10 tiện ích mở rộng Google Chrome tốt nhất dành cho điện thoại Android

MT Smart

10 tiện ích mở rộng Google Chrome tốt nhất dành cho điện thoại Android

Bạn muốn biến ứng dụng Chrome trên điện thoại Samsung của bạn có nhiều tiện ích hơn. Vậy hãy đọc bài viết này để khám phá thêm tiện ích dành cho Chrome nhé.

Dưới đây là danh sách các tiện ích mở rộng Chrome phổ biến mà bạn có thể sử dụng trên trình duyệt Chrome trên Android. Mặc dù không thể tận hưởng chúng trực tiếp trên phiên bản di động của Chrome, nhưng bạn vẫn có thể sử dụng chúng trên một số trình duyệt khác.

Dưới đây là những tiện ích mở rộng Chrome tốt nhất cho trải nghiệm di động của bạn. Những công cụ này sẽ giúp bạn dễ dàng làm việc khi đang di chuyển, từ viết và sắp xếp tài liệu đến giảm bớt phiền nhiễu và tối ưu hóa quy trình làm việc của bạn. Mặc dù hầu hết chúng được phát triển cho trình duyệt máy tính, nhưng chúng vẫn hoạt động một cách đáng ngạc nhiên tốt trên điện thoại hoặc máy tính bảng.

Hy vọng bạn sẽ tìm thấy những tiện ích mở rộng phù hợp với nhu cầu và tình huống sử dụng của mình dưới đây.

1. Grammarly

Trước khi bắt đầu, hãy tham khảo hướng dẫn của chúng tôi về cách sử dụng tiện ích mở rộng Chrome trên trình duyệt Android. Vì ứng dụng của Google không hỗ trợ tiện ích mở rộng, bạn cần thiết lập trình duyệt Kiwi hoặc Yandex.

Có nhiều công cụ tương thích với điện thoại và Grammarly là một trong những công cụ quan trọng nếu bạn thường xuyên viết email hoặc ghi chú.

Cài đặt Grammarly dưới dạng tiện ích mở rộng của Chrome trên Android đòi hỏi một số bước, bao gồm việc tải xuống ứng dụng Grammarly cho bàn phím của bạn. Tuy nhiên, khi đã cài đặt, nó sẽ hoạt động tương tự như trên máy tính của bạn, sửa chữa nhiều lỗi chính tả và ngữ pháp một cách hiệu quả.

10-tien-ich-mo-rong-google-chrome-tot-nhat-danh-cho-dien-thoai-android

2. Pocket

Bạn có thường lưu bản tin hoặc video để xem sau không? Pocket là một tiện ích mở rộng tuyệt vời trên Chrome dành cho Android giúp bạn thực hiện điều đó một cách thuận tiện.

Quá trình cài đặt rất nhanh chóng và dễ dàng. Khi duyệt web trên điện thoại với trình duyệt Kiwi, ví dụ, bạn có thể đánh dấu nội dung muốn lưu bằng cách mở menu ba chấm và chọn "Lưu vào túi".

Ứng dụng cho phép bạn tạo thẻ và danh sách để quản lý nội dung đã lưu trên bảng điều khiển của Pocket. Nó cung cấp một cách thuận tiện để tổ chức và xem lại nội dung. Ứng dụng cũng tổng hợp các bài viết để bạn có thể nghiên cứu, đồng thời cung cấp nút Lưu tiện lợi.

10-tien-ich-mo-rong-google-chrome-tot-nhat-danh-cho-dien-thoai-android

3. Hypothesis

Nếu bạn thường xuyên muốn ghi chú hoặc đánh dấu các phần trang web và tệp PDF khi làm việc trên điện thoại, Hypothesis là một ứng dụng chú thích hoàn hảo cho trình duyệt Chrome, phù hợp cả với người sử dụng thiết bị di động và máy tính.

Sau khi cài đặt, bạn chỉ cần kích hoạt tiện ích mở rộng khi duyệt web. Trên các trang web, bạn có thể thêm chú thích cho văn bản hoặc toàn bộ bài viết. Bạn cũng có thể đánh dấu các đoạn văn và chia sẻ ghi chú của mình với người khác.

Với các tệp PDF, bạn không thể đánh dấu trực tiếp trên văn bản, nhưng vẫn có thể thêm ghi chú cho từng trang và sử dụng các công cụ chia sẻ. Đối với việc chỉnh sửa tài liệu PDF trên điện thoại, bạn có thể xem xét các ứng dụng đọc PDF dành cho Android.

10-tien-ich-mo-rong-google-chrome-tot-nhat-danh-cho-dien-thoai-android

4. uBlock Origin

Đối với những người không muốn bị quấy rối bởi quảng cáo khi sử dụng điện thoại thông minh, việc tải xuống tiện ích mở rộng uBlock Origin cho trình duyệt Chrome là một lựa chọn hiệu quả. Khi bạn truy cập trang web chứa nhiều biểu ngữ hoặc video quảng cáo phiền phức, bạn có thể dễ dàng chọn tùy chọn "Chặn quảng cáo" để loại bỏ chúng.

Nếu bạn chọn uBlock Origin, bạn sẽ có thêm thông tin và công cụ. Ứng dụng ghi lại số lượng quảng cáo đã bị chặn trên trang hiện tại và kể từ khi cài đặt. Nó cũng hiển thị số lượng kết nối tên miền được phát hiện. Bạn có thể điều chỉnh cài đặt cho nhiều thành phần đa phương tiện, lọc thẩm mỹ, phông chữ từ xa, JavaScript, và nhiều tính năng khác thông qua bảng điều khiển của uBlock.

Với khả năng tùy chỉnh cao, bạn có thể điều chỉnh trải nghiệm chặn quảng cáo trên thiết bị di động của mình và giúp tăng cường tập trung mà không bị gián đoạn. Hãy xem xét các ứng dụng Android khác để duy trì sự tập trung và tránh bị quấy rối.

10-tien-ich-mo-rong-google-chrome-tot-nhat-danh-cho-dien-thoai-android

5. Todoist

Để duy trì hiệu suất cao, việc lập kế hoạch thực tế và tuân thủ nó là chìa khóa quan trọng. Thêm Todoist vào trình duyệt Android của bạn sẽ mang lại sự thuận tiện cho công việc hàng ngày và nhiệm vụ của bạn.

Bất cứ khi nào bạn cần kiểm tra công việc, ngày đến hạn, và nhiều điều khác, chỉ cần mở ứng dụng. Tại đây, bạn có thể thêm hoặc lên lịch các kế hoạch, cá nhân hóa bộ lọc và nhãn, cũng như điều chỉnh mục tiêu và giao diện theo cách bạn muốn.

Để khám phá thêm về các công cụ lập kế hoạch và làm việc nhóm, bạn có thể so sánh giữa Todoist Pro và gói miễn phí. Bằng cách nào, bạn sẽ có một trợ lý hữu ích để hướng dẫn quy trình làm việc của mình.

10-tien-ich-mo-rong-google-chrome-tot-nhat-danh-cho-dien-thoai-android

6. Calendly

Calendly là một lựa chọn hữu ích khác để quản lý dự án và thời gian một cách hiệu quả. Sau khi cài đặt tiện ích mở rộng và tạo tài khoản, ứng dụng này cho phép bạn lên lịch các sự kiện và xem chúng trong một bảng điều khiển đơn giản khi bạn đang duyệt web.

Bạn có thể tạo cuộc họp mới ngay tại chỗ, bao gồm cả các cuộc họp và cuộc thăm dò ý kiến một lần, đồng thời tích hợp với Gmail, Lịch Google, Nhắn tin LinkedIn, và nhiều ứng dụng khác. Trang chủ Calendly có thể dễ dàng truy cập từ trình duyệt trên điện thoại, nơi bạn có thể sử dụng nhiều tính năng khác nhau như công cụ quy trình làm việc, định tuyến, và kiểm tra tính khả dụng.

10-tien-ich-mo-rong-google-chrome-tot-nhat-danh-cho-dien-thoai-android

7. Wordtune

Có những hạn chế đối với hiệu suất của các tiện ích mở rộng Chrome trên thiết bị Android so với máy tính, nhưng vẫn có một số ứng dụng đặc biệt gây ấn tượng, trong đó có cả phần mềm AI.

Wordtune là một ví dụ điển hình về ứng dụng này. Chức năng của nó khá đơn giản: nó giúp bạn cải thiện bài viết bằng cách tái phát lại những đoạn văn bạn sao chép vào hộp văn bản của nó. Nó có khả năng rút ngắn, kéo dài và làm nổi bật một email, tạo nên sự trôi chảy, trang trọng hoặc đơn giản hóa nội dung.

Hơn nữa, Wordtune có khả năng tóm tắt tài liệu, dù bạn tải lên một bản PDF, dán URL, hoặc nhập văn bản dài. Bạn cũng có thể thêm ghi chú cá nhân để theo dõi thông tin. Ví dụ, mặc dù nó có thể không mạnh mẽ như tiện ích mở rộng Chrome hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo dành cho tóm tắt video trên YouTube, nhưng nó vẫn có thể hoàn thành công việc đối với văn bản đơn giản.

10-tien-ich-mo-rong-google-chrome-tot-nhat-danh-cho-dien-thoai-android

8. Mote

Nếu bạn ưa thích ghi chú hơn là viết chúng, hãy thử ứng dụng Mote - một ứng dụng ghi âm giọng nói mà bạn có thể truy cập nhanh chóng khi lướt web. Dù bạn đang ở trang nào, chỉ cần mở tiện ích mở rộng và nhấn vào "Ghi lại một vi trần". Chỉ cần nói suy nghĩ của bạn vào micrô của điện thoại, sau đó nhấn biểu tượng kiểm tra và Mote sẽ ghi lại bản ghi của bạn.

Trong phần "Hoạt động của tôi & tương tác", bạn sẽ tìm thấy thông tin chi tiết về từng ghi chú bằng lời nói, kèm theo bản ghi và trang web bạn đã ghi lại, cũng như các tùy chọn chia sẻ từ tải xuống đến mã QR.

10-tien-ich-mo-rong-google-chrome-tot-nhat-danh-cho-dien-thoai-android

9. Toby

Khi làm việc online, việc mất dấu giữa các tab trình duyệt là chuyện thường, và đó là lý do tại sao các tiện ích mở rộng như Toby được phát triển. Ứng dụng này giúp bạn tổ chức hoạt động của mình bằng cách tạo các bộ sưu tập tab, thẻ và cộng tác với các thành viên trong nhóm.

Mặc dù cần một khoảng thời gian để hiểu rõ cách Toby hoạt động, đặc biệt là trên Android, nhưng bạn sẽ nhanh chóng có thể lưu các tab yêu thích, nhóm chúng một cách hợp lý, mở chúng khi cần, và quản lý công việc cũng như cuộc sống của bạn một cách hiệu quả hơn.

10-tien-ich-mo-rong-google-chrome-tot-nhat-danh-cho-dien-thoai-android

10. Timenotes

Có nhiều công cụ theo dõi thời gian để ghi lại hoạt động hàng ngày của bạn, nhưng nếu bạn cần một lựa chọn phù hợp cho các chuyên gia ghi lại giờ làm việc, Timenotes là một tiện ích mở rộng tốt trên Chrome và không làm thất vọng trên Android.

Ngay sau khi hoàn thành một công việc, bạn có thể mở tiện ích này và ghi lại dự án, nhiệm vụ, ngày tháng, và thời gian bạn đã dành cho nó. Ghi chú thời gian liệt kê các nhiệm vụ trong ngày và tóm tắt tổng số giờ làm việc của bạn cho từng dự án. Bạn cũng có thể thiết lập lời nhắc theo dõi thời gian.

Từ tiện ích mở rộng Chrome, bạn có thể dễ dàng chuyển sang tài khoản Timenotes chính của mình, nơi có nhiều công cụ khác đang chờ đợi, bao gồm bộ hẹn giờ, bảng chấm công, phạm vi báo cáo và trang tổng quan quản lý nhóm. Nếu bạn sử dụng Trello, bạn cũng có thể kết nối hai ứng dụng để có thêm quyền kiểm soát.

10-tien-ich-mo-rong-google-chrome-tot-nhat-danh-cho-dien-thoai-android

Tạm kết

Việc lựa chọn và cài đặt các công cụ phù hợp cho điện thoại thông minh của bạn sẽ cải thiện trải nghiệm người dùng và năng suất của bạn—đặc biệt quan trọng nếu công việc của bạn phụ thuộc vào thiết bị di động. Các trình duyệt Chrome dành cho Android giúp bạn tận hưởng giao diện giống như ứng dụng của Google, đồng thời mở rộng chức năng thông qua các tiện ích mở rộng để đáp ứng các nhu cầu bổ sung của bạn.

Hãy xem xét những gì thiếu sót trong cuộc sống của bạn. Hãy thử nghiệm các tiện ích mở rộng khác nhau cho đến khi bạn tìm thấy sự bổ sung phù hợp nhất. Đồng thời, đừng ngần ngại áp dụng các kỹ thuật khác nhau để trình duyệt Chrome trên Android của bạn hoạt động mượt mà hơn.

Tags: Samsung

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...