10 cách để tiết kiệm pin dành cho điện thoại Samsung cực hiệu quả bạn cần biết

MT Smart

10 cách để tiết kiệm pin dành cho điện thoại Samsung cực hiệu quả bạn cần biết

10 cách kéo dài tuổi thọ pin trên thiết bị Samsung của bạn được chia sẻ dưới đây để giúp bạn giải quyết tình trạng hao pin một cách hiệu quả, cùng theo dõi thêm dưới bài viết này nhé

Tuổi thọ pin phụ thuộc rất nhiều vào cách sử dụng pin và các thiết bị khác nhau khác nhau về tuổi thọ pin. Thời lượng pin dự kiến cho kiểu máy của bạn có thể được tìm thấy trong hướng dẫn sử dụng thiết bị. Các mẹo sau đây sẽ chỉ cho bạn cách tận dụng tối đa pin trong quá trình sử dụng hàng ngày và cách chăm sóc pin.

1. Giảm mức độ sáng màn hình

Nếu bạn muốn kéo dài tuổi thọ pin của thiết bị, một trong những cách đơn giản là giảm độ sáng màn hình và cài đặt thời gian chờ màn hình ngắn hơn. Để làm điều đó, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Vuốt xuống từ trên màn hình chính để hiển thị bảng thông báo.
  • Bước 2: Kéo thanh trượt độ sáng về phía bên trái để giảm độ sáng màn hình.
  • Bước 3: Để cài đặt thời gian chờ màn hình, nhấn vào biểu tượng bánh răng ở trên cùng, chọn thiết bị của mình, sau đó chọn màn hình. Tại đây, bạn có thể đặt thời gian chờ màn hình tùy ý.
  • Bước 4: Lưu lại các thay đổi của bạn và tận hưởng thời lượng pin kéo dài hơn trên thiết bị của mình.

10-cach-de-tiet-kiem-pin-danh-cho-thiet-bi-samsung-ban-can-biet

2. Đóng, tắt hoặc gỡ cài đặt các Ứng dụng không sử dụng

Có những ứng dụng có thể chạy ngầm và gây tốn pin của thiết bị của bạn. Nếu bạn muốn tiết kiệm pin, hãy gỡ bỏ những ứng dụng không cần thiết. Để thực hiện việc này, có một số cách khác nhau và dễ thực hiện, bạn hãy thử xem nhé:

Cách nhanh nhất để gỡ cài đặt ứng dụng:

  • Bước 1: Trên màn hình chính của bạn > nhấn và giữ ứng dụng
  • Bước 2: Nhấn vào Gỡ cài đặt biểu tượng > Theo sau là OK

Để kiểm soát nhiều hơn các ứng dụng của bạn:

  • Bước 1: Đi tới Cài đặt > Ứng dụng
  • Bước 2: Nhấn vào biểu tượng tràn ở trên cùng bên phải để sắp xếp ứng dụng theo kích thước hoặc các quyền cần thiết.
  • Bước 3: Để gỡ cài đặt, chỉ cần nhấn vào tên ứng dụng theo sau là Gỡ cài đặt biểu tượng.

10-cach-de-tiet-kiem-pin-danh-cho-thiet-bi-samsung-ban-can-biet

Tắt ứng dụng để tăng tuổi thọ pin:

Rất tiếc, trên một số thiết bị Galaxy nhất định như Samsung Galaxy S9 / S9 +, có một số ứng dụng không thể gỡ cài đặt. Tuy nhiên, bạn có thể tắt chúng để kéo dài tuổi thọ pin của thiết bị. Cách thực hiện rất đơn giản, chỉ cần theo một trong những đường dẫn được cung cấp và chọn "Tắt". Với cách này, bạn có thể dễ dàng tối ưu hóa hiệu suất của thiết bị mà không cần phải gỡ bỏ các ứng dụng không cần thiết.

3. Tắt Always On Display (AOD) hoặc đặt lịch biểu

Always On Display (AOD) là tính năng sử dụng màn hình AMOLED để hiển thị một số thông tin cơ bản khi màn hình của bạn "tắt". Với tính năng này, bạn có thể dễ dàng xem ngày giờ mà không cần kích hoạt màn hình. Tuy nhiên, việc sử dụng AOD sẽ tiêu tốn một lượng nhất định năng lượng từ pin của thiết bị. Nếu muốn tiết kiệm pin, bạn có thể tắt AOD hoặc đặt lịch hẹn giờ để bật/tắt tính năng này. Với cách này, bạn sẽ không phải lo lắng về việc tiêu tốn quá nhiều năng lượng từ pin mà vẫn có thể sử dụng tính năng AOD một cách hiệu quả.

Để tắt AOD:

  • Bước 1: Đi tới Cài đặt > Màn hình khóa và bảo mật > Màn hình khóa và Luôn hiển thị.
  • Bước 2: Tắt AOD bằng cách nhấn vào thanh trượt AOD (vòng tròn sẽ di chuyển sang trái).

10-cach-de-tiet-kiem-pin-danh-cho-thiet-bi-samsung-ban-can-biet

Để đặt lịch trình thời gian trên AOD:

  • Bước 1: Đi tới Cài đặt > Màn hình khóa và bảo mật > Màn hình khóa và Luôn hiển thị.
  • Bước 2: Nhấn vào Đặt lịch biểu và làm theo các bước được cung cấp trên thiết bị của bạn.

10-cach-de-tiet-kiem-pin-danh-cho-thiet-bi-samsung-ban-can-biet

4. Tắt WiFi, Bluetooth và GPS khi không sử dụng

Nếu bạn không cần sử dụng Wi-Fi, Bluetooth hoặc GPS, hãy tắt chúng để tiết kiệm năng lượng pin. Vì mỗi lần thiết bị kiểm tra tín hiệu đều sử dụng một lượng nhất định năng lượng từ pin. Để tắt các tính năng này, bạn có thể kéo bảng thông báo xuống (menu thả xuống) và nhấn vào biểu tượng tương ứng. Với cách làm này, bạn sẽ dễ dàng quản lý và tiết kiệm năng lượng pin một cách hiệu quả.

10-cach-de-tiet-kiem-pin-danh-cho-thiet-bi-samsung-ban-can-biet

5. Bật chế độ tiết kiệm năng lượng

Chế độ tiết kiệm năng lượng tiết kiệm pin bằng cách hạn chế hiệu suất CPU của thiết bị di động, giảm độ sáng màn hình, tắt đèn phím cảm ứng và phản hồi rung. Chế độ này hơi khác nhau giữa các thiết bị nhưng nhìn chung nó sẽ đóng tất cả các ứng dụng và màn hình không cần thiết để bạn có thể tăng đáng kể thời lượng pin của mình. Bạn có thể bật chế độ Tiết kiệm năng lượng theo cách thủ công hoặc bạn có thể đặt thiết bị của mình tự động chuyển sang chế độ Tiết kiệm năng lượng, Đi tới Cài đặt > Bảo trì thiết bị > Pin.

6. Tải xuống phần mềm thiết bị mới nhất

Để tiết kiệm pin trên thiết bị Android của bạn, hãy cập nhật phần mềm mới nhất cho hệ điều hành. Điều này giúp giải quyết các lỗi và vấn đề bảo mật trên điện thoại của bạn, giúp tối ưu hóa hiệu suất và tiết kiệm pin. Để cập nhật phần mềm mới, hãy mở cài đặt, tìm kiếm và chọn mục "Cập nhật phần mềm". Nếu có phiên bản mới, bạn sẽ thấy thông báo và có thể tải xuống để cài đặt. Ngoài ra, bạn cũng có thể thiết lập để tự động cập nhật phần mềm trong phần cài đặt của thiết bị, giúp tiết kiệm thời gian và đảm bảo rằng bạn luôn sử dụng phiên bản mới nhất và an toàn nhất của hệ điều hành.

7. Kiểm tra tín hiệu trên thiết bị 

Hãy kiểm tra số vạch sóng trên thiết bị cầm tay của bạn khi ở nhà hoặc cơ quan để đảm bảo tín hiệu ổn định. Sử dụng thiết bị trong khu vực có tín hiệu yếu sẽ tốn nhiều pin hơn, nên tránh sử dụng ở những nơi đó nếu có thể.

10-cach-de-tiet-kiem-pin-danh-cho-thiet-bi-samsung-ban-can-biet

8. Kiểm tra tần suất thiết bị đồng bộ hóa dữ liệu

Nếu bạn sử dụng nhiều ứng dụng trên thiết bị của mình như email hay mạng xã hội, chúng thường sẽ tự động đồng bộ hoặc cập nhật dữ liệu thường xuyên. Tuy nhiên, việc đồng bộ này có thể làm giảm tuổi thọ pin của thiết bị. Để giảm thiểu tình trạng này, hãy kiểm tra cài đặt đồng bộ trên các ứng dụng hay email của bạn và chỉ cho phép chúng đồng bộ khi bạn cần sử dụng để tiết kiệm pin hơn.

9. Hạn chế để máy sập nguồn

Trong quá khứ, người ta thường khuyên nên xả hoàn toàn pin trên các loại pin cũ. Nhưng hiện nay, với các thiết bị điện thoại thông minh hiện đại, việc xả hoàn toàn pin có thể làm giảm tuổi thọ của nó. Vì vậy, để bảo vệ pin và tối ưu hóa tuổi thọ của nó, hãy tránh để pin của bạn xuống dưới 20%.

10. Bảo quản thiết bị của bạn đúng cách

Nếu bạn không dùng thiết bị của mình trong một thời gian và muốn cất giữ nó, hãy đảm bảo pin của thiết bị có dung lượng ít nhất là 50%. Điều này sẽ giúp bảo vệ pin và tránh tình trạng hư hỏng pin do tác động của nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp. 

Ví dụ, hãy tránh để điện thoại của bạn trong ngăn đựng găng tay của xe ô tô vào những ngày nóng hoặc lạnh quá. Một sự hiểu lầm phổ biến là pin sẽ được bảo quản tốt hơn nếu để trong tủ đông, tuy nhiên, điều này không chính xác và có thể làm hỏng pin của bạn.

Trên đây là bài viết chỉ bạn đọc 10 cách để có thể tiết kiệm pin và kéo dài tuổi thọ của pin trên thiết bị Samsung, chúng mình mong là những thông tin này sẽ có ích cho bạn đọc. Và đừng quên là theo dõi trang để nhận thêm nhiều thông tin hơn nữa nhé.

Tags: Android Samsung

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...