Thiết kế màn hình Galaxy Watch tràn cạnh edge-to-edge có thể là sai lầm

MT Smart

Thiết kế màn hình Galaxy Watch tràn cạnh edge-to-edge có thể là sai lầm

Bài viết này được chia sẻ từ quan điểm của một thành viên trang tin công nghệ Sam Mobile. MT Smart xin phép được giữ nguyên danh xưng "tôi" để đảm bảo tính chân thực và cảm xúc của bài viết.

Đồng hồ thông minh có thể là công cụ thể dục và thiết bị đeo để theo dõi sức khỏe tuyệt vời, nhưng về thiết kế của chúng, nhiều người cho rằng chúng còn phải trưởng thành hơn nữa để có thể cạnh tranh với đồng hồ cổ điển. Một số khách hàng và người dùng Twitter nói rằng đồng hồ thông minh sẽ không thể nâng cấp vẻ ngoài của chúng cho đến khi chúng có viền màn hình mỏng hơn. Đó có thể là một quan điểm hợp lý, tuy nhiên có vẻ giống con dao hai lưỡi hơn.

Đối với điện thoại thông minh, tôi không nằm trong số những người ủng hộ các thiết kế thay đổi liên tục vì mục đích tiến hóa giả tạo. Samsung đã làm rất tốt điều này khi một loạt smartphone chẳng hạn như Galaxy S22 hay Galaxy S23 đã đạt được điểm nhấn về thiết kế. Nhưng khi nói đến smartwatch, e rằng thiết bị đeo của Samsung vẫn chưa đạt đến đỉnh cao trong thiết kế.

Những rò rỉ ban đầu cho thấy Galaxy Watch 6 Classic sắp ra mắt có thể trông không quá thú vị, nó có thể trông rất giống với mẫu Classic trước đây. Tuy nhiên, một số tin đồn cho biết Samsung sẽ cố gắng hiện đại hóa thiết kế của mẫu Galaxy Watch 6 phẳng bằng cách áp dụng viền màn hình mỏng hơn. Cá nhân tôi cho rằng đó chưa chắc sẽ là một ý kiến hay.

Thiết kế màn hình Galaxy Watch edge-to-edge có thể là sai lầm

Viền màn hình mỏng có thể sẽ hạn chế khả năng sử dụng của smartwatch

Tôi đã sử dụng mẫu Galaxy Watch 5 phẳng 44mm trong vài tháng qua. Tôi đã được trải nghiệm khái niệm đồng hồ thông minh và hiếm khi tôi tháo nó ra. Tuy nhiên tôi phải thừa nhận rằng thiết kế bên ngoài của Galaxy Watch 5 không cho cảm giác bóng bẩy đến mức hoàn hảo. Nó không phải xấu ở khía cạnh cụ thể nào, nhưng nó vẫn có chỗ cần phải cải thiện. Mặc dù vậy, tôi không khẳng định rằng cách tốt nhất để phát triển thiết kế của Galaxy Watch phẳng là làm cho viền màn hình mỏng hơn.

Nhiều mặt đồng hồ có các thành phần giao diện người dùng tương tác ngay ở rìa của màn hình đang hoạt động, được bao quanh bởi khung không có pixel tương đối dày. Chúng bao gồm máy đo nhịp tim và mức độ căng thẳng, máy theo dõi mức pin, máy đếm bước,... Các thành phần giao diện người dùng này có thể được khai thác để biết thêm thông tin và thuận tiện, chúng có thể thay thế cho các ô xếp.

Thiết kế màn hình Galaxy Watch edge-to-edge có thể là sai lầm

Phần lớn, tôi thấy rằng độ chính xác của màn hình cảm ứng đối với các thành phần giao diện người dùng rất nhỏ này là chính xác. Tuy nhiên tôi cảm thấy vấn đề cố hữu đối với viền bezel mỏng của đồng hồ thông minh là nó sẽ làm mất đi khả năng sử dụng của các thành phần giao diện người dùng trên mặt đồng hồ này. Tôi đoán rằng chúng sẽ khó chạm chính xác hơn nếu chúng ở ngay mép kính, đặc biệt là vì bảng đồng hồ thông minh không có nhiều diện tích tiếp xúc.

Nói cách khác, viền bezel của đồng hồ thông minh có thể cần phải dày hơn để hỗ trợ khả năng sử dụng và tránh làm cho các đầu vào dựa trên cảm ứng trở nên quá khó chịu. Và khi nào Samsung còn nhận thức được điều này, chúng ta có thể sẽ không bao giờ thấy màn hình Galaxy Watch tràn viền, trừ khi công ty sẵn sàng hy sinh khả năng sử dụng. Chắc chắn rằng Samsung có thể thiết kế lại mặt đồng hồ của mình để phù hợp với thiết kế viền tràn cạnh, tuy nhiên còn tất cả các ứng dụng đồng hồ của bên thứ ba và ứng dụng Wear OS thì sao? Khi đó tất cả chúng sẽ chỉ có diện tích bezels cực nhỏ, đây là điều khá bất tiện.

Cách hợp lý để phát triển thiết kế Galaxy Watch có thể là thông qua màn hình cong

Thiết kế màn hình Galaxy Watch edge-to-edge có thể là sai lầm

Nói về viền bezels màn hình smartwatch, có lẽ cách hợp lý duy nhất để Samsung phát triển thiết kế của Galaxy Watch phẳng của mình là tạo cho nó một chút đường cong để làm cho màn hình bao quanh các cạnh nhiều hơn, tương tự như Google Pixel Watch hình tròn và Apple Watch hình chữ nhật.

Một mặt, viền trên Pixel Watch có vẻ quá dày, nhưng mặt khác, có lẽ Samsung sẽ tìm ra độ cong phù hợp để ngăn viền màn hình Galaxy Watch của họ trở nên nổi bật hơn so với hiện tại. Nó giống như sự kết hợp những gì tốt nhất của hai thế giới, ít nhất là đối với những người dùng đồng ý rằng màn hình đồng hồ thông minh cong trông đẹp hơn so với màn hình phẳng hoàn toàn. Tôi tin rằng đây là bước tiến hóa tiếp theo mà Samsung nên xem xét để cải thiện thiết kế cho những chiếc đồng hồ thông minh của mình.

Còn quan điểm của bạn thì sao? Hãy để lại ý kiến ở phần nhận xét bên dưới.

Nguồn: Sammobile

Tags: Samsung Galaxy Watch

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...