Samsung Galaxy A54 có thực sự đáng mua? Đây là những lí do thuyết phục bạn 

MT Smart

Samsung Galaxy A54 có thực sự đáng mua? Đây là những lí do thuyết phục bạn 

Một số người dùng không muốn chi tiền để mua một thiết bị quá cao cấp nhưng vẫn muốn được tận hưởng các tính năng của những chiếc flagship, và Galaxy A54 5G sinh ra để phục vụ cho điều này.

Trong thực tế, nhiều người dùng cố gắng đặt cược vào một chiếc điện thoại tầm trung nhưng cung cấp hầu hết các chức năng mà chúng ta tìm thấy trong điện thoại thông minh cao cấp. Trong lĩnh vực này, dòng Galaxy A của Samsung dường như đáp ứng các yêu cầu. Mới nhất, Samsung đã trình làng Galaxy A54, đây là mẫu smartphone tầm trung của hãng hứa hẹn sẽ làm khuấy đảo thị trường 2023, hãy cùng tìm hiểu xem liệu thiết bị này có đáng mua không nhé.

Điều đáng nói đầu tiên là các thế hệ tiền nhiệm Galaxy A52 và A53 đã được đón nhận rất tích cực. Vì vậy, Samsung đang muốn tái tạo thành công đó với Galaxy A54 và có vẻ như nó đang thực sự diễn ra theo những điều mà Samsung mong muốn. Vậy Galaxy A54 có gì mà thành công đến vậy?

Thiết kế

Có lẽ điều tốt nhất về Samsung Galaxy A54 là thiết kế cao cấp mới khiến nó trông gần giống với Galaxy S23. Khi nhìn thấy nó với hộp đựng, ngay cả khi không biết chính xác đó là kiểu máy nào, chúng ta sẽ có cảm giác rằng đó là một thiết bị thực sự cao cấp. Có hai thay đổi chính về khía cạnh thiết kế so với thế hệ tiền nhiệm. Thứ nhất, các góc của thiết bị giờ đây đã bo tròn hơn một chút và thứ hai, mặt sau giờ đây có ba vòng camera riêng lẻ nhô ra ngoài thay vì đảo camera hình chữ nhật.

https://youtu.be/-YmCG4NelAQ

Tuy nhiên, các bezels ở mặt trước mặc dù cân đối hơn nhiều nhưng nhìn chung vẫn khá dày, điều này làm cho trải nghiệm màn hình không thực sự quá xuất sắc. Dẫu vậy, đây là một sản phẩm ở phân khúc tầm trung, vì vậy chúng ta cũng không thể đòi hỏi quá nhiều như smartphone cao cấp.

Máy ảnh

Thoạt nhìn, bạn có thể nghĩ rằng hệ thống camera của Galaxy A54 là một hệ thống camera yếu, cải lùi so với thế hệ trước đó. Điều này là do nó có ba camera phía sau với một camera chính 50 MP, trong khi người tiền nhiệm của nó, Galaxy A53, có bốn camera với cảm biến chính 64 MP.

Tuy nhiên, hãy biết rằng khi nói đến điện thoại thông minh giá rẻ và tầm trung, "thiết lập bốn camera" được tiếp thị nhiều hơn bất kỳ thứ gì khác, đó thực chất chỉ là một mánh lới quảng cáo. Điều đó nói rằng, bằng cách loại bỏ camera độ sâu 5MP thực sự vô dụng, Samsung có thể tập trung nhiều hơn vào việc cải thiện camera chính, camera siêu rộng và camera macro.

Khi nói đến độ phân giải, nhiều pixel hơn không nhất thiết có nghĩa là hình ảnh tốt hơn. Vì hầu hết mọi người đều chụp ở chế độ 12MP nên thay đổi này sẽ có ít tác động. Samsung cũng tuyên bố đã cải thiện tính năng ổn định hình ảnh quang học (OIS) và ổn định hình ảnh kỹ thuật số video (VDIS).

Bộ vi xử lý

Samsung đã ngừng sử dụng chip Exynos cho các flagship Galaxy S, nhưng Galaxy A tầm trung sẽ tiếp tục sử dụng chúng. Trong trường hợp trang bị này, Exynos 1380 là quá đủ cho nhu cầu hàng ngày của bạn. Bạn hoàn toàn có thể thoải mái xem phim, chụp ảnh, chơi game và làm mọi tác vụ mà không lo máy bị giật lag. Tuy nhiên, con chip này có thể cũng chưa làm hài lòng hoàn toàn một số người dùng do những định kiến không mấy tích cực về dòng chip Exynos của Samsung.

https://youtu.be/-YmCG4NelAQ

Thẻ micro SD

Galaxy A53 không có giắc cắm tai nghe hay củ sạc đi kèm. Vì vậy, mọi người thường nghĩ rằng thứ tiếp theo sẽ xuất hiện sẽ là khe cắm thẻ nhớ microSD. May mắn thay, Galaxy A54 vẫn đi kèm với nó. Đây chắc chắn là một tính năng tuyệt vời, bạn sẽ không cần phải chi ra một số tiền quá lớn để mua phiên bản dung lượng cao hơn, thay vào đó thẻ nhớ sẽ giúp bạn tiết kiệm một số tiền. Một số người dùng chắc hẳn sẽ yêu thích tính năng này.

8 lý do khiến Samsung Galaxy A54 là một trong những điện thoại tầm trung đáng mua

Dung lượng pin

Galaxy A54 đi kèm viên pin 5000 mAh. Nếu chúng ta cũng xem xét màn hình FHD và chipset Exynos 1380, rất nhẹ về mức tiêu thụ, thiết bị sẽ có thể tồn tại đến hai ngày với mức sử dụng vừa phải. Thật không may, tốc độ sạc vẫn bị giới hạn ở mức 25W và không, không có bộ sạc trong hộp. Tuy nhiên, 25W cũng đã quá đủ cho một người với nhu cầu sạc bình thường, đặc biệt cho những ai có thói quen sạc khi đi ngủ.

Hỗ trợ cập nhật lên đến Android 17

Galaxy A54 đi kèm với Android 13 với One UI 5 ở trên cùng. Giống như các mẫu máy hàng đầu, A54 sẽ nhận được các bản cập nhật lớn trong 4 năm. Tức là, cam kết này của Samsung sẽ đưa thiết bị này lên Android 17, sẽ ra mắt vào năm 2026.

https://youtu.be/-YmCG4NelAQ

Galaxy A54 chắc chắn là một chiếc điện thoại thông minh rất cân bằng và là một trong những điện thoại thông minh tầm trung tốt nhất trên thị trường. Nếu bạn đã có Galaxy A53 thì thiết bị này không thực sự đáng để nâng cấp. Nhưng nếu bạn muốn nâng cấp lên một chiếc điện thoại thông minh cũ hơn hoặc yếu hơn, đây chắc chắn là lựa chọn tốt nhất để xem xét.

Tags: Samsung Galaxy A54 5G

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...