1/3 thời gian thức của mọi người dành cho màn hình điện thoại

MT Smart

1/3 thời gian thức của mọi người dành cho màn hình điện thoại

Theo công ty phân tích App Annie, một người hiện tương tác với điện thoại di động của họ trung bình 4 giờ 48 phút mỗi ngày, nhiều hơn 30% so với năm 2019.

Báo cáo từ App Annie cho biết, vào năm 2021, các ứng dụng đã được tải xuống 230 tỷ lần và khoảng 170 tỷ USD đã được chi cho chúng. Trong số này, TikTok là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất, với thời gian dành cho nó tăng 90% so với năm 2020. Các nhà phân tích cho biết thêm, trong nửa cuối năm nay, lượng khán giả tích cực hàng tháng của TikTok sẽ vượt quá 1,5 tỷ.

Thời gian tương tác trung bình của người dùng với thiết bị di động được tính toán dựa trên dữ liệu thu được từ 10 thị trường gồm Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ, Nhật Bản, Mexico, Singapore, Canada, Brazil, Indonesia và Hàn Quốc. Đáng chú ý là thời gian trung bình của người dùng trên smartphone ở Brazil, Indonesia và Hàn Quốc đều vượt quá 5 giờ. Bảy trong số mười phút người dùng dành cho mạng xã hội, ứng dụng ảnh và video, trong đó TikTok là ứng dụng dẫn đầu.

Cũng theo nghiên cứu, toàn bộ hệ sinh thái ứng dụng di động vẫn khỏe mạnh khi 2 triệu ứng dụng và trò chơi mới được phát hành vào năm 2021, và số lượng ứng dụng tăng 20% ​​đã mang lại hơn 100 triệu USD cho người sáng tạo của chúng. YouTube đã trở thành ứng dụng phát trực tuyến video phổ biến nhất trên toàn thế giới, với hơn 1 triệu lượt tải xuống ở 60 quốc gia trong năm vừa qua, tiếp theo là Netflix ở nhiều khu vực khác.

Ngành công nghiệp trò chơi di động đang phát triển với việc người dùng chi khoảng 116 tỷ USD cho game và các nội dung bên trong. Một số người dùng phàn nàn về rất nhiều quảng cáo trong trò chơi, nhưng những quảng cáo này tạo ra doanh thu khổng lồ - 295 tỷ USD vào năm ngoái. Điều này chứng tỏ rằng những lo ngại về thiệt hại đối với quảng cáo trên điện thoại di động mà các chính sách bảo mật mới của Apple có thể gây ra đã không thành hiện thực.

Một số xu hướng được xác định trong nghiên cứu phản ánh những thay đổi rộng lớn hơn, bao gồm tác động của đại dịch Covid-19 lên lối sống của con người. Ví dụ, người dùng bắt đầu dành nhiều thời gian hơn cho các ứng dụng để mua sắm - hơn 100 tỷ giờ trên toàn thế giới. Ngoài ra, thời gian dành cho các ứng dụng thể dục và sức khỏe đã tăng lên.

Và cuối cùng, App Annie cho biết con số chi tiêu cho các ứng dụng hẹn hò hiện đã vượt quá 4 tỷ USD, cao hơn 95% so với năm 2018.

Tags: Samsung iPhone

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...