Theo công ty phân tích App Annie, một người hiện tương tác với điện thoại di động của họ trung bình 4 giờ 48 phút mỗi ngày, nhiều hơn 30% so với năm 2019.
Báo cáo từ App Annie cho biết, vào năm 2021, các ứng dụng đã được tải xuống 230 tỷ lần và khoảng 170 tỷ USD đã được chi cho chúng. Trong số này, TikTok là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất, với thời gian dành cho nó tăng 90% so với năm 2020. Các nhà phân tích cho biết thêm, trong nửa cuối năm nay, lượng khán giả tích cực hàng tháng của TikTok sẽ vượt quá 1,5 tỷ.
Thời gian tương tác trung bình của người dùng với thiết bị di động được tính toán dựa trên dữ liệu thu được từ 10 thị trường gồm Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ, Nhật Bản, Mexico, Singapore, Canada, Brazil, Indonesia và Hàn Quốc. Đáng chú ý là thời gian trung bình của người dùng trên smartphone ở Brazil, Indonesia và Hàn Quốc đều vượt quá 5 giờ. Bảy trong số mười phút người dùng dành cho mạng xã hội, ứng dụng ảnh và video, trong đó TikTok là ứng dụng dẫn đầu.
Cũng theo nghiên cứu, toàn bộ hệ sinh thái ứng dụng di động vẫn khỏe mạnh khi 2 triệu ứng dụng và trò chơi mới được phát hành vào năm 2021, và số lượng ứng dụng tăng 20% đã mang lại hơn 100 triệu USD cho người sáng tạo của chúng. YouTube đã trở thành ứng dụng phát trực tuyến video phổ biến nhất trên toàn thế giới, với hơn 1 triệu lượt tải xuống ở 60 quốc gia trong năm vừa qua, tiếp theo là Netflix ở nhiều khu vực khác.
Ngành công nghiệp trò chơi di động đang phát triển với việc người dùng chi khoảng 116 tỷ USD cho game và các nội dung bên trong. Một số người dùng phàn nàn về rất nhiều quảng cáo trong trò chơi, nhưng những quảng cáo này tạo ra doanh thu khổng lồ - 295 tỷ USD vào năm ngoái. Điều này chứng tỏ rằng những lo ngại về thiệt hại đối với quảng cáo trên điện thoại di động mà các chính sách bảo mật mới của Apple có thể gây ra đã không thành hiện thực.
Một số xu hướng được xác định trong nghiên cứu phản ánh những thay đổi rộng lớn hơn, bao gồm tác động của đại dịch Covid-19 lên lối sống của con người. Ví dụ, người dùng bắt đầu dành nhiều thời gian hơn cho các ứng dụng để mua sắm - hơn 100 tỷ giờ trên toàn thế giới. Ngoài ra, thời gian dành cho các ứng dụng thể dục và sức khỏe đã tăng lên.
Và cuối cùng, App Annie cho biết con số chi tiêu cho các ứng dụng hẹn hò hiện đã vượt quá 4 tỷ USD, cao hơn 95% so với năm 2018.