Android

Bạn muốn chiếc điện thoại Samsung của bạn có nhiều tiện ích hơn và bạn không biết sử dụng thêm ứng dụng nào. Đọc bài viết này để tìm hiểu và khám phá thêm nhé.

Có hàng triệu ứng dụng trên Cửa hàng Play, từ những trò chơi cuốn hút đến các công cụ nâng cao hiệu suất, và thậm chí những cách thông minh để tùy chỉnh chiếc điện thoại của bạn.

Điều tuyệt vời hơn là có những ứng dụng có thể hoàn toàn thay đổi cách bạn trải nghiệm Android. Một số có thể làm mới giao diện người dùng, một số tự động hóa nhiệm vụ hàng ngày, và một số tích hợp các tính năng xuất sắc, làm cho trải nghiệm sử dụng điện thoại trở nên thú vị hơn. Hãy cùng nhau khám phá một số ứng dụng tốt nhất và độc đáo nhất cho hệ điều hành Android.

1. Lynket Browser

Các phương tiện truyền thông xã hội là một công cụ tuyệt vời để khám phá những bài viết thú vị trên web, nhưng đôi khi không phải lúc nào cũng thuận tiện để đọc chúng ngay lập tức. Đó là lúc Trình duyệt Lynket trở nên hữu ích.

Ứng dụng này mở các trang web trong nền, cho phép bạn truy cập chúng bất cứ khi nào bạn muốn chỉ bằng cách nhấn vào một bong bóng nổi trên màn hình. Đơn giản nhưng rất tiện ích. Nó tích hợp với trình duyệt mặc định của bạn và còn có khả năng tăng tốc độ duyệt web bằng cách tự động tải phiên bản AMP của các liên kết bạn nhấp vào.

Một tính năng khác tuyệt vời của Trình duyệt Lynket là khả năng đọc trang web ở chế độ Bài viết, tải lên chế độ đọc kiểu dáng đẹp mắt mà không có mọi chi tiết không cần thiết. Mặc dù ứng dụng có vẻ không được cập nhật gần đây, nhưng vẫn đáng sử dụng với những tính năng mà nó mang lại.

11-ung-dung-cuc-thu-vi-ban-khong-nen-bo-lo-tren-dien-thoai-android

2. Popup Widget

Các widget trên Android thực sự hữu ích, nhưng nếu bạn quá tải chúng, màn hình chính có thể trở nên lộn xộn và làm chậm điện thoại của bạn.

Popup Widget đưa ra một cách tiếp cận mới. Nó chuyển đổi tất cả các widget bạn chọn thành các biểu tượng nhỏ 1x1 trên màn hình chính. Khi bạn chạm vào một biểu tượng, nó mở ra để bạn có thể xem nội dung bên trong. Ứng dụng mang lại sự tiện lợi và tốc độ của các widget mà không cần phải mở đầy đủ ứng dụng chỉ để xem các thông báo mới hoặc kiểm tra thời tiết, và đặc biệt là không làm giảm hiệu suất của điện thoại.

11-ung-dung-cuc-thu-vi-ban-khong-nen-bo-lo-tren-dien-thoai-android

3. Notes

Mặc dù tên là "Notes," nhưng đây không chỉ là một ứng dụng ghi chú đơn giản cho Android. Nó làm mọi thứ một cách rõ ràng đến mức bạn có thể tự hỏi tại sao nó không được tích hợp mặc định trong Android — nó đưa ghi chú trực tiếp vào thanh thông báo của bạn dưới dạng lời nhắc.

Cách sử dụng không thể đơn giản hơn. Tạo ghi chú như thường lệ, sau đó đánh dấu những ghi chú quan trọng là đã ghim. Các ghi chú đã ghim sẽ tự động xuất hiện dưới dạng thông báo. Bạn không cần đặt báo thức cho chúng, mặc dù bạn có thể báo cáo thông báo trên Android; chúng chỉ đơn giản ngồi đó cho đến khi bạn không cần chúng nữa.

Cần nhớ mua sữa hoặc thanh toán hóa đơn? Tạo ghi chú thông báo và bạn sẽ nhận được lời nhắc mỗi khi nhấc điện thoại lên.

11-ung-dung-cuc-thu-vi-ban-khong-nen-bo-lo-tren-dien-thoai-android

4. MacroDroid

Nhiều ứng dụng Android thú vị nhất giúp loại bỏ sự nhàm chán khỏi các nhiệm vụ hàng ngày bằng cách tự động hóa chúng.

MacroDroid tương tự như ứng dụng tự động hóa Android phổ biến Tasker, nhưng sử dụng Tasker hiệu quả cho các tác vụ phức tạp đòi hỏi một đường cong học tập khá dốc. MacroDroid, ngược lại, là một ứng dụng bạn có thể cài đặt và bắt đầu sử dụng ngay lập tức.

Chỉ cần cấu hình ít nhất hai thành phần — một là hành động sẽ được thực hiện khi được kích hoạt. Điều này có nghĩa là, ví dụ, cắm tai nghe có thể là yếu tố kích hoạt, và hành động tương ứng có thể là tự động mở ứng dụng Spotify và điều chỉnh âm lượng.

Hoặc bạn có thể yêu cầu điện thoại chuyển sang Chế độ máy bay (hành động) khi đến ban đêm (kích hoạt). Bạn cũng có thể yêu cầu nó đọc to tin nhắn văn bản khi điện thoại ở trong bến xe.

Thêm vào đó, bạn có thể áp dụng các ràng buộc tùy chọn để tinh chỉnh điều kiện mà macro của bạn có thể hoạt động. Điều này mang lại cho ứng dụng một sức mạnh linh hoạt, cho phép macro của bạn đơn giản hoặc phức tạp theo nhu cầu của bạn.

11-ung-dung-cuc-thu-vi-ban-khong-nen-bo-lo-tren-dien-thoai-android

5. Quick Settings

Android thực sự xuất sắc khi đến việc đa nhiệm, nhưng có thể trở nên khó khăn khi bạn mở nhiều ứng dụng hoặc muốn điều chỉnh cài đặt mà không muốn rời khỏi ứng dụng hiện tại của mình. Cài đặt nhanh giúp giải quyết vấn đề này bằng cách cho phép bạn thêm các phím tắt vào bảng Cài đặt nhanh ở trên cùng màn hình.

Ứng dụng này cho phép bạn thêm phím tắt cho các tính năng tích hợp, chẳng hạn như chuyển đến chế độ chia đôi màn hình hoặc truy cập nhanh máy ảnh; bạn có thể thêm ô cho bất kỳ ứng dụng nào (đặc biệt hữu ích cho các ứng dụng xác thực hai yếu tố); và nhiều tính năng khác, từ điều khiển phương tiện đến các tính năng cho điện thoại đã root.

Chỉ cần bật các ô bạn muốn, sau đó chỉnh sửa bảng Cài đặt nhanh để thêm chúng, và bạn đã sẵn sàng!

11-ung-dung-cuc-thu-vi-ban-khong-nen-bo-lo-tren-dien-thoai-android

6. Quick Cursor

Bạn thấy khó khăn khi chỉ sử dụng một tay để điều khiển điện thoại? Điều này không có gì ngạc nhiên, đặc biệt khi màn hình ngày càng lớn trên các thiết bị mới. Tuy nhiên, Quick Cursor là một giải pháp thông minh cho vấn đề này.

Ứng dụng này đặt một con trỏ trên màn hình, mà bạn có thể điều khiển bằng ngón tay cái và tương tác với các nút và phần khác của giao diện người dùng. Điều độc đáo là bạn chỉ cần vuốt ngón tay cái xung quanh một phần ba dưới cùng của màn hình, và con trỏ sẽ kéo dài lên đến trên cùng. Chỉ cần xếp nó lên một nút và nhấn, đơn giản đến vậy.

Con trỏ nhanh sử dụng các tính năng trợ năng của điện thoại và yêu cầu một số quyền hạn khá nghiêm trọng, vì vậy có thể không phải là lựa chọn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đây là một ứng dụng thực sự tuyệt vời để sử dụng chỉ với một tay.

11-ung-dung-cuc-thu-vi-ban-khong-nen-bo-lo-tren-dien-thoai-android

7. MightyText

Mặc dù WhatsApp Web cho phép bạn gửi tin nhắn WhatsApp qua PC, nhưng nếu bạn ưa thích SMS, thì ứng dụng SMS Text Messaging từ MightyText sẽ trở thành một công cụ quan trọng.

Ứng dụng này đồng bộ hóa với PC, Mac hoặc máy tính Linux của bạn thông qua tiện ích mở rộng trình duyệt, giúp bạn truy cập đầy đủ tin nhắn SMS trên màn hình lớn hơn. Bạn có thể đọc, trả lời, hoặc tạo tin nhắn mới, cũng như xem thông báo từ tất cả các ứng dụng khác của mình. Thậm chí bạn có thể thực hiện cuộc gọi, giúp bạn giảm việc phải nhấc điện thoại lên thường xuyên.

Phiên bản miễn phí có giới hạn về số tin nhắn gửi hàng tháng, vì vậy nếu bạn là người dùng nặng, bạn có thể cần xem xét các công cụ khác. Để biết thêm thông tin tương tự, hãy khám phá các ứng dụng khác cho phép bạn nhắn tin từ PC.

8. Universal Copy

Việc sao chép và dán trên Android thường ổn định, nhưng đôi khi nó có thể gặp sự cản trở. Một số ứng dụng không hỗ trợ, và một số trang web có thể ngăn chặn sao chép, điều này có thể gây phiền toái.

Universal Copy là giải pháp cho vấn đề này. Nó cho phép bạn sao chép và dán từ hầu hết mọi ứng dụng và thậm chí cả từ hình ảnh. Ứng dụng tích hợp tốt với hệ thống. Đơn giản chỉ cần cấp quyền liên quan cho ứng dụng, và mỗi khi bạn muốn sao chép văn bản, chỉ cần khởi chạy ứng dụng thông qua liên kết trong thanh thông báo, sau đó sao chép bằng cách nhấn và giữ hoặc kích hoạt chế độ quét để trích xuất văn bản từ hình ảnh.

11-ung-dung-cuc-thu-vi-ban-khong-nen-bo-lo-tren-dien-thoai-android

9. Sesame

Sesame là một ứng dụng tạo phím tắt và tìm kiếm toàn diện. Nó tuyệt vời đến mức có thể trở thành ứng dụng được sử dụng nhiều nhất trên điện thoại của bạn. Sesame có khả năng tìm kiếm trong hầu hết các ứng dụng khác của bạn, hiển thị tin nhắn từ Slack hoặc danh sách phát trong Spotify ngay từ màn hình chính.

Nó cũng tạo ra các phím tắt trực tiếp đến các tính năng cụ thể trong các ứng dụng đó. Cho dù bạn muốn tìm tuyến đường đi làm hàng ngày hay kiểm tra tỷ số trực tiếp trong ứng dụng thể thao yêu thích, bạn chỉ cần một lần nhấn.

11-ung-dung-cuc-thu-vi-ban-khong-nen-bo-lo-tren-dien-thoai-android

10. Niagara Launcher

Để tùy chỉnh điện thoại Android của bạn, cài đặt một trình khởi chạy mới là cách tốt nhất. Có nhiều lựa chọn, trong đó Nova Launcher được đánh giá cao. Tuy nhiên, chúng tôi cũng thích Niagara Launcher, mang đến cho điện thoại của bạn một giao diện mới, sạch sẽ và độc đáo trên nền tảng Android.

Niagara giúp giảm bớt sự lộn xộn trên điện thoại bằng cách phân phối các biểu tượng, tiện ích và ngăn kéo ứng dụng. Thay vào đó, bạn có một số phím tắt cho các ứng dụng quan trọng, chỉ mục ứng dụng dọc được thiết kế để sử dụng một tay và một số công cụ hiệu quả khác.

Điều này bao gồm khả năng xem thông báo một cách dễ dàng hơn và ẩn những ứng dụng ít sử dụng. Mặc dù ứng dụng này cần một thời gian để làm quen, nhưng đáng để thử nghiệm.

11-ung-dung-cuc-thu-vi-ban-khong-nen-bo-lo-tren-dien-thoai-android

11. Super Status Bar

Android luôn cung cấp nhiều tùy chỉnh, nhưng một lĩnh vực thường bị bỏ qua là thanh trạng thái. Cuối cùng, ứng dụng này đã thay đổi điều đó.

Với Super Status Bar, bạn có thể điều chỉnh độ sáng màn hình hoặc âm lượng bằng cách vuốt dọc theo đỉnh màn hình. Bạn cũng có thể thiết lập mã báo giá để xem trước tin nhắn và thông báo đến của mình. Ngoài ra, bạn có thể tùy chỉnh nhiều điều khiển cử chỉ khác, theo dõi thời lượng pin hoặc thay đổi giao diện của toàn bộ khu vực.

Ứng dụng này mang đến rất nhiều tính năng và thậm chí còn bao gồm một số tùy chỉnh nâng cao cho người dùng đã root, đó là lý do Super Status Bar nằm trong danh sách ứng dụng Android tuyệt vời.

11-ung-dung-cuc-thu-vi-ban-khong-nen-bo-lo-tren-dien-thoai-android

Tạm kết

Nhóm ứng dụng Android tuyệt vời này sẽ thay đổi cách bạn sử dụng điện thoại Android của mình. Chúng giúp xử lý mọi thứ trở nên dễ dàng hơn và giúp bạn nhanh chóng tìm thấy những thứ bạn cần. Tuy nhiên, đây chỉ là bắt đầu của tất cả các ứng dụng tuyệt vời có sẵn trên Cửa hàng Play — đừng quên khám phá thêm một số ứng dụng khác nữa.

Nguồn: makeuseof

Tags: Samsung

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...