Trên tay và đánh giá nhanh Galaxy A54 5G: Cảm giác cực kỳ cao cấp

MT Smart

Trên tay và đánh giá nhanh Galaxy A54 5G: Cảm giác cực kỳ cao cấp

Galaxy A54 5G là smartphone tầm trung hàng đầu mới nhất của Samsung, ra mắt sau dòng Galaxy S23 chưa đầy hai tháng. Thiết bị có một số nâng cấp so với Galaxy A53 và số lượng nâng cấp thậm chí còn cao hơn so với Galaxy A52 và các thiết bị Galaxy A5x cũ hơn.

Từ vi xử lý Exynos 1380 (được cho là có hiệu năng cao hơn tới 20% so với Exynos 1280) cho đến mặt lưng bằng kính, có khá nhiều điều ấn tượng về Galaxy A54 5G. Nhưng nhìn chung, bạn sẽ không thực sự thấy điểm nâng cấp nào quá lớn nếu bạn hy vọng về một bước nhảy vọt so với Galaxy A53 5G năm ngoái.

Trên thực tế, ngoại trừ phần mềm mới hơn và hỗ trợ lâu hơn, Galaxy A54 5G cũng không thực sự cần thiết đối với chủ sở hữu Galaxy A52, A52 5G hay A52s 5G. Chúng ta nên xem chiếc điện thoại này là sản phẩm tầm trung tốt nhất của Samsung cho năm 2023 dành cho những người dùng đang tìm kiếm một chiếc điện thoại mới trên thị trường, hoặc là những người muốn có thêm các bản nâng cấp hệ điều hành lớn hay đang cân nhắc chuyển từ Galaxy A50 hoặc Galaxy A51.

Trên tay Galaxy A54 5G: Thiết kế "bánh sandwich bằng kính" với Gorilla Glass 5

                    Trên tay Galaxy A54 5G: Cảm giác cực kỳ cao cấp

Galaxy A54 5G đã tạo ra sự khác biệt rõ rệt ngay khi cầm lên, đó là cảm giác cao cấp khi cầm trên tay thiết bị này. Samsung đã sử dụng kính cường lực Gorilla Glass 5 ở cả mặt trước và mặt sau của A54 5G, trong khi các thiết bị cũ hơn chỉ sử dụng nhựa (và những thiết bị cũ hơn nữa thì có mặt sau bằng kim loại), ngoài ra nó còn có thiết kế với các vòng camera riêng lẻ có viền bạc tương tự như thiết kế của các flagship năm 2023 của Samsung.

Và những điều này đã ngay lập tức tạo cảm giác cao cấp cho người dùng khi vừa cầm trên tay. Tuy nhiên, A54 5G cũng là một chiếc điện thoại khá trơn, đó là những gì bạn sẽ phải chấp nhận khi yêu cầu mặt lưng bằng kính - điều mà nhiều người hâm mộ Samsung đã mong muốn trong một thời gian dài đối với các smartphone tầm trung của công ty.

                     Trên tay Galaxy A54 5G: Cảm giác cực kỳ cao cấp

Galaxy A54 5G đã có thể đối đầu với đối thủ về cảm giác cao cấp, tuy nhiên bạn cần phải cẩn thận khi sử dụng trước khi mua ốp lưng để bảo vệ cho nó.

Thêm vào đó, Galaxy A54 5G còn cho cảm giác khác biệt khi bạn đã thiết lập mọi thứ và bắt đầu sử dụng. Thiết bị đã cho cảm giác mượt mà hơn đáng kể so với A53 5G khi ra mắt. Vẫn còn một số lỗi giật hình trên thiết bị chưa thể khắc phục ngay được, tuy nhiên nó không quá nghiêm trọng vì một vài bản cập nhật, đặc biệt là những bản cập nhật lớn sẽ khắc phục được điều đó.

Có thể sẽ không có bất kỳ tối ưu hóa phần mềm nào tương tự như Galaxy S23

Nếu bạn nghĩ rằng sẽ có những tối ưu hóa phần mềm trên Galaxy A54 tương tự như dòng Galaxy S23, thì hiện tại vẫn chưa chắc chắn được điều gì vì theo một số người dùng thì qua vài giờ sử dụng, họ vẫn chưa thấy điều gì đặc biệt (theo một thành viên của trang tin công nghệ Sam Mobile thì điện thoại đã không thiết lập mọi thứ ở chế độ nền khi anh ta kiểm tra hiệu suất chung của nó, anh ta thậm chí còn phải khởi động lại điện thoại sau khi chuyển dữ liệu từ thiết bị trước của anh ấy trước khi bắt đầu sử dụng nó).

Tuy nhiên, chúng ta có thể mong đợi các bản cập nhật phần mềm sẽ giải quyết được các vấn đề về hiệu suất này. Ngoài ra chúng ta còn sẽ phải kiểm tra sự khác biệt về hiệu năng của thiết bị trong thời gian tới (GPU của Exynos 1380 được cho là ngang với GPU Adreno trong Snapdragon 778G trên A52s 5G).

                      Trên tay Galaxy A54 5G: Cảm giác cực kỳ cao cấp

Điện thoại vừa mới ra mắt chưa lâu, vì vậy chúng ta sẽ cần thêm thời gian để kiểm tra mọi tác vụ trên chiếc điện thoại mới này. Mọi thứ từ camera đến thời lượng pin là một chi tiết mà hiện tại các nhà đánh giá vẫn chưa thể kiểm tra chi tiết vào ngay bây giờ, tuy nhiên Samsung cho biết A54 5G có thể sử dụng hơn hai ngày cho một lần sạc dựa trên mức độ bạn sử dụng nó.

Galaxy A54 5G thực sự đã tạo ra cảm giác khác biệt so với những thế hệ tiền nhiệm của nó, nguyên nhân chính của điều này là nhờ vào thiết kế cao cấp được hỗ trợ bởi mặt lưng bằng kính. Hãy cùng đón xem những thông tin và đánh giá chi tiết về thiết bị trong thời gian sắp tới nhé.

Nguồn: Sammobile

Tags: Samsung Galaxy A54 5G

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...