10 mẹo cực hay giúp sạc nhanh hơn trên điện thoại Android bạn cần nắm lòng

MT Smart

10 mẹo cực hay giúp sạc nhanh hơn trên điện thoại Android bạn cần nắm lòng

Nếu bạn cảm thấy chiếc Samsung của bạn đang sạc chậm hơn bình thường, bạn có thể tham khảo các mẹo trong bài viết này. Cùng đọc và tìm hiểu thêm nhé.

Việc phải sạc điện thoại liên tục thật khó chịu. Mặc dù pin ngày càng cải thiện, nhưng có lẽ bạn vẫn cần phải nạp năng lượng vào đầu tối nếu bạn ra khỏi nhà vào ban đêm. Mặc dù đã chuyển sang cáp USB-C giúp giảm thời gian sạc, nhưng việc phải ngồi đợi trong khi pin đang tự làm mới năng lượng vẫn là một thách thức.

Nhưng đừng lo lắng, có một số mẹo và thủ thuật giúp trải nghiệm sạc trở nên dễ dàng hơn. Dưới đây là những thủ thuật thông minh khi sạc điện thoại Android mà bạn có thể chưa biết, cùng đọc và khám phá thêm dưới đây nhé.

1. Bật chế độ trên máy bay

Một trong những yếu tố quan trọng đối với hiệu suất pin là tín hiệu mạng. Nói chung, khi tín hiệu yếu, pin sẽ tiêu hao nhanh hơn. Điều này có nghĩa là nếu bạn ở trong khu vực có tín hiệu kém, thời gian sạc điện thoại sẽ lâu hơn so với nơi có tín hiệu mạnh. Tín hiệu đang "ăn" qua nguồn điện của bạn khi bạn đang sạc.

Vì vậy, làm thế nào để tối ưu hóa thời gian sạc? Một giải pháp đơn giản là đặt điện thoại vào Chế độ máy bay trước khi cắm sạc. Thử nghiệm đã chỉ ra rằng điều này có thể giảm thời gian sạc đầy lên đến 25%.

Để bật Chế độ máy bay, bạn chỉ cần vuốt xuống thanh thông báo và nhấn vào biểu tượng tương ứng. Hoặc bạn có thể vào Cài đặt > Mạng và Internet > Chế độ máy bay. Chắc chắn rằng bạn tắt Chế độ máy bay sau khi pin đã đầy để tiếp tục sử dụng điện thoại.

10-meo-cuc-hay-giup-sac-nhanh-hon-tren-dien-thoai-android-ban-can-nam-long

2. Tắt điện thoại

Rất đơn giản, nhưng thường bị bỏ qua: nếu bạn tắt điện thoại trong khi sạc, quá trình sạc sẽ diễn ra nhanh hơn đáng kể. Không có gì sẽ "rút" năng lượng từ pin khi bạn đang nạp nó. Tất nhiên, việc tắt điện thoại trong khi sạc có nhược điểm của nó — bạn sẽ không thể nhận cuộc gọi hay tin nhắn khẩn cấp. Nhưng nếu bạn đang cần nhanh chóng sạc thêm 15 phút trước khi rời nhà, việc tắt nguồn chắc chắn là một cách hiệu quả.

10-meo-cuc-hay-giup-sac-nhanh-hon-tren-dien-thoai-android-ban-can-nam-long

3. Hạn chế sử dụng điện thoại khi đang sạc

Nếu bạn không muốn tắt điện thoại để sạc nhanh hơn vì bạn muốn tiếp tục nhận thông báo, thì hãy cố gắng giảm việc sử dụng điện thoại trong khi đang cắm sạc. Việc này giúp quá trình sạc diễn ra nhanh chóng hơn. Đặc biệt, tránh sử dụng các ứng dụng nặng như trò chơi, vì chúng có thể làm nóng điện thoại, gây chậm quá trình sạc và ảnh hưởng đến tuổi thọ pin.

Lưu ý rằng tiếp xúc lâu dài với nhiệt độ cao là một trong những lỗi phổ biến có thể làm hỏng điện thoại thông minh của bạn. Vì vậy, hãy tránh việc chơi game, xem video, hoặc lướt qua mạng xã hội quá nhiều khi điện thoại đang kết nối với bộ sạc — điều này sẽ giúp quá trình sạc diễn ra nhanh hơn khi bạn để điện thoại yên.

10-meo-cuc-hay-giup-sac-nhanh-hon-tren-dien-thoai-android-ban-can-nam-long

4. Đảm bảo Chế độ sạc được bật

Thiết bị Android của bạn cho phép bạn lựa chọn loại kết nối khi bạn cắm cáp USB. Đặc biệt, nếu bạn sạc qua máy tính xách tay hoặc thiết bị khác, đảm bảo rằng tính năng sạc đang được kích hoạt và không bị tắt một cách không cần thiết.

Để làm điều này, hãy vào Cài đặt > Thiết bị được kết nối > Tùy chọn USB. Trong danh sách các tùy chọn, đảm bảo rằng bạn đã bật nút chuyển đổi cho "Sạc thiết bị đã kết nối". Lưu ý rằng bạn chỉ có thể thay đổi các tùy chọn này khi thiết bị của bạn đang được kết nối với cáp USB vào thời điểm đó.

10-meo-cuc-hay-giup-sac-nhanh-hon-tren-dien-thoai-android-ban-can-nam-long

5. Hạn chế sạc từ các cổng sạc trên ô tô hoặc máy tính

Việc sử dụng cổng USB trên máy tính hoặc trong ô tô có thể dẫn đến trải nghiệm sạc kém hiệu quả hơn nhiều. Thông thường, các cổng USB không có ổ cắm trên tường chỉ cung cấp công suất đầu ra là 0,5A. Ngược lại, sạc từ ổ cắm trên tường thường sẽ cung cấp 1A (tùy thuộc vào thiết bị của bạn).

Tuy không có gì sai khi nhận được cường độ dòng điện thấp hơn — nó không gây hại cho thiết bị — nhưng quá trình sạc sẽ mất thời gian lâu hơn rất nhiều. Theo nguyên tắc, chỉ nên sử dụng cổng trên xe hơi hoặc máy tính xách tay để "nạp tiền" điện thoại, không nên sử dụng chúng để sạc đầy pin.

10-meo-cuc-hay-giup-sac-nhanh-hon-tren-dien-thoai-android-ban-can-nam-long

6. Mua sạc dự phòng

Nếu bạn thường xuyên cần sạc điện thoại khi đang di chuyển, chẳng hạn khi đi du lịch cả ngày, thì pin dự phòng có thể là lựa chọn tuyệt vời. Nhiều ngân hàng điện trữ có thể cung cấp đầu ra dòng điện tương tự như ổ cắm trên tường, và đôi khi còn nhiều hơn. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng trong khi điện thoại có thể sạc nhanh hơn với đầu ra dòng điện hai amp, bạn cần đảm bảo cáp USB của bạn có thể xử lý lượng năng lượng bổ sung này.

10-meo-cuc-hay-giup-sac-nhanh-hon-tren-dien-thoai-android-ban-can-nam-long

7. Hạn chế dùng sạc không dây

Sạc không dây có thể thực sự tiện lợi, đặc biệt là với ít cáp hơn, điều mà chắc chắn tất cả chúng ta đều đánh giá. Tuy nhiên, nếu tốc độ sạc là ưu tiên hàng đầu của bạn, có lẽ nên tránh sử dụng nó. Thường thì nó mang lại trải nghiệm sạc chậm hơn đáng kể so với sạc có dây.

Thực tế, các thử nghiệm đã chỉ ra rằng nó có thể chậm hơn tới 50%. Truyền năng lượng qua cáp thường hiệu quả hơn so với việc sử dụng tiếp xúc không dây đơn giản. Thứ hai, năng lượng thường bị lãng phí dưới dạng nhiệt độ dư thừa. Điều này sẽ được thảo luận thêm ở điểm số tám.

8. Tháo ốp lưng điện thoại của bạn

Tất cả điện thoại thông minh hiện nay đều sử dụng pin lithium-ion. Kiến thức về hóa học đằng sau cách chúng hoạt động cho thấy quá trình sạc diễn ra hiệu quả hơn khi pin ở nhiệt độ thấp.

Để sạc điện thoại nhanh hơn, nhiệt độ của pin (không phải nhiệt độ không khí) nên nằm trong khoảng từ 41 đến 113 F (5 đến 45 C). Việc kiểm soát nhiệt độ pin một phần được quyết định bởi môi trường xung quanh, và việc tháo vỏ điện thoại có thể giúp làm giảm nhiệt độ. Nếu bạn đang nghĩ đến việc đặt điện thoại vào tủ lạnh để sạc lại, hãy quên điều đó. Hiệu suất sạc giảm đáng kể ở nhiệt độ dưới mức lý tưởng.

10-meo-cuc-hay-giup-sac-nhanh-hon-tren-dien-thoai-android-ban-can-nam-long

9. Sử dụng cáp chất lượng cao

Chất lượng giữa hai loại cáp có thể khác biệt rất nhiều. Bên trong cáp sạc thông thường có bốn sợi cáp riêng biệt - màu đỏ, xanh lá cây, trắng và đen. Các sợi trắng và xanh lá cây được sử dụng để truyền dữ liệu, trong khi các sợi màu đỏ và đen dành cho việc sạc. Khả năng chịu dòng điện của mỗi cáp phụ thuộc vào kích thước của nó, ví dụ, một cáp tiêu chuẩn 28 đo có thể chịu được khoảng 0,5 ampe, trong khi một cáp 24 đo lớn hơn có thể chịu được hai ampe.

Thường thì, cáp sạc giá rẻ sử dụng thiết lập 28 đo, dẫn đến tốc độ sạc chậm hơn. Nếu bạn muốn kiểm tra hiệu suất sạc của cáp, bạn có thể tải ứng dụng Ampere. Ứng dụng này cho phép bạn đo tốc độ sạc và xả của thiết bị một cách dễ dàng.

10. Mua bộ sạc nhanh

Một trong những cách tốt nhất để sạc điện thoại nhanh chóng hơn là đầu tư vào bộ sạc nhanh và kết hợp với cáp chất lượng cao. Một số bộ sạc hiện đại được thiết kế để cung cấp công suất lên đến 45 watt trở lên, thường nhanh hơn đáng kể so với bộ sạc tiêu chuẩn. Do đó, nếu điện thoại của bạn hỗ trợ sạc nhanh, đây có thể là thời điểm phù hợp để đầu tư vào một bộ sạc có khả năng tận dụng tối đa.

Về việc liệu sạc nhanh có ảnh hưởng đến tuổi thọ pin của điện thoại hay không, câu trả lời là không, miễn là bạn đang sử dụng bộ sạc nhanh tương thích và chất lượng cao. Tính năng này thường được kích hoạt theo mặc định, nhưng bạn có thể kiểm tra và bật nó trên một số điện thoại bằng cách vào Cài đặt > Chăm sóc pin và thiết bị > Cài đặt pin > Thêm pin. Sau đó, bạn chỉ cần bật tùy chọn "Sạc nhanh" nếu nó đang tắt.

10-meo-cuc-hay-giup-sac-nhanh-hon-tren-dien-thoai-android-ban-can-nam-long

Tạm kết

Chúng tôi đã giới thiệu nhiều cách khác nhau để bạn có thể sạc điện thoại nhanh hơn và làm cho trải nghiệm ít phiền toái hơn. Nếu bạn theo dõi những mẹo này một cách có hệ thống, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian khi sạc điện thoại.

Tuy nhiên, đến giờ này, bạn có thể đã nhận ra rằng có giới hạn cho những mẹo này. Cuối cùng, nếu bạn thực sự muốn thời gian sạc ngắn nhất, việc nâng cấp lên một chiếc điện thoại hỗ trợ chức năng Sạc nhanh có thể là giải pháp tốt nhất. Điều này giúp bạn sạc nhanh chóng và trở lại hoạt động chỉ trong vài phút thay vì mất hàng giờ.

Nguồn: makeuseof

Tags: Samsung

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...