Hẳn là bạn đã và đang sử dụng điện thoại Samsung đã từng gặp lỗi màn hình không cảm ứng được. Vậy hãy đọc bài viết này để tìm cách khắc phục nhé.
Công nghệ màn hình cảm ứng đang ngày càng được cải tiến, tuy nhiên, các vấn đề liên quan đến màn hình cảm ứng không hoạt động trên các thiết bị của Samsung và những thương hiệu khác đang trở nên phổ biến hơn. Màn hình cảm ứng giúp việc sử dụng điện thoại thông minh trở nên trơn tru và hiệu quả hơn.
Tuy nhiên, nếu màn hình không hoạt động, điều này sẽ gây khó khăn trong việc sử dụng và ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Trong bài viết này, chúng mình sẽ cung cấp các giải pháp để khắc phục sự cố màn hình không nhận cảm ứng trên điện thoại Samsung.
Điều gì khiến màn hình cảm ứng Samsung bị trục trặc?
Có một số lý do phổ biến gây ra sự cố màn hình cảm ứng không hoạt động trên điện thoại Samsung, bao gồm các ứng dụng không tương thích, hư hỏng màn hình, sự cố hoặc lỗi hệ thống Android. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục sự cố này bằng cách áp dụng các phương pháp sau đây. Hãy cùng đọc tiếp để biết thêm chi tiết.
Buộc khởi động lại điện thoại Samsung.
Nếu bạn gặp sự cố với màn hình cảm ứng Samsung không hoạt động, thì khởi động lại thiết bị là một giải pháp khả thi. Bạn chỉ cần giữ đồng thời phím giảm âm lượng và phím nguồn trong hơn 20 giây để thực hiện thao tác này.
Thủ thuật này sẽ tối ưu hiệu suất tổng thể của thiết bị bằng cách làm cho nó hoạt động mượt mà và nhanh hơn, cũng như đảm bảo phản hồi phù hợp trên màn hình cảm ứng.
Tháo thẻ nhớ và thẻ SIM.
Khi sử dụng nhiều chức năng trên điện thoại thông minh, thiết bị có thể nóng lên và làm giảm hiệu suất hoạt động. Tình trạng này có thể ảnh hưởng đến màn hình cảm ứng và làm cho nó không hoạt động. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể tháo thẻ SIM và thẻ nhớ. Tuy nhiên, trước khi tháo chúng, bạn cần phải đảm bảo ngắt kết nối để tránh mất dữ liệu quan trọng.
Giải quyết sự cố hệ thống Samsung bằng phần mềm thứ 3
Nếu màn hình cảm ứng của điện thoại Samsung của bạn gặp sự cố và không thể khắc phục bằng cách khởi động lại hoặc tháo thẻ nhớ, thì bạn có thể sử dụng DroidKit - một bộ công cụ sửa chữa hệ thống điện thoại Android để giúp bạn khắc phục sự cố. Với DroidKit, bạn có thể sửa chữa bất kỳ sự cố hệ thống nào trên điện thoại Samsung của mình mà không ảnh hưởng đến dữ liệu của bạn.
Để sử dụng DroidKit, bạn chỉ cần kết nối điện thoại Samsung của mình với máy tính đã cài đặt phần mềm và chọn tính năng "Khắc phục sự cố hệ thống" trên màn hình chính của DroidKit. Tiếp theo, bạn sẽ được hướng dẫn để ghi chú các thông tin trên màn hình và kết nối điện thoại với máy tính thông qua cáp USB.
Sau khi DroidKit phát hiện và khớp mã PDA của thiết bị của bạn, bạn chỉ cần nhấp vào nút "Tải xuống ngay" để tải phần mềm sửa chữa. Tiếp theo, DroidKit sẽ đặt điện thoại của bạn ở chế độ tải xuống và bắt đầu sửa chữa tự động. Sau khi quá trình sửa chữa hoàn tất, bạn sẽ thấy thông báo thành công trên màn hình.
Sửa chữa cảm ứng màn hình Samsung không hoạt động
Phần này sẽ giải thích những nguyên nhân phổ biến khiến điện thoại Samsung của bạn hiển thị màn hình đen thay vì chỉ mở. Để khắc phục vấn đề này, chúng ta có thể thực hiện một số bước đơn giản như sau:
- 1. Hãy thử tháo bỏ bộ bảo vệ màn hình và ốp lưng của điện thoại nếu có. Đôi khi, chúng có thể gây ra vấn đề này.
- 2. Kiểm tra toàn bộ điện thoại của bạn để tìm dấu hiệu hư hỏng. Đảm bảo rằng không có bộ phận nào bị hỏng. Nếu phát hiện bất kỳ bộ phận nào hỏng, hãy sửa chữa nó ngay lập tức.
- 3. Nếu điện thoại của bạn không sạc được, hãy kết nối nó với nguồn điện và sạc trong khoảng một giờ trước khi thử khởi động lại. Pin yếu có thể là nguyên nhân gây ra màn hình đen.
Những cách này có thể giúp bạn khắc phục vấn đề màn hình đen trên điện thoại Samsung của mình.
Khởi động lại thiết bị Samsung bằng cách nhấn nút nguồn.
Nếu như các giải pháp trên không giúp được, bạn có thể thử khởi động lại điện thoại Samsung của mình. Tuy nhiên, quá trình này có thể dẫn đến mất mọi dữ liệu trên thiết bị của bạn. Vì vậy, trước khi khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại, hãy đảm bảo sao lưu và xóa dữ liệu trên thẻ nhớ.
Để khởi động lại thiết bị vào chế độ khôi phục, bạn cần giữ đồng thời các nút Nguồn, Tăng âm lượng và Trang chủ cho đến khi màn hình chuyển sang chế độ khôi phục. Sau đó, sử dụng các phím Tăng và Giảm âm lượng để chọn “Xóa dữ liệu/khôi phục cài đặt gốc” và hoàn tất quá trình khôi phục.
Khởi động thiết bị ở chế độ an toàn
Nếu các phương pháp trên không giải quyết được vấn đề của bạn trên thiết bị Samsung, bạn có thể thử khởi động vào chế độ an toàn để tìm hiểu nguyên nhân gây ra sự cố. Quy trình này sẽ giúp bạn xác định liệu việc cài đặt ứng dụng mới có phải là nguyên nhân của vấn đề hay không.
Để khởi động thiết bị vào chế độ an toàn, bạn cần nhấn nút Nguồn lâu hơn để hiển thị Tùy chọn Menu Nguồn trên màn hình. Tiếp theo, giữ nút Tắt nguồn trong một thời gian dài để hiển thị thông báo yêu cầu khởi động lại. Nếu thiết bị hoạt động bình thường sau khi thực hiện thao tác này, rất có thể ứng dụng mới được cài đặt gần đây là nguyên nhân gây ra sự cố.
Khởi động lại điện thoại của bạn vào Chế độ khôi phục và xóa bộ nhớ cache và dữ liệu.
Nếu bạn gặp vấn đề với màn hình cảm ứng Samsung, thử khởi động thiết bị vào Chế độ khôi phục. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng việc khôi phục cài đặt gốc sẽ xóa hoàn toàn tất cả dữ liệu của bạn. Vì vậy, hãy đặt điện thoại ở một nơi an toàn và tạo bản sao lưu dữ liệu của thiết bị trước khi thực hiện thao tác này.
Tạm kết
Nếu bạn gặp vấn đề với màn hình cảm ứng của điện thoại Samsung, hãy thử khởi động lại thiết bị vào Chế độ khôi phục và xóa bộ nhớ cache và dữ liệu. Tuy nhiên, nếu sự cố vẫn tiếp diễn, bạn có thể thực hiện khôi phục cài đặt gốc để giải quyết vấn đề.
Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là hoạt động này sẽ xóa hết dữ liệu trên điện thoại của bạn, vì vậy bạn cần tạo bản sao lưu và khôi phục dữ liệu một cách an toàn trước khi thực hiện. Hãy đảm bảo rằng bạn để điện thoại ở một nơi an toàn trong quá trình này.
Android
Samsung